รวม 5 อาหารที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย หุ่นเฟิร์มสวย - premacare

รวม 5 อาหารที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย อยากหุ่นเฟิร์มต้องรู้

การดูแลน้ำหนักและรูปร่างเริ่มได้จากการเลือกรับประทาน อาหารกากใยสูงช่วยขับถ่าย ท้องผูก ขับถ่ายยาก ถ่ายไม่เป็นเวลา ต้องเลือกอาหารช่วยขับถ่ายชนิดไหน?

การมีหุ่นและสุขภาพที่ดี สามารถเริ่มต้นได้จากการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย รวมไปถึงการเลือกรับประทาน อาหารช่วยขับถ่าย โดยการเลือกรับประทาน อาหารกากใยสูงช่วยขับถ่ายเป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยที่ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกาย รวมไปถึงผู้ที่มีปัญหาท้องผูกหรือผู้ที่มีธาตุแข็ง ขับถ่ายยาก ขับถ่ายไม่เป็นเวลา ก็สามารถเลือกรับประทานเพื่อช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้เช่นเดียวกัน

5 อาหารที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย มีดังนี้

ในกรณีศึกษาจากนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแอริโซนาที่เคยมีการตีพิมพ์ผ่าน Journal of Strength and Conditioning Research พบว่า การออกกำลังกายอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการลดน้ำหนัก และการเลือกรับประทานอาหารเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้มีหุ่นที่ดี หุ่นเฟิร์มสวยอย่างยั่งยืนได้ ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารจึงเป็นอีกตัวช่วยที่ได้ผล แต่จะมีอาหารอะไรบ้างนั้นเราได้รวบรวมนำเอามาให้แล้ว

1. ถั่วแระญี่ปุ่น 

ถั่วแระญี่ปุ่น อาหารทานเล่นที่สามารถหาซื้อได้ง่ายจากร้านสะดวกซื้อ เป็นหนึ่งใน อาหารช่วยขับถ่าย ที่สามารถแก้ปัญหาท้องผูกและช่วยในการดูแลรักษาหุ่นได้เป็นอย่างดี โดยถั่วแระญี่ปุ่นนั้นเป็นอาหารที่มีกากใยและไฟเบอร์สูง อีกทั้งยังอุดมไปด้วยโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ แนะนำให้ต้มพร้อมเปลือกจะเป็นวิธีที่จะทำให้ได้รับสารอาหารประโยชน์แบบเต็มๆ

2. อะโวคาโด  

อะโวคาโด อาหารสุขภาพที่สำหรับคนผู้ที่ต้องการจะรักษาหุ่นหรือดูแลสุขภาพน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี อะโวคาโดนั้นเป็นผลไม้ต่างประเทศที่อุดมไปด้วยไขมันดี อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูง เป็นอาหารกากใยสูงช่วยขับถ่าย และมีคุณสมบัติในการช่วยลดน้ำหนัก มีน้ำตาลต่ำ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และมีคุณประโยชน์อีกมากมายเลยทีเดียว

3. ควินัว

ควินัว เป็นอาหารที่ถูกจัดอยู่ในจำพวกเดียวกันกับข้าวบาร์เลย์, ข้าวสาลี, หัวบีท และผักปวยเล้ง สามารถนำเอาไปประกอบอาหารได้หลากหลาย โดยควินัวนั้นเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ กากใย และไฟเบอร์จำนวนมาก ที่จะช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เพิ่มการเผาผลาญ ช่วยลดระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด อีกทั้งยังขึ้นชื่อว่าเป็นธัญพืชที่ให้สารอาหารมากกว่าชนิดอื่นๆ 

4. เมล็ดเจีย

เมล็ดเจีย หรือ เมล็ดชีอา ธัญพืชเม็ดเล็กทรงรีที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ทางโภชนาการ และเหมาะอย่างมากที่จะใช้เป็นอาหารเพื่อการดูแลรูปร่าง โดยเมล็ดเจียเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกาย อาทิเช่น โปรตีน, แคลเซียม, ธาตุเหล็ก และใยอาหารที่จะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เป็นอาหารช่วยขับถ่ายที่ค่อนข้างได้รับความนิยม

5. ถั่วพิสตาชิโอ 

ถั่วพิสตาชิโอ ถือเป็นแหล่งอาหารที่มีโปรตีนชั้นดี แคลอรี่ต่ำ ไขมันดี เหมาะสำหรับการเลือกรับประทานเพื่อดูแลควบคุมน้ำหนักและรูปร่าง รวมไปถึงยังมีไฟเบอร์จำนวนมากที่จะช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ในถั่วพิตาชิโอ 100 กรัมนั้นมีไฟเบอร์สูงถึง 10 กรัม เลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการให้หุ่นเฟิร์มหรือผู้ที่มีปัญหาในด้านของการขับถ่าย ถั่วพิตาชิโอเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีติดบ้าน

ปรับพฤติกรรมช่วยระบบขับถ่าย

อาการท้องผูกนั้นเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่นอกจากจะทำให้สุขภาพไม่ดีแล้ว ยังมีผลต่อรูปร่างและน้ำหนักอีกด้วย โดยอาการท้องผูกเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยด้วยกัน แต่สามารถแก้ได้ด้วยวิธีการเหล่านี้

  • กินอาหารที่มีกากใยสูง : อาหารกากใยสูงช่วยขับถ่าย จะช่วยในการย่อยและช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่าย ให้สามารถขับถ่ายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  • ออกกำลังกาย : การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปกับการเลือกรับประทานอาหาร จะเป็นการไปกระตุ้นให้ลำไส้สามารถทำงานได้อย่างดี ขับถ่ายง่ายกว่าเดิม 
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ : การดื่มน้ำจะทำให้อุจจาระไม่แข็ง ป้องกันการเกิดอาการท้องผูกได้ ดังนั้นในหนึ่งวันควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย
  • ขับถ่ายเป็นเวลา : การขับถ่ายไม่เป็นเวลาอาจส่งผลให้ระบบขับถ่ายมีปัญหา และเกิดอาการท้องผูกรวมไปถึงปัญหาสุขภาพด้านอื่นๆ ได้ เช่น ริดสีดวงทวาร เป็นต้น

PREMACARE รับผลิตอาหารเสริมเรื่องการดูแลน้ำหนัก  มาตรฐาน GHPs ISO

ไม่ว่าผู้จะเป็นผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบขับถ่าย ถ่ายยาก ท้องผูก ถ่ายไม่เป็นเวลา หรือผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักดูแลรูปร่าง การเลือกรับประทานอาหารถือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่อาหารที่ดีต่อสุขภาพนั้นอาจจะหารับประทานได้ยากสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลา การเลือกรับประทานอาหารเสริมจึงเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยม สำหรับผู้ที่สนใจอยากผลิตอาหารเสริมที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการดูแลน้ำหนักโดยเฉพาะ โรงงานผลิตอาหารเสริม พร้อมให้การดูแลครบวงจร


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30