HOME

INBOX

LINE@

SHOP

ตั้งราคาให้โดนใจกันเถอะ

ตั้งราคาให้โดนใจกันเถอะ

วันนี้พรีมาแคร์ มีเทคนิคการตั้งราคามาฝาก หลายคนคงสงสัยนะคะว่า ซื้อของมาแล้วจะขายอย่างไร ตั้งราคาอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า วันนี้พรีมาแคร์ได้รวบรวมเทคนิคการตั้งราคาให้ประสบความสำเร็จมาฝากค่ะ

การตั้งราคาที่ผู้ประกอบการรู้และใช้กันอยู่แล้ว ก็คือการตั้งราคาโดยยึดต้นทุนเป็นหลัก วิธีการคำนวณก็ไม่อยากค่ะ โดยนำเอา ต้นทุนทั้งหมด+กำไรที่ต้องการ ก็จะเท่ากับราคาขายค่ะ ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าก็ใช้วิธีนี้กันทั้งนั้น การตั้งราคาที่ต้องยึดต้นทุนเป็นหลักแล้ว ก็จะต้องดูราคาของคู่แข่งเป็นหลักด้วย

พรีมาแคร์จะขอแนะนำว่าก่อนตั้งราคาเราควรสำรวจราคาคู่แข่งซะก่อน แต่การที่เราจะตั้งราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนะคะ ดังนั้นแนะนำให้ตั้งราคาในระดับที่ไม่ขาดทุนนะคะ เท่านั้นยังไม่พอค่ะ เทคนิคยังต้องนำเอาหลักจิตวิทยามาช่วยด้วย เพื่อให้ลูกค้านั้นตัดสินใจซื้อสินค้าของเราในทันที ไปดูกันเลยดีกว่าคะว่า เทคนิควันนี้ที่พรีมาแคร์ โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง และอาหารเสริม นำมาฝากนั้นมีหลักการอะไรกันบ้าง
 
1. การตั้งราคา ที่ง่ายต่อการคำนวน
เป็นผลดีต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ผลดีก็คือการคิดว่าราที่ไม่ยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าไม่ลังเลที่จะจ่ายเงิน และตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ งขึ้น เทคนิคการขายในข้อนี้ เหมาะสำหรับสินค้าชิ้นเล็กที่ต้องการขายครั้งละมากกว่าหนึ่งชิ้นขึ้นไป สินค้าราคา 25 บาท โดยผู้ขายจะแนะนำให้ลูกค้าซื้อสินค้าสองชิ้นในราคา 50 บาท เพื่อง่ายต่อการจ่ายและการถอนเป็นต้นค่ะ
 
2. ตั้งราคา ให้ลงท้ายด้วยเลข 9
ซึ่งการตั้งราคาขายให้ข้อนี้ เราจะเห็นกันบ่อยมากนะคะ เช่น กระเป๋าราคา 199 บาท หนังสือเล่มละ 99 บาท ซึ่งในการตั้งราคาที่ลงท้ายด้วยเลข9 นั้น ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เนื่องจากลูกค้าจะรู้สึกว่าสินค้ามีราคาที่ถูก เช่น สินค้าราคา 99 บาท กับราคา 100 บาท ลูกค้าก็จะรู้สึกว่าราคา 99 บาทถูก แม้ราคาจะต่างกันแค่ 1 บาท แต่ความรู้สึกของลูกค้าก็จะรู้สึกว่าถูกกว่ามาก
 
3. การตั้งราคาแบบรวมเป็นชุด
คือเทคนิคที่น่าสนใจโดยจะทำให้ผู้ขายนั้นขายของได้มากกว่าหนึ่งชิ้นแน่นอน ซึ่งในวิธีการขายแบบรวมเป็นชุดจะช่วยกระตุ้นให้ผู้ซื้อเกิดความต้องการซื้อ และซื้อแล้วคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เช่น ซื้อครีมกันแดดในราคา 300 บาท แต่ผู้ซื้ออยากได้โฟมล้างหน้าในราคา 200 บาทด้วย โดยผู้ขายก็จะแนะนำให้ผู้ซื้อ ซื้อสิ้นค้าสองชิ้นพร้อมกันในราคา 450 บาท วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อนั้นตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
 
