เผยเทคนิค พิชิตยอดขาย ด้วยการตอบแชท

การตลาด

เผยเทคนิค พิชิตยอดขาย ด้วยการตอบแชท


ในการขายของออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นสินค้ากลุ่มไหนๆก็ตอบ เครื่องมือที่นอกเหนือจากหน้าเว็บที่สวยงาม รูปภาพที่ดึงดูดใจ หรือแม้แต่ช่องทางการโปรโมท และอีกสิ่งหนึ่งที่พรีมาแคร์ไม่อยากให้คุณๆมองข้าม นั่นก็คือ การ

  

ในการขายของออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นสินค้ากลุ่มไหนๆก็ตอบ เครื่องมือที่นอกเหนือจากหน้าเว็บที่สวยงาม รูปภาพที่ดึงดูดใจ หรือแม้แต่ช่องทางการโปรโมท และอีกสิ่งหนึ่งที่พรีมาแคร์ไม่อยากให้คุณๆมองข้าม นั่นก็คือ การตอบแชทค่ะ ซึ่งการตอบแชทนั้นถูกจัดอยู่ในขั้นตอนของการบริการ อย่างนึงเช่นกันนะคะ เปรียบเหมือนกับการเป็นพนักงานขายของร้านค้าร้านหนึ่ง
ดังนั้น เมื่อเราเข้าไปเลือกซื้อของร้านเราแล้วนั้น หากเราสนใจในสินค้า เราก็จะสอบถามรายละเอียดจากพนักงานใช่ไหมละคะ ซึ่งเวลาเราซื้อของกับร้านค้าออนไลน์ มีหลายครั้งที่เรามักจะหงุดหงิดในเรื่องการสื่อสารกับร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็วในการตอบ หรือลักษณะการพูดคุย ข้อความของพ่อค้าแม่ค้าที่สื่อสารกลับมา
ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการตัดสินใจ ซื้อสินค้าได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้น หากคุณจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เรื่องการตอบแชทเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรจะมองข้าม
พรีมาแคร์ขอแนะนำคุณพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์แบบนี้นะคะว่า คุณลองมองกลับกันว่า ถ้าเราเป็นลูกค้า เราต้องการการตอบกลับพูดคุยแบบไหน ทำอย่างไรให้ลูกค้าพอใจ จริง ๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมากเลยค่ะ และพรีมาแคร์ได้รวบรวมเทคนิคเหล่านั้นมาไว้ที่นี้แล้วค่ะ ไปดูกันเลยนะคะว่ามีอะไรบ้าง
3 สิ่งสำคัญสำหรับการตอบแชทของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คือ

1. ความเร็วในการตอบแชท
เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลยละค่ะ ลองคิดดูว่า ถ้าเป็นเราเอง ไปสั่งซื้อสินค้ากับร้านไหน ถามไปตอนบ่าย 2 แต่ 2 ทุ่มร้านนั้นเพิ่งตอบแชทกลับมา เราจะรู้สึกอย่างไร แน่นอนเลยคะว่าเราคงเลือกร้านอื่น และไม่ซื้อสินค้าจากร้านนนี้อย่างแน่นอนใช่ไหมคะซึ่งเชื่อมั่นที่จะซื้อสินค้าลดลงแน่นอนค่ะ ลูกค้าจะรู้สึกว่า แค่สอบถามข้อมูลยังตอบแชทช้าขนาดนี้ แล้วถ้าเกิดโอนเงินไป จะได้ของหรือเปล่า สินค้าส่งช้าไหม จะตามตัวแม่ค้ายากหรือไม่

2. ความน่าเชื่อถือ
ซึ่งความเชื่อถือเป็นอีกส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณขายสินค้าได้ ด้วยเหตุนี้ ความเร็วในการตอบแชท จึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการขายสินค้าออนไลน์ การทำให้สินค้าน่าสนใจ เป็นที่ต้องการ และมีความน่าเชื่อถือนั้น ผู้ขาจะต้องเป็นผู้รอบรู้ในตัวสินค้า เข้าใจสินค้าอย่างแท้จริง และต้องมีความสามารถในการให้ข้อมูลที่ลูกค้าต้องการด้วยค่ะ

