อัพเดตเทรนด์ความงามปี 2024 จากข้อมูลของ Mintel บริษัทวิจัยการตลาดชื่อดัง เพื่อนำไปปรับใช้ พัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้ก่อนใครในบทความนี้เลย
สิ้นปีแบบนี้ ผู้ประกอบการหลายท่านกำลังมองหาเทรนด์ความงาม เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ทำการตลาด พัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายกันอยู่หรือเปล่าคะ วันนี้ พรีมา แคร์ ได้นำเอาเทรนด์ความงามปี 2024 จากข้อมูลของ Mintel บริษัทวิจัยการตลาดชื่อดังมาฝาก 3 เทรนด์ด้วยกัน ได้แก่ เทรนด์ความงามแบบ NeuroGlow, Beauty-AI และเทรนด์ความงาม Sophisticated Simplicity ตามไปอ่านต่อได้ในบทความนี้เลยค่ะ
ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม คือทั้งสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดูดีจากภายนอกแล้ว ภายในก็สำคัญเช่นเดียวกัน มีการวิจัยพบว่าความเครียด ความวิตกกังวล และอารมณ์เชิงลบจากภายในสามารถส่งผลออกมาสู่ภาพลักษณ์ภายนอกได้ด้วย ไม่ว่าจะในเรื่องของผิวพรรณ เส้นผม หรือรูปร่าง เทรนด์ 'NeuroGlow' จึงได้เชื่อมโยงความงามทั้งจากรูปลักษณ์ภายนอกและทางจิตใจ โดย Mintel บริษัทวิจัยการตลาดชื่อดัง ระบุว่า 70% ของผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกายินดีที่จะจ่ายเพิ่มขึ้นให้กับสินค้าความงามที่นอกจากจะดูแลผิวสวยแล้วยังช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นหรือผ่อนคลายความเครียดได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีแบรนด์ความงามได้นำเอาส่วนผสมและเทคโนโลยี มาพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่นอกจากจะช่วยปรับปรุงสุขภาพผิวแล้วยังมีส่วนช่วยในเรื่องการนอนหลับและผ่อนคลายทางจิตใจได้ด้วย
อย่างที่ได้กล่าวไว้ในบทความ “ เทรนด์ธุรกิจปี 2567/2024 “ ว่าในปัจจุบัน AI ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวัน มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเห็นได้ชัดในปี 2023 นี้ ในอุตสาหกรรมความงามก็ได้มีการนำเอา AI มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เกิดเทรนด์ "Beauty-AI" ที่ได้นำเอาข้อมูลมาปรับปรุงพัฒนา ในรูปแบบของการให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล เช่น การเช็คสภาพผิว โทนสีผิว วิเคราะห์รูปร่างฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการใช้ประสบการณ์ทดลองเสมือนจริง และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากดาต้า ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคเห็นภาพและได้คำแนะนำที่มีความแม่นยำมากขึ้น ส่วนแบรนด์ก็สามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลทำการตลาด ดูแนวโน้มความต้องการในตลาดที่จะเกิดขึ้น นำมาสร้างผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ปรับให้ตรงตามความต้องการของตลาดได้ อย่างไรก็ตามความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ แบรนด์ต่างๆ ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า โดยต้องโปร่งใสเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลและได้รับความยินยอมจากลูกค้าก่อนเสมอ
วงการความงามจะพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูงตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุดมากกว่า โดยผู้บริโภคยินดีที่จะจ่ายแพงเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน เทรนด์ 'ความเรียบง่ายที่ซับซ้อน' สะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและความงามที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยเน้นย้ำถึงคุณภาพของส่วนผสมมากกว่าบรรจุภัณฑ์ที่หรูหรา ให้ความสำคัญกับความโปร่งใสของส่วนผสมในผลิตภัณฑ์มากขึ้น แบรนด์ที่แสดงความชัดเจนโปร่งใสเกี่ยวกับส่วนผสมหรือมีผลงานวิจัย การศึกษาทางคลินิกที่ช่วยยืนยันถึงประสิทธิภาพของสินค้า จะได้รับความน่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจ ช่วยดึงดูดผู้บริโภคและความต้องการซื้อได้มากกว่า นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสนใจแบรนด์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์แบบมินิมอล เพราะไม่เพียงแต่สื่อถึงภาพลักษณ์ระดับพรีเมียมเท่านั้น แต่ยังสร้างความรู้สึกหรูหราแบบเรียบง่ายได้อีกด้วย บรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสามารถดึงดูดสายตาผู้บริโภคและช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ได้
เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทรนด์ความงามปี 2024 นี้ หากท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ความงาม อย่าลังเลที่จะติดต่อรับคำปรึกษากับพรีมา แคร์ ได้ฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ เราะเป็นโรงงานรับผลิตสกินแคร์ เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม มาตรฐานGMP ที่ดำเนินงานมากว่า 18 ปี รับบริการแบบครบวงจร One Stop Service เลยนะคะ
ที่มา: https://www.mintel.com/beauty-and-personal-care-market-news/beauty-trends/