ครีมกันแดด

ครีมกันแดดเพื่อสุขภาพผิวหน้า: ควรใช้ยังไงให้มีผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการปกป้องผิวหน้า

ค้นหาวิธีการใช้ครีมกันแดดให้เกิดประสิทธิภาพในการป้องกันแดด การทา และการใช้งานที่ถูกต้อง

ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญในการปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดที่อาจเป็นอันตรายต่างๆ    เพื่อให้ครีมกันแดดทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหน้า   วิธีการใช้สารกันแดดให้มีประสิทธิภาพ การใช้ครีมกันแดดให้ถูกต้องและเหมาะสำหรับผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

เพื่อให้ครีมกันแดดมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหน้าได้ดีที่สุด ควรใช้ครีมกันแดด เป็นประจำและทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. เริ่มต้นด้วยการเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับผิวหน้า:ควรทำการเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนประกอบที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ หากคุณมีผิวแห้งควรเลือกสารกันแดดที่มีส่วนประกอบที่ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น สำหรับผิวมันควรเลือกสารกันแดดที่ไม่ทำให้ผิวหน้ามีความมันเกินไป
  2. การใช้สารกันแดดกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า  การใช้ครีมกันแดด SPF 30 ขึ้นไป ร่วมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าช่วยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นและสวยงาม ควรใช้สารกันแดดก่อนใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อป้องกันความเสียหายจากแสงแดดในช่วงเวลาที่อยู่ภายนอก
  3. ควรใช้ครีมกันแดดบนผิวหน้าเมื่อก่อนออกแสงแดดประมาณ 15-30 นาทีเพื่อให้สารกันแดดทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
  4. ทาครีมกันแดดให้บ่อยครั้ง: ในช่วงเวลาที่อยู่ภายนอก หรือมีกิจกรรมกลางแจ้งหรือ เหงื่อออกมาก  ควรทาครีมกันแดดชนิดกันน้ำ  (water resistance )  และทาครีมกันแดดให้บ่อยครั้งขึ้น ควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง  เพื่อควบคุมการระคายเคืองจากแสง UV ที่อาจทำให้เกิดการเสียหายแก่ผิวหน้า  
  5. เลือกครีมกันแดด ที่แบบปกป้องทั้ง UVA, UVB เพราะรังสี UV นั้นทำลายผิวหนังของเรา และสามารถเจาะเข้าไปถึงชั้นหนังแท้ได้ ดังนั้น ต้องเลือกครีมกันแดดที่ปกป้องได้ครบ ถึงจะช่วยปกป้องผิวเราได้ดี
  6. ทาครีมกันแดดในปริมาณที่เพียงพอ:  มีข้อมูลว่า ปริมาณมาตรฐานสากลที่ใช้ทาครีมกันแดดที่เพียงพอบริเวณใบหน้าและลำคอ คือ 2 mg/cm²    แต่สาวๆ หลายคนคงสังสัยว่าการใช้ ปริมาณครีมกันแดดที่เพียงพอในการปกป้องผิวหน้าจากกอันตรายจากแสงแดด ควรทาหน้าคือเท่าไหร่กันแน่  เราจะวัดอย่างไร  ทาครีมกันแดดยังไง ปริมาณเท่าไหร่ ถึงจะกันแดดดี        อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา การทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้ว เป็นกระแสที่พูดถึงกันมากในโลกออนไลน์ ทำให้หลายๆคนเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมต้องทากันแดด 2 ข้อนิ้ว แล้ว 2 ข้อนิ้ว นี่คือยังไง? ต้องใช้นิ้วไหน? และต้องทาเยอะขนาดไหน? วันนี้ จะพาทุกๆคนไปไขข้อข้องใจเรื่องนี้กันค่ะ

 

ทำไมต้องทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้ว

จากงานวิจัยประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์กันแดดของหลาย ๆ สถาบันพบว่า ปริมาณกันแดดที่ใช้จะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UV​ โดยปริมาณที่ทดสอบแล้วพบว่าสามารถป้องกันรังสี UV ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คือ ปริมาณ 2 มิลลิกรัม ต่อ 1 ตารางเซนติเมตร ซึ่งถ้าเวลาทาจริงจะต้องมาชั่งตวงน้ำหนักก็จะแลดูยุ่งยากเกินไป ดังนั้นเค้าก็เลยมีการทำสูตรเทียบเท่ากับนิ้วมือของเรา ซึ่งปริมาณของกันแดด 2 มิลลิกรัม จะเท่ากับ 2 ข้อนิ้ว

 

กันแดด 2 ข้อนิ้ว คือยังไง ? ใช้นิ้วไหน? และต้องทาเยอะขนาดไหน?

วิธีการทากันแดด 2 ข้อนิ้ว คือ ใช้นิ้วชี้ของเรา บีบครีมกันแดดตั้งแต่ปลายนิ้วลงมาถึงข้อนิ้วที่ 2 โดยบีบให้เต็มนิ้วหรือพูนเล็กน้อย แต่ถ้าในกรณีกันแดดเป็นเนื้อเหลว จะใช้ปริมาณเท่าเหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ ซึ่งการทาแบบนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของเราได้รับการปกป้องจากค่า SPF ที่ระบุบนสินค้ได้จริง ทำให้ผิวของเราไม่ไหม้แดด และกันแดดจะช่วยปกป้องผิวของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ถ้าใครที่รู้สึกว่าครีมกันแดดหนาเกินไป หรือไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ ก็สามารถแบ่งทา 2 ครั้งได้นะคะ โดยบีบครีมกันแดดจากปลายนิ้วมาถึงข้อนิ้วที่ 1 ทาให้ทั่วใบหน้า รอจนเนื้อครีมซึมเข้าผิวหนังให้หมดก่อน หลังจากนั้นค่อยบีบครีมกันแดดอีก 1 ข้อนิ้ว ทาซ้ำทั่วใบหน้าอีกครั้ง ก็จะครบ 2 ข้อนิ้วตามที่กำหนด  และที่สำคัญอย่าลืมทาผิวบริเวณลำคอ โดยปริมาณที่ใช้ คือ 1 ช้อนชา ส่วนผิวกายใช้ปริมาณ 1 แก้วชอต หรือ 30 ออนซ์ และควรทาครีมกันแดดหลังจากทาครีมบำรุงทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว โดยต้องทาก่อนออกแดด 15 นาที และทาซ้ำทุกๆ 2 ชม. หากอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน

 

อีกหนึ่งเทคนิคที่สำคัญในการทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้ว คือ เราจะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่ซึมง่าย เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าเทา ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย และต้องเลือกกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเราด้วย ที่นี้ไม่ว่าคุณจะเผชิญกับแสงแดดมากหรือน้อย ผิวของคุณก็จะสดใส ไร้สิว ไร้ฝ้า กล้าเผชิญหน้ากับแสงแดดและมลภาวะได้อย่างมั่นใจ สนใจสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ครีมกันกันแดด หรือพัฒนาสูตรครีมกันแดดสำหรับผู้ชาย ครีมกันแดดสำหรับเด็ก ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าน ตอบโจทย์ความต้องการทถกสภาพผิว ด้วยแบรนด์ครีมกันแดดของคุณเอง ติดต่อสอบถาม บริษัท พรีมา แคร์ #บริษัทผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ได้ทุกช่องทางนะคะ


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30