HOME

INBOX

LINE@

SHOP

3 เทคนิคโดนใจ ปิดการขายใน 5 นาที

3 เทคนิคโดนใจ ปิดการขายใน 5 นาที

การทำธุรกิจไม่ว่าอะไรสิ่งที่สำคัญนอกจากสินค้าที่มีคุณภาพแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือเทคนิคการขายที่จะช่วยให้ลูกค้าจัดสินใจซื้อใช่ไหมคะ แล้วเคยนั่งนับไหมคะว่าในแต่ละวันเสียเวลาต่อรองกับลูกค้าไปเท่าไหร่ แถมบางทีก็เจรจาไม่สำเร็จ ขายของไม่ได้อีกต่างหาก ถ้าเรามีพนักงานช่วยตอบลูกค้าก็แล้วไป แต่ถ้าเราเป็นพ่อค้าแม่ค้าตัวคนเดียว ต้องคอยตอบคนเดียวก็เสียเวลาไม่น้อยเลยนะคะ
วันนี้ พรีมาแคร์เลยอยากนำเทคนิคปิดการขายอย่างรวดเร็ว ที่จะช่วยประหยัดเวลาให้คุณพ่อค้าแม่ค้ามาบอก ให้คุณพ่อค้าแม่ค้านำไปปรับใช้กันค่ะ
 
1. สร้างเงื่อนไขให้รู้สึกว่าต้องรีบซื้อ
ลูกค้าส่วนมากที่ถามเยอะ คุยนาน มักจะไม่ซื้อสินค้า (แต่อันนี้ก็แล้วแต่ลักษณะของสินค้าด้วยนะคะ ถ้าสินค้าของคุณมีราคาแพงมากๆ ต้องใช้การตัดสินใจสูง ลูกค้าก็ต้องถามเยอะเป็นธรรมดาค่ะ) เพราะว่าเขาเป็นกลุ่มที่ลังเล ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอย่าง ยังไม่อยากเสียเงินตอนนี้ หรือไม่แน่ใจว่าของจะสวยเหมือนในรูปไหม สิ่งที่คุณพ่อค้าแม่ค้าต้องทำเพื่อปิดการขายคือ “สร้างความรู้สึกกกดดันว่าต้องรีบซื้อ” ค่ะ ซึ่งจริงๆ พรีมาแคร์ไม่ได้แนะนำให้คุณพ่อค้าแม่ค้าพูดกดดันลูกค้าให้รีบซื้อนะคะ แต่คุณพ่อค้าแม่ค้าอาจใช้วิธีบอกว่าสินค้าเหลือจำนวนไม่มากแล้ว หรือบอกว่าจะไม่นำสินค้าชิ้นนี้มาขายอีกแล้ว เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่านี่คือโอกาสสุดท้ายที่จะซื้อสินค้าชิ้นนี้ และตัดสินใจซื้ออย่างรวดเร็วขึ้นค่ะ
 
2. เปรียบเทียบ และบอกความเห็นของตัวเองที่มีต่อสินค้า
วิธีต่อมาคือการใช้จังหวะช่วงที่ลูกค้ากำลังเงียบเพื่อตัดสินใจบอกความเห็นที่ตัวคุณมีต่อสินค้า เช่น บอกว่ามันเป็นสินค้าที่คุ้มค่า เพราะสามารถทำหลายอย่างได้ หรือจะยกเรื่องวัตถุดิบที่ใช้ผลิตมาประกอบเพื่อบอกว่าสินค้าชิ้นนี้ดียังไงด้วยก็ได้นะคะ นอกจากนี้ คุณพ่อค้าแม่ค้าอาจยกสินค้าที่ใกล้เคียงกันจากร้านค้าร้านอื่นมาเปรียบเทียบ เพื่อให้ลูกค้าเห็นความแตกต่างว่าของๆ เราดีกว่า และกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าจากเราค่ะ
 
3. การให้ของแถมเล็กๆ น้อยๆ
ของแถม ของฟรี ใครก็ชอบใช่ไหมละคะ ดังนั้นอีกวิธีช่วยการปิดการขายได้อย่างรวดเร็วที่ พรีมาแคร์ ขอเนะนำคือการการมีของแถม หรือของฟรีเล็กๆน้อยๆ เช่น สินค้าที่คุณพ่อค้าแม่ค้าขายมีราคาสูงมาก ก็เป็นไปได้ที่ลูกค้าจะรู้สึกลังเล เพราะจะต้องเสียเงินเยอะ เมื่อเป็นแบบนี้ คุณพ่อค้าแม่ค้าอาจจะจัดโปรโมชั่นพิเศษ แถมสินค้าหรือของที่มีราคาต่ำกว่าสินค้าให้ไปด้วย (ตัวอยย่างเช่นโปรโมชั่นคอนโดมิเนียมต่างๆ ที่มีโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ตแถมฟรีให้พร้อมคอนโด) การเสนอของแถมให้ด้วยนี้ จะสร้างความรู้สึกว่าลูกค้า “ได้ของเพิ่มขึ้น” และถ้าเขาสนใจสินค้าของเราอยู่แล้ว ก็ช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นค่ะ
 
นอกจาก 3 เทคนิคที่ว่ามาแล้ว เมื่อคุณพ่อค้าแม่ค้าปิดการขายด้วยการพูดคุยได้สำเร็จ ก็สามารถใช้ตัวช่วยอย่างบิลออนไลน์ เพื่อลดเวลาการจัดการง่ายๆ ได้ด้วยเหมือนกันนะคะ โดยบิลออนไลน์ที่ส่งให้ลูกค้าจะคำนวณราคาสินค้า ราคาค่าจัดส่ง หรือส่วนลดให้เรียบร้อย คุณแม่ค้าไม่ต้องมานั่งกดเครื่องคิดเลขให้สับสนเลย แถมยังสะดวกกับลูกค้าอีกด้วยเพราะดูง่าย สามารถแจ้งโอนได้ทันทีด้วยค่ะ วิธีในเหมาะกับธุรกิจของคุณๆ ลองเลือกไปใช้ดูนะคะ

บทความแนะนำ

เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง

สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปังอย่างไร ชื่อสินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ใส่ใจ มาดูกันค่ะ เทคนิคการตั้งชื่อสินค้าใหัปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ขั้นตอนสร้างแบรนด์ทำแบรนด์อาหารเสริมแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

อ่านเพิ่มเติม
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ประเภทของเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม

ในธุรกิจครีม เครื่องสำอาง ต่างมีวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นส่วนผสม เพื่อช่วยสร้างความแตกต่างในการสร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง โดยแต่ละโรงงานรับผลิตครีม ก็จะมีสารแตกต่างกันออกไป

อ่านเพิ่มเติม

รับรองคุณภาพตามมาตรฐาน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง

อย. เครื่องสำอาง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักอาหาร

อย. อาหารเสริม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

BUREAU VERITAS THAILAND

ISO 9001

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

(ส่วนอาหารเสริม)