สร้างยอดขายให้ปัง ด้วยโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย
คุณๆ คงเคยเห็นโปรโมชั่นในการกระตุ้นยอดขายสินค้า และดึงดูดความสนใจลูกค้าใหม่ๆ ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น ลด แลก แจก แถม คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในวิธีการทางการตลาดที่จะทำให้สินค้ามีความน่าสนใจ และกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้านั้นๆ คงหนีไม่พ้นการทำโปรโมชั่น แต่โปรโมชั่นเองก็มีอยู่มากมายหลายแบบ จะเลือกใช้แบบไหน และแต่ละแบบเป็นอย่างไร วันนี้พรีมาแคร์ จะพาคุณๆ ไปรู้จักกับโปรโมชั่นรูปแบบต่างๆ กันค่ะ เริ่มต้นด้วย
โปรโมชั่นการลดราคา
เทคนิคนี้ง่ายๆ ก็คือ การลดราคาของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นลดราคาเป็นเปอร์เซ็นต์ หรือลดราคาเป็นบาท เช่น ลด 10% หรือ ลดราคา 500 บาท โปรโมชั่นรูปแบบนี้เป็นโปรโมชั่นทั่วๆ ไปที่ใช้ในท้องตลาด สามารถทำได้เรื่อยๆ แต่อาจจะไม่สร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าของคุณมากนัก ถ้าทำเป็นประจำ หรือส่วนลดไม่มากพอค่ะ ควรเลือกใช้ให้เมาะสมนะคะ ตัวอย่างเช่น คุณเป็นเจ้าของแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง หรืออาหารเสริม ในการทำให้ลูกค้าของคุณตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น หรือใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายของสินค้า วิธีนี้ก็ถือว่าเหมาะสมนะคะ
โปรโมชั่นของแถม
โปรโมชั่นของแถมเป็นอีกเทคนิคที่ผู้ขายส่วนใหญ่นิยมใช้กันค่ะ ของแถมอาจจะเป็นสินค้าตัวมันเอง เช่นสินค้าขนาดทดลอง หรือใช้เป็นโปรโมชั่นของแถมอื่นๆ เช่น แก้ว กระเป๋า เป็นต้นสำหรับโปรโมชั่นนี้อย่าลืมเลือกของแถมให้โดนใจลูกค้านะคะ จะมีโอกาสช่วยเพิ่มยอดขายให้กระฉูดได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ
โปรโมชั่นซื้อมาก ประหยัดมาก
เทคนิคนี้ช่วยจะให้ลูกค้าเพิ่มปริมาณการซื้อสินค้าของคุณได้ เช่น การซื้อสินค้า 2 ชิ้นลด 50 บาท หรือซื้อสินที่สองในราคาพิเศษที่ถูกลงมาก ทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึกถึงความคุ้มค่าที่ได้รับจากสินค้า แนะนำว่าคุณเจ้าของแบรนด์ครีม แบรนด์เครื่องสำอาง แบรนด์เวชสำอาง แบรนด์อาหารเสริมทั้งหลาย และในกรณีที่สินค้าของคุณมีหลายกลิ่น หลายสูตร ควรจัดรายการให้สามารถซื้อคละกันได้ด้วยนะคะ ลูกค้าเห็นโปรโมชั่นแบบนี้ต้องอยากซื้อมากกว่า 1 ชิ้นแน่นอนค่ะ
โปรโมชั่นแจกสินค้าตัวอย่าง
เทคนิคนี้เหมาะสำหรับสินค้าใหม่ หรือการเปิดตัวสินค้าใหม่ค่ะ การแจกสินค้าขนาดทดลอง คุณสามารถแถมสินค้าตัวอย่างไปกับสินค้าเดิมที่ลูกค้าซื้อ หรือออกไปแจกสินค้าตัวอย่างตามสถานที่ที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย หรือถ้าเป็นร้านค้าออนไลน์ก็แนบไปในกล่องที่เราจัดส่งออเดอร์ปกติได้เลยค่ะ ที่สำคัญ!! อย่าลืมเขียนแนะนำสินค้าใหม่ด้วยนะคะ ว่าสินค้าคืออะไร ใช้อย่างไร ไม่งั้นลูกค้างงแน่ๆ ค่ะ คุณเจ้าของแบรนด์ครีม แบรนด์เครื่องสำอาง แบรนด์เวชสำอาง แบรนด์อาหารเสริมลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ จะช่วยให้คุณขายสินค้าได้แล้ว ยังช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักของลูกค้าด้วยค่ะ
