รวมเรื่องต้องรู้เกี่ยวกับกลูต้าไธโอน - premacare

รวม 4 ประโยชน์ของกลูต้าไธโอน ทำให้ขาวจริงไหม?

ประโยชน์ของกลูต้าไธโอน มักเป็นส่วนผสมในอาหารเสริม ด้วยคุณสมบัติแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยป้องกันเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลาย และช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายด้วย

ปัจจุบันการมีผิวขาว สว่างใสแบบ glass skin เป็นที่นิยมอย่างมาก ทั้งผู้ชายหรือผู้หญิงต่างก็อยากจะมีผิวขาวใส ทำให้ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อผิวขาวจึงออกผลิตภัณฑ์มาเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน กลูต้าไธโอนคืออะไร แล้วประโยชน์ของกลูต้าไธโอนช่วยให้ผิวขาวจริงไหม ถ้าใช้ในปริมาณมาก ๆ จะเป็นอันตรายกับร่างกายไหม สำหรับใครที่อยากให้ผิวขาว บทความนี้จะช่วยให้รู้จักประโยชน์คุณสมบัติมากขึ้น เพื่อให้ตัดสินใจในการในการเลือกใช้ได้ง่ายขึ้น

กลูต้าไธโอน คืออะไร?

กลูต้าไธโอน (glutathione) คือ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เซลล์ในร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้ด้วยตัวเอง มักจะพบกลูต้าที่บริเวณตับ และส่วนอื่น ๆ ภายในร่างกาย ซึ่งประโยชน์กลูต้าไธโอน คือ ทำหน้าที่ในการปกป้องเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลาย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ตับขับสารพิษออกจากร่างกาย รวมถึงระดับกลูต้าในร่างกายสามารถลดลงได้ตามอายุที่เพิ่มขึ้น ความเครียด สภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิต

นอกจากนี้เชื่อกันว่ากลูต้าไธโอนยังมีประโยชน์ในเรื่องการมีช่วยในการปรับให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย ถูกนำมาบำรุงผิวให้กระจ่างใสในรูปแบบการฉีดเข้าไปในร่างกาย และการรับประทานในรูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อให้รู้จักกับสารต้านอนุมูลอิสระตัวนี้เพิ่มมากขึ้นในการเลือกใช้มาดูประโยชน์ที่โดดเด่นในหัวข้อถัดไปนี้

4 ประโยชน์ของกลูต้าไธโอน

ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 โมเลกุลต่อกันด้วยพันธะเพปไทด์ ได้แก่

  • ซิสเตอีน (cysteine) เป็นกรดอะมิโนชนิดไม่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านเมตาบอลิซึมและการดูดซึมสารอาหารผิดปกติ 
  • ไกลซีน (Glycine) เป็นกรดอะมิโนที่มีขนาดเล็กที่สุด ช่วยในการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย และช่วยทำให้เซลล์ผิวอุ้มน้ำ รักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง
  • กลูต้ามิค (Glutamic) เป็นกรดอะมิโนชนิดไม่จำเป็นที่พบมากที่สุดในโปรตีนตามธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการทำงานของสมอง ด้านการเรียนรู้และจดจำ

1. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

กลูต้าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อร่างกาย มีส่วนช่วยป้องกันความเสื่อมสภาพให้เซลล์ภายในร่างกาย ช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อถูกทำลาย ต้านการอักเสบ นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระยังป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย

2. กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

ประโยชน์ของกลูต้าไธโอนยังช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายสามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอม เชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส ได้ดียิ่งขึ้น

3. ช่วยขับสารพิษ

อีกหนึ่งคุณสมบัติยังช่วยฟื้นฟู และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย โดยทำให้ให้สารพิษ เช่น โลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง ละลายในไขมัน และถูกกำจัดออกจากร่างกายได้ง่ายขึ้น

4. ปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น

กลูต้าขาวจริงไหม สรรพคุณเด่นของกลูต้าไธโอนที่เรามักรู้จักกันดี คือ ช่วยในเรื่องผิวให้สว่าง กระจ่างใสขึ้น โดยการทำงานของกลูต้าไธโอนจะเข้าไปยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ซึ่งจะทำให้การสร้างเมลานิน (Melanin) ในผิวลดลง

กลูต้าไธโอนทำให้ขาวจริงไหม?

กลูต้าขาวจริงไหม ปัจจุบันการตามคลินิกแพทย์ความงามหลายๆ ที่ ฉีดกลูต้าไธโอนให้กับคนไข้เพื่อช่วยลดปริมาณเม็ดสีผิวในชั้นผิวหนัง เพราะกลูต้าไธโอนสามารถยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (tyrosinase) ได้และส่งผลให้เม็ดสีของผิวหนังเปลี่ยนจากเม็ดสีน้ำตาลดำเป็นเม็ดสีชมพูขาวก็จริง แต่ความปลอดภัยของ กลูต้าไธโอนชนิดฉีดหรือชนิดรับประทานเพื่อให้ผิวขาวใสนั้นยังไม่มีการพิสูจน์ผลที่ชัดเจน ดังนั้นก่อนการใช้ยาใดๆ ก็ตามควรศึกษาข้อมูลและปรึกษาแพทย์ให้ละเอียดครบถ้วนเสียก่อนเพื่อความปลอดภัยของตนเอง

PREMACARE รับผลิตอาหารเสริมกลูต้าไธโอน มาตรฐาน GMP ISO

ดังนั้นสรุปว่า กลูต้าขาวจริงไหม ประโยชน์ของกลูต้าไธโอนมีหน้าที่ป้องกันเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยกระตุ้นเม็ดเลือดขาวให้มีประสิทธิภาพ แต่ปัจจุบันยังไม่มีการศึกษาที่น่าเชื่อถือยืนยันหรือรับรองประสิทธิภาพและประโยชน์ของกลูต้าไธโอนในการทำให้ผิวขาวได้จริง จึงไม่น่าแปลกใจที่กลูต้าไธโอนไม่ผ่านการรับรองขององค์การอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับทำให้ผิวขาว

 อย่างไรก็ตามควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น รวมถึงควรเลือกผลิตภัณฑ์หรือรับบริการฉีดผิวแบบที่ปลอดภัย ได้รับมาตรฐานด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงหรือผลเสียที่อาจเกิดขึ้นกับไต เช่น นิ่วที่ไต กระเพาะปัสสาวะ หรืออาการอื่น ๆ เช่น ปวดหัว มึนงง ตาพร่า เป็นต้น

พรีมา แคร์ รับผลิตอาหารเสริม สร้างแบรนด์อาหารเสริม คุณภาพสูง มี อย. กับพรีมา แคร์ โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานรับจ้างผลิตอาหารเสริม บริษัทผลิตอาหารเสริม เราพร้อมให้บริการด้วยกระบวนการผลิต และเครื่องจักรที่ทันสมัย ได้มาตรฐานโรงงาน OEM เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุด เรามีห้องแล็บ และทีมพัฒนาและวิจัย สูตรอาหารเสริมใหม่ ๆ มากมาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์ พร้อมให้คำปรึกษาวางแผนการตลาดตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ สร้างแบรนด์ จนถึงวางขายสินค้า

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30