แม่ค้าออนไลน์, ขายของออนไลน์

แจก 5 ตัวช่วยจัดการงานที่แม่ค้าขายของออนไลน์ต้องมี

ผู้ที่เริ่มต้นสร้างแบรนด์ เริ่มขายของออนไลน์ หรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่เริ่มงานล้นมือกำลังมองหาตัวช่วยบริหารจัดการการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น งานไม่สะดุด มีตารางเวลาชัดเจน และทำให้งานดูมืออาชีพมากขึ้น เพื่อจัดสรรเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้พรีมา แคร์ ขอแชร์ 5 เครื่องมือที่จะมาช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายให้ทำงานได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด

  1. Canva

Canva เครื่องมือสร้างสรรค์สื่อต่างๆที่เหมาะกับผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หรือผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องออกแบบมากนัก ใช้สร้างสื่อต่างๆเพื่อสื่อสารกับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วิดีโอ, Infographic, Poster, Presentation เป็นต้น Canva เป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่ายมากๆ มี Template ให้เลือกหลากหลายทั้งแบบสำเร็จรูปและกราฟฟิกต่างๆที่นำเอามาใช้ออกแบบได้เอง ที่สำคัญคือใช้งานฟรี โดยแพคเกจที่ใช้งานได้ฟรีก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมแล้ว แต่ถ้าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ท่านใดอยากอัพเกรดขึ้นมาหน่อยราคาสำหรับรายปีก็คุ้มค่ามากค่ะ ถ้าเทียบกับความสะดวกและความสวยงามที่ได้เพิ่มมาอีกไม่จำกัด

ขอขอบคุณภาพจาก: canva


  1. Capcut

ปัจจุบันวิดีโอคอนเทนต์มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขายของออนไลน์ จนนำมาสู่เทรนด์ Shoppertainment คือการรวม Shopping กับ Entertainment เข้าด้วยกัน เครื่องมือตัดต่อวิดีโอจึงสำคัญมากสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในยุคนี้ พรีมา แคร์จึงขอแชร์เครื่องมือตัดวิดีโอบนมือถือที่ใช้งานง่ายและสะดวกมากๆ อย่าง Capcut นั่นเอง เพราะมีลูกเล่นให้ใช้ฟรีหลากหลายมาก ทั้งฟิลเตอร์ สติ้กเกอร์ ฟ้อนต์ เพลง เอฟเฟ็กต์ต่างๆ ที่สำคัญคือฟรี นอกจากนี้ยังออกเวอร์ชั่นที่สามารถใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้แล้วอีกด้วย ใครที่รู้สึกว่าใช้งานบนมือถือแล้วรู้สึกหน้าจอเล็กไม่สะดวกลองโหลดเวอร์ชั่น PC มาใช้กันดูนะคะ

ขอขอบคุณภาพจาก: capcut


  1. Click up

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่มองหาเครื่องมือช่วยบริหารจัดการงาน จัดตารางแพลนงานต่างๆที่คนงานล้นมือหรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะต้องชอบ ยิ่งมีหลายโปรเจกต์ต้องประสานหลายทีมยิ่งพลาดไม่ได้เลยค่ะ Click up เครื่องมือที่จะช่วยจัดเตรียมแพลนงานในแต่ละวัน ช่วยประสานงาน ติดตามงานต่างๆให้เป็นไปตามแพลนที่วางไว้ ทำให้เราทำงานได้ลื่นไหลและสะดวกมากขึ้น สามารถติดตามงานได้หลายมุมมอง ทั้งแบบ Calendar ว่าในแต่ละวันเรามีงานอะไรที่จะต้องทำบ้าง หรือแบบ Gantt Chart ติดตามสถานะของงานแต่ละโปรเจกต์ หรือถ้าต้องการระดมสมอง แชร์ไอเดีย ก็มีมุมมอง Whiteboard ให้ใช้ได้ด้วย และนอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายมุมมองให้เล่นอีกเพียบเลยค่ะ บางท่านอาจจะคุ้นเคยกับ Trello, Slack, Asana หรือ Notion ก็สามารถไปเลือกใช้ได้ตามความถนัดเลยนะคะ

