ตั้งราคาให้โดนใจกันเถอะ

มีเทคนิคการตั้งราคา ทำแบรนด์ครีมมาแล้วจะขายเครื่องสำอางอย่างไร ตั้งราคาครีมอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า

วันนี้พรีมาแคร์ มีเทคนิคการตั้งราคามาฝาก หลายคนคงสงสัยนะคะว่า ซื้อของมาแล้วจะขายอย่างไร ตั้งราคาอย่างไรให้ตรงใจลูกค้า วันนี้พรีมาแคร์ได้รวบรวมเทคนิคการตั้งราคาให้ประสบความสำเร็จมาฝากค่ะ

การตั้งราคาที่ผู้ประกอบการรู้และใช้กันอยู่แล้ว ก็คือการตั้งราคาโดยยึดต้นทุนเป็นหลัก วิธีการคำนวณก็ไม่อยากค่ะ โดยนำเอา ต้นทุนทั้งหมด+กำไรที่ต้องการ ก็จะเท่ากับราคาขายค่ะ ส่วนใหญ่พ่อค้าแม่ค้าก็ใช้วิธีนี้กันทั้งนั้น การตั้งราคาที่ต้องยึดต้นทุนเป็นหลักแล้ว ก็จะต้องดูราคาของคู่แข่งเป็นหลักด้วย

พรีมาแคร์จะขอแนะนำว่าก่อนตั้งราคาเราควรสำรวจราคาคู่แข่งซะก่อน แต่การที่เราจะตั้งราคาที่ต่ำกว่าคู่แข่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีนะคะ ดังนั้นแนะนำให้ตั้งราคาในระดับที่ไม่ขาดทุนนะคะ เท่านั้นยังไม่พอค่ะ เทคนิคยังต้องนำเอาหลักจิตวิทยามาช่วยด้วย เพื่อให้ลูกค้านั้นตัดสินใจซื้อสินค้าของเราในทันที ไปดูกันเลยดีกว่าคะว่า เทคนิควันนี้ที่พรีมาแคร์ โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง และอาหารเสริม นำมาฝากนั้นมีหลักการอะไรกันบ้าง
 
1. การตั้งราคา ที่ง่ายต่อการคำนวน
เป็นผลดีต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ผลดีก็คือการคิดว่าราที่ไม่ยุ่งยาก ทำให้ลูกค้าไม่ลังเลที่จะจ่ายเงิน และตัดสินใจซื้อได้ง่ายยิ งขึ้น เทคนิคการขายในข้อนี้ เหมาะสำหรับสินค้าชิ้นเล็กที่ต้องการขายครั้งละมากกว่าหนึ่งชิ้นขึ้นไป สินค้าราคา 25 บาท โดยผู้ขายจะแนะนำให้ลูกค้าซื้อสินค้าสองชิ้นในราคา 50 บาท เพื่อง่ายต่อการจ่ายและการถอนเป็นต้นค่ะ
 
2. ตั้งราคา ให้ลงท้ายด้วยเลข 9
ซึ่งการตั้งราคาขายให้ข้อนี้ เราจะเห็นกันบ่อยมากนะคะ เช่น กระเป๋าราคา 199 บาท หนังสือเล่มละ 99 บาท ซึ่งในการตั้งราคาที่ลงท้ายด้วยเลข9 นั้น ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เนื่องจากลูกค้าจะรู้สึกว่าสินค้ามีราคาที่ถูก เช่น สินค้าราคา 99 บาท กับราคา 100 บาท ลูกค้าก็จะรู้สึกว่าราคา 99 บาทถูก แม้ราคาจะต่างกันแค่ 1 บาท แต่ความรู้สึกของลูกค้าก็จะรู้สึกว่าถูกกว่ามาก
 
3. การตั้งราคาแบบรวมเป็นชุด
คือเทคนิคที่น่าสนใจโดยจะทำให้ผู้ขายนั้นขายของได้มากกว่าหนึ่งชิ้นแน่นอน ซึ่งในวิธีการขายแบบรวมเป็นชุดจะช่วยกระตุ้นให้ผู้ซื้อเกิดความต้องการซื้อ และซื้อแล้วคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เช่น ซื้อครีมกันแดดในราคา 300 บาท แต่ผู้ซื้ออยากได้โฟมล้างหน้าในราคา 200 บาทด้วย โดยผู้ขายก็จะแนะนำให้ผู้ซื้อ ซื้อสิ้นค้าสองชิ้นพร้อมกันในราคา 450 บาท วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ซื้อนั้นตัดสินใจซื้อได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
 
4. การตั้งราคาแบบให้ส่วนลด
ใครๆก็ชอบสินค้าลดราคาใช่ไหมละคะ ซึ่งนั้นจะทำให้การตั้งราคาแบบให้ส่วนลด เป็นเทคนิคการตั้งราคาสุดคลาสสิคเลยก็ว่าได้ การลดราคาเป็นการกระตุ้นให้ผู้ซื้อตัดสินสินใจซื้อสินค้าได้ดีที่สุดแล้ว ยังทำให้ลูกค้ามีแรงจูงใจในการซื้อสินค้านั้นอีกด้วย เช่นการให้ส่วนลดแบบคนต่อคน ผู้ขายจะตั้งตั้งราคาเผื่อไว้ว่า ถ้าลูกค้าขอลดจะลดให้เท่าไหร่ถึงจะไม่ขาดทุน เช่น ตั้งราคาขายไว้ 199 บาท อาจจะลดเหลือ 180 บาท เป็นต้น อีกวิธีหนึ่งคือ การให้ส่วนลดเป็นช่วงๆ คือการนำสินค้าจำนวนหนึ่งมาลดราคา ในช่วงเวลาเดียวกัน เช่น ต้นเดือน  หรือช่วงเทศกาล แม้ว่าวิธีการนี้จะได้กำไรไม่มากนักจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าซื้อสินค้าในปริมาณมากๆ และช่วยระบายสินค้าค้างสต็อกได้อีกด้วย
 
5. การตั้งราคาให้ลูกค้ารูสึกคุ้มค่า
ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ผู้ขายจะต้องใช้จิตวิทยาในการชักจูงใจ ให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุณค่า เช่น พูดถึงความยากในการผลิต ส่วนผสมที่หายากและมีสรระคุณที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่า และรู้สึกไม่เสียดายเงินที่จะซื้อสินค้านั้นๆ 
 
เทคนิคการตั้งราคาต่างๆ ที่พรีมาแคร์ได้นำมาฝากในนี้ เทคนิคไหนเหมาะสมกับเราก็อย่าลืมนำเอาไปใช้กันนะคะ โดยการตั้งราคานั้น ไม่ใช่เพียงใช้เฉพาะแต่หลักในการคำนวน แต่ผู้ขายจะต้องใช้ความสามารถในการชักจูงใจด้วย ซึ่งถ้าหากทำทั้งหมดที่กล่าวมาได้ธุรกิจของเราก็จะประสบความสำเร็จ มียอดขายที่น่าพึงพอใจแน่นอนคะ

โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30