เมคอัพ, เทรนด์, การแต่งหน้า

เทรนด์สีแต่งหน้าสวย ในปี 2023/2024

แม้ว่าในปี 2019 โรคโควิดจะเป็นอุปสรรคในการเติบโตของผลิตภัณฑ์แต่งหน้า เช่น รองพื้นและลิปสติก แต่ความสนใจในผลิตภัณฑ์ทั้งสองประเภทนี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณในปี 2022 เมื่อโลกกลับสู่ภาวะปกติก่อนเกิดโรคระบาด เครื่องสำอาง เมคอัพคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย...

แม้ว่าในปี 2019 โรคโควิดจะเป็นอุปสรรคในการเติบโตของผลิตภัณฑ์แต่งหน้า เช่น รองพื้นและลิปสติก แต่ความสนใจในผลิตภัณฑ์ทั้งสองประเภทนี้ก็เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณในปี 2022 เมื่อโลกกลับสู่ภาวะปกติก่อนเกิดโรคระบาด เครื่องสำอาง เมคอัพคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยแบบทบต้น (CAGR) ที่ 3.8% ในช่วงปี 2022 ถึง 2033 ทำให้ตลาดนี้มีมูลค่า 94.49 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2033 ซึ่ง ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นผู้นำกลุ่มที่มีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด รองลงมาคือภาคเหนือ ของอเมริกา ยุโรปตะวันตก ละตินอเมริกา และแอฟริกาตะวันออกกลาง

ผู้บริโภคต่างค้นหาผลิตภัณฑ์เมคอัพ เทรนด์การแต่งหน้าที่ช่วยให้พวกเขาดูสบายตา ด้วยรองพื้นที่ช่วยให้พวกดูเหมือนมีผิวที่สม่ำเสมอ พร้อมมอบความโกลว์สุขภาพดี  ปี 2023 ได้นำเสนอเทรนด์สีที่น่าตื่นเต้นและสร้างสรรค์มากมาย ซึ่งจะครองตลาดอุตสาหกรรมเครื่องสำอางเมคอัพ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ตั้งแต่เฉดสีที่ละเอียดอ่อนและเป็นธรรมชาติไปจนถึงเฉดสีที่เข้มและสดใส ในบทความนี้  เราจะพาสำรวจเทรนด์สีสำหรับการแต่งหน้าบนใบหน้าที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2023-2024 โดยนำเสนอภาพรวมของความงามแห่งอนาคตที่จะได้เห็นค่ะ

โทนสีธรรมชาติ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเปิดรับความงามตามธรรมชาติ และเทรนด์การแต่งหน้านี้ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง    ในปี 2023 และหลังจากนั้น เราคาดว่าจะเห็นการเน้นสีเอิร์ธโทนและเฉดสีอ่อนที่ช่วยเสริมลักษณะที่เป็นธรรมชาติ เฉดสีนู้ด สีพีช และสีเบจโทนอุ่นจะเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับรองพื้นและคอนซีลเลอร์ ช่วยให้ได้ผิวที่สวยไร้ที่ติแต่ดูเป็นธรรมชาติ

ผิวโกลว์กระจ่างใสด้วยไฮไลท์เตอร์เรืองแสง

การแสวงหาผิวพรรณที่เปล่งปลั่งจะยังคงเติบโต ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า  เมคอัพโทน ไฮไลท์เตอร์เรืองแสงจะช่วยเพื่อมอบความเปล่งประกายให้กับผิว  ในปี 2023/2024 คาดว่าจะได้เห็นไฮไลท์เตอร์ในเฉดสีต่างๆ เช่น สีทอง สีแชมเปญ และสีโรสโกลด์ ซึ่งเหมาะกับสีอันเดอร์โทนต่างๆ ผลิตภัณฑ์สะท้อนแสงเหล่านี้จะถูกนำมาใช้อย่างมีชั้นเชิงกับจุดที่สูงของใบหน้า เช่น โหนกแก้ม โหนกคิ้ว และกามเทพ เพื่อสร้างความเปล่งประกายอันน่าทึ่ง

