HOME

INBOX

LINE@

SHOP

6 เคล็ดลับกวาดลูกค้าใหม่เข้ามาหาแบรนด์

6 เคล็ดลับกวาดลูกค้าใหม่เข้ามาหาแบรนด์

สมัยนี้นะคะ มีแบรนด์ใหม่ๆเกิดขึ้นมาในท้องตลาดมากมาย การรักษาลูกค้าเก่าไว้ว่ายากแล้ว แต่การหาลูกค้าใหม่ๆมาทดลองในแบรนด์ของคุณนั้นยากยิ่งกว่า เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงมีกลเม็ดเคล็ดลับที่จะทำให้แบรนด์คุณมีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาลองใช้บริการอยู่เรื่อยๆค่ะ
 
1.สินค้าทดลองใช้ จำเป็นต้องมี



จากเรื่องจริงเลยคือ PS ซื้อนิตยสารเล่มหนึ่งเป็นประจำ ปรากฎว่าฉบับนั้นแถมแผ่นแปะสิวยี่ห้อนึง ซึ่งเราไม่เคยใช้และไม่คิดจะซื้อมาก่อน ก็โอเคของฟรีใช้ไป ปรากฎว่ามันดีมากอ่ะ ใช้สะดวกแต่งหน้าง่าย ไม่เปื้อนหัวสิว กลายเป็นต้องไปหาซื้อเจ้ายี่ห้อนี้มาใช้จนเป็นลูกค้าประจำไปซะงั้น นี่เป็นตัวอย่างเล็กๆของ PS เองค่ะ หรือถ้าให้เห็นภาพชัดก็พวกทดลองชิมบูทเล็กๆตามห้างนั่นแหละ (เคยชิมกันใช่มะ) ให้ลูกค้าได้ลองว่ามันอร่อย มันเลอค่านะ ซื้อไปเหอะแล้วจะไม่ผิดหวัง เพราะงั้นไม่ว่าจะเป็นของกินหรือเครื่องสำอาง ลองใช้เทคนิคนี้ดูค่ะ รับรองว่าได้ลูกค้าใหม่ไปในมือแน่ๆ
 
2. โปรโมชั่นต้องปัง!! ดึงดูดใจแบบต้องเหลียวหลัง




อันนี้ยกตัวอย่างชัดๆก็อย่างเช่นพวกน้ำชาเขียวยี่ห้อใหญ่ในตลาดที่ออกกลยุทธ์โปรโมชั่นมาฟาดฟันกันแบบถึงอกถึงใจ จนบางครั้งคนที่ไม่ดื่มชาเขียวบางคน ( อย่าง PS เอง) ต้องขอลองซักขวดเผื่อจะได้รางวัลที่ล่อใจเหล่านั้นบ้าง อย่างโปรเครื่องสำอางที่ PS เคยเห็นเช่นซื้อชิ้นแรกชิ้นต่อไปลด 50% หรือเอารองพื้นขวดเก่าที่มีอยู่ไม่จำกัดยี่ห้อมารับขวดใหม่ไปฟรีๆแบบนี้ก็เวิคนะ ก็ลองนำไปปรับใช้กันดูค่ะ
 
3.รีวิวต้องมา คนทดลองใช้ต้องมีให้เห็น



กรณีอย่างเป็นเครื่องสำอางก็จำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่า before after ของการใช้เป็นอย่างไร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ซึ่งบางครั้งตัวแบรนด์อาจจะใหม่มากจนคนไม่ไว้ใจ ก็ต้องอาศัยบรรดาคนที่เรียกว่าเน็ตไอดอลหรือบล็อกเกอร์ที่มีมาตรฐานรีวิวสินค้าให้ ตรงนี้ก็ต้องไปตกลงหลังไมค์กับเค้าเองว่าเรตอะไรเป็นเท่าไหร่ หรืออย่างรีวิวจากผู้บริโภค คนใกล้ตัวที่ใช้แล้วก็ว่าไป เอามาแชร์ให้โลกเห็นว่า มีคนใช้สินค้าชั้นจริงๆนะ แล้วมันโอจริงๆ แต่ที่อยากให้ระวังไว้คือ อย่าหลอกลวงผู้บริโภคเด็ดขาด เพราะสมัยนี้โลกออนไลน์มันไปไวเว่อร์ ถ้าสินค้าไม่เป็นไปตามที่เคลมไว้ รับรองว่านอกจากลูกค้าใหม่จะไม่ได้แล้ว ชื่อเสียงของแบรนด์ยังจบตั้งแต่ยังไม่เริ่มอีกนะจะบอกให้

