เครื่องมือ AI ในการทำงาน สำหรับผู้ประกอบการ, สายคอนเทนต์, แม่ค้าออนไลน์, คิดแคปชั่นขายของ, ไอเดียธุรกิจ

หมดปัญหาคอนเทนต์ตัน 6 เครื่องมือ AI มาแรง ช่วยคิดแคปชั่นขายของ

ในยุคที่ AI กำลังมาแรง ถ้าเราหยุดนิ่ง ไม่เริ่มพัฒนาตัวเอง ปรับตัวให้เท่าทัน ก็อาจทำให้เราก้าวช้าไปกว่าคนอื่นได้หลายเท่าตัว เพราะการเข้ามาของ AI ไม่ว่าจะ Chatbot หรือ Graphic AI ล้วนมีบทบาทอย่างมีนัยสำคัญกับการทำงานของเรามากขึ้น อาจส่งผลถึงโอกาสในการตกงาน หรือเพิ่มโอกาสในหน้าที่การงานของเราได้เลย บทความนี้จึงขอแนะนำ AI ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงานเขียนให้กับเหล่าคนทำงานคอนเทนต์ รวมถึงผู้ประกอบการสามารถนำไปคิดไอเดียสร้างแบรนด์ ทำธุรกิจ มาฝากค่ะ แม่ค้าออนไลน์ก็นำไปประยุกต์ใช้คิดแคปชั่นสินค้าได้ด้วย

ในยุคที่ AI กำลังมาแรง ถ้าเราหยุดนิ่ง ไม่เริ่มพัฒนาตัวเอง ปรับตัวให้เท่าทัน ก็อาจทำให้เราก้าวช้าไปกว่าคนอื่นได้หลายเท่าตัว เพราะการเข้ามาของ AI ไม่ว่าจะ Chatbot หรือ Graphic AI ล้วนมีบทบาทอย่างมีนัยสำคัญกับการทำงานของเรามากขึ้น อาจส่งผลถึงโอกาสในการตกงาน หรือเพิ่มโอกาสในหน้าที่การงานของเราได้เลย บทความนี้จึงขอแนะนำ AI ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงานเขียนให้กับเหล่าคนทำงานคอนเทนต์ รวมถึงผู้ประกอบการสามารถนำไปคิดไอเดียสร้างแบรนด์ ทำธุรกิจ มาฝากค่ะ แม่ค้าออนไลน์ก็นำไปประยุกต์ใช้คิดแคปชั่นสินค้าได้ด้วยนะคะ

 

  1. Chat GPT (https://chat.openai.com/) มาถึงตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้า Chat GPT แล้วใช่มั้ยล่ะคะ เพราะเป็น Chatbot ที่ได้รับขนานนามว่าเป็น AI ที่ฉลาดที่สุดของโลก ณ ขณะนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเจ้า Chat GPT เป็น Chatbot AI ที่เมื่อเราถามอะไรไป มันจะไปสืบค้นข้อมูลมาให้จากอินเตอร์เน็ต แล้วประมวลผลมาให้เราในที่ๆเดียวเลย ทำให้เราไม่ต้องไปค้นหาใน Google แล้วเลือกข้อมูลเองในหลายๆเว็บไซต์ จึงทำให้สะดวกและประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้น (แต่ยังไงก็ควรต้องตรวจเช็คความถูกต้องของข้อมูลทุกครั้งนะคะ เพราะ Chat GPT จำกัดข้อมูลไว้ที่ ปี 2021 เท่านั้น) และอีก 1 สิ่งที่ทำให้ Chat GPT เป็นที่ยอมรับมากขนาดนี้ก็คงเป็นเพราะภาษาที่ใช้ในการโต้ตอบกับเราที่ออกมาเป็นธรรมชาติมากๆ โดย Chat GPT ใช้เทคนิคการประมวลภาษาธรรมชาติ (Natural Language Processing: NLP) จึงทำให้เข้าใจภาษาของมนุษย์ได้ดี และสร้างภาษาได้เหมือนมนุษย์พูดหรือพิมพ์มาก  จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นที่นิยมมากขนาดนี้ และนอกจากจะถาม - ตอบกับเราได้ดีแล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในอีกหลายๆด้าน ไม่ว่าจะช่วยคิดคอนเทนต์ แปลภาษา เขียนอีเมลล์ คิดไอเดียทำธุรกิจ แคปชั่นขายของ สรุปบทความให้เรา และงานด้านอื่นๆได้อีกมากมายเลยนะคะ โดยไฮไลท์อีกอย่างนึงก็คือ ความสามารถในการรองรับได้หลายภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย แม้ว่าอาจจะไม่ได้ดึงศักยภาพออกมาได้ดีเทียบเคียงเท่าภาษาแม่อย่างภาษาอังกฤษ แต่ถือว่าประสิทธิภาพในการใช้งานก็ดีมากๆเลยล่ะค่ะ ถ้าเราเลือกใช้ Prompt ได้ตรงจุด Chat GPT ก็จะช่วยคิดคอนเทนต์ได้ตรงใจเรามากขึ้นค่ะ
     
