ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ควบคุมน้ำหนัก, อยากผอม

5 เมนูอาหารไทยลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก สำหรับคนอยากผอม

หลายคนที่กำลังตั้งเป้าลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักอาจจะกำลังเบื่อเมนูเดิมๆ คิดไม่ออกว่ากินอะไรดี กินแล้วจะอ้วนมั้ย วันนี้ พรีมา แคร์ ขอแชร์เมนูลดน้ำหนักที่ไม่ใช่แค่แคลอรี่ต่ำแต่ยังมีสมุนไพรที่ช่วยในเรื่องการเผาผลาญด้วยค่ะ ไม่ต้องทรมานในการลดน้ำหนัก กินน้อยแต่ไม่อร่อย ไม่มีรสชาติกันเถอะนะคะ

หลายคนที่กำลังตั้งเป้าลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักอาจจะกำลังเบื่อเมนูเดิมๆ คิดไม่ออกว่ากินอะไรดี กินแล้วจะอ้วนมั้ย วันนี้ พรีมา แคร์ ขอแชร์เมนูลดน้ำหนักที่ไม่ใช่แค่แคลอรี่ต่ำแต่ยังมีสมุนไพรที่ช่วยในเรื่องการเผาผลาญด้วยค่ะ ไม่ต้องทรมานในการลดน้ำหนัก กินน้อยแต่ไม่อร่อย ไม่มีรสชาติกันเถอะนะคะ

 

  1. แกงเลียงกุ้งสด

เป็นเมนูลดน้ำหนักที่อุดมไปด้วยสรรพคุณทางยาที่มีประโยชน์และยังอร่อยอีกด้วย ให้พลังงานแคลอรี่แค่ 117 กิโลแคลอรี่เท่านั้น โดยแกงเลียงประกอบไปด้วย ฟักทอง, ข้าวโพดอ่อน, น้ำเต้า, บวบ ,เห็ด, ใบตำลึง, ใบแมงลัก ซึ่งล้วนแต่เป็นผักและสมุนไพรที่มีประโยชน์ และมีกากใยสูงจึงช่วยให้อิ่มท้อง ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและขับถ่ายได้ดี โดยฝักทองมีแคลอรี่ต่ำ อิ่มท้อง ควบคุมอาหารดี มีไฟเบอร์สูงช่วยขับถ่าย วิตามินสูงทั้ง เอ ซี อี และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังได้ความเผ็ดร้อนจากพริกที่มีสารแคปไซซินซึ่งช่วยในการเร่งการเผาผลาญอีกด้วย เมนูนี้จึงขอแนะนำสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักเลยค่ะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 392 g

พลังงานทั้งหมด 117 กิโลแคลอรี่                                        โปรตีน 6 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 21 กรัม                                                       ไขมัน 1 กรัม


  1. เมี่ยงปลาทู

อาหารไทยสุดคลาสสิกแต่ประโยชน์อัดแน่นมากๆเลยล่ะค่ะ สำหรับเมนูเมี่ยงปลาทู ไม่ว่าจะเป็นปลาทูที่มีกรดไขมันดีสูง ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดการสะสมไขมันบริเวณผนังหลอดเลือดได้ด้วย ลดความเสี่ยงโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดและหัวใจ นอกจากนี้ยังมี DHA โอเมก้า3,6 ช่วยในเรื่องของความจำ บำรุงประสาทและสมอง แถมยังมีโปรตีนสูงด้วย โดยแนะนำว่าให้ทานปลาทูนึ่งดีกว่าปลาทูทอดนะคะ หรือถ้าจะทานปลาทูทอดก็ใช้เป็นน้ำมันรำข้าวดีกว่าเพราะมีไขมันดีค่ะ และที่สำคัญคือเมนูเมี่ยงปลาทูนั้นมักจะมาเป็นชุดคู่กับผักอื่นๆมากมายให้ทานคู่กันก็ยิ่งช่วยเพิ่มกากใยอาหาร ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างดียิ่งเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากขิงที่มีสรรพคุณช่วยย่อย เผาผลาญไขมัน ลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักและช่วยลดความอยากอาหารได้ด้วยนะคะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 1 ชุด

พลังงานทั้งหมด 240 กิโลแคลอรี่                                        โปรตีน 21 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 30 กรัม                                                       ไขมัน 4 กรัม


  1. อกไก่ย่าง (ไม่หนัง ไม่มัน)

