5 สิ่งที่ต้องเตรียมกับการทำสื่อสิ่งพิมพ์สินค้าโดนๆ

            สื่อสิ่งพิมพ์ (ที่อาจจะไม่ได้พิมพ์ก็ได้) ในที่นี้เราหมายถึงพวก โปสเตอร์,โบชัวร์หรืออะไรก็ตามที่จะแสดงรายละเอียดให้คนได้รับรู้ถึงสินค้าหรือบริการของเรา ซึ่งถ้าคุณทำธุรกิจความงามอย่างเครื่องสำอางหรืออาหารเสริม ก็จำเป็นต้องมีเครื่องมือเหล่านี้ไว้ทำการโปรโมตตัวเอง จากประสบการณ์ของพรีมาแคร์ในการทำสื่อสิงพิมพ์ที่ผ่านมาพบว่าเพื่อให้ง่ายต่อการทำงานแล้ว มีอย่างน้อย 5 สิ่งที่คุณต้องเตรียมถ้าอยากทำสื่อสิ่งพิมพ์โดนๆเผื่อไว้เวลาที่จะทำเองหรือจ้างคนนอกทำให้ นั่นก็คือ
  

 

 
1.      วางแผน Concept การใช้งาน
            เริ่มแรกต้องคิดก่อนว่าสื่อสิ่งพิมพ์ที่กำลังจะทำนั้น วัตถุประสงค์ของการใช้งานคืออะไร เอาไว้เพื่อโชว์สินค้า หรือเพื่อแสดงรายละเอียดเนื้อหา นำไปโปรโมทในเวป สื่อออนไลน์ หรือตีพิมพ์ออกมา เพราะจะเกี่ยวข้องกับความละเอียดที่จะใช้ในภาพ รวมถึงขนาดภาพเลือกเป็น A4 แนวตั้ง/แนวนอน หรือกว้างคูณยาวกี่พิกเซล
            เพราะถ้าคุณไม่กำหนดไว้ก่อนเช่นฝ่ายออกแบบกำหนดความละเอียดแค่พอเอาลงโซเซียลได้ไม่เบลอ พอคุณเห็นภาพเสร็จคุณคิดได้ว่าปริ้นออกมาเป็นแบรคกราวบูทดีกว่า แบบนี้ก็เรียกได้ว่าต้องไปแก้ใหม่ กลายเป็นงานซ้ำซ้อนไปอีก
 

 

  
2.      ร่าง them ภาพที่ต้องการ

            ตีมภาพจะเป็นตัวกำหนดความอลังของสื่อสิ่งพิมพ์ชิ้นนั้น ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับ positioning ของแบรนด์และลักษณะของสินค้าด้วยนะ เช่นคุณกำหนดว่าแบรนด์ของคุณเน้นหรู ส่วนตัวสินค้าเป็นบำรุงผิวสำหรับคนวัย 40 up ก็ควรจะส่งตีมภาพไปในแนวความเรียบหรูแบบที่กลุ่มลูกค้าเห็นแล้วต้องกรีดร้องเบาๆในใจ
            การร่างตีมอาจจะกำหนดโทนสีของภาพไปด้วยหรืออยากให้มีภาพอะไรในตีมภาพนี้บ้างต้องชัดเจน เช่น มีดอกไม้ มีน้ำ มีสัญลักษณ์ต่างๆ เพราะมันจะง่ายต่อฝ่ายออกแบบ สื่อสิ่งพิมพ์ที่ได้มาก็จะตรงกับใจเรามากที่สุด

