เลี่ยงซึมเศร้าง่ายๆ ด้วย 7 วิธีสร้างความสุข

  

หากพูดถึงโรคที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆแล้ว หลายคนต่างก็คงนึกถึง โรคหัวใจ หรือโรคมะเร็ง เป็นหลัก แต่เชื่อหรือไม่ว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า จะมีโรคหนึ่งซึ่งอาจคาดไม่ถึงว่าจะก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภา...

            หากพูดถึงโรคที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นอันดับต้นๆแล้ว หลายคนต่างก็คงนึกถึง โรคหัวใจ หรือโรคมะเร็ง เป็นหลัก แต่เชื่อหรือไม่ว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า จะมีโรคหนึ่งซึ่งอาจคาดไม่ถึงว่าจะก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพของคนในประเทศได้ โดยนพ.มล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า “จากที่ธนาคารโลกและองค์การอนามัยโลกได้ทำการสำรวจ และรายงานโรคที่จะสร้างปัญหาให้กับประชาชนและประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2563 พบว่า โรคจิตเวช โดยเฉพาะโรคซึมเศร้าจะมีอัตราการป่วยของประชากรสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน และคาดว่าจะมีประชากรร้อยละ 10 ของโลกที่มีปัญหาสุขภาพจิต”
 
            เพราะฉะนั้นเมื่อมีการคาดการณ์ดังกล่าวข้างต้น สิ่งที่เราทำได้คือป้องกันและลดปัญหาภาวะซึมเศร้าด้วยการหยิบฉวยวิธีง่ายๆ มาลองปฏิบัติด้วยตนเองและแนะนำให้คนรอบข้างทำดู เพื่อเลี่ยงอาการซึมเศร้าค่ะ ( ครีม เครื่องสำอาง และอาหารเสริม ก็เป็นสิ่งดีๆที่ทำให้ร่างกายสวยงาม ทำให้คุณมีความสุขขึ้นได้นะคะ)
 
1.เลือกทานอาหารที่เพิ่มฮอร์โมนอารมณ์ดี
 
            อาหารที่มีกรดอะมิโนทริปโตเฟนสูงอย่าง กล้วย ถั่วลิสง เมล็ดทานตะวัน ข้าวโพด หรืออาหารที่ช่วยเพิ่มเอนโดรฟินอย่างดาร์คช็อคโกแลต ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งง่ายๆในการช่วยปรับอารมณ์และความรู้สึกจากลบๆให้กลับมาสดใสกลายเป็นบวกได้ (เราชอบพกติดตัวไว้ช่วงที่มีอาการ PMS ก่อนมีประจำเดือน มันช่วยได้นะ)
 
2.เลี่ยงอาหารที่ทำให้เครียด
 
            ใครจะเชื่อว่ามีอาหารที่ทำให้เครียดได้ บางคนทานเข้าไปไม่รู้ตัว แบบว่ายิ่งเครียดยิ่งทานอย่างเช่น เครื่องดื่มแอลกฮอล์ (จริงๆแล้วช่วยลดซึมเศร้าได้นะ เพราะมีฤทธิ์กดประสาท แต่เมื่อใช้ทุกครั้งจะทำให้เกิดอาการเสพติด แล้วทำให้ซึมเศร้าหนักกว่าเดิมเมื่อไม่ได้ดื่ม) คาเฟอีน (ตัวนี้จริงๆก็ทำให้ร่างกายกระปรี่กระเปร่า แต่ผลข้างเคียงอย่างเช่นเพิ่มการขับปัสสาวะ ลดการดูดซึมธาตุเหล็ก ก็ทำให้ร่างกายอ่อนโหยโรยแรงได้) อาหารกลุ่มแป้ง คาร์โบขัดสี ( ทำให้น้ำตาลในเลือดสวิง อารมณ์แปรปรวน) เป็นต้น ซึ่งหากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงแล้วก็ไปเพิ่มกลุ่มอาหารในข้อ 1 แทน ก็จะทำให้อารมณ์ดี มีความสุขขึ้นได้ค่ะ
 
3.ออกกำลังกายคือยาวิเศษ
 
            การออกกำลังกายจะทำให้ระบบการทำงานต่างๆในร่างกายกลับมาอยู่ในรูปในรอยเหมือนเดิม เคยสังเกตรึเปล่าว่าช่วงไหนที่คุณออกกำลังกาย คุณจะรู้สึกสดใส กระปรี่กระเปร่าจากผลของการหลั่งเอนโดรฟิน เพราะฉะนั้นช่วงไหนที่คุณรู้สึกซึมๆ เครียดๆ ชีวิตปั่นป่วนลองขุดตัวเองลุกขึ้นมาออกกำลังกายเบาๆ-ปานกลางดูค่ะ รับรองว่าทำเป็นประจำ จะช่วยลดภาวะเสี่ยงของโรคซึมเศร้าได้
 
4.สัมผัสแสงแดดยามเช้า
 
            มีรายงานว่าส่วนใหญ่แล้วผู้ป่วยโรคซึมเศร้าจะชอบเก็บตัวเงียบอยู่ในห้อง ไม่ค่อยได้สัมผัสแสงแดด ทำให้อาการซึมเศร้ายิ่งแย่ลง เพราะแสงแดดทำให้นาฬิกาในร่างกายมนุษย์ทำงานเป็นปกติ และมีผลต่อฮอร์โมนในร่างกาย เมื่อไม่โดนแดดก็ทำให้ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวนตามไปด้วย ดังนั้นแล้ว สัมผัสแดดอ่อนๆยามเช้าบ้างก็เป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างความสุขให้กับชีวิตได้นะคะ
 