4.นำเสนอดี มีลูกเล่นให้ติดตาม

คือด้วยความที่ลูกค้าใหม่เค้ายังไม่เคยลองใช้สินค้าเรา เพราะงั้นสมมติเราเปิดเพจ เปิดเวปไซต์ก็ต้องมีกิจกรรมสนุกๆ รูปสวยดึงดูดหรือการแชร์เรื่องน่าสนใจน่าติดตามอื่นๆบ้าง อาจจะให้ข้อมูลความรู้ สาระต่างๆไม่ใช่ขายของเพียงอย่างเดียว มันจะดูเป็นการยัดเยียดเกินไป พอคนเริ่มสนใจในเพจ เห็นสตอรี่เรื่องราวต่างๆของสินค้า ยอดขายจากลูกค้าใหม่ก็จะเข้ามาได้อย่างง่ายดายเลยล่ะค่ะ

 
 
5.กระจายสินค้าทุกช่องทาง ลูกค้าอยู่ที่ไหนก็เจอเรา



อย่างในโลก online เราไม่รู้หรอกค่ะว่าลูกค้า target เรานั้นอยู่ที่ช่องทางไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป็น facebook IG youtube website และอื่นๆ เพราะงั้นสิ่งที่ทำได้คือกระจายข้อมูลของแบรนด์ไปช่องทางต่างๆให้ทั่วๆ เวปบงเวปบอร์ดอะไรที่เข้าข่ายเกี่ยวข้องกับสินค้าก็จัดให้หมด ถ้าใครมีงบ offline หน่อยก็ออกบูท เปิดหน้าร้าน เปิดสาขา มีตัวแทนจำหน่าย ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ารู้ว่าเรามีตัวตน เมื่อเตรียมพร้อมทุกช่องทางขนาดนี้ ถ้าไม่ได้ลูกค้าใหม่ๆเข้ามาในมือ ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วล่ะค่ะ

 6.สร้างคอนเนกชั่นกับร้านค้า

อันนี้เป็นแนวทางเผื่อสำหรับบางคนที่ไปฝากขายสินค้าตามร้านต่างๆ เราอาจจะให้ส่วนลดหรือโปรโมชั่นดีๆกับร้านที่เราไปฝากขาย เพื่อให้ทางร้านเชียร์สินค้าของเราให้มากกว่าคู่แข่งเป็นพิเศษ เทคนิคนี้ก็จะทำให้ได้ลูกค้าใหม่มาได้แบบที่ไม่ต้องลงแรงมากนัก คือให้ร้านทำงานทำเงินให้เรานั่นเอง

เราว่าหลายท่านก็น่าจะใช้เทคนิคเหล่านี้อยู่แล้ว แต่อาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกด้าน ก็เผื่อไว้สำหรับท่านใดที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจและนำไปปรับใช้กับการสร้างแบรนด์นะคะ

ปรึกษาเรื่องการผลิตครีม การผลิตเครื่องสำอาง และการผลิตอาหารเสริมได้ที่ พรีมา แคร์ เป็นโรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอางและอาหารเสริมที่มีคุณภาพและชำนาญการ  เรามีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา ในทุกความต้องการที่คุณคาดหวังค่ะ

B_rasa
Product Specialist
At Premacare International Co.Ltd.
 
One Stop Service : Beauty and Health Manufacturer
www.premacare.co.th
 
 
 

บทความแนะนำ

เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง

สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปังอย่างไร ชื่อสินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ใส่ใจ มาดูกันค่ะ เทคนิคการตั้งชื่อสินค้าใหัปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ขั้นตอนสร้างแบรนด์ทำแบรนด์อาหารเสริมแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

อ่านเพิ่มเติม
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ประเภทของเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม

ในธุรกิจครีม เครื่องสำอาง ต่างมีวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นส่วนผสม เพื่อช่วยสร้างความแตกต่างในการสร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง โดยแต่ละโรงงานรับผลิตครีม ก็จะมีสารแตกต่างกันออกไป

อ่านเพิ่มเติม

รับรองคุณภาพตามมาตรฐาน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง

อย. เครื่องสำอาง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักอาหาร

อย. อาหารเสริม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

BUREAU VERITAS THAILAND

ISO 9001

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

(ส่วนอาหารเสริม)