HOME

INBOX

LINE@

SHOP

10 คำคมความคิดนักธุรกิจประสบผลสำเร็จ

10 คำคมความคิดนักธุรกิจประสบผลสำเร็จ

มีสำนวนหรือคำคมที่ว่า “เดินตามหลังผู้ใหญ่ หมาไม่กัด” หรือ “ เชื่อผู้ใหญ่เพราะเค้าอาบน้ำร้อนมาก่อน” หรือสำนวนอื่นๆประมาณนี้ ซึ่งถ้าให้ PS ตีความหมาย ก็คงจะหมายความว่าเนื่องจากผู้ใหญ่มีประสบการณ์หรือเคยผ่านสิ่งต่างๆมาก่อนแล้ว ก็ไม่ผิดที่ผู้ด้อยประสบการณ์ควรจะทำตามคำแนะนำของเค้า 

1. คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออยล์ จำกัด (มหาชน)
“อยากตัวสูงโดยยืนบนปลายเท้า จะยืนได้ไม่นาน อยากเดินเร็วโดยการก้าวยาว ก็เดินไปได้ไม่ไกล เพราะคนคิดแต่จะได้อะไรง่ายๆไวๆ มันจะไม่ได้ในสิ่งที่ควรจะได้”
2.คุณปีเตอร์ ทวีผลเจริญ เจ้าของธุรกิจโดนัทแบรนด์ Daddy Dough
 “ผมเป็นคนชอบกดดันตัวเอง ชอบคิดว่ายังดีไม่พอ ยังเก่งไม่พอ พอคิดแบบนี้มันก็จะทำให้เรากดดันตัวเอง หาทางทำต่อไป เพราะผมรู้ว่า ผมเหลิงไม่ได้ ถ้าเหลิงแล้วเสร็จเลย”
3.คุณสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
“ผมว่าชีวิตมันไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ แต่อย่างน้อยๆ มันอยู่ที่ตัวเรา คือเราเป็นคนกำหนดได้ ว่ามันควรจะเป็นยังไง มันอาจจะผันแปรบ้าง แต่ผมยังเชื่อว่าเรากำหนดได้ ถ้าเรามีสติ เราจะไปปล่อยให้ชีวิตหลุดกรอบไปเลยคงไม่ใช่ มันก็ยังอยู่บนถนนที่เราวางไว้ อาจจะมีวิ่งข้างทางบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับล้มกลิ้ง”
4.แพทย์หญิง นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด
“คนเราจะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนและยาวนานมี 3 องค์ประกอบ ข้อแรกคือ วิธีคิด ข้อสองคือ วิธีการ ข้อที่สามคือ ต้องมีวินัยและบรรยากาศในการทำงานที่ดี”
5.คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
“อย่ามีอีโก้ อย่าหลงตัวเอง อย่าคิดว่าตัวเองเก่ง สมองจะหยุดการเติบโตทันที โอ้โฮ มันยังอีกไกลมาก มาสนุกกับการปีนป่าย กับการก้าวเดินต่อไปดีกว่า คนที่คิดปลื้มชื่นชมว่าตัวเองอยู่บนยอดเขาเหนือคนอื่น อันนั้นเป็นบ้าแน่นอน”
6.คุณบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
“หากอยากประสบความสำเร็จ ข้อที่หนึ่ง ต้องรู้ก่อนว่าคุณอยากจะประสบความสำเร็จเรื่องอะไร คุณรู้ไหมว่าคุณอยากจะทำอะไร ถ้ารู้ก็เป็นเบื้องต้นที่ถูกต้อง ข้อที่สอง รู้ไหมว่าปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จมันคืออะไร ถ้ารู้ก็เป็นความชัดเจนเบื้องสอง ข้อที่สามคือ ลุกไปทำมัน ถ้ายังไม่มีความรู้ก็ไปหาความรู้ แล้วก็ต้องใช้ความเพียร การหาความรู้ก็ต้องใช้ความเพียร”
7.คุณแม่สาย ประภาสวัติ เจ้าของธุรกิจติดตั้งแก๊สรสยนต์ Versus
“มีคนที่มาพูดกับผมด้วยว่า ไม่ต้องทำงานหนักขนาดนี้ก็ได้ ไม่ต้องเครียดขนาดนี้หรอก ไม่ต้องจริงจังขนาดนี้หรอก แต่ผมบอกเขาว่า นี่มันคือชีวิตผม แล้วมันคือเกมชีวิตจริง ถ้าผมล้อเล่นกับชีวิต ชีวิตผมก็อยู่แบบเล่นๆไง ถ้าผมเอาจริงกับชีวิต ชีวิตผมมันก็จะเป็นของจริง”
8.คุณตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการบริษัท ไม่ตัน จำกัด
“ถ้าเรามัวแต่มาจมกับปัญหา โทษนั่น โทษนี่ มันไม่ได้หรอก เราต้องเดินหน้า อย่าไปคิดถึงสิ่งที่ผ่านมา อย่าไปเสียดาย อย่าทุกข์”
9.คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
“ถ้าเราทำในสิ่งที่ตัวเองมี passion และรักที่จะทำ หรืออย่างน้อยถ้าพื้นฐานของเรารักที่จะเรียนรู้ มันก็คือการสร้างคุณค่าในสิ่งที่ทำนั่นเอง แล้วทุกอย่างมันก็ทำได้หมด”
10. Steve Jobs ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple
“เวลาของคุณมีจำกัด อย่าเสียเวลาไปอยู่ในชีวิตของคนอื่น อย่าไปอยู่ในกฎ เพราะนั่นหมายถึงการใช้ชีวิตในผลลัพธ์ที่ผู้อื่นคิด อย่าให้เสียงของคนอื่นมาเอาชนะเสียงภายในตัวคุณ และสิ่งที่สำคัญที่สุด จงมีความกล้าพอที่จะตามสัญชาติญาณและใจของคุณ เพราะมันรู้อยู่แล้วว่าคุณจริงๆแล้วต้องการจะเป็นอะไร สิ่งอื่นๆคือสิ่งที่รองลงไป”

บทความแนะนำ

เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง

สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปังอย่างไร ชื่อสินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ใส่ใจ มาดูกันค่ะ เทคนิคการตั้งชื่อสินค้าใหัปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ขั้นตอนสร้างแบรนด์ทำแบรนด์อาหารเสริมแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

อ่านเพิ่มเติม
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ประเภทของเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม

ในธุรกิจครีม เครื่องสำอาง ต่างมีวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นส่วนผสม เพื่อช่วยสร้างความแตกต่างในการสร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง โดยแต่ละโรงงานรับผลิตครีม ก็จะมีสารแตกต่างกันออกไป

อ่านเพิ่มเติม

รับรองคุณภาพตามมาตรฐาน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง

อย. เครื่องสำอาง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักอาหาร

อย. อาหารเสริม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

BUREAU VERITAS THAILAND

ISO 9001

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

(ส่วนอาหารเสริม)