ผิว, สภาพผิว

ทำความรู้จักสภาพผิวหน้า ผิวของเราเป็นแบบไหนกันนะ

อยากเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิวก็ต้องรู้จักสภาพผิวของตัวเองก่อนใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้พรีมา แคร์ ชวนมาทำความรู้จักสภาพผิว 5 ประเภท เพื่อให้ทุกท่านได้เลือกสกินแคร์ได้ตอบโจทย์สภาพผิวหน้าตัวเองกันนะคะ

  1. ผิวธรรมดา

ผิวธรรมดา คือผิวที่มีสมดุลดี ไม่มันเกินไปหรือไม่แห้งเกินไป ผิวมีการผลิตน้ำมันและปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลต่อสุขภาพผิวอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผิวธรรมดาจะดูใสและสุขภาพดี ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาผิวต่างๆ มักพบได้บ่อยในผู้ที่อายุยังน้อยนั่นเอง

  1. ผิวมัน

ปกติผิวจะผลิตน้ำมันหรือซีบัมออกมาตามธรรมชาติเพื่อให้ตัวเองมีความชุ่มชื้น ผู้ที่มีผิวมันจะมีการผลิตน้ำมันมากกว่าปกติ จึงมักเกิดความเข้าใจผิดบ่อยๆว่าผิวมันคือผิวที่มีความชุ่มชื้นสูง แต่จริงๆแล้วผิวมัน คือผิวที่มีการผลิตน้ำมันมากเกินไปเพราะผิวรู้สึกขาดความชุ่มชื้น จนทำให้เกิดรูขุมขนกว้างและความเงาบนใบหน้าที่สังเกตเห็นได้ง่าย โดยปกติแล้วยิ่งรูขุมขนกว้างก็ยิ่งมีการผลิตน้ำมันมากขึ้น ผู้ที่มีผิวมันจึงมักเกิดปัญหาสิวได้บ่อย แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่เพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นเป็นหลัก แนะนำให้ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีกรดไฮยาลูโรนิกเพื่อช่วยอุ้มน้ำให้ผิวโดยไม่ไปสร้างฟิล์มมันบนผิว

  1. ผิวแห้ง

ผิวแห้ง คือผิวที่ผลิตน้ำมันน้อยกว่าผิวปกติ จึงทำให้ผิวดูหมองคล้ำได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้ผิวหยาบ ตึง แสบ หรือคันได้ ผิวแห้งขาดน้ำมันที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวและปกป้องผิวจากสภาวะแวดล้อม จึงอาจทำให้เกิดรอยแดงหรือระคายเคืองได้ง่าย โดยเมื่ออายุมากขึ้นผิวมีโอกาสจะแห้งง่ายขึ้น และผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะผิวแห้งมากกว่าผู้ชาย ผู้ที่มีผิวแห้งให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวแห้งหรือระคายเคืองได้ง่าย เช่น กรดซาลิไซลิกหรือน้ำหอม ให้ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวแห้งโดยเฉพาะ (แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิกจากพืช) และอาจต้องเปลี่ยนรูทีนการดูแลผิวตามฤดูกาลที่เปลี่ยนไป เช่น ในฤดูหนาวผิวมักจะแห้งเป็นพิเศษ จึงควรเพิ่มการบำรุงให้ชุ่มชื้นมากกว่าเดิม

  1. ผิวผสม

ผิวผสมซึ่งเป็นประเภทผิวที่พบได้บ่อยที่สุด มีลักษณะเป็นส่วนผสมของผิวมันและผิวแห้งในส่วนต่างๆ ของใบหน้า คนที่มีผิวผสมมักจะมีผิวมันบริเวณทีโซน ได้แก่ หน้าผาก จมูก และคาง ผิวหนังบริเวณแก้ม รอบปากและดวงตาอาจแห้ง จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดสิวในบริเวณทีโซน ผิวผสมอาจแห้งได้ในฤดูหนาวและผิวมันในฤดูร้อน จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันในช่วงฤดูต่างๆ

  1. ผิวแพ้ง่าย

ผิวบอบบางแพ้ง่ายมีแนวโน้มที่จะแดงและระคายเคืองง่าย ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายอาจพบปัญหาผิวอื่นๆร่วมด้วย ผิวแพ้ง่ายอาจจะไม่ใช่สภาพผิวที่แท้จริงเสมอไป บางครั้งผิวอาจบอบบางแพ้ง่ายจากการระคายเคืองของการล้างหน้ามากเกินไป โฟมล้างหน้าทำความสะอาดที่เข้มข้นสูงหรือสารระคายเคืองในสกินแคร์อื่นๆ เพราะฉะนั้นการใช้ครีมหรือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารระคายเคือง เช่น น้ำหอม อาจทำให้เกิดการแพ้ที่ผิวหนังได้ จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมในการดูแลผิว หากมีผิวแพ้ง่ายให้หลีกเลี่ยงสารเคมีรุนแรงในสกินแคร์และเครื่องสำอาง รวมถึงแชมพูและครีมนวดด้วย

               เมื่อรู้สภาพผิวของตัวเองแล้วก็สามารถเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับตัวเอง เพื่อเพิ่มการบำรุงให้ผิวดูใส สุขภาพดีกันนะคะ แต่ถ้าสนใจสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์สกินแคร์เมื่อไรล่ะก็อย่าลืมนึกถึงเรานะคะ พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐาน GMP ยินดีให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเลยค่ะ Line: @Premacare


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30