สิ่งที่ต้องรู้ก่อนคิดจะกิน

เวย์โปรตีน คืออะไร มีกี่แบบ เลือกกินแบบไหนดี?

เวย์โปรตีน คือ แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สกัดจากนมวัว ซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนครบถ้วนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในรูปแบบผง พร้อมชงดื่ม

เวย์โปรตีน คนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ก็อยากจะเข้าใจมากขึ้นกับโปรตีนตัวนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่ที่กำลังเริ่มออกกำลังกายอยากเข้าใจเป็นความรู้พื้นฐาน คนที่กำลังออกกำลังกายอยู่อยากเข้าใจประโยชน์ที่ได้จากการทานโปรตีน เพราะสุขภาพที่ดี ร่างกายจำเป็นต้องมีสารอาหารที่เพียงพอ การดื่มเวย์โปรตีนจึงสามารถทดแทนได้ดีมากสำหรับร่างกายที่ขาดโปรตีนอยู่ ดังนั้นวันนี้เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้วว่า เวย์โปรตีน คืออะไร มีกี่แบบ มีประโยชน์อะไรบ้าง

เวย์โปรตีน คืออะไร?

เวย์โปรตีน คือ แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สกัดจากนมวัว ซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนครบถ้วนและปริมาณสูงที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ในรูปแบบผงที่สามารถชงพร้อมดื่มได้ หลังจากนั้นนำมาผ่านกระบวนการทำให้แห้ง โดยสกัดได้มาจากนมวัว โดยการนำน้ำนมวัวที่คัดแยกมาจากกระบวนการทำเนยแข็ง มาสกัดเอาส่วนที่เป็นคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกให้เหลือเพียงส่วนที่เป็นโปรตีนบริสุทธิ์เข้มข้นเท่านั้น หากเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูง ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมไปใช้ได้ง่าย ซึ่งประโยชน์ของเวย์โปรตีน คือ

  • เสริมการสร้างกล้ามเนื้อ
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย
  • เพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย

เวย์โปรตีน มีกี่แบบ?

เวย์โปรตีน มีกี่แบบ ทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน สามารถเลือกทานได้ตามความเข้มข้นได้เลย

เวย์โปรตีน คอนเซนเทรต (WPC)

คอนเซนเทรต (Whey Protein Concentrate : WPC) คือ โปรตีนที่มีการแยกน้ำตาลแลคโตสและไขมันที่ผสมอยู่ในนมออกด้วยวิธีการ Ultrafiltration เหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อในช่วงแรกในการออกกำลังกาย และผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักตัว

  • มีโปรตีน 70% - 80%
  • มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันอยู่บ้าง
  • มีแลคโตสอยู่บ้าง
  • มีการย่อยช้าและดูดซึมยากในบางครั้ง

เวย์โปรตีน ไอโซเลต (WPI)

ไอโซเลต (Whey Protein Isolate: WPI) คือ โปรตีนที่ได้มาจากการนำโปรตีนคอนเซนเทรทมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติม เพื่อแยกเอาน้ำตาลแลคโตสและไขมันที่ยังคงมีหลงเหลืออยู่ออกไปอีก

  • มีโปรตีน 90%+
  • มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันน้อย
  • มีแลคโตสน้อยหรือไม่มีเลย
  • มีการย่อยเร็วและดูดซึมง่าย

เวย์โปรตีน ไฮโดรไลซ์ (HWP)

ไฮโดรไลซ์ (Hydrolyzed Whey Protein : HWP) คือ เวย์โปรตีนที่เอาคอนเซนเทรตกับไอโซเลต ไปผ่านกระบวนการย่อยเพื่อให้โปรตีนของไฮโดรไลซ์มีขนาดที่เล็กลง ที่เรียกว่า Peptides ทำให้มีโปรตีนบริสุทธิ์สูงถึง 100%

  • มีโปรตีน 100%
  • ไม่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมัน
  • ไม่มีแลคโตส
  • มีการย่อยเร็วที่สุดและดูดซึมง่าย

ควรกินเวย์โปรตีนแบบไหนดี?

การเลือกทานเวย์โปรตีนให้เหมาะกับร่างกายหรือวัตถุประสงค์ที่ต้องการทาน ควรเลือกทานหรือดื่มแบบไหนดี เพื่อให้ได้กล้ามเนื้อและสารอาหาร 

  • เวย์โปรตีน WPC เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนากล้ามเนื้อในช่วงแรกของการออกกำลังกาย และเหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักตัว 
  • เวย์โปรตีน WPI เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายเพื่อต้องการกล้ามเนื้อที่เฟิร์ม กระชับ ควบคู่ไปกับการควบคุมไขมันและคาร์ไบไฮเดรตแบบไม่ต้องกลัวอ้วน ทำให้ออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และผู้สูงอายุที่ต้องการการดูดซึมไวและย่อยง่าย
  • เวย์โปรตีน HWP เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ทานนมวัว ผู้ที่ต้องการการดูดซึมที่ไวและการย่อยที่ง่ายมากๆ เช่น ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีปัญหาระบบการย่อยอาหารทำงานได้ไม่ค่อยดีนัก และสำหรับคนที่อยู่ในช่วง ลดไขมัน เพื่อเพิ่มความชัดของกล้ามเนื้อ

เราจำเป็นต้องรับประทานเวย์โปรตีนไหม?

การทานเวย์โปรตีน เป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่ถามมีความจำเป็นไหมต้องบอกว่า ไม่จำเป็นต้องทานหากคุณรับประทานอาหารหลักได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องรับประทานเพิ่มแต่อย่างใด เพราะเวย์โปรตีนเป็นเพียงอาหารเสริมไม่ใช่อาหารหลักเท่านั้น หรือจำเป็นสำหรับคนที่ออกกำลังกายอยากสร้างกล้ามเนื้อเร็ว ๆ การทานเวย์โปรตีนก็สามารถช่วยได้

PREMACARE รับผลิตเวย์โปรตีน มาตรฐาน GMP ISO

ปัจจุบันการทานเวย์โปรตีน คือ ที่นิยมอย่างมากในกลุ่มคนออกกำลังกายเพราะจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ไว ตอนนี้ทุกคนน่าจะเข้าใจถึงประโยชน์ของเวย์โปรตีนไม่มากก็น้อย เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกทานตามความต้องการได้บ้างแล้ว แต่ก็ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายด้วย หากทานในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจมีผลข้างเคียงอื่น ๆ ตามมาได้ด้วย และควรเลือกยี่ห้อหรือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และปลอดภัย มีเครื่องหมาย อย. ด้วย

พรีมา แคร์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริมที่รับผลิตอาหารเสริม คุณภาพสูง มีเครื่องหมาย อย. ทุกผลิตภัณฑ์จะผลิตจากบริษัทผลิตอาหารเสริมที่ผ่านกระบวนการผลิต และเครื่องจักรที่ทันสมัย ได้มาตรฐานโรงงาน OEM เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุด และพรีมา แคร์ เราพร้อมให้คำปรึกษาวางแผนการตลาดตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ สร้างแบรนด์ จนถึงวางขายสินค้า


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30