โปรโมชั่นคูปอง
โปรโมชั่นคูปองส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบคูปองส่วนลด อาจจะส่วนลดเปอร์เซ็นต์หรือเงินสดก็ได้ค่ะ ตัวอย่างเช่น คูปองส่วนลดเงินสดของเทสโก้โลตัสที่แนบมากับโบว์ชัวร์ คูปองส่วนลดเปอร์เซ็นต์ของเซ็นทรัล สำหรับโปรโมชั่นรูปแบบนี้อย่าลืมกำหนดระยะเวลาการใช้คูปองด้วยนะคะ ลูกค้าจะได้ตัดสินใจซื้อเร็วขึ้นค่ะ วิธีการแจกคูปอง อาจจะแนบไปกับโบว์ชัวร์ของร้าน ถ้าเป็นร้านค้าออนไลน์ก็ใช้เป็น E-coupon ได้เลยค่ะ
โปรโมชั่นการแลกซื้อ
หลักการง่ายๆ คือ ให้ลูกค้าซื้อสินค้าของคุณให้ครบตามจำนวนเงินที่กำหนด ก็จะมีสิทธิ์แลกซื้อสินค้าอื่นในราคาที่ถูกลงค่ะ เช่น ซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท สามารถแลกซื้อกระเป๋าเครื่องสำอางได้ในราคา 99 บาท จากปกติราคา 499 บาท โปรโมชั่นนี้เราต้องเลือกสินค้าแลกซื้อให้น่าสนใจ และตั้งราคาแลกซื้อให้โดนใจลูกค้า ให้กระตุ้นความอยากได้ และรู้สึกคุ้มค่าด้วยนะคะ
โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1
การซื้อ 1 ชิ้น แถมฟรี 1 ชิ้น เป็นวิธีการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โปรโมชั่นแบบนี้แนะนำให้นานๆ ทำครั้ง ไม่ควรทำบ่อยนะคะ เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่ามีโปรซื้อ 1 แถม 1 บ่อย จะซื้อเมื่อไหร่ก็ได้ราคาถูก ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้แล้วจะไม่ช่วยให้เกิดการกระตุ้นยอดขายเลยนะคะ พรีมาแคร์จึงขอแนะว่าไม่ควรใช้บ่อย เพื่อสร้างความตื่นเต้น และช่วยกระตุ้นยอดขาย ไม่ควรเป็นโปรโมชั่นที่ทำประจำ เพราะถ้าวันใดหยุดทำโปรโมชั่นนี้ ยอดขายจะหายไปอย่างน่าตกใจเลยล่ะค่ะ
ตอนนี้คุณๆ คงรู้แล้วว่าโปรโมชั่นที่สามารถกระตุ้นยอดขายได้มีอะไรบ้าง แล้วอย่าลืมลองเลือกรูปแบบที่เหมาะสม แล้วนำไปปรับใช้กับสินค้าของคุณนะคะ เพื่อเพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูดค่ะ การเป็นเจ้าของแบรนด์ครีม แบรนด์เครื่องสำอาง แบรนด์เวชสำอาง แบรนด์อาหารเสริม ที่มียอดขายหลักหมื่น หลักแสน หรือหลักล้านทำได้ไม่ยากค่ะ ลองเรียนรู้พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าของคุณ ทำความเข้าใจลูกค้าของคุณให้มากขึ้น เมื่อรู้จักลูกค้าของคุณแล้ว ก็นำเสนอโปรโมชั่น และสินค้าให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าคุณ ที่สำคัญคุณภาพของสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ต้องให้ความสำคัญนะคะ อยากเป็นเจ้าของแบรนด์ครีม แบรนด์เครื่องสำอาง แบรนด์เวชสำอาง แบรนด์อาหารเสริม ต้องเลือกโรงงานที่ได้มาตรฐานการรับรองระดับสากล มีสถานที่ตั้งโรงงานที่ชัดเจน เพื่อคุณภาพที่ดีของสินค้า และความมั่นใจในสินค้าของคุณว่าจะไม่มีผลกระทบต่อลูกค้าของคุณ สนใจทำแบรนด์ครีม แบรนด์เครื่องสำอาง แบรนด์เวชสำอาง แบรนด์อาหารเสริม พรีมาแคร์ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