HOME

INBOX

LINE@

SHOP

ถ้าอยากจะเริ่มต้นทำแบรนด์…เอาเป็นว่าเราขอ 4 อย่าง

ถ้าอยากจะเริ่มต้นทำแบรนด์…เอาเป็นว่าเราขอ 4 อย่าง

            อย่าเพิ่งงงค่ะว่า PS มาขออะไร 4 ยง 4 อย่าง คือเราเลียนแบบประโยคฮิตจากหนังของค่าย GTH ล่าสุดที่มีคุณหมอสวยๆ บอกคนไข้ให้ทำตามคำขอของหมอ 4 ข้อเพื่อให้หายจากโรคที่เป็นอยู่ ดังนั้นเราเลยคิดว่า ถ้าคุณอยากมีแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือสินค้าอื่นๆ (แต่บังเอิญพรีมาแคร์ผลิต 2 อย่างนี้เลยจะเชี่ยวชาญใน 2 ผลิตภัณฑ์นี้เป็นพิเศษนะ) ก่อนจะทำแบรนด์ ขอแค่ 4 ข้อนี้ที่คุณต้องทำหรือมี รับรองว่าคุณจะได้เป็นเจ้าของแบรนด์ที่สง่างามและประสบความสำเร็จแน่นอน

 
  1. ใจฮึมเหิม
            แน่นอนว่าใครก็ตามที่คิดจะสร้างแบรนด์เป็นของตนเองก็ต้องมีใจที่ฮึกเหิมอยากจะเป็นเจ้าของกิจการหรือหาธุรกิจเป็นอาชีพเสริมจากงานประจำของตนเองอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องคิดดีๆว่าอยากทำตามกระแสหรืออยาก อย๊าก อยากจริงๆ
            เพราะถ้าคนที่ทำตามกระแส เวลาที่แค่มีคนมาบอกว่า เห้ย เดี๋ยวนี้ใครๆก็ขายเครื่องสำอางเยอะมากแล้วนะ แบรนด์เธอจะไปแทรกตรงไหน ใจก็จะเริ่มฝ่อ แล้วก็ไม่เอาล่ะ คู่แข่งเยอะ ไม่ทำดีกว่า (นี่ขนาดแค่คิดยังไม่ได้ลงมือทำนะ) เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีแบรนด์ ขอเถอะค่ะ ทุกอย่างมันต้องมีอุปสรรคอยู่แล้ว ถ้าไม่มีอุปสรรคทุกคนคงรวยกันหมดแล้วล่ะค่ะ แต่เราต้องมองว่าถ้าวางแผนดี ข้ามอุปสรรคได้ เจ้าของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จคนต่อไปก็คือเรานะ ยังงี้ก็ไปต่อได้แล้วค่ะ
 
  • เงินคล่องมือ
            มีใจอย่างเดียวแต่เงินไม่มี (หมายถึงไม่มีเลยซักบาทไรงี้นะ) อย่างงี้ก็พูดยากนิดนึงนะ แต่!!! สมัยนี้ทุนสำหรับเริ่มต้นการสร้างแบรนด์มันไม่เยอะเลยนะคะ บางบริษัทขั้นต่ำน้อยมากแค่หลักพันก็สามารถทำให้คุณมีแบรนด์นำไปลงทุนได้แล้ว อีกอย่างคือช่องทางการขายปัจจุบันที่มีให้เลือกเยอะมาก แถมฟรีอีกด้วย ระหว่างที่ทุนน้อยก็เริ่มจากช่องทางเหล่านั้นก็ได้
            เอาเป็นว่านอกจากใจที่อยากจะมีแบรนด์แล้ว หันไปมองดูกระเป๋าตังค์ว่ามีเท่าไหร่ แล้วเอางบเหล่านั้นมาคำนวณความอลังการของแบรนด์ดู หรือไม่ก็ลองปรึกษาบริษัทที่รับผลิต (อย่างพรีมาแคร์เป็นต้น) ดูค่ะ ว่ามีงบเท่านี้สามารถลงทุนอะไรออกมาเป็นชิ้นเป็นอันได้บ้าง เราว่าบริษัทช่วยคุณวางแผนได้แน่นอนค่ะ  
 
