UV-Index-กับผิว

ค่า UV Index ของไทยสูงปี๊ด เตรียมพร้อมรับมือปกป้องผิวยังไงดี?

ช่วงนี้อากาศร้อนจัดเลยนะคะ อยากให้ทุกคนหลีกเลี่ยงแสงแดด หรือใครที่จะต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแดด อย่าลืมเช็คค่า UV Index พร้อมปกป้องผิวและดวงตาของคุณ โดยการใส่เสื้อคลุมมิดชิด สวมหมวก สวมแว่นกันแดด และที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะคะ เพราะ UV Index จะทำร้ายผิวของเรา ทำให้เกิดความหมองคล้ำสีผิวไม่สม่ำเสมอ ฝ้า กระ จุดด่างดำ นอกจากนี้ยังทำให้สูญเสียคอลลาเจนต้นเหตุของผิวหนังหย่อนคล้อย ริ้วรอยก่อนวัยด้วยนะคะสาวๆ วันนี้พรีมาแคร์เลยขอชวนทุกๆท่านมาเช็คค่า UV index หรือค่าความแรงของแดด เพื่อที่จะได้ทราบวิธีป้องกันตัวเองจากรังสียูวีให้ถูกกับระดับความแรงของแสงแดดกันค่ะ

ที่มา: http://ozone.tmd.go.th/UV_index.htm

อันดับความรุนแรงของ UV index

สีเขียว (0-2) Low : ค่า UV index ระดับนี้มีผลต่อผิวหนังต่ำ หากออกไปที่กลางแจ้งให้สวมแว่นกันแดด หรือใช้ครีมกันแดด SPF 15+

สีเหลือง (3-5) Moderate : ค่า UV index ระดับนี้เริ่มมีผลต่อผิวหนัง ควรแต่งกายให้มิดชิด สวมแว่นกันแดด หมวกปีกกว้างหรือกางร่มป้องกันแสงแดด และควรทาครีมกันแดด SPF 30+ PA มากกว่า 3+ ซ้ำทุก 2 ชั่วโมง

สีส้ม (6-7) High : มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอันตรายต่อผิวหนังและดวงตา ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดช่วงเวลา 10.00-16.00 น.หากออกไปที่กลางแจ้งควรแต่งกายให้มิดชิด สวมหมวกปีกกว้าง แว่นกันแดด และควรทาครีมกันแดด SPF 30+ PA มากกว่า 3+ ซ้ำทุก 2 ชั่วโมง

สีแดง (8-10) Very High : ดูแลและปกป้องผิวเช่นเดียวกับ ระดับสีส้ม แต่ความเข้มข้นระดับนี้เริ่มส่งผลเสียรุนแรงต่อผิวหนังและดวงตา หากไม่ป้องกันอาจจะเกิดผิวไหม้ได้ ควรหลีกเลี่ยงแดดช่วงเวลา 10.00-16.00 น. เพราะมักจะมีค่า UV index สูงหากออกกลางแจ้งควรแต่งกายมิดชิด หมวกปีกกว้างและแว่นกันแดด รวมถึงใช้ครีมกันแดด SPF 30+ PA มากกว่า 3+  ซ้ำทุก 2 ชั่วโมง

สีม่วง (มากกว่า 11 ขึ้นไป) Extreme : ความเสี่ยงสูง ควรหลีกเลี่ยงการออกแดด เพราะแสงอาทิตย์จะเบิร์นผิวหนัง และส่งผลเสียต่อดวงตาในเวลาไม่กี่นาที ควรหลีกเลี่ยงแดดช่วงเวลา 10.00-16.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่มีค่า UV index สูง หากออกนอกอาคารควรแต่งกายมิดชิด หมวกปีกกว้างหรือร่มกันรังสียูวี และสวมแว่นกันแดด รวมถึงใช้ครีมกันแดด SPF 30+ PA มากกว่า 3+  ซ้ำทุก 2 ชั่วโมง

วิธีดูแลผิว เมื่อผิวไหม้แดด

หากตากแดดเป็นเวลานานจากการทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงที่มีค่า UV index สูงๆ ผิวอาจเกิดการแสบร้อน และคล้ำเสียจากแดดได้ โดยเบื้องต้นให้ใช้เจลว่านหางจระเข้ หรือ After Sun Cream ในการบำรุงผิวเพื่อลดการระคายเคือง ขอแนะนำ

  1. CAL 02 P.C. ALOE VERA GEL มีส่วนผสมของสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าคุณอย่างอ่อนโยน รู้สึกได้ถึงผิวที่ชุ่มชื้น และดูเนียนนุ่มขึ้นจนน่าสัมผัส
  2. CUV 29 P.C. AFTER SUN CREAM ปลอบประโลมผิวหลังออกแดด ครีมบำรุงผิวหน้าหลังการออกแดด สูตรไม่มีน้ำหอม ช่วยบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้น และดูเนียนนุ่มขึ้น ด้วยสารบำรุงผิวจาก Jojoba Oil และ Vitamin E
  3. และเสริมด้วย อาหารเสริมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเกิดริ้วรอย ขอแนะนำ FT-SLT 20 REVERA DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT มีสารสกัดจากองุ่นและ SOD เข้มข้นจากเมล่อน                                                                       

               รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมหยิบมือถือขึ้นมาเช็คค่า UV index ก่อนออกจากบ้านกันนะคะ เพื่อจะได้เตรียมอุปกรณ์ปกป้องผิวของเราให้พร้อมก่อนออกแดด ทั้งแว่นกันแดด ร่ม เสื้อคลุม รวมถึงไอเท็มสำคัญอย่างครีมกันแดด แนะนำให้ทาทุกๆ2 ชั่วโมงเลยนะคะ เพื่อปกป้องผิวอย่างเหนือชั้นไม่ให้ผิวถูกเบิร์น คล้ำเสีย แก้ยาก และถ้าสนใจสร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง หรืออาหารเสริม ก็สามารถติดต่อ พรีมา แคร์ ได้ทุกช่องทางเลยค่ะ เราเป็นโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง อาหารเสริม ที่ได้มาตรฐานมาอย่างยาวนานกว่า 18 ปี ยินดีให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเลยนะคะ Line @premacare

อ้างอิง: https://www.samitivejhospitals.com/th/article/detail/uv-index


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30