สีสันสดใส

แม้ว่าโทนสีธรรมชาติจะเป็นที่นิยม แต่อนาคตของการแต่งหน้าบนใบหน้า ก็ใช่ว่าจะปราศจากสีสัน เมคอัพเฉดสีที่จัดจ้านและมีชีวิตชีวาจะเข้ามาแทนที่ ส่งเสริมการแสดงออกและความคิดสร้างสรรค์ คาดว่าจะได้เห็นสีสันที่สดใสและมีชีวิตชีวา เช่น สีฟ้าไฟฟ้า ส้มที่ร้อนแรง และสีชมพูสด สำหรับอายแชโดว์ บลัชออน และลิปสติก เฉดสีที่สะดุดตาเหล่านี้จะช่วยให้แต่ละคนได้ทดลองกับรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร  ซึ่งจะสร้างความโดดเด่นและเพิ่มความขี้เล่นให้กับกิจวัตรการแต่งหน้าได้

ทางเลือกที่ยั่งยืนและมีจริยธรรม

ในขณะที่โลกเริ่มตระหนักถึงความยั่งยืนและหลักปฏิบัติด้านจริยธรรมมากขึ้น อุตสาหกรรมความงามจึงตอบสนองด้วยการรวมคุณค่าเหล่านี้เข้ากับผลิตภัณฑ์ของตน ในอนาคต เทรนด์การแต่งหน้าจะได้รับอิทธิพลจากการเน้นตัวเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปราศจากความโหดร้าย  เช่น eco-friendly and cruelty-free  แบรนด์ต่างๆ จะให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนและลดของเสีย นอกจากนี้ บริษัทจำนวนมากจะมุ่งมั่นที่ ผลิตสินค้าเน้น ปราศจากความโหดร้ายและเป็นวีแก้น cruelty-free and vegan,เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกทางจริยธรรมที่สอดคล้องกับค่านิยมของพวกเขามากขึ้น

Metallic and Foiled

การปรับแต่งลักษณะการแต่งหน้าที่ต่างกันไป  จะให้สาวๆ ดูเป็นผู้หญิงสมัยใหม่ที่มีความเป็นตัวตนเองมากขึ้น เทรนด์เมคอัพ สีเมตัลลิก และสีเงินจะเป็นสีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เฉดสีอย่างสีเงิน สีบรอนซ์ และสีทองแดง  จะเป็นสีที่ได้รับความนิยม และเพิ่มความหรูหราและโอ่อ่าให้กับการแต่งหน้า  ด้วยสีเงินสีทองและทองแดง ลิปสติกสีเมตัลลิกจะเป็นที่นิยมมากขึ้น ให้เผยให้ดูมีความกล้าหาญและดูสมัยใหม่

เทรนด์การแต่งหน้าในไทย

แนวโน้มในอุตสาหกรรมความงามของไทยมักสะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างอิทธิพลระดับโลกและความชอบในท้องถิ่น

เทรนด์สีการแต่งหน้า 2023/2024 ในไทย

Dewy and Glass Skin: การแสวงหาผิวที่เปล่งปลั่งและอ่อนเยาว์เป็นเทรนด์ที่โดดเด่นในประเทศไทย แรงบันดาลใจจากความงามของเกาหลี ผู้หลงใหลในความงามชาวไทยมุ่งมั่นเพื่อผิวที่ฉ่ำวาวดุจกระจก ( glass-like skin) โฟกัสไปที่การผิวสว่างเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติโดยใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้น รองพื้นเนื้อบางเบา และไฮไลท์เตอร์ที่ให้ผิวสว่าง

การแต่งหน้าแบบมินิมอล: เทรนด์การแต่งหน้าแบบมินิมอลได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เน้นลุคที่สดใสและเรียบง่าย เทรนด์นี้ใช้วิธีการแบบ "น้อยแต่มาก" โดยใช้รองพื้นเนื้อบางเบาหรือ มอยซ์เจอไรเซอร์แบบย้อมสี ( tinted moisturizers),  บลัชออนสีอ่อน และลิปทินต์ที่ดูเป็นธรรมชาติ เป้าหมายคือการปรับปรุงคุณสมบัติ ในขณะที่ยังคงความที่เป็นธรรมชาติ

