เทรนด์ความงาม 2024

อัพเดตเทรนด์ความงาม 2024 ทำธุรกิจความงามไม่ควรพลาด!!

อัพเดตเทรนด์ความงามปี 2024 จากข้อมูลของ Mintel บริษัทวิจัยการตลาดชื่อดัง เพื่อนำไปปรับใช้ พัฒนาผลิตภัณฑ์และการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ได้ก่อนใครในบทความนี้เลย

สิ้นปีแบบนี้ ผู้ประกอบการหลายท่านกำลังมองหาเทรนด์ความงาม เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ทำการตลาด พัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายกันอยู่หรือเปล่าคะ วันนี้ พรีมา แคร์ ได้นำเอาเทรนด์ความงามปี 2024 จากข้อมูลของ Mintel บริษัทวิจัยการตลาดชื่อดังมาฝาก 3 เทรนด์ด้วยกัน ได้แก่ เทรนด์ความงามแบบ NeuroGlow, Beauty-AI และเทรนด์ความงาม Sophisticated Simplicity ตามไปอ่านต่อได้ในบทความนี้เลยค่ะ

  1. เทรนด์ความงามแบบ NeuroGlow การดูแลตนเองแบบองค์รวม

ผู้บริโภคในปัจจุบันให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีแบบองค์รวม คือทั้งสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดูดีจากภายนอกแล้ว ภายในก็สำคัญเช่นเดียวกัน มีการวิจัยพบว่าความเครียด ความวิตกกังวล และอารมณ์เชิงลบจากภายในสามารถส่งผลออกมาสู่ภาพลักษณ์ภายนอกได้ด้วย ไม่ว่าจะในเรื่องของผิวพรรณ เส้นผม หรือรูปร่าง เทรนด์ 'NeuroGlow' จึงได้เชื่อมโยงความงามทั้งจากรูปลักษณ์ภายนอกและทางจิตใจ โดย Mintel บริษัทวิจัยการตลาดชื่อดัง ระบุว่า 70% ของผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกายินดีที่จะจ่ายเพิ่มขึ้นให้กับสินค้าความงามที่นอกจากจะดูแลผิวสวยแล้วยังช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นหรือผ่อนคลายความเครียดได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีแบรนด์ความงามได้นำเอาส่วนผสมและเทคโนโลยี มาพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่นอกจากจะช่วยปรับปรุงสุขภาพผิวแล้วยังมีส่วนช่วยในเรื่องการนอนหลับและผ่อนคลายทางจิตใจได้ด้วย

 

  1. เทรนด์ความงาม Beauty-AI 

อย่างที่ได้กล่าวไว้ในบทความ เทรนด์ธุรกิจปี 2567/2024 “ ว่าในปัจจุบัน AI ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวัน มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเห็นได้ชัดในปี 2023 นี้ ในอุตสาหกรรมความงามก็ได้มีการนำเอา AI มาใช้ให้เกิดประโยชน์ เกิดเทรนด์ "Beauty-AI"  ที่ได้นำเอาข้อมูลมาปรับปรุงพัฒนา ในรูปแบบของการให้คำแนะนำเฉพาะบุคคล เช่น การเช็คสภาพผิว โทนสีผิว วิเคราะห์รูปร่างฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการใช้ประสบการณ์ทดลองเสมือนจริง และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากดาต้า ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคเห็นภาพและได้คำแนะนำที่มีความแม่นยำมากขึ้น ส่วนแบรนด์ก็สามารถนำมาใช้เป็นข้อมูลทำการตลาด ดูแนวโน้มความต้องการในตลาดที่จะเกิดขึ้น นำมาสร้างผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่ปรับให้ตรงตามความต้องการของตลาดได้ อย่างไรก็ตามความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ แบรนด์ต่างๆ ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า โดยต้องโปร่งใสเกี่ยวกับการใช้ข้อมูลและได้รับความยินยอมจากลูกค้าก่อนเสมอ

 

  1. เทรนด์ความงาม Sophisticated Simplicity หรือ เทรนด์ความเรียบง่ายที่ซับซ้อน

วงการความงามจะพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูงตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุดมากกว่า โดยผู้บริโภคยินดีที่จะจ่ายแพงเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน เทรนด์ 'ความเรียบง่ายที่ซับซ้อน' สะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพและความงามที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยเน้นย้ำถึงคุณภาพของส่วนผสมมากกว่าบรรจุภัณฑ์ที่หรูหรา ให้ความสำคัญกับความโปร่งใสของส่วนผสมในผลิตภัณฑ์มากขึ้น แบรนด์ที่แสดงความชัดเจนโปร่งใสเกี่ยวกับส่วนผสมหรือมีผลงานวิจัย การศึกษาทางคลินิกที่ช่วยยืนยันถึงประสิทธิภาพของสินค้า จะได้รับความน่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจ ช่วยดึงดูดผู้บริโภคและความต้องการซื้อได้มากกว่า นอกจากนี้ผู้บริโภคยังสนใจแบรนด์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์แบบมินิมอล เพราะไม่เพียงแต่สื่อถึงภาพลักษณ์ระดับพรีเมียมเท่านั้น แต่ยังสร้างความรู้สึกหรูหราแบบเรียบง่ายได้อีกด้วย บรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสามารถดึงดูดสายตาผู้บริโภคและช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทรนด์ความงามปี 2024 นี้ หากท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ความงาม อย่าลังเลที่จะติดต่อรับคำปรึกษากับพรีมา แคร์ ได้ฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ เราะเป็นโรงงานรับผลิตสกินแคร์ เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม มาตรฐานGMP ที่ดำเนินงานมากว่า 18 ปี รับบริการแบบครบวงจร One Stop Service เลยนะคะ

 

ที่มา: https://www.mintel.com/beauty-and-personal-care-market-news/beauty-trends/


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30