3 เทคนิคสร้าง Call to Action (CTA) ปุ่มวิเศษกระตุ้นยอดขาย

หากคุณกำลังมองหาวิธีเพิ่มยอดขายออนไลน์ การสร้างปุ่ม Call to Action (CTA) ที่มีประสิทธิภาพคือกุญแจสำคัญ ขอแนะนำ 3 เทคนิคช่วยให้ลูกค้าคลิ๊กเพิ่มขึ้น

หากคุณเคยสงสัยว่าทำไมบางเว็บไซต์มีลูกค้ากด “ซื้อเลย” แบบไม่ลังเล ในขณะที่อีกหลายเว็บเงียบกริบ... คำตอบอยู่ที่ "ปุ่ม CTA" หรือ Call to Action ที่ไม่ได้เป็นเพียงคำสั่งธรรมดา แต่มันคือ "ตัวเร่งยอดขาย" ที่ทรงพลังทางจิตวิทยา! บทความนี้จะพาคุณไปพบกับ 3 เทคนิคที่ใช้ได้จริง พร้อมตัวอย่างปรับใช้ทันที


CTA คืออะไร? ทำไมถึงสำคัญต่อยอดขายออนไลน์?

CTA หรือ Call to Action คือข้อความหรือปุ่มที่กระตุ้นให้ผู้เข้าชม “ลงมือทำบางสิ่ง” เช่น กดซื้อ, สมัคร, โทรหา, หรือ Add Line ซึ่งหากออกแบบดี จะเพิ่มโอกาสเปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้าได้มากกว่า 70% โดยเฉพาะในยุคที่คนตัดสินใจภายใน 5 วินาทีแรกของการเห็นปุ่ม เราสามารถใช้  CTA ได้ในทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะอยุ่บนเว็บไซต์ รูปภาพบนโซเชียลมีเดีย อีเมล์ หรือแม้กระทั่งสื่อออฟไลน์อย่างโบรชัวร์ หรือ บิลบอร์ด ก็ตาม


การมี Call To Acting หรือ CTA ที่มีประสิทธิภาพสูง จะช่วยกระตุ้นให้ผู้อ่านหรือกลุ่มลูกค้า  มีส่วนร่วม เพิ่ม ตัดสินใจได้ อย่างรวดเร็ว ในการ คลิกสั่งซื้อสินค้า  เป็นการเพิ่มแนวโน้มของการปิดการขายที่รวดเร็วยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย มาดูเทคนิคการเพิ่มยอดขาย ด้วย การมี Call To Acting หรือ CTA ที่มีประสิทธิภาพ  กันค่ะ 

เทคนิคที่ 1 — เขียน CTA ให้ตรงใจ “พร้อมใช้คำ หรือ copywriting ที่โดนใจกระตุ้นทันที”

         Copywriting คือ คำโฆษณา หรือคำอธิบาย ก่อนจะพาผู้ชมให้เกิดการคลิกที่ปุ่ม Call to action นั่นเอง ซึ่งการใช้เทคนิคการเขียน  copy  writing ที่ดีจะมีประโยชน์มาก จะเป็นการโน้มน้าวผู้ชมให้กระทำตามวัตถุประสงค์ที่ทางแบรนด์ต้องการได้  เทคนิค การนำหลักการเขียน copy writing  สร้าง  CTA ให้มีผลลัพธ์ที่ดี  เช่น

หลักจิตวิทยา: การใช้คำกริยาแสดงผลลัพธ์จะช่วยให้ผู้ชมรู้สึกว่าคลิกแล้ว "ได้อะไรทันที"


เทคนิคที่ 2 — ใช้สีและดีไซน์ที่สะดุดตาแต่ไม่ทำร้าย UX

          ปุ่มที่ออกแบบมาอย่างดีมีความสวยงามจนสามารถดึงดูดให้ลูกค้าตัดสินใจคลิกได้ในไม่กี่วินาที ซึ่งการใช้สีสันมาเป็นตัวช่วยให้ปุ่มโดดเด่นขึ้น ก็สามารถสร้างความแปลกใหม่ได้ และเสริมด้วยการรู้จักเลือกใช้ฟอนต์ให้เข้ากับตัวสินค้า และการใส่ลูกเล่นให้ตัวอักษร ใช้หลักการใช้เทคนิคสีตัดกัน ให้ดูเด่นขึ้น โดยความนิยมส่วนใหญ่จะใช้รูปแบบของคำที่กระชับ สั้น ๆ แต่มีความหมาย ซึ่งในปุ่ม CTA ส่วนมากจะใช้คำจำกัดความของฟังก์ชันบนหน้าเพจ เช่น BUY NOW , Scan Now  , สั่งซื้อ , อ่านเพิ่มเติม เป็นต้น