ขอขอบคุณภาพจาก: clickup


  1. Buffer

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของออนไลน์บนแอคเคาน์โซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์ม ต้องสลับแพลตฟอร์มไปมาอยู่ตลอดเวลาจนขาดความคล่องตัว เพราะต้องเตรียมข้อความ รูป วิดีโอ จัดองค์ประกอบต่างๆ ของแต่ละแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนกันซึ่งต้องใช้เวลาไม่น้อยเลย จนเกิดความต้องการเครื่องมือมาช่วยบริหารจัดการแอคเคาน์โซเชียลมีเดียให้เป็นระบบ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและช่วยประหยัดเวลามากขึ้นอยู่ล่ะก็ Buffer เครื่องมือที่จะช่วยบริหารจัดการโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มของแม่ค้าออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงได้ทั้ง Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, LinkedIn, TikTok ช่วยจัดตารางเวลาโพส ตั้งเวลาโพสคอนเทนต์ต่างๆบนแพลตฟอร์มได้  ช่วยวิเคราะห์ ติดตามการเข้าถึง ทั้งยอดติดตาม, ยอดไลค์ และยอดคอมเมนต์ของทุกโซเชียลมีเดียรวมกันเป็น Dashboard ในที่เดียว จึงช่วยวิเคราะห์ติดตามผลลัพธ์อย่างเป็นระบบและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

ขอขอบคุณภาพจาก: buffer


 

  1. Page365
    มีปัญหาออร์เดอร์ลูกค้าตกหล่นอยู่หรือเปล่าคะ? พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายท่านคงกังวลอยู่ไม่น้อยใช่มั้ยคะ ถ้ากำลังมองหาเครื่องมือช่วยบริหารจัดการแชทเพื่อไม่ให้ออร์เดอร์ลูกค้าตกหล่นอยู่ล่ะก็ Page 365 คือตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆเลยล่ะค่ะ เนื่องจากเป็นระบบช่วยจัดการร้านค้าออนไลน์ได้แบบครบวงจร ทุกขั้นตอนของการขายออนไลน์ ช่วยรวบรวมแชททุกช่องทางการขายไว้ในที่เดียว ทั้งจาก Line, Facebook, Instagram หรือเว็บไซต์ ช่วยรับออเดอร์ สรุปยอดขาย เช็คสลิปโอนเงิน ไม่ต้องกังวลเรื่องสลิปปลอม สลิปซ้ำเลยค่ะ มีช่องทางชำระเงินที่หลากหลายทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือ COD รวมถึงติดตามสถานะการจัดส่งและการจัดการสต๊อก แถมยังใช้งานง่ายในระบบเดียว ช่วยแจ้งเตือนทุกข้อความเข้า มีระบบตอบข้อความอัตโนมัติ มีคีย์ลัดให้ไม่ต้องพิมพ์ประโยคเดิมซ้ำๆ ช่วยบริหารจัดการให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จัดการงานได้สะดวกขึ้น ช่วยลดงาน ลดเวลาทำงานได้อีกด้วยค่ะ ไปลองใช้งานกันดูนะคะ

ขอขอบคุณภาพจาก: page365


และนี่ก็คือ 5 เครื่องมือดีๆที่จะช่วยให้ทำงานได้อย่างลื่นไหลมากขึ้นค่ะ ถ้าชอบคอนเทนต์ดีๆแบบนี้อย่าลืมฝากกดแชร์เยอะๆนะคะ  ส่วนท่านใดอ่านแล้วรู้สึกอยากขายของออนไลน์ขึ้นมา ติดต่อสร้างแบรนด์ความงามกับเราได้ตลอดเวลาเลยนะคะ พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม ผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานGMP พร้อมให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเลยค่ะ ทักเรามานะคะ Line OA  @premacare หรือสแกนได้เลยค่ะ


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30