เมนูสุดฮิตยอดนิยมของผู้ที่ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนักและออกกำลังกายเลยค่ะ เนื่องจากอกไก่มีปริมาณไขมันน้อย โปรตีนสูง อิ่มเร็วอิ่มนาน และยังช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ โดยนอกจากช่วยลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยค่ะ จึงไม่แปลกใจเลยที่เมนูนี้จะเป็นเมนูยอดนิยมของสายสุขภาพและลดน้ำหนักจนได้ครีเอทเมนูอกไก่ออกมามากมาย ทั้งอกไก่ต้ม สลัดอกไก่ อกไก่ย่าง อกไก่ปิ้ง น้ำพริกอ่องอกไก่ อกไก่ผัดมันฝรั่งเป็นต้น ซึ่งถ้าอยากให้เมนูอกไก่พิเศษขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักมากขึ้น อาจโรยพริกไทยดำเข้าไปเพื่อเพิ่มการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน และยังช่วยยับยั้งการสร้างเซลล์ไขมันใหม่ได้ด้วยค่ะ มีงานวิจัยพบว่าพริกไทยดำมีสารที่ชื่อPiperine มีคุณสมบัติขจัดไขมันสะสมในร่างกาย และช่วยควบคุมการก่อตัวของไขมันใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น เผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้นด้วยค่ะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 100 g

พลังงานทั้งหมด 167 กิโลแคลอรี่                                        โปรตีน 25 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 0 กรัม                                                          ไขมัน 6.6 กรัม

 


  1. ปลาย่าง

เมนูอาหารลดน้ำหนักที่แคลอรี่ต่ำ ทานง่าย ย่อยง่าย ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มที่มีรสชาติจัดจ้านยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ เพราะตัวน้ำจิ้มที่มีทั้งพริก มะนาว กระเทียม ที่มีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งบางท่านอาจจะไม่ชอบกระเทียมเพราะมีกลิ่นฉุน ทำให้ไม่มั่นใจได้ แต่ขอบอกเลยนะคะว่ากระเทียมเนี่ยตัวช่วยเผาผลาญชั้นดีเลยล่ะค่ะ เพราะในกระเทียมมีสารที่ชื่ออัลลิซินมีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดไขมันและน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ เห็นแบบนี้แล้วอย่าลืมเพิ่มกระเทียมเข้าไปในเมนูอาหารเลยนะคะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 100 g

พลังงานทั้งหมด 131 กิโลแคลอรี่                                          โปรตีน 26 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 0 กรัม                                                          ไขมัน 3 กรัม


  1. แกงเหลืองมะละกอกุ้ง

เมนูปักษ์ใต้ยอดนิยมที่มีทั้งความร้อนและความเผ็ดจัดจ้านจากน้ำพริกแกงเหลือง ที่ได้จากสมุนไพรไทยทั้งพริก กระเทียม หอมแดง ตะไคร้ กะปิ และขมิ้นชัน ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญให้ทำงานมากขึ้น ช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้ดี เพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหาร และเบิร์นไขมันได้ดีทั้งนั้น อีกทั้งเป็นเมนูที่แคลอรี่ต่ำไม่แพ้เมนูอื่นๆเลย นอกจากนี้ยังมีมะละกอและกุ้ง โดยมะละกอมีกากใยสูง ช่วยขับลม ช่วยขับถ่าย และมีโปรตีนชั้นดีที่ได้จากกุ้งด้วย จึงเหมาะแก่ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักอย่างดีเลยค่ะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 1 ถ้วย

พลังงานทั้งหมด 80 กิโลแคลอรี่                                          โปรตีน 0 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 0 กรัม                                                          ไขมัน 0 กรัม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 เมนูอาหารไทยช่วยลดน้ำหนัก ที่ทั้งแคลอรี่ต่ำ รสชาติอร่อย และยังมีสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพทั้งนั้นเลยนะคะ เพราะพรีมา แคร์ อยากให้ทุกคนลดน้ำหนักอย่างมีความสุข ไม่อด ไม่ทรมานนะคะ ซึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากการเลือกทานและควบคุมปริมาณอาหารในการลดน้ำหนักที่สำคัญแล้ว การดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงแบ่งเวลาออกกำลังกายก็เป็นปัจจัยสำคัญในการมีรูปร่างที่ดีนะคะ เพราะนอกจากการมีรูปร่างที่ดีแล้ว การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันค่ะ

สนใจสร้างแบรนด์ความงาม ทำแบรนด์อาหารเสริม สั่งทำครีม หรือปรึกษาการผลิตสร้างแบรนด์เวชสำอาง อาหารเสริม สามารถปรึกษาเราได้ฟรี พร้อมรับข้อมูลข่าวสารดีๆอัพเดตก่อนใครได้ที่ Line OA @premacare หรือสแกนได้เลยนะคะ

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30