  2. Bard (https://bard.google.com) หลายคนอาจจะพอทราบแล้วนะคะว่า Bard เป็น AI ของทาง Google ซึ่งจุดเด่นของ Bard ที่ทำให้ต่างจากตัว Chat GPT ก็คือข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากกว่า จึงเหมาะแก่คนที่นำไปใช้งานด้านงานวิจัยต่างๆที่ต้องใช้ข้อมูลที่เป็นเรียลไทม์ ที่จะต้องใช้งานด้านข้อเท็จจริงหรือข้อมูลสถิติต่างๆที่เป็นปัจจุบันมากกว่า หรือการจัดทำแพลนทริปท่องเที่ยว คิดคอนเทนต์ คิดไอเดียทำธุรกิจ หรืองานที่จะต้องได้ข้อมูลที่อัพเดตอยู่เสมอ นอกจากนี้ก็จะมีเครื่องมือที่น่าสนใจอื่นๆอีก เช่น การป้อนข้อมูลด้วยเสียง แปลงเป็นข้อความ ถาม – ตอบได้, การ export ข้อความได้หลายรูปแบบ เช่น PDF, Word และ HTML เป็นต้น ซึ่งต้องยอมรับว่า Bard มีประสิทธิภาพในความรวดเร็วและแม่นยำของข้อมูลค่อนข้างสูง แล้วตอนนี้ก็สามารถรองรับภาษาไทยได้แล้วด้วย! เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเลยนะคะ ใครคิดไอเดียไม่ออก คิดแคปชั่นขายของไม่ออก ลองให้ bard ช่วยคิดได้นะคะ
     
  3. Copy.ai (https://www.copy.ai/) ตัวนี้เป็น AI ด้านงานเขียนอีกตัวนึงที่น่าสนใจอย่างยิ่ง บอกเลยว่าแม่ค้าออนไลน์ไม่ควรพลาดค่ะ โดยมีเครื่องมือคิดคอนเทนต์ให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนบทความ เขียนสรุป แคปชั่น เขียนอีเมล์ ข่าวประชาสัมพันธ์ และงานเขียนด้านอื่นๆอีกมากมาย ที่ช่วยให้นักเขียนคอนเทนต์ทำงานได้สะดวกและประหยัดเวลาได้เป็นเท่าตัว แต่ว่าการที่ยังไม่สามารถรองรับการใช้ภาษาไทยได้ เลยอาจทำให้ไม่ได้รับความนิยมในประเทศไทยเท่าที่ควร ซึ่งจากการที่ได้ลองใช้ Copy.ai ตัวนี้แล้ว บอกเลยว่าเป็นเครื่องมือที่มีจุดเด่นน่าสนใจอยู่มากมายเลยค่ะ จึงขอหยิบยกที่น่าสนใจมาแนะนำเบื้องต้นก่อนนะคะ ประเด็นแรกเลยคือมีเทมเพลตให้เลือกใช้งานเพียบ ทำให้ไม่ต้องจำคำสั่ง Prompt เอง เช่น เขียนคำโฆษณาสินค้า คิดแคปชั่นขายของบนโซเชียลมีเดีย(เหมาะกับแม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายมากๆค่ะ) เขียนอีเมล์ การเขียนบทความลงเว็บบล็อก(มีเครื่องมือนับคำให้ด้วยนะคะ แถมยังใส่แหล่งข้อมูลอ้างอิงให้ด้วย) การเขียนแคปชั่นวิดีโอ(สายคอนเทนต์ห้ามพลาดเลยน้า) จึงเหมาะสำหรับใครที่ทำงานด้านการเชียนคอนเทนต์ หรือแม่ค้าออนไลน์นำไอเดียไปเขียนแคปชั่นขายของได้สะดวกมากๆ และอีกประเด็นที่ทำให้แอดมินชอบมากๆเลยก็คือการที่สามารถเซฟคำสั่ง Prompt เก็บไว้ใช้งานซ้ำได้ ถ้าเรามีแพทเทิร์นที่ใช้เป็นประจำอยู่แล้วก็สามารถเซฟคำสั่ง Prompt เก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปได้เลยค่ะ หมดปัญหาในการต้องจำ Prompt คำสั่งไว้คุยงาน แถมได้เวลาทำงานเพิ่มขึ้นอีกด้วยนะคะ
     