คิ้วหนา: คิ้วที่คมชัดยังคงเป็นจุดสนใจที่สำคัญในเทรนด์ความงามของไทย คิ้วที่หนาและเข้มขึ้นเป็นที่นิยม โดยแต่ละคนใช้ดินสอเขียนคิ้ว แป้ง และเจลเพื่อให้คิ้วดูหนาขึ้น ขั้นตอนการปัดคิ้วหรือการลงไมโครเบลด ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการผลลัพธ์ที่ยาวนาน

ริมฝีปากสีพาสเทลและไล่ระดับ: ได้รับแรงบันดาลใจจากเทรนด์ความงามของเกาหลี ริมฝีปากสีพาสเทลและไล่ระดับได้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในประเทศไทย เฉดสีพาสเทลที่นุ่มนวลและ การไล่เฉดสี (ombre effects)  ทำให้ดูอ่อนเยาว์และขี้เล่น เทคนิคการทาปากแบบไล่ระดับคือการใช้สีอ่อนลงที่กึ่งกลางริมฝีปาก เกลี่ยให้ออกมาด้านนอกเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์การไล่ระดับสีที่นุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ

Sun-Kissed Blush: เพื่อให้ได้ลุคที่สดใสและเหมือนถูกแสงแดด ผู้ที่ชื่นชอบความงามชาวไทยเลือกใช้บลัชออนในโทนสีคอรัล พีช และแอปริคอตที่อบอุ่น เฉดสีเหล่านี้เลียนแบบการปัดแก้มอย่างเป็นธรรมชาติและเพิ่มความเปล่งปลั่งสุขภาพดีให้กับพวงแก้ม ทำให้ดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวา

อายแชโดว์สีสัน: การทดลองเมคอัพอายแชโดว์สีสันสดใสเริ่มแพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย เฉดสีจัดจ้าน เช่น อิเล็กทริกบลูส์ สีเขียวสดใส และเมทัลลิคแวววาว ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างลุคที่สะดุดตา ผู้หลงใหลในความงามชาวไทยกำลังสร้างสรรค์ความคิดของพวกเขาด้วยการผสมผสานสีอายแชโดว์ที่ ในแบบ กล้าหาญและแหวกแนวเข้ากับกิจวัตรการแต่งหน้าของพวกเขา

Skincare Focus: สกินแคร์กลายเป็นส่วนสำคัญของกิจวัตรความงามของคนไทย โดยเน้นไปที่การมีผิวสุขภาพดีและเปล่งปลั่งมากขึ้น ผู้บริโภคชาวไทย ลงทุนในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีคุณภาพ เช่น เซรั่ม มอยส์เจอร์ไรเซอร์ และแผ่นมาสก์ เพื่อคงไว้ซึ่งผิวที่ได้รับการบำรุงอย่างดีและชุ่มชื้น

เครื่องสำอางฮาลาล: เนื่องจากประเทศไทยมีประชากรมุสลิมจำนวนมากและความต้องการผลิตภัณฑ์ฮาลาลที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก จึงมีการเพิ่มขึ้นของเครื่องสำอางฮาลาลในประเทศ แบรนด์ความงามที่ได้รับการรับรองฮาลาล นำเสนอผลิตภัณฑ์แต่งหน้าและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นไปตามหลักการของอิสลาม ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวมุสลิมและผู้ที่แสวงหาทางเลือกที่มีจริยธรรม

รู้จักเทรนด์การแต่งหน้า แห่งอนาคตกันแล้ว หากอยากสร้างแบรนด์ เครื่องสำอางกลุ่ม เมคอัพ พรีมาแคร์ รับปรึกษาและพัฒนาสูตรนะคะ ติดต่อได้เลย ทุกช่องทาง


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30