3.      ทุกอย่างที่จะใส่ในรูปต้องถูกลิขสิทธิ์

            สมัยนี้กฎหมายลิขสิทธิ์เค้าดุเดือดมาก อันนี้เราขอเตือนไว้ก่อนเลย เพราะฉะนั้นหากจะออกแบบสื่อใดๆ ให้แน่ใจว่ารูปที่ใช้ ทั้งนางแบบ ลายเส้น ภาพประกอบ รูปสินค้า ฉากหลัง ทุกอย่างได้มาแบบชอบธรรม สมมติว่าคุณไปจ้างเอเจนซี่นอกทำงานให้คุณ อย่างน้อยต้องมีลายลักษณ์อักษรถึงความถูกต้องของทุกอย่างในสื่อนั้นนะ ซึ่งเรื่องนี้พรีมาแคร์ให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะถ้าโดนจับทีหลังมันไม่คุ้มทั้งชื่อเสียงและเงินที่เสียไปหรอกค่ะ ยอมจ่ายซื้อตั้งแต่แรกจะดีกว่า

4.      คำบรรยาย คำโฆษณา ให้ตอบโจทย์สินค้า (Keyword & Content)

            คือคำบรรยายพวกนี้จะอิงกับวัตถุประสงค์ของภาพ สมมติสินค้าคือครีมบำรุงผิว ถ้าคุณใช้แค่โปรโมตสินค้า คำบรรยายอาจไม่ต้องมาก น่าจะเป็นการสื่อองค์รวมของสินค้านั้นมากกว่าเพราะเดี๋ยวจะรกไป แต่ถ้าคุณอยากชูจุดเด่นของสาร อยากอธิบายที่ไปที่มาให้คนเข้าใจ ก็ต้องเคลียร์คัทกับฝ่ายออกแบบให้ออกมาในโทนที่สามารถอ่านสื่อสิ่งพิมพ์นั้นได้ง่ายๆ ไม่ตาลาย
             อีกอย่างคือ wording ของคำโฆษณา เราอยากรณรงค์ให้ถูกต้องตามหลักอย.ทุกประการ ต้องเป็นคำที่ไม่ดูเป็นการอวดสรรพคุณเกินจริง (สังเกตโปสเตอร์สินค้าพรีมาแคร์เป็นตัวอย่างได้) ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อผลดีต่อแบรนด์คุณเองนะคะ

 

5.      รายละเอียดการติดต่อกลับ

            เป็นอะไรทุกคนรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็ต้องมี เพื่อที่ว่าลูกค้าเห็นสินค้าปุ๊ป ถ้าสนใจก็จะได้ ติดต่อมาได้เลย มีช่องทางอะไรบ้างใส่ไปให้หมด สิ่งหนึ่งที่เราอยากให้ระวังมากๆเลยคือ ความถูกต้องของรายละเอียดการติดต่อกลับ เคยมีเคสกรณีศึกษาคนใกล้ตัว PS ที่ว่า สื่อ สิ่งพิมพ์ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับหนึ่ง (ราคาค่าโฆษณาต่อปักษ์เป็นเลขหลักหมื่น) คือดูดี             เพรียบพร้อมไปทุกอย่างแต่มาตกม้าตายที่เบอร์โทรผิด!! คุณพระ ความซวยตกอยู่สองทาง       ทั้งตัวเจ้าของแบรนด์ที่เสียโอกาสลูกค้าและตัวเจ้าของเบอร์ที่ผิดนั้น ดังนั้นก่อนสื่อจะ            ออกไปต้องระวังตรงนี้ให้แม่นเลยค่ะ
           
            อย่างถ้าเจ้าของแบรนด์จะให้พรีมา แคร์ฯ ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์เช่นโปสเตอร์ให้ รายละเอียดเบื้องต้นที่เราจะคุยกันก็จะเป็นไปตามข้อมูลด้านบน อาจจะมีการซักทีละเอียดยิบย่อยหน่อย แต่เชื่อเถอะว่างานมันก็จะโฟลวได้ง่าย เสร็จไว้ และลดข้อผิดพลาดได้มากขึ้น คุณอาจจะเก็บเทคนิคเหล่านี้ไว้คุยกับฝ่ายออกแบบหรือเอเจนซี่ก็ได้นะคะ รับรองชื่นใจทั้งสองฝ่าย


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30