3. ห้าม copy paste  ข้อความมาตอบ
การทำแบบนี้อาจจะดูง่ายสำหรับพ่อค้าแม่ค้า แต่ในทางกลับกัน ลูกค้าจะรู้สึกว่า คุณไม่ได้ใส่ใจในการคุยกับเค้าซักเท่าไหร่
บางครั้งที่คุณ copy paste มาตอบลูกค้า ข้อความมีทั้งหมด 13 บรรทัด คำตอบอาจจะอยู่ในบรรทัดที่ 5 ลูกค้าต้องไล่อ่านอีกครั้ง ในขณะที่ลูกค้าอาจจะสอบถามแค่สีหรือ สรรพคุณแค่นั้นก็ได้
ซึ่งการ copy paste เหมาะกับการ  copy เลขบัญชีส่งให้ลูกค้ามากกว่าค่ะ แต่ถ้าเป็นถามตอบ แนะนำให้คุณพิมพ์ตอบเป็นคำถามต่อคำถาม จะให้ความรู้สึกที่ดีกับลูกค้ามากกว่านะคะ

4. ปิดการขาย
พ่อค้าแม่ค้าหลาย ๆ คน อาจจะเจอบ่อยที่ลูกค้าสอบถามรายละเอียดเหมือนจะสนใจสินค้า  แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ซื้อสินค้า นั่นอาจะเป็นเพราะว่าเราปิดการขายไม่ได้ และวิธีที่พรีมาแคร์รวบรวมมานี้ ผู้ขายน่าจะเป็นประโยชน์และช่วยปิดการขายได้ค่ะ

อย่างแรกเลยคือ อย่ากลัวที่จะทวงถาม ถ้าลูกค้าเคยมาสอบถามพูดคุยรายละเอียดแล้วเงียบหายไป เราสามารถทักไปหาลูกค้าได้ โดยอาจจะสอบถามว่า “รับเป็นสีไหน หรือรับเป็นสินค้ากลุ่มไหน” หรือจะเป็นการสอบถามเรื่องการโอนเงิน “ไม่ทราบว่ายอดเงินนี้เป็นของลูกค้าหรือเปล่า”

ซึ่งจริง ๆ แล้วยอดเงินนั้นอาจจะไม่ใช่ของลูกค้าท่านนี้  แต่เราตั้งคำถามโดยใช้เทคนิคเหมือนกับว่าลูกค้าตกลงจะซื้อสินค้าแล้ว ก็เป็นการพูดคุยเพื่อปิดการขายอีกอย่างได้เช่นกันค่ะ
อีกเทคนิคนึงคือ ใช้ข้อจำกัดของเวลามาเป็นตัวปิดการขาย โดยอาจจะแจ้งลูกค้าไปว่า สินค้ามีจำนวนจำกัด สินค้าราคานี้ซื้อได้ถึงวันไหน หรือ ถ้าเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าแบบโปรโมชั่น ที่ให้ส่วนลดในการซื้อสินค้า และมีการกำหนดวันสิ้นสุดโปรโมชั่น จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วมากยิ่งขึ้นค่ะ

การขายสินค้าออนไลน์ เราควรจะให้ความสำคัญในการสื่อสารเป็นอย่างมาก พอ ๆ กับการเลือกสินค้าและคัดสรรคุณภาพสินค้าเลยนะคะ เพราะการขายสินค้าออนไลน์ลูกค้าจะติดต่อเราผ่านการแชท ไม่ได้เจอกันซึ่ง ๆ หน้าแบบซึ่งหน้า การสื่อสารผ่านการแชทนั้น ในความเป็นจริงจะเกิดช่องว่าง เกิดความห่างเหินอยู่แล้ว ดังนั้น การใส่ใจรายละเอียดในโต้ตอบกับลูกค้า จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไปเลย จะขายสินค้าได้หรือไม่ได้นั้น การตอบแชทก็เป็นตัวอีกส่วนสำคัญ คุณๆที่สนใจอยากขายของออนไลน์ขายเครื่องสำอาง ทำแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์ครีมของตัวเอง หรือผู้ที่ต้องการขายของออนไลน์ เพื่อหาอาชีพเสริม อย่าลืมนำเทคนิคดีๆ ที่พรีมาแคร์ได้รวบรวมมาไว้ให้ ไปใช้กันนะคะ