4. การตั้งราคาแบบให้ส่วนลด
ใครๆก็ชอบสินค้าลดราคาใช่ไหมละคะ ซึ่งนั้นจะทำให้การตั้งราคาแบบให้ส่วนลด เป็นเทคนิคการตั้งราคาสุดคลาสสิคเลยก็ว่าได้ การลดราคาเป็นการกระตุ้นให้ผู้ซื้อตัดสินสินใจซื้อสินค้าได้ดีที่สุดแล้ว ยังทำให้ลูกค้ามีแรงจูงใจในการซื้อสินค้านั้นอีกด้วย เช่นการให้ส่วนลดแบบคนต่อคน ผู้ขายจะตั้งตั้งราคาเผื่อไว้ว่า ถ้าลูกค้าขอลดจะลดให้เท่าไหร่ถึงจะไม่ขาดทุน เช่น ตั้งราคาขายไว้ 199 บาท อาจจะลดเหลือ 180 บาท เป็นต้น อีกวิธีหนึ่งคือ การให้ส่วนลดเป็นช่วงๆ คือการนำสินค้าจำนวนหนึ่งมาลดราคา ในช่วงเวลาเดียวกัน เช่น ต้นเดือน  หรือช่วงเทศกาล แม้ว่าวิธีการนี้จะได้กำไรไม่มากนักจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าในปริมาณมากๆ และช่วยระบายสินค้าค้างสต็อกได้อีกด้วย
 
5. การตั้งราคาให้ลูกค้ารูสึกคุ้มค่า
ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ผู้ขายจะต้องใช้จิตวิทยาในการชักจูงใจ ให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุณค่า เช่น พูดถึงความยากในการผลิต ส่วนผสมที่หายากและมีสรระคุณที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่า และรู้สึกไม่เสียดายเงินที่จะซื้อสินค้านั้นๆ 
 
เทคนิคการตั้งราคาต่างๆ ที่พรีมาแคร์ได้นำมาฝากในนี้ เทคนิคไหนเหมาะสมกับเราก็อย่าลืมนำเอาไปใช้กันนะคะ โดยการตั้งราคานั้น ไม่ใช่เพียงใช้เฉพาะแต่หลักในการคำนวน แต่ผู้ขายจะต้องใช้ความสามารถในการชักจูงใจด้วย ซึ่งถ้าหากทำทั้งหมดที่กล่าวมาได้ธุรกิจของเราก็จะประสบความสำเร็จ มียอดขายที่น่าพึงพอใจแน่นอนคะ

บทความแนะนำ

เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง
เทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปัง

สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปังอย่างไร ชื่อสินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ใส่ใจ มาดูกันค่ะ เทคนิคการตั้งชื่อสินค้าใหัปัง มีอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม
บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ขั้นตอนสร้างแบรนด์ทำแบรนด์อาหารเสริมแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

อ่านเพิ่มเติม
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์
5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ประเภทของเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม
5 อัญมณี เลอค่า ที่คนนิยมใช้สร้างแบรนด์ครีม

ในธุรกิจครีม เครื่องสำอาง ต่างมีวัตถุดิบที่นำมาใช้เป็นส่วนผสม เพื่อช่วยสร้างความแตกต่างในการสร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง โดยแต่ละโรงงานรับผลิตครีม ก็จะมีสารแตกต่างกันออกไป

อ่านเพิ่มเติม

รับรองคุณภาพตามมาตรฐาน

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง

อย. เครื่องสำอาง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักอาหาร

อย. อาหารเสริม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

BUREAU VERITAS THAILAND

ISO 9001

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

(ส่วนอาหารเสริม)