ตัวอย่าง ให้ทางด้าน UI ให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น

UX Tip: ปุ่มที่คลิกง่ายขึ้นบนมือถือ เพิ่ม CTR ได้มากถึง 30%


เทคนิคที่ 3 — ตำแหน่งของ CTA มีผลต่อยอดขาย

กลยุทธ์แบบสายตา (Visual Flow): ตำแหน่ง CTA ที่ดีจะสัมพันธ์กับเส้นสายตาผู้อ่าน โดยเริ่มจากซ้ายบนไปขวาล่าง


เทคนิคที่ 4 —  สร้างลิงก์ปลายทางเชื่อมโยงกับปุ่ม CTA

         ปุ่มนี้ต้องมีประโยชน์สารพัด คือ สามารถเชื่อมโยงไปกับลิงก์เพิ่มเติม หรืออาจเชื่อมต่อกับเว็บไซต์หลักและแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า ไม่ว่าจะFacebook ,อินสตาแกรม,Line , หรือร้านค้า E-commerce      เพื่อให้ผู้ชมสามารถดำเนินการจะสอบถามหรือ เลือกดูสินค้า หรือสั่งซื้อสินค้าได้เลยตามวัตถุประสงค์ ไม่ต้องเสียเวลาคลิกย้อนกลับไปมาค่ะ 


ตัวอย่าง CTA ที่ดี พร้อมนำไปใช้ทันที

ตัวอย่างของ Call to Action ที่ดี
ข้อความ CTA เหมาะกับ จิตวิทยาที่ใช้
รับสูตรฟรี คลิกเลย! หน้า Landing Page การได้ของฟรี
ปรึกษาแอดมินผ่าน LINE หน้า Product ความเป็นกันเอง
สั่งผลิตวันนี้ ลดทันที 20% หน้าโปรโมชั่น ความเร่งด่วน

 

สรุป — CTA ไม่ใช่แค่ปุ่ม แต่คือเครื่องจักรผลิตยอดขาย

หากคุณลงทุนทำเว็บไซต์หรือโฆษณาแล้ว แต่ยังไม่เห็นผลลัพธ์ สิ่งที่อาจต้องเปลี่ยนไม่ใช่กลยุทธ์ แต่คือ “คำที่ใช้บนปุ่ม” ลองปรับ CTA ให้ตรงจิตใจลูกค้า ใช้คำชวนคลิก และวางตำแหน่งให้เหมาะสม แล้วคุณจะเห็น Conversion Rate พุ่งแบบที่ไม่ต้องยิงแอดเพิ่มนั่นเอง


พร้อมสร้างแบรนด์ของคุณหรือยัง?


mail เริ่มต้นกับนักพัฒนาสูตรของ Premacare ได้ที่นี่

enlightenedหรือ Add Line OA เพื่อปรึกษาฟรีกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาสูตรและตลาด


 

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CHC 05 พี.ซี. แอนตี้ แฮร์ ลอส โลชั่น P.C. ANTI HAIR LOSS LOTION สูตรรับผลิตเซรั่ม โลชั่น โทนิก โทเนอร์ ตามแนวคิด อยากปลูกผม ปลูกหนวด ปลูกเครา ปลูกจอน ปลูกคิ้ว ปลูกขนตา ปลูกขน แบบไม่ใช้ยา...
CSL 46 พี.ซี. ไวท์ตามิน-ซี ครีม P.C. WHITAMIN-C CREAM เหนือระดับด้วยการบำรุงเพื่อผิวดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ กับไวท์ตามิน-ซี ครีมเข้มข้นที่ผสานคุณค่าของวิตามินซีกับสารไวท์เทนนิ่ง ผสานการทำงานอย่างลงตัวกับสารสกัดจากธรรมชาติ 2 ชนิด คือ ผลคาคาดูพลัม และ...
F-MEN 05 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอเวอร์ EVER DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT ซิงก์อมิโนแอซิดคีเลต 20% สารสกัดจากถั่งเช่า สารสกัดจากหอยนางรม สารสกัดจากกระชายดำ แอล-อาร์จินีน สารสกัดจากโสม
บทความน่ารู้สร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ แนะนำ

เผย10ขั้นตอน สร้างทำแบรนด์อาหารเสริม คอลลาเจน วิตามิน ชงดื่ม ค้นพบเคล็ดลับ 10 ขั้นตอนในการสร้างแบรนด์อาหารเสริมคอลลาเจนผงชงดื่มอย่างมืออาชีพ พร้อมแนวทางการวางแผนและการตลาดที่ได้ผลจริง...
7 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างทำแบรนด์ รับผลิตให้รวยปังไวเว่อร์ update!!! - แนะนำ 7 รูปแบบครีมกันแดด ก่อนติดต่อโรงงานรับผลิต เพื่อสร้างทำแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ลักษณะประเภทเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน...
5 ขั้นตอนสร้างแบรนด์ครีมกันแดดให้ปัง พร้อมสูตรทำเงิน 7หลัก อยากทำแบรนด์ครีมกันแดดให้ดัง ให้ปังไว ขายดีสู่ธุรกิจ 7 หลัก? นี่คือทุกอย่างที่คุณต้องรู้!...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30