เทคนิค-ขาย-ครีม-เวชสำอาง-เครื่องสำอาง-สกินแคร์-อาหารเสริม-ออนไลน์

10 บาปที่ทำให้ธุรกิจลำบาก ถ้าคุณยังทำอยู่

10 บาปที่ไม่ควรทำถ้าคุณตัดสินใจจะเริ่มลงทุนสร้างทำแบรนด์เครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีม อาหารเสริม สกินแคร์

            Philip Kotler บิดาแห่งการตลาดได้กล่าวถึง 10 Deadly Marketing Sins ที่เรามาแปลและตีความได้เป็น 10 เรื่องที่ทำให้ธุรกิจของคุณมีความลำบาก แบรนด์อาจจะไม่โตหรือเจ๊งไปเลยก็ได้ถ้าคุณยังทำสิ่งเหล่านี้อยู่ มาดูกันค่ะว่า บาปทั้ง 10 ของคอตเลอร์มีอะไรบ้าง

1.      ขาดการเน้นที่ตลาดและตอบสนองลูกค้าอย่างพอเพียง
            บางบริษัทอาจไม่เห็นการตลาดเป็นเรื่องสำคัญ เพราะคิดแค่ว่าทำให้ของถูกที่สุด เดี๋ยวคนก็มาซื้อเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยุคสมัยเปลี่ยนไปหมดแล้วค่ะ เพราะราคาอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ตอบสนองลูกค้าได้มากพอ

2.      ขาดความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมาย
            กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์คือใคร? บางแบรนด์ยังแยกไม่ออกหรือแยกออกแต่ผิด หรือบางแบรนด์อาจจะกวาดประชากรทุกคนในโลกเป็นกลุ่มเป้าหมายของตน ซึ่งก็ต้องดูด้วยว่าสินค้าในแบรนด์นั้นทำได้รึเปล่า ตรงนี้เป็นสิ่งที่คอตเลอร์อยากให้ตระหนักมากๆ

3.      ขาดการมอนิเตอร์ และนิยามคู่แข่งขันไม่ชัดเจน
            คู่แข่งเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องมีอยู่แล้วอาจจะมากหรือน้อยต่างกันไป หากใครยังทำงานโดยไม่มองว่าคู่แข่งเค้าเล่นกลยุทธ์อะไรหรือไปถึงไหนแล้ว เชื่อแน่ว่าอนาคตของแบรนด์อาจวูบได้ หรือบางธุรกิจแย่หนักตรงที่ไม่รู้เลยว่าคู่แข่งคือใคร ถึงเวลาต้องเบรนสตรอมกับคนในทีมแล้วล่ะค่ะงานนี้

4.      ขาดการบริหารความสัมพันธ์กับผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างต่อเนื่อง
            ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียไม่ได้มีแค่ลูกค้า เพราะคอตเลอร์หมายถึงต้นน้ำยันปลายน้ำที่เกี่ยวข้อง อย่างธุรกิจรับผลิตครีม Supplier และลูกค้าของลูกค้าถือเป็นผู้เกี่ยวข้องที่เราต้องให้ความสนใจและสัมพันธ์ที่ดี บางบริษัทเล่นกดราคาจะซื้อแต่ของถูกกับ supplier อย่างเดียว อย่างนี้ความสัมพันธ์ในอนาคตลำบากแน่นอน

5.      ขาดการหาโอกาสใหม่ๆให้กับธุรกิจตนเอง
            “ธุรกิจหยุดไม่ได้” มีเคสศึกษาหลายกรณีเลยที่แบรนด์นิ่งด้วยความอิ่มตัวแล้ว แต่เจ้าของธุรกิจคิดว่าตัวเองยังเป็นเจ้าตลาดอยู่ ทำให้ถูกช่วงชิงโอกาสทางการตลาดไปอย่างง่ายดาย เพราะฉะนั้นเจ้าของธุรกิจต้องพยายามมองหาลู่ทางใหม่ๆอยู่เสมอเป็นเรื่องที่คอตเลอร์มองเห็นว่าเป็นเรื่องถูกต้อง

6.      กระบวนการวางแผนทางการตลาดผิดพลาด
            กระบวนการวางแผนทางการตลาดมี 5 ขั้นตอนที่ในแต่ละขั้นตอนมีการทำงานอย่างต่อเนื่องกัน ถ้าวิเคราะห์ผิดตั้งแต่จุดแรก สิ่งที่ตามมาก็ผิดไปด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะฉะนั้น หากฝ่ายการตลาดจะใช้ Marketing process ต้องให้แน่ใจว่าเป็นเรื่องที่ถูกตั้งแต่ต้น

