• ภาษาไทย
  • English
  • Chinese

โทรศัพท์

0808-108-109

อีเมล

info@premacare.co.th

ให้ก่อนได้ทีหลังการสร้างกลยุทธ์

ให้ก่อนได้ทีหลังการสร้างกลยุทธ์

            หากลองสังเกตดีๆ มนุษย์เราชอบเป็นผู้รับ มากกว่าการเป็นผู้ให้ ดังนั้นนักธุรกิจหลายท่านเล็งเห็นโอกาสในจุดนี้จึงดึงมาทำเป็นกลยุทธ์ที่เรียกว่า ‘Give first, Take later’ อย่างเคล็ดลับความสำเร็จของเจ้าสัวซีพี ที่ย้ำอยู่เสมอว่า “เราต้องให้ก่อนแล้วได้ทีหลัง ซึ่งถือเป็นหลักใหญ่และเป็นนโยบายของเครือซีพี” งั้นเรามาดูตัวอย่างกันดีกว่าว่ากลยุทธ์นี้ทำอย่างไรบ้าง

            อย่างกลยุทธ์ของเครือซีพีที่กล่าวถึงข้างต้น คือกลยุทธ์ ‘3 ประโยชน์’ สิ่งที่เครือยึดมั่นคือ 1.การให้ประโยชน์แก่ประเทศที่เครือไปลงทุน 2.ให้ประโยชน์แก่ประชาชนในถิ่นที่เครือไปลงทุน และ 3.ให้ประโยชน์ต่อตัวบริษัทของเครือเอง ซึ่ง 3 ประโยชน์นี้เป็นปรัชญาที่เครือยึดมั่นถือมั่นมาโดยตลอด ผลลัพธ์ที่ได้จากกลยุทธ์คงไม่ต้องพูดถึงกันใช่มั้ยคะ ว่าตอนนี้เครือธุรกิจนี้ยิ่งใหญ่แค่ไหนแล้ว
 
            ยกตัวอย่างเคสอย่างภาพนี้ คุณคิดว่า ฝั่งไหนที่มีเปอร์เซนต์การตอบสนองสูงกว่ากันโดยที่ฝั่งขวาให้แสตมป์มาก่อนแล้วสองดวง แต่สะสมแสตมป์แปดดวงเหมือนกัน ใช่แล้วค่ะจากกลยุทธ์ให้ก่อน ได้ทีหลัง ทำให้ฝั่งขวามีเปอร์เซนต์ตอบสนองสูงถึง 34% ขณะที่ฝั่งซ้ายคือ 19%

            หรือจะเป็นกลยุทธ์บริษัทขายของแฟชั่นออนไลน์เจ้าใหญ่เจ้าหนึ่ง ซึ่งเมื่อเข้าหน้าเวปปุ๊ป แค่คุณกรอกข้อมูลจิ๊ดเดียว ได้รับทันทีส่วนลดสำหรับการซื้อ 250 บาทสำหรับการซื้อของในเวป ซึ่งแน่นอนว่าของในเวปส่วนใหญ่ก็มูลค่ามากกว่าทั้งนั้น อย่างนี้ก็ถือว่าเป็นการให้ก่อนรับเหมือนกัน

            อย่างตอนนี้ส่วนใหญ่ที่ชอบทำกันมากคือการทดลองใช้ Application ต่างๆบนมือถือ ซึ่งจะเป็นการทดลองใช้แบบฟรีๆไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าอยากได้อะไรที่มันแอดว๊านซ์มากกว่าก็แค่จ่ายเงินไปซะ ซึ่งส่วนใหญ่แอปพวกนี้จะมีลูกเล่นให้เราติดใจดึงดูดให้เราจ่ายเงินอยู่แล้ว

            ขยับมาใกล้ๆวงการเครื่องสำอางอีกนิดก็จะเห็นแบรนด์ที่เป็นแนวสปา ลดน้ำหนัก คอร์สฟิตเนส ซึ่งจะมีพนักงานมายืนแจกโบชัวร์ กิ๊ฟวอยเชอร์เพื่อทดลองใช้ฟรีเป็นคอร์สๆ จากนั้นถ้าได้ลองใช้จริงก็จะมีพนักงานมาเสนอบริการแบบอื่นๆ ซึ่งถ้าเป็นคนใจอ่อน หรือใช้บริการแล้วชอบ ก็ไม่ยากเลยที่จะหยิบเงินในกระเป๋าออกมาจ่าย

            หรือเคสสุดท้ายใกล้ตัวสุดๆคือวงการรับผลิตครีม อย่างบริษัทพรีมาแคร์ก็ทำกลยุทธ์ ‘Give first, Take later’ เช่นเดียวกัน โดยที่เราจะมีสินค้าตัวอย่างเพื่อให้ลูกค้าได้ลองใช้กันฟรีๆ ก่อนเริ่มต้นสร้างแบรนด์ครีม ไม่ว่าสินค้านั้นจะมีราคาต่อกิโลกรัมแค่ไหน แต่เพื่อให้ความมั่นใจ และเชื่อใจแก่ลูกค้า เราก็ยินดี กลยุทธ์นี้เปอร์เซนต์ความสำเร็จไม่อาจจะวัดออกมาเป็นตัวเลขให้เห็นได้ แต่เปิดมา 12 ปี กลยุทธ์นี้ก็ยังคงมีอยู่และจะมีต่อๆไป

            เห็นตัวอย่างขนาดนี้แล้ว ท่านผู้อ่านท่านใดที่เป็นเจ้าของธุรกิจ หรืออยากสร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ก็นำกลยุทธ์ไปลองใช้กันดูนะคะ เราว่าเป็นเทคนิคที่ใช้ซื้อใจผู้บริโภคได้มากเลยทีเดียว

            ปรึกษาเรื่องการผลิตครีม การผลิตเครื่องสำอาง และผลิตอาหารเสริมได้ที่ พรีมา แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เราเป็นโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอางและรับผลิตอาหารเสริม รวมถึงบริการสร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง และสร้างแบรนด์อาหารเสริมที่มีคุณภาพและชำนาญการ มีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา ในทุกความต้องการที่คุณคาดหวังค่ะ
 

B_rasa
Product Specialist (PS)
At Premacare International Co.Ltd.
 
Your Concept Your Business
แนวคิดคุณ สู่ธุรกิจคุณ
One Stop Service: Beauty and Health Manufacturer
www.premacare.co.th

ข้อมูลที่คุณอาจจะสนใจ

บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีมทำแบรนด์เครื่องสำอางเวชสำอางแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง ด้วยโรงงานรับผลิตครีมทำแบรนด์ได้มาตรฐาน

เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง

เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง

สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปังอย่างไร ชื่อสินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ใส่ใจ มาดูกันค่ะ เทคนิคการตั้งชื่อสินค้าใหัปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน

บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม

บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ขั้นตอนสร้างแบรนด์ทำแบรนด์อาหารเสริมแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ประเภทของเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน

รับรองคุณภาพตามมาตรฐาน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง

อย. เครื่องสำอาง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักอาหาร

อย. อาหารเสริม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

BUREAU VERITAS THAILAND

ISO 9001

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

ฮาลาล (ส่วนอาหารเสริม)

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง

อย. เครื่องสำอาง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักอาหาร

อย. อาหารเสริม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

BUREAU VERITAS THAILAND

ISO 9001

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

ฮาลาล (ส่วนอาหารเสริม)

ภาษาไทย English Chinese

ผลิตครีม

ผลิตอาหารเสริม

เลือกสูตร

นัดเข้าพบ

INBOX

LINE@

SHOP