อยากเป็นเจ้าของแบรนด์ครีมเครื่องสำอางสมัยนี้ไม่ยากแต่จะทำยังไงให้ปังต้องรู้จักช่องทางการขายให้ดี
สำหรับทุกคนที่ อยากสร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง หรือทำแบรนด์อาหารเสริม เป็นของตัวเองควรอ่านบทความนี้ เพราะเราจะเน้นเรื่อง ช่องทางการจัดจำหน่าย Distribution Channel ( ภายในประเทศ ) กว่าจะหาโรงงานผลิตครีมที่เป็นโรงงานมาตรฐาน ผลิตครีม ผลิตอาหารเสริม ทำสินค้าดีๆมาแล้วจะขายที่ไหนดี? มักจะเป็นคำถามที่ทุกคนมีอยู่ในใจเสมอ ยิ่งเราขยายช่องทางจัดจำหน่ายได้มากเท่าไหร่ นั้นก็คือยอดขายที่กลับมามากขึ้นเท่านั้น นอกจากยอดขายแล้วยังมีอีกส่วนที่สำคัญก็คือ การรับรู้แบรนด์ ( Brand Awareness ) โดยช่องทางการจัดจำหน่ายจะแบ่งเป็น Online กับ Offline
ช่องทาง Online
เจ้าของแบรนด์สามารถขายได้เอง หรือรับตัวแทนจำหน่ายด้วยก็ได้เช่นกัน ช่องทางทั่วไปอย่างเช่น Facebook, Fanpage, IG, Line, Website, Market Place เช่น Lazada Shopee ฯลฯ ข้อดีของ Market Place คือ ค่า GP ต่ำ ต่อมาคือ Web shopping ซึ่งค่า GP จะค่อนข้างสูง เช่น Kovy, Beautycool ฯลฯ โดยแต่ละเว็บไซต์อาจจะมีค่า GP ที่มากน้อยแตกต่างกัน ไม่ว่าช่องทางไหนอย่าลืมเช็ครายละเอียดกันก่อนขาย สามารถเลือกตามความเหมาะสมเลยค่ะ แต่ในท้ายที่สุดก็ควรมีทุกสื่อเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและสร้างการรับรู้แบรนด์นั้นเอง
ช่องทาง Offline
ออฟไลน์มีหลากหลายช่องทางมาก ซึ่งสำหรับใครที่อยากนำสินค้าเข้าห้าง หรือวางจำหน่ายกับ Beauty Store ต่างๆ ควรศึกษาไว้คร่าวๆ อาจได้ช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น สามารถเพิ่มยอดขายให้แก่สินค้าอีกทางด้วยค่ะ ในส่วนของค่า GP นั้นขึ้นอยู่กับข้อตกลงของแต่ละท่าน ซึ่งมากน้อยไม่เท่ากันค่ะ
นอกจากช่องทางการจัดจำหน่ายแล้ว เจ้าของแบรนด์อาหารเสริม เจ้าของแบรนด์ครีมทุกท่านก็ควรทำการตลาดให้กับแบรนด์สินค้าควบคู่กันไปด้วยนะคะ ซึ่งมีหลายช่องทาง หลากหลายเทคนิคมากๆ ทุกคนที่อยากเป็นเจ้าของแบรนด์แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ผลิตครีม ผลิตเครื่องสำอาง, เวชสำอาง ผลิตอาหารเสริม อยากทำเป็นอาชีพเสริมหรือพัฒนาจนกลายมาเป็นรายได้หลัก สินค้าแบบไหนขายดี ฯลฯ ทุกคำถามลองมาปรึกษาเจ้าหน้าที่พรีมาแคร์ก่อนได้นะคะ เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาลูกค้าทุกท่าน ที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่าย!