5.ดนตรีบำบัด
 
            ศาสตร์แห่งดนตรีบำบัด ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานว่าช่วยในการรักษาโรคบางชนิดได้ เพราะดนตรีมีผลต่อเซลล์และสารสื่อประสาทในร่างกาย ดนตรีที่เหมาะสมก็จะทำให้ผู้ป่วยบางคนค่อยๆบำบัดและหายได้ ดังนั้นหากใครที่กำลังอยู่ในภาวะซึมเศร้า ลองฟังเพลงจังหวะเบาๆ หรือเพลงเพื่อการบัดบัด (เสริทใน youtube มีเพียบเลยค่ะ) ก็จะช่วยให้ความรู้สึกแย่ๆหายได้ค่ะ
 
6.อยู่ให้ห่างไกลจากสิ่งที่ทำให้เครียด
 
            แม้ว่างานคุณจะเครียด แต่เมื่อจบจากงานให้คุณลองหันไปหางานอดิเรกที่ทำให้สบายใจ ดูหนัง เล่นกับสัตว์ ทำอาหาร อยู่กับครอบครัว คุยกับเพื่อนที่คอเดียวกัน เข้าวัด ทำบุญ นั่งสมาธิ ฯลฯ ถ้าคุณเลี่ยงไม่ได้ที่จะเครียด ก็ขอให้ใน 1 วันที่มี 24 ชั่วโมงนั้นเป็นเวลาของความสุขมากกว่าความเครียดนะคะ
 
7. เขียนสิ่งที่มีในใจออกมา ระบายให้หมดแล้วฉีกทิ้ง 
 
            คนบางคนเมื่อเครียดแล้วหาที่ระบายไม่ได้ ยิ่งเก็บไว้คนเดียวก็จะเข้าสู่โหมดซึมเศร้า เป็นทุกข์ได้มากขึ้น ดังนั้นแล้ววิธีง่ายๆแต่ได้รับความนิยมกันก็คือ ‘การเขียน’ค่ะ เขียนทุกอย่างที่ทำให้คุณรู้สึกแย่ลงบนกระดาษ จากนั้นก็ฉีกเป็นชิ้นย่อยๆ (ทำหน้าประหนึ่งนางร้ายฉีกจดหมายรักพระเอกนางเอกก็ได้ เพิ่มอรรถรส) คอนเฟิมว่าคุณจะรู้สึกสบายใจขึ้นแน่นอนค่ะ

ข้อมูลที่คุณอาจจะสนใจ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง, ผลิตครีม, ผลิตเครื่องสำอาง, ผลิตเวชสำอาง, โรงงานผลิตครีม, โรงงานผลิตเวชสำอาง, โรงงานผลิตเครื่องสำอาง, บริษัทผลิตครีม, บริษัทผลิตเครื่องสำอาง, โรงงานผลิตเวชสำอาง

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

Update 2021!!-10 ขั้นตอนการสร้างทำแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ แบบละเอียด ผลิตครีม เจล เซรั่ม เอสเซนต์ น้ำตบ โทนิกของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง, ตั้งชื่อแบรนด์อาหาร, ตั้งชื่อแบรนด์ครีม, ตั้งชื่อแบรนด์

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ต้องใส่ใจ

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด, โรงงานรับผลิตคอลลาเจน, บริษัทรับผลิตคอลลาเจนผง, รับผลิตคอลลาเจนชงดื่ม, วิธีกินคอลลาเจน, กินคอลลาเจนตอนไหนดี

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

Update 2021!! - วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มอย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด-พรีมา แคร์ บริษัทโรงงานรับผลิตอาหารเสริม คอลลาเจนผง คอลลาเจนแคปซูล

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างทำแบรนด์ รับผลิตให้รวยปังไวเว่อร์, ผลิตครีมกันแดด,โรงงานผลิตครีมกันแดด,บริษัทผลิตครีมกันแดด,ทำแบรนด์ครีมกันแดด,โรงงานทำแบรนด์ครีมกันแดด,บริษัททำแบรนด์ครีมกันแดด,สร้างแบรนด์ครีมกันแดด,โรงงานสร้างแบรนด์ครีมกันแดด,บริษัทสร้างแบรนด์ครีมกันแดด

5 รูปแบบครีมกันแดด เพื่อสร้างทำแบรนด์ รับผลิตให้รวยปังไวเว่อร์

update 2021 - แนะนำ 5 รูปแบบครีมกันแดด ก่อนติดต่อโรงงานรับผลิต เพื่อสร้างทำแบรนด์ ให้รวยปังไวเว่อร์ ลักษณะประเภทเนื้อครีมกันแดดที่ทางเราเคยเจอกันมา จะมีเนื้อแบบไหนอะไรบ้างมาดูกัน

ติดต่อทำแบรนด์ครีมทำแบรนด์อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน :

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า :

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

โทร:

0808-108-109

02-886-3957

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

อย. เครื่องสำอาง

อย. อาหารเสริม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

ISO 9001

ฮาลาล (ส่วนอาหารเสริม)

สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย

โรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว