ผลิตเวชสำอาง, รับผลิตเวชสำอาง, โรงงานผลิตเวชสำอาง, โรงงานรับผลิตเวชสำอาง, บริษัทผลิตเวชสำอาง, บริษัทรับผลิตเวชสำอาง, แลปผลิตเวชสำอาง, แลปรับผลิตเวชสำอาง, สร้างแบรนด์เวชสำอาง, ทำแบรนด์เวชสำอาง

อะไรคือเวชสำอาง(Cosmeceutical) เครื่องสำอาง บริษัทโรงงานรับผลิตเวชสำอาง

เวชสำอาง(Cosmeceutical) ต่างจากเครื่องสำอาง/สกินแคร์(Cosmetic/Skincare) อย่างไร อยากหาบริษัทโรงงานรับผลิตทำสร้างแบรนด์เวชสำอาง ทำไงดี

ธุรกิจสร้างแบรนด์ทำแบรนด์เวชสำอาง(Cosmeceutical) ครีม สกินแคร์(skincare) เครื่องสำอาง(Cosmetic) ของตัวเอง มีการก้าวกระโดดอย่างรวดเร็ว การนำเสนอจุดขายเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และคำศัพท์ที่นิยมกันในวงการนี้ก็คือ "เวชสำอาง" บางแบรนด์เคลมว่าตนเองขายสินค้าขายเวชสำอาง พออ่านสรรพคุณก็งงๆ ว่าอันไหนคือเครื่องสำอาง อันไหนคือเวชสำอาง แล้วเวชสำอาง กะ เครื่องสำอาง แตกต่างกันอย่างไร ทางพรีมา แคร์ฯ ในฐานะ โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง โรงงานรับผลิตเวชสำอาง หากท่านใดต้องการผลิตเวชสำอาง สร้างทำแบรนด์เวชสำอาง ก็น่าจะอ่านบทความนี้ที่ได้รวบรวมข้อมูลมาเพื่ออธิบายกัน เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจกันค่ะ

เวชสำอาง  (Cosmeceuticals) มีรากศัพท์มาจากคำว่า Cosmetic + Pharmaceutical ซึ่งเป็นคำที่ได้รับการกล่าวขึ้นเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1961 โดย Raymond Reed ในขณะนั้นคำว่าเวชสำอาง จึงหมายถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติระหว่างยาและเครื่องสำอาง คือ เป็นเครื่องสำอางที่ออกแบบมาเพื่อมุ่งหมายให้สูตรสามารถออกฤทธิ์หรือมุ่งหมายให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของชั้นผิวหนัง(ในปัจจุบันจะเน้นในผิวหนังชั้นนอกเป็นหลัก) โดยเวชสำอางจะไม่เน้นเรื่องของการเสริมความงาม แต่จะเน้นประสิทธิภาพ  โดยสารออกฤทธิ์ผสมอยู่ในปริมาณที่เหมาะพอที่จะทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น  จากนิยามข้างต้นจะเห็นได้ว่าเครื่องสำอางนั้นจะเน้นในเรื่องของความสวยงาม ขณะที่เวชสำอางนั้นจะเน้นในเรื่องประสิทธิภาพ เห็นผลจริงหลังการใช้ ตัวอย่างผลิตภัณฑ์เวชสำอางได้แก่ เวชสำอางสำหรับต่อต้านริ้วรอย ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส และผลิตภัณฑ์กันแดด เป็นต้น   

     แหล่งข้อมูลทางแถบประเทศอเมริกา สินค้าที่เข้าค่ายนิยามว่าเป็น "เวชสำอาง - Cosmeceutical" คือยาที่ขายในร้านขายยาประเภทที่ซื้อได้เลยไม่ต้องมีใบสั่งยา ดูจากนิยามที่อเมริกาใช้ คำว่า "สกิน แคร์" ทุกประเภทน่าจะจัดเป็นเวชสำอางทั้งหมด ส่วนเครื่องสำอางสำหรับอเมริกา คือ "เครื่องสำอางสำหรับตกแต่งใบหน้า" 