  4. Tiny Wow (https://tinywow.com) เครื่องมือ AI ฟรีตัวนี้สามารถจัดการไฟล์งานได้หลายอย่างมากค่ะ เรียกได้ว่าครบ จบ ในตัวเดียวเลย ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ เช่น การแปลงไฟล์รูป ลบ background รูปออก หรือ Generate รูปจากข้อความออกมาให้เราก็ได้ด้วยนะคะ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออื่นๆที่น่าสนใจอีกมาก ทั้งการจัดการวิดีโอ ไฟล์PDF ไฟล์เอกสาร และงานเขียน ซึ่งวันนี้ขอนำเรื่องของงานเขียนมาแนะนำแล้วกันนะคะ แม้ว่า AI ตัวนี้จะยังไม่สามารถรองรับภาษาไทยได้ แต่ว่ามีเครื่องมือมากมายสำหรับงานเขียนใน AI write กว่า 40+ แบบให้ได้เลือกใช้ น่าลองเล่นมากๆเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเขียน essay, เขียนแคปชั่นวิดีโอ, ช่วยปรับแกรมม่า, เขียนแคปชั่นขายของ รวมถึงการช่วยเขียนบทความจากหัวข้อที่เราสนใจได้ด้วยนะคะ
     
  5. Alisa – แชตบอทอีกนึงตัวที่น่าสนใจเป็น Chatbot AI สัญชาติไทยที่ผลิต โดย บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY เป็นแชตบอทที่สามารถพูดคุยได้ผ่าน Official Line ได้เลยค่ะ เหมือนคุยแชทกับเพื่อนเลย ซึ่งแชตบอตตัวนี้ใช้ภาษาธรรมชาติโต้ตอบได้เหมือนภาษามนุษย์ด้วยนะคะ (ใช้การประมวลผลภาษาธรรมชาติขั้นสูง หรือ NLP) รองรับได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยข้อมูลอัพเดตถึงปี 2566 ซึ่งก็สามารถถาม - ตอบเหมือนคุยกับมนุษย์ด้วยกันได้เลย ให้ช่วยคิดคอนเทนต์ คิดไอเดียทำธุรกิจ หรือทำแพลนทริปท่องเที่ยวก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างรูปภาพจากข้อความได้ด้วยนะ(แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแล้วนะคะ) สามารถทดลองพูดคุยกับ Alisa AI ได้แล้วที่ Line ID @alisa ไปสนับสนุนคนไทยด้วยกันได้นะคะ
     
  6. Prompt Lab (https://promptlab.sutmeme.com/) สำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่ต้องการคิดแคปชั่นขายของแบบเร็วๆ ขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ แม้ว่าภาษาจะไม่ได้สวยมากเท่า AI ตัวอื่นๆก่อนหน้านี้ แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ง่าย และสะดวกมากๆไม่ต้องคิดคำสั่ง Prompt หรือจำคำสั่ง Prompt เพื่อถามอะไรมากมายให้ยุ่งยาก เพียงใส่คีย์เวิร์ดที่ต้องการ ตัว Prompt Lab ก็จะช่วยคิดแคปชั่นออกมาได้แบบง่ายๆให้เราเอาไปใช้ได้แล้วค่ะ โดยมีเครื่องมือให้เลือกทั้งหมด 5 ตัว ได้แก่ เขียนแคปชั่นขายของ, ช่วยคิดคอนเทนต์, เขียนบทความ, เขียนสคริปวิดีโอสั้น และเขียนประโยคเปิดคลิป ลองไปเลือกเล่นแล้วปรับใช้กันดูได้นะคะ
     

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 6 เครื่องมือ AI ช่วยคิดคอนเทนต์ที่เรานำมาฝากกัน ลองไปปรับใช้กับงาน ให้ AI เป็นผู้ช่วยเราเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน รวมถึงช่วยประหยัดเวลาทำงานของเรากันนะคะ เชื่อว่าถ้าเราสามารถปรับตัวนำไปประยุกต์ใช้ในทางที่ถูกได้ จะส่งผลดีต่อเราอย่างมาก การทำงานร่วมกันกับ AI ได้จะทำให้เราไม่เสียเปรียบ และไม่สามารถถูกแทนที่ได้ด้วย AI นะคะ ส่วนแม่ค้าออนไลน์ที่มีออเดอร์เข้าเยอะๆคงจะเหนื่อยกับการคิดแคปชั่นขายของกันมามาก ถ้าได้ใช้ AI ช่วยคิดคงช่วยประหยัดเวลาได้อีกเป็นเท่าตัวเลยใช่มั้ยล่ะคะ

หากท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์สินค้าประเภทความงาม ผลิตครีม ทำเครื่องสำอาง เวชสำอาง หรืออาหารเสริม สามารถปรึกษาเราได้ทุกช่องทางฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเลยนะคะ พรีมา แคร์ เป็นโรงงานรับผลิตมาตรฐาน GMP ที่ดำเนินงานมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม ยินดีให้บริการแบบครบวงจร ทักมาสอบถามได้เลยนะคะ

Line: @premacare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30