ข้อมูลที่คุณอาจจะสนใจ


บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง, ผลิตครีม, ผลิตเครื่องสำอาง, ผลิตเวชสำอาง, โรงงานผลิตครีม, โรงงานผลิตเวชสำอาง, โรงงานผลิตเครื่องสำอาง, บริษัทผลิตครีม, บริษัทผลิตเครื่องสำอาง, โรงงานผลิตเวชสำอาง

บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ทำแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอางแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ครีม เจล เซรั่ม เอสเซนต์ น้ำตบ โทนิกของตัวเอง ด้วยโรงงานรับผลิตครีมทำแบรนด์ได้มาตรฐาน

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง, ตั้งชื่อแบรนด์อาหาร, ตั้งชื่อแบรนด์ครีม, ตั้งชื่อแบรนด์

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ต้องใส่ใจ

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนยังไงให้ได้ผลสูงสุด, โรงงานรับผลิตคอลลาเจน, บริษัทรับผลิตคอลลาเจนผง, รับผลิตคอลลาเจนชงดื่ม, วิธีกินคอลลาเจน, กินคอลลาเจน

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนยังไงให้ได้ผลสูงสุด

วิธีกินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด-พรีมา แคร์ บริษัทโรงงานรับผลิตอาหารเสริม คอลลาเจนผง คอลลาเจนแคปซูล

บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม, โรงงานผลิตอาหารเสริม, บริษัทผลิตอาหารเสริม, แลปผลิตอาหารเสริม, โรงงานผลิตคอลลาเจน, บริษัทผลิตคอลลาเจน, แลปผลิตคอลลาเจน, สร้างแบรด์คอลลาเจน, ทำแบรนด์คอลลาเจน

บอกหมดเปลือก 10 Step สร้างแบรนด์อาหารเสริม

ขั้นตอนสร้างแบรนด์ทำแบรนด์อาหารเสริมแบบละเอียด 10 สเตปการสร้างแบรนด์ โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

Keyword tag : เผยเทคนิค พิชิตยอดขาย ด้วยการตอบแชท

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน แลปผลิต ครีม อาหารเสริม


สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง

อย. เครื่องสำอาง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักอาหาร

อย. อาหารเสริม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

BUREAU VERITAS THAILAND

ISO 9001

สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

ฮาลาล (ส่วนอาหารเสริม)

สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย

สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย

โรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว

โรงงานอุตสาหกรรมสีเขียว

9th SME National Award 2017
10th SME National Award 2018
The Prime Minister\'s Small and Medium Industry Award : Business Management 2018
The Prime Minister\'s Small and Medium Industry Award : Innovative SME 2018
SME Provincial Champion 2018
The Social Security Officer SSO Prize 2020

- สุดยอด SME 9th SME National Award

- สุดยอด SME 10th SMENational Award

- อุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมดีเด่น ประเภทการบริหารจัดการ ปี พ.ศ. 2561

- อุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมดีเด่น ประเภทการจัดการเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม ปี พ.ศ. 2561

- สุดยอด SME จังหวัดนนทบุรี SME Provincial Champion 2018

- The Social Security Officer SSO Prize 2020

oem-odm-skincare-cosmetic

ผลิตครีม

oem-odm-supplement

ผลิตอาหารเสริม

oem-odm-skincare-cosmetic-formula

เลือกสูตร

นัดเข้าพบ

INBOX

LINE

SHOP