  • เตรียมข้อมูลเบื้องต้นด้านสินค้าและการตลาด
            เตรียมใจแล้วเตรียมเงินแล้ว ลองคิดดูว่ามีสินค้าอะไรที่อยากจะขาย เช่น คนรอบตัวเรามีคนที่หน้าไปแพ้สารอันตรายในเครื่องสำอางมาเยอะจังเลย จะมีครีมใดที่ช่วยคนพวกนี้ได้บ้าง แล้วในท้องตลาดมีครีมเหล่านี้ออกมารึยัง จะหาจุดต่างจากครีมเหล่านั้นยังไง อยากให้ครีมใส่สารเฉพาะที่มีในจังหวัดเราได้หรือเปล่านะ จะเลือกแพกเกจอะไรดีที่เหมาะสม ขนาดเท่าไหร่ ทำกล่องหรือสกรีนแพกเกจรึเปล่า ฯลฯ
            พวกนี้เป็นข้อมูลด้านสินค้าที่คุณควรเตรียมตัวนิดนึงค่ะ เพราะถ้าคุณเข้าไปปรึกษาโรงงานผลิตแบบ blank blank เลยเนี่ย เราอาจไม่สามารถออกแบบสินค้าที่คุณพอใจจริงๆได้ คือเราก็จะบอกคุณได้ว่าช่วงนี้มีสินค้ากลุ่มนี้นะออกใหม่ล่าสุดนะ เหมาะสำหรับคนประเภทนี้ เพื่อเสนอคุณให้ลองไปพิจารณาว่าจะขายทำแบรนด์ดีมั้ย ประมาณนั้น แต่ถ้าคุณมีทุกอย่างในใจแล้วบวกกับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญของเรา งานก็จะไปได้เร็วและพร้อมมากขึ้นค่ะ
            อีกอย่างคือข้อมูลการตลาด เช่น ต้นทุนสินค้าประมาณไหน จะขายใคร ราคาเท่าไหร่ ช่องทางการขายทางไหน ทำการตลาดยังไง  พวกนี้ลองลิสต์ไว้ในใจหรือวางแผนผังเป็นรูปเป็นร่างดู เพราะแน่นอนว่าถ้าคุณไปคุยกับบริษัทรับผลิต เค้าต้องถามคุณเพื่อเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าให้ แต่ถ้าคุณยังไม่มีในใจ ตรงนี้ก็สามารถปรึกษาได้ แต่อย่าลืมว่าข้อมูลที่ทางบริษัทให้คุณอาจจะกว้างมาก อาจไม่เจาะลึกตรงกับที่คุณต้องการจริงๆ หรือบางครั้งกลุ่มตลาดที่คุณต้องการ บริษัทที่รับผลิตให้คุณอาจจะไม่เชี่ยวชาญเท่า ดังนั้นเตรียมข้อมูลเหล่านี้ให้พร้อมก่อนจะสร้างแบรนด์ก็เป็นสิ่งที่ดีนะคะ

 


4.เตรียมสติพร้อมรับเหตุการณ์เฉพาะหน้า

            คือแม้ว่าจะเตรียมการทุกอย่างไว้พร้อม แต่เชื่อเหอะว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น อะไรที่ว่าคือเหตุการณ์เฉพาะหน้าเช่น ถ้าออกสินค้าปุ๊ป ของขายดีมากกกกสต็อคไม่ทัน ต้องทำยังไง หรือออกสินค้าปุ๊ป เงียบมากกก กระแสตอบรับไม่ดี สินค้าไม่เกิด แบบนี้มีแผนสองรองรับมั้ย หรือมีแผนรองรับการเลียนแบบสินค้าหรือเปล่า เพราะถ้าของมันขายดี ยังไง๊ยังไงก็ต้องมีคนก็อป เหล่านี้เป็นเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่ามันพร้อมจะเข้ามาหาเราได้เสมอยามที่เราปล่อยสินค้าออกสู่ท้องตลาด เพราะฉะนั้น ลองวางแผนสำรองดูค่ะ เผื่อต้องเอามาใช้ จะได้ไม่ปวดหัวเมื่อเกิดเหตุการณ์จริง
           
            มีใจฮิกเหิม มีเงินคล่องมือ เตรียมข้อมูลสินค้าและการตลาด พร้อมแผนสำรองฉุกเฉิน เป็น 4 ข้อที่เราอยากให้คุณมีก่อนที่คุณจะเริ่มสร้างแบรนด์ค่ะ รับรองว่าหนทางในการเป็นเจ้าของแบรนด์ฉลุยปลอดโปล่งแน่นอน

            ปรึกษาเรื่องการผลิตครีม การผลิตเครื่องสำอาง และการผลิตอาหารเสริมได้ที่ พรีมา แคร์ เป็นโรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอางและอาหารเสริมที่มีคุณภาพและชำนาญการ  เรามีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา ในทุกความต้องการที่คุณคาดหวังค่ะ

B_rasa
Product Specialist (PS)
At Premacare International Co.Ltd.
 
One Stop Service : Beauty and Health Manufacturer
www.premacare.co.th
 
รูปประกอบ
https://stocksnap.io  

บทความแนะนำ

เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง

สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปังอย่างไร ชื่อสินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ใส่ใจ มาดูกันค่ะ เทคนิคการตั้งชื่อสินค้าใหัปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ขั้นตอนสร้างแบรนด์ทำแบรนด์อาหารเสริมแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

อ่านเพิ่มเติม
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ประเภทของเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม

ในธุรกิจครีม เครื่องสำอาง ต่างมีวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นส่วนผสม เพื่อช่วยสร้างความแตกต่างในการสร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง โดยแต่ละโรงงานรับผลิตครีม ก็จะมีสารแตกต่างกันออกไป

อ่านเพิ่มเติม

รับรองคุณภาพตามมาตรฐาน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง

อย. เครื่องสำอาง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักอาหาร

อย. อาหารเสริม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

BUREAU VERITAS THAILAND

ISO 9001

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

(ส่วนอาหารเสริม)