7.      ขาดเกมรุกด้านสินค้าและบริการ
            เกมรุกคือการบุกตลาด บางแบรนด์ใช้แต่กลยุทธ์การตั้งรับ คือการสร้างแบรนด์ให้ดีงามจนผู้บริโภคเป็นฝ่ายเข้ามาซื้อ แต่ในบางครั้งเมื่อสภาพองค์ประกอบทางธุรกิจเปลี่ยน การบุกตลาดเข้าหาลูกค้าเป็นเรื่องจำเป็น (ยิ่งช่วงเศรษฐกิจฝืดๆยิ่งต้องใช้)

8.      การสร้างแบรนด์และทักษะในการสื่อสารยังอ่อน
            ไม่ผิดที่แบรนด์มือใหม่ยังมีทักษะในการสื่อสารที่อ่อน เพราะถือว่าประสบการณ์ยังน้อยนิด แต่สมัยนี้การเรียนรู้ทำได้ง่าย หรือวิธีทางลัดเลยคือดูแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ ดูวิธีการสื่อสารกับลูกค้า แล้วนำมาปรับใช้กับแบรนด์ของตน เพราะถ้าสินค้าดีให้ตายยังไง แต่ไม่สามารถสื่อสารอย่างถูกต้องไปยังลูกค้าได้ แบรนด์ก็มีสิทธิ์ตายได้เหมือนกัน

9.      ขาดการเตรียมองค์กรที่ดี เพื่อรองรับการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพ
            เรื่องนี้เป็นความผิดพลาดที่แม้แต่บริษัทใหญ่ก็ยังต้องเคยเจอ นั่นคือเมื่อวางแผนการตลาดเรียบร้อย ปรากฎว่าโปรเจคนั้นปังเกินความคาดหมายมากๆจนฝ่ายการผลิตเตรียมตัวไม่ทัน สิ่งที่เกิดขึ้นคือแม้การตลาดจะได้ แต่ไม่มีของจะขาย ก็ไม่ทำให้เกิดยอดเข้าบริษัท เรื่องนี้เป็นความสมดุลที่ทุกธุรกิจต้องเตรียมตัวให้ดี

10.  ไม่ได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยี
            ทุกวันนี้เทคโนโลยีแทบจะเรียกได้ว่าเป็นของฟรี เพราะการเข้าถึงง่ายมาก บางเทคโนโลยีมีค่าใช้จ่าย ซึ่งเมื่อเทียบกับเปอร์เซนต์กำไรที่คุณจะได้กลับมาถือว่าเป็นสัดส่วนน้อย บางเทคโนโลยีทำให้คุณสามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าคุณได้เลยทีเดียว แต่บางแบรนด์ก็ยังมองไม่เห็นความสำคัญของข้อมูลในการนำไปใช้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นความน่าเสียดายอย่างไม่น่าให้อภัย     
    
            บาปทั้ง 10 ของคอตเลอร์เป็นสิ่งที่เชื่อแน่ว่าบางธุรกิจก็ยังทำบาปกันอยู่บ้างบางข้อ (หรือทุกข้อ!!) ยังไงหากยังมองว่าแบรนด์ตนเองยังไปได้ไกลอีก หรือมีบางอย่างที่ยังรู้สึกว่าธุรกิจตะกุกตะกักก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับธุรกิจดูนะคะ เชื่อแน่ว่าผลที่ตามมาต้องดีตามที่บิดาของการตลาดได้แนะนำไว้แน่นอน

            ปรึกษาเรื่องการผลิตครีม การผลิตเครื่องสำอาง และผลิตอาหารเสริมได้ที่ พรีมา แคร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เราเป็นโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอางและรับผลิตอาหารเสริม รวมถึงบริการสร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง และสร้างแบรนด์อาหารเสริมที่มีคุณภาพและชำนาญการ มีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา ในทุกความต้องการที่คุณคาดหวังค่ะ
           

B_rasa
Product Specialist (PS)
At Premacare International Co.Ltd.

 

Your Concept Your Business
แนวคิดคุณ สู่ธุรกิจคุณ
One Stop Service: Beauty and Health Manufacturer
www.premacare.co.th

โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30