5 สิ่งที่ต้องเตรียมกับการทำสื่อสิ่งพิมพ์สินค้าโดนๆ

5 สิ่งที่ต้องเตรียมกับการทำสื่อสิ่งพิมพ์สินค้าโดนๆ

สื่อสิ่งพิมพ์ (ที่อาจจะไม่ได้พิมพ์ก็ได้) ในที่นี้เราหมายถึงพวก โปสเตอร์,โบชัวร์หรืออะไรก็ตามที่จะแสดงรายละเอียดให้คนได้รับรู้ถึงสินค้าหรือบริการของเรา ซึ่งถ้าคุณทำธุรกิจความงามอย่างเครื่องสำอางห...

            สื่อสิ่งพิมพ์ (ที่อาจจะไม่ได้พิมพ์ก็ได้) ในที่นี้เราหมายถึงพวก โปสเตอร์,โบชัวร์หรืออะไรก็ตามที่จะแสดงรายละเอียดให้คนได้รับรู้ถึงสินค้าหรือบริการของเรา ซึ่งถ้าคุณทำธุรกิจความงามอย่างเครื่องสำอางหรืออาหารเสริม ก็จำเป็นต้องมีเครื่องมือเหล่านี้ไว้ทำการโปรโมตตัวเอง จากประสบการณ์ของพรีมาแคร์ในการทำสื่อสิงพิมพ์ที่ผ่านมาพบว่าเพื่อให้ง่ายต่อการทำงานแล้ว มีอย่างน้อย 5 สิ่งที่คุณต้องเตรียมถ้าอยากทำสื่อสิ่งพิมพ์โดนๆเผื่อไว้เวลาที่จะทำเองหรือจ้างคนนอกทำให้ นั่นก็คือ
  

 

 
1.      วางแผน Concept การใช้งาน
            เริ่มแรกต้องคิดก่อนว่าสื่อสิ่งพิมพ์ที่กำลังจะทำนั้น วัตถุประสงค์ของการใช้งานคืออะไร เอาไว้เพื่อโชว์สินค้า หรือเพื่อแสดงรายละเอียดเนื้อหา นำไปโปรโมทในเวป สื่อออนไลน์ หรือตีพิมพ์ออกมา เพราะจะเกี่ยวข้องกับความละเอียดที่จะใช้ในภาพ รวมถึงขนาดภาพเลือกเป็น A4 แนวตั้ง/แนวนอน หรือกว้างคูณยาวกี่พิกเซล
            เพราะถ้าคุณไม่กำหนดไว้ก่อนเช่นฝ่ายออกแบบกำหนดความละเอียดแค่พอเอาลงโซเซียลได้ไม่เบลอ พอคุณเห็นภาพเสร็จคุณคิดได้ว่าปริ้นออกมาเป็นแบรคกราวบูทดีกว่า แบบนี้ก็เรียกได้ว่าต้องไปแก้ใหม่ กลายเป็นงานซ้ำซ้อนไปอีก
 

 

  
2.      ร่าง them ภาพที่ต้องการ

            ตีมภาพจะเป็นตัวกำหนดความอลังของสื่อสิ่งพิมพ์ชิ้นนั้น ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับ positioning ของแบรนด์และลักษณะของสินค้าด้วยนะ เช่นคุณกำหนดว่าแบรนด์ของคุณเน้นหรู ส่วนตัวสินค้าเป็นบำรุงผิวสำหรับคนวัย 40 up ก็ควรจะส่งตีมภาพไปในแนวความเรียบหรูแบบที่กลุ่มลูกค้าเห็นแล้วต้องกรีดร้องเบาๆในใจ
            การร่างตีมอาจจะกำหนดโทนสีของภาพไปด้วยหรืออยากให้มีภาพอะไรในตีมภาพนี้บ้างต้องชัดเจน เช่น มีดอกไม้ มีน้ำ มีสัญลักษณ์ต่างๆ เพราะมันจะง่ายต่อฝ่ายออกแบบ สื่อสิ่งพิมพ์ที่ได้มาก็จะตรงกับใจเรามากที่สุด

3.      ทุกอย่างที่จะใส่ในรูปต้องถูกลิขสิทธิ์

            สมัยนี้กฎหมายลิขสิทธิ์เค้าดุเดือดมาก อันนี้เราขอเตือนไว้ก่อนเลย เพราะฉะนั้นหากจะออกแบบสื่อใดๆ ให้แน่ใจว่ารูปที่ใช้ ทั้งนางแบบ ลายเส้น ภาพประกอบ รูปสินค้า ฉากหลัง ทุกอย่างได้มาแบบชอบธรรม สมมติว่าคุณไปจ้างเอเจนซี่นอกทำงานให้คุณ อย่างน้อยต้องมีลายลักษณ์อักษรถึงความถูกต้องของทุกอย่างในสื่อนั้นนะ ซึ่งเรื่องนี้พรีมาแคร์ให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะถ้าโดนจับทีหลังมันไม่คุ้มทั้งชื่อเสียงและเงินที่เสียไปหรอกค่ะ ยอมจ่ายซื้อตั้งแต่แรกจะดีกว่า

4.      คำบรรยาย คำโฆษณา ให้ตอบโจทย์สินค้า (Keyword & Content)