     แต่บางที่นั้นก็ได้นิยามว่าเวชสำอาง คือ เครื่องสำอางที่มีเปอเซนต์ของสารสำคัญอยู่ในโดสเข้มข้น แต่ไม่เท่ากับยา ทำให้ออกฤทธิ์ได้เร็ว และไวมากขึ้น แต่มันมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพของผิวใบบางสภาพ เครื่องสำอางที่จัดเป็นเวชสำอาง สามารถดูได้ง่ายๆ คือ จะมีส่วนผสมดังต่อไปนี้ ส่วนผสมของวิตามินต่างๆ ที่ดัดแปลงรูปให้คงตัวมากขึ้น สารรูปแบบใหม่ เช่น เอนไซม์ ฮอร์โมน ไลโปโซม เปปไทด์ ไกลโคสมิโนไกลแคน หรือพวกแอนตี้ออกซิแดนซ์ เอเฮชเอ บีเฮชเอ สารป้องกันแดดทั้งกายภาพ และเคมี เป็นต้น (ข้อมูลนี้มาจาก งานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม 3 เรื่องเวชสำอาง : สถานภาพปัจจุบัน และแนวโน้มในอนาคต ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2549 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดย ภญ.สิริวรรณ ฉายะศรีวงศ์ เป็นผู้เรียบเรียง)

     บางแหล่งบอกว่าหากมองกันดีๆ คำว่าเวชสำอาง เกิดจากการรวมคำของเครื่องสำอาง และยา ดังนั้นเวชสำอาง คือ เครื่องสำอางที่ก่อให้เกิดผลการเปลี่ยนแปลงต่อโครงสร้างผิวหนัง แต่ไม่ถึงกับเป็นยาซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้รักษาให้หายจากอาการของโรค ไม่เหมือนเครื่องสำอาง เครื่องสำอางถูกกำหนดอย่างชัดเจน คือ ไม่สามารถบำบัด บรรเทา รักษา ป้องกันโรค หรือมีผลต่อโครงสร้าง หรือทำหน้าที่ใดๆ ของร่างกายมนุษย์ เป็นเพียงวัตถุที่มีไว้ตบแต่งให้เกิดความสวยงาม หรือที่เรียกกันว่า "เครื่องสำอางสำหรับตกแต่งใบหน้า"

    หรือลองไปอ่านบทความนี้ดูว่า เวชสำอางต่างจากเครื่องสำอาง ครีม ทั่วไปอย่างไร 3 คุณสมบัติที่ทำให้เวชสำอางแตกต่างจากเครื่องสำอาง กันได้อีกทาง

     สรุปได้ว่าจากการรวบรวมข้อมูล คำว่า "เวชสำอาง" ก็จะนิยมแตกต่างกันออกไป ไม่แน่นอนมากนัก จริงๆ แล้ว คำศัพท์คำนี้ ยังไม่ได้รับการบรรจุให้เป็นนิยามอย่างถูกต้องทั้งใน อย. ไทย และต่างประเทศ แต่หากตามกฎหมายของประเทศไทยแล้ว คำว่า "เวชสำอาง" มิใช่ประเภทของเครื่องสำอางที่ กองควบคุมเครื่องสำอาง อย. กำหนดไว้แต่อย่างใด ผู้ขายสามารถใช้นิยามไหนก็ได้เพื่อเคลมว่าสินค้าเป็นเวชสำอาง หากเมื่อไหร่ อย. ไทย ระบุชัดๆ ถึงตอนนั้นก็ต้องมาดูกันว่า อย. ไทย มีข้อกำหนดให้ทำการเคลมเวชสำอางว่าอย่างไร หรือ ต้องมีอัตราส่วนของวัตถุดิบใด ปริมาณเท่าไหร่ ถึงจะถือว่าเป็น cosmecuetical ได้ ถึงจะทำการปรับปรุงสูตรสินค้าให้เป็นไปตามข้อกำหนดนั้นๆ กันค่ะ หากต้องการสร้างทำแบรนด์เวชสำอางของตัวเอง ติดต่อเราได้นะคะ แอดไลน์เราได้เลยค่ะ Line ID : @premacare กันมาเร็วๆ นะคะ


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957