ลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting คืออะไร มีกี่แบบกัน เหมาะกับเราไหมนะ??

ทำยังไงดีนะน้ำหนักขึ้นอีกแล้ว แต่ก็ไม่อยากออกกำลังกายอีก เพราะเหนื่อยเหลือเกิน

          ทำยังไงดีนะน้ำหนักขึ้นอีกแล้ว แต่ก็ไม่อยากออกกำลังกายอีก เพราะเหนื่อยเหลือเกิน T_T แต่ถ้าจะให้รับประทานอาหารคลีนก็ไม่ไหวหรอกเพราะเคยทานแล้วไม่อร่อยเลย TT ออกกำลังกายก็เหนื่อย อาหารคลีนก็ไม่ทาน และจะทำยังไงกันดีล่ะ?? 
          วันนี้ พรีมา แคร์ ก็มีคำแนะนำมาฝากสาวๆ ที่กำลังหาวิธีในการลดน้ำหนักกันอยู่ค่ะ แน่นอนเลยเมื่อพูดถึงการลดน้ำหนัก สาวๆหลายคนมักจะพุ่งเป้าไปที่การรับประทานยาลดน้ำหนัก มากกว่าการควบคุมอาหารหรือออกกำลังกายนั่นเอง ซึ่งการรับประทานยาลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ เนื่องจากการทานยาลดความลดน้ำหนักนั้นมีโทษมากมาย โดยสามารถเข้าไปอ่านได้ในบทความนี้กันได้เลยค่ะ 10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน พรีมา แคร์ เลยจะมาแนะนำวิธีการควบคุมอาหารที่กำลังฮิตทำกันในปัจจุบัน ที่สาวๆทุกคน ไม่ต้องอดหารแต่เป็นการรับประทานแบบกิน 8 ชั่วโมง แต่อด 16 ชั่วโมง นั่นเอง หรือที่เรียกกันว่า Intermittent Fasting
          Intermittent Fasting หรือเรียกสั้นๆ ว่า IF ที่เป็นการลดน้ำหนักแบบการ “กิน” และ “อด” เป็นเวลาซึ่งจริงๆ แล้ววิธีการแบบ Intermittent Fasting เป็นการลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารเป็นช่วงเวลา และปล่อยให้ร่างกายหยุดรับอาหารเป็นช่วงเวลาเช่นเดียวกัน นอกจากนี้การทำ Intermittent Fasting ยังมีการทำที่หลากหลายวิธีเพื่อตอบร่างกายของแต่ละคน อาทิ 
          - วิธีแบบ Lean gains จะเป็นวิธีที่คนฮิตทำกันมากที่สุดเพราะเห็นผลมากที่สุด ซึ่งวิธีนี้จะเป็นแบบการอดอาหาร 16 ชั่วโมง และทาน 8 ชั่วโมง โดยเราสามารถจะเริ่มเวลาไหนก็ได้และเลือกช่วงเวลาได้ตามความเหมาะสมของตัวเองเลยค่ะ เช่น เราเริ่มทานมื้อแรกตอน 9.00 น.และทานอาหารได้เรื่อยๆ จนถึงเวลา 17.00 น.
          - วิธีแบบ Fast 5 คือจะสามารถทานอาหารได้เพียงแค่ 5 ชั่วโมง และอดอาหารยาวนานถึง 19 ชั่วโมง ถือเป็นวิธีที่โหดมากๆเลย TT
          - วิธีแบบ Eat Stop Eat จะเป็นวิธีการรับประทานได้ตามปกติ 5 วัน ตามจำนวนแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการ ส่วนอีก 2 วันจะต้องอดอาหาร 24 ชั่วโมง โดยช่วงวันที่เราอดอาหารสามารถรับประทานได้แค่ น้ำ การแฟดำ หรือชาเท่านั้นค่ะ ซึ่งถือเป็นอีกวิธีที่โหดมากๆ 
          - วิธีแบบ 5:2 เป็นการกินแบบปกติ 5 วัน โดยอีก 2 วันจะเป็นการกินแบบน้อยลง โดยผู้ชายสามารถกินได้ 600 Kcal ส่วนผู้หญิงกินได้ 500 Kcal จะทำติดกัน 2 วันหรือห่างกันก็ได้
          - วิธีแบบ The Warrior Diet มีนิยามมาจากคำว่า Fast during the day, eat a huge meal at night ซึ่งเราจะต้องอดอาหารในช่วงกลางวันสามารถดื่มได้แต่น้ำเปล่า และมาจัดหนักในมื้อค่ำเพียงมื้อเดียวเท่านั้น
          - วิธีแบบ ADF (Alternate Day Fasting) เป็นการอดอาหารแบบวันเว้นวัน โดยถือว่าน่าจะเป็นวิธีการทำ Intermittent Fasting ที่โหดที่สุดแล้วก็ว่าได้ เพราะต้องทานอาหาร 1 วันและอดอาหารอีก 1 วันทำสลับกันไป แต่วันที่อดอาหารเราสามารถทานอาหารในปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำๆได้ แต่จะต้องให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ 
          เป็นยังไงกันบ้างคะกับวิธีการทำ Intermittent Fasting ที่พรีมา แคร์ มาแนะนำให้ทุกคนได้ลองศึกษาและทำตามกัน แต่การลดน้ำหนักของแต่ละวิธีนั้น ทุกๆคนจะต้องเลือกวิธีที่เหมาะสมกับร่างกายของตัวเองกันด้วยนะคะ เพราะเราจะต้องคำนึงถึงความสำคัญของร่างกายตัวเองกันได้ ถ้าวิธีไหนคิดว่าไม่เหมาะก็อย่าไปทำเลยกันเลย นั่นก็เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเองกันนะคะ  แต่สำหรับใครที่ไม่อยากทรมาณกับการอด  การทานอาหารเสริมที่มีตัวช่วยให้อิ่มนานขึ้น อย่างผงบุก หรือ ไซเลี่ยมฮัสก์ก็ช่วยได้ สนใจผลิตสร้างแบรนด์อาหารเสริม หรือพัฒนาสูตรสร้างแบรนด์ อาหารเสริมเพื่อเป็นตัวช่วย ในการควบคุมน้ำหนักแบบเห็นผลและปลอดภัย พรีมา แคร์ ยินดีบริการนะคะ 


https://www.wongnai.com/articles/intermittent-fasting


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30