            คือคำบรรยายพวกนี้จะอิงกับวัตถุประสงค์ของภาพ สมมติสินค้าคือครีมบำรุงผิว ถ้าคุณใช้แค่โปรโมตสินค้า คำบรรยายอาจไม่ต้องมาก น่าจะเป็นการสื่อองค์รวมของสินค้านั้นมากกว่าเพราะเดี๋ยวจะรกไป แต่ถ้าคุณอยากชูจุดเด่นของสาร อยากอธิบายที่ไปที่มาให้คนเข้าใจ ก็ต้องเคลียร์คัทกับฝ่ายออกแบบให้ออกมาในโทนที่สามารถอ่านสื่อสิ่งพิมพ์นั้นได้ง่ายๆ ไม่ตาลาย
             อีกอย่างคือ wording ของคำโฆษณา เราอยากรณรงค์ให้ถูกต้องตามหลักอย.ทุกประการ ต้องเป็นคำที่ไม่ดูเป็นการอวดสรรพคุณเกินจริง (สังเกตโปสเตอร์สินค้าพรีมาแคร์เป็นตัวอย่างได้) ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อผลดีต่อแบรนด์คุณเองนะคะ

 

5.      รายละเอียดการติดต่อกลับ

            เป็นอะไรทุกคนรู้อยู่แล้วว่ายังไงก็ต้องมี เพื่อที่ว่าลูกค้าเห็นสินค้าปุ๊ป ถ้าสนใจก็จะได้ ติดต่อมาได้เลย มีช่องทางอะไรบ้างใส่ไปให้หมด สิ่งหนึ่งที่เราอยากให้ระวังมากๆเลยคือ ความถูกต้องของรายละเอียดการติดต่อกลับ เคยมีเคสกรณีศึกษาคนใกล้ตัว PS ที่ว่า สื่อ สิ่งพิมพ์ที่ตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับหนึ่ง (ราคาค่าโฆษณาต่อปักษ์เป็นเลขหลักหมื่น) คือดูดี             เพรียบพร้อมไปทุกอย่างแต่มาตกม้าตายที่เบอร์โทรผิด!! คุณพระ ความซวยตกอยู่สองทาง       ทั้งตัวเจ้าของแบรนด์ที่เสียโอกาสลูกค้าและตัวเจ้าของเบอร์ที่ผิดนั้น ดังนั้นก่อนสื่อจะ            ออกไปต้องระวังตรงนี้ให้แม่นเลยค่ะ
           
            อย่างถ้าเจ้าของแบรนด์จะให้พรีมา แคร์ฯ ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์เช่นโปสเตอร์ให้ รายละเอียดเบื้องต้นที่เราจะคุยกันก็จะเป็นไปตามข้อมูลด้านบน อาจจะมีการซักทีละเอียดยิบย่อยหน่อย แต่เชื่อเถอะว่างานมันก็จะโฟลวได้ง่าย เสร็จไว้ และลดข้อผิดพลาดได้มากขึ้น คุณอาจจะเก็บเทคนิคเหล่านี้ไว้คุยกับฝ่ายออกแบบหรือเอเจนซี่ก็ได้นะคะ รับรองชื่นใจทั้งสองฝ่าย

ข้อมูลที่คุณอาจจะสนใจ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง, ผลิตครีม, ผลิตเครื่องสำอาง, ผลิตเวชสำอาง, โรงงานผลิตครีม, โรงงานผลิตเวชสำอาง, โรงงานผลิตเครื่องสำอาง, บริษัทผลิตครีม, บริษัทผลิตเครื่องสำอาง, โรงงานผลิตเวชสำอาง

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

Update 2021!!-10 ขั้นตอนการสร้างทำแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ แบบละเอียด ผลิตครีม เจล เซรั่ม เอสเซนต์ น้ำตบ โทนิกของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง, ตั้งชื่อแบรนด์อาหาร, ตั้งชื่อแบรนด์ครีม, ตั้งชื่อแบรนด์

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ต้องใส่ใจ

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด, โรงงานรับผลิตคอลลาเจน, บริษัทรับผลิตคอลลาเจนผง, รับผลิตคอลลาเจนชงดื่ม, วิธีกินคอลลาเจน, กินคอลลาเจนตอนไหนดี

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

Update 2021!! - วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มอย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด-พรีมา แคร์ บริษัทโรงงานรับผลิตอาหารเสริม คอลลาเจนผง คอลลาเจนแคปซูล

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างทำแบรนด์ รับผลิตให้รวยปังไวเว่อร์, ผลิตครีมกันแดด,โรงงานผลิตครีมกันแดด,บริษัทผลิตครีมกันแดด,ทำแบรนด์ครีมกันแดด,โรงงานทำแบรนด์ครีมกันแดด,บริษัททำแบรนด์ครีมกันแดด,สร้างแบรนด์ครีมกันแดด,โรงงานสร้างแบรนด์ครีมกันแดด,บริษัทสร้างแบรนด์ครีมกันแดด

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างทำแบรนด์ รับผลิตให้รวยปังไวเว่อร์

update 2021 - แนะนำ 5 รูปแบบครีมกันแดด ก่อนติดต่อโรงงานรับผลิต เพื่อสร้างทำแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ลักษณะประเภทเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน

5 สิ่งที่ต้องเตรียมกับการทำสื่อสิ่งพิมพ์สินค้าโดนๆ

ติดต่อทำแบรนด์ครีมทำแบรนด์อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน :

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า :

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

โทร:

0808-108-109

02-886-3957

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

อย. เครื่องสำอาง

อย. อาหารเสริม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

ISO 9001

ฮาลาล (ส่วนอาหารเสริม)

สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย

โรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว

×