4 กลยุทธ์ ส่งออกครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ไปประเทศเพื่อนบ้าน
ปัจจุบันต่างประเทศเขาหันมานิยมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของไทยเราแล้วนะคะ เพราะลูกค้าต่างเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า มาตรฐานในการผลิต และความปลอดภัย อีกทั้งไทยเราเองยังดังในเรื่องของวัตถุดิบที่หลากหลาย มีบริษัทผลิตครีม บริษัทผลิตเครื่องสำอาง บริษัทผลิตเวชสำอาง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประเภทการบำรุงทั่วไป หรือแบบเฉพาะเจาะจง เน้นทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเอกลักษณ์และนวัตกรรมการผลิตที่เราสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกรูปแบบเนี่ย ทำให้ 8 เดือนแรกของปี 2561 การส่งออกเครื่องสำอางของไทยมีมูลค่าถึง 62,865.7 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 15 เลยทีเดียว
ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม ต่างมีศักยภาพด้านกำลังซื้อจากหนุ่มสาววัยทำงานเพิ่มขึ้น แถมสภาพผิวยังใกล้เคียงกับบ้านเราอีกตังหาก นอกจากนี้ยังมีความชื่นชอบดาราศิลปินบ้านเรา ทำให้ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอางจากไทยได้รับความนิยมสูง โดยเฉพาะแต่งหน้าและดูแลผิว
เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสนใจ เปิดใจ ยินดีที่จะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความน่าเชื่อถือ ยึดติดกับแบรนด์น้อยลง เป็นโอกาสสำหรับเจ้าของแบรนด์ทุกท่าน ที่อยากจะพัฒนาสินค้าเพื่อส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ตลาดยังเติบโต กลุ่มผู้บริโภคขยายไปสู่กลุ่มใหม่ที่มีความเฉพาะเจาะจงเพิ่มขึ้น (Niche Market)
กลยุทธ์แรก “พัฒนาให้แตกต่าง”
มันคงไม่ดีแน่ๆ ถ้าเรายังผลิตครีมสรรพคุณพื้นฐาน สูตรเดิมๆเพื่อนำไปส่งออก การพัฒนาสูตรที่เป็นของตนเอง เป็นการสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่า คุณค่า ให้แก่ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอางของเรา ซึ่งสามารถใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นมาพัฒนาต่อยอด แต่ในขณะเดียวกันวัตถุดิบและโรงงานที่ผลิต จะต้องได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือด้วยเช่นกัน
กลยุทธ์ที่สอง “บรรจุภัณฑ์”
ต้องเหมาะสมกับราคาขาย เคยเห็นกันไหมคะ ราคาขายแสนแพงแต่มองภายในแล้วราคาไม่น่าจะถึง นี้ขนาดยังไม่รู้เลยว่าสรรพคุณข้างในเป็นอย่างไร แน่นอนว่าเราคงไม่อยากให้ผู้บริโภคมองแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ของเราแบบนั้น เพราะฉะนั้นเจ้าของแบรนด์ต้องทำการบ้านมากขึ้นค่ะ ว่ากลุ่มเป้าหมายของสินค้าที่ท่านต้องการจะขายเป็นคนกลุ่มไหน บรรจุภัณฑ์มีความเหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่มหรือไม่ สะดวกในการหยิบจับ มีรายละเอียดที่ง่ายต่อการเข้าใจรึเปล่า จะไปวางขายที่ไหน ราคา ฯลฯ และต้องอย่าลืมว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้ชาย อาจมีมุมมองที่แตกต่างจากกลุ่มผู้หญิง
กลยุทธ์ที่สาม “ช่องทางการจัดจำหน่าย”
ช่องทางจัดจำหน่ายเครื่องสำอางมีหลากหลายช่องทาง ถ้ายังไม่รู้ว่า ผลิตแล้วจะขายที่ไหนดี สามารถลองกดอ่านบทความนี้ได้เลย และแน่นอนว่าผู้บริโภคยุคนี้มีพฤติกรรมที่ชอบค้นหาข้อมูลจากสื่อโซเซียลมากขึ้น สนใจรีวิวสินค้าผ่านทางออนไลน์ รู้แบบนี้แล้วเจ้าของแบรนด์ทุกท่าน ควรเน้นหนักในเรื่องการทำการตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขวางขึ้นด้วยนะคะ
กลยุทธ์ที่สี่ “สร้างความเชื่อมั่น”
สร้างความเชื่อมั่นต่อสินค้า เพราะธุรกิจครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม จะประสบความสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ถึงแม้ SME หลายท่านอาจมีข้อจำกัดด้านงบประมาณที่จะวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงควรมุ่งเน้นผลิตสินค้าที่เฉพาะเจาะจง และผลิตในจำนวนที่ไม่เยอะมากแต่ง่ายต่อการตรวจสอบคุณภาพ เพราะฉะนั้นการเลือกโรงงานผลิตครีม ผลิตเครื่องสำอาง ผลิตเวชสำอาง ผลิตอาหารเสริม จึงสำคัญมาก
One Stop Service ครบจบทุกขั้นตอน
พรีมาแคร์เรามีบริการครบทุกด้านที่จะช่วยให้แบรนด์ของลูกค้าเติบโตได้ไม่สะดุด นอกจากรักษามาตรฐานในการผลิตครีม เครื่องสำอาง เวขสำอาง อาหารเสริม ได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว เรามีบริการที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของลูกค้า เช่น
บริการด้านการตลาด
บริการจัดหาตัวแทนจำหน่าย
บริการโกดังเก็บสินค้า และกระจายสินค้า
บริการส่งออกสินค้าไปจำหน่ายต่างประเทศ
อ้างอิงข้อมูลจาก กสิกรไทย
Prema Care - Your Concept ... Your Business
อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน
อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด
สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่
อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย
รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน
แลปผลิต ครีม อาหารเสริม
- 9th SME National Award - รางวัลระดับสุดยอด SME
- 10th SME National Award - รางวัลระดับสุดยอด SME
- รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น(ขนาดกลางและขนาดย่อม) ประเภทการบริหารจัดการ ปี พ.ศ. 2561
- รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น(ขนาดกลางและขนาดย่อม) ประเภทการจัดการเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม ปี พ.ศ. 2561
- สุดยอด SME ประจำจังหวัดนนทบุรี SME Provincial Champion 2018
- The Social Security Officer SSO Prize 2020