AHA กับ BHA ผลัดเซลล์ผิวเหมือนกัน เลือกอะไรดี?

ใครที่อ่านบทความเกี่ยวกับ AHA และ BHA แล้ว แต่ยังไม่รู้จะเลือกใช้กรดตัวไหนดีเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่า กู้ผิวโทรมให้ดูใสขึ้น เหมือนคนนอนเต็มอิ่ม วันนี้พรีมา แคร์ นำเอา กรด AHA และ BHA กรด 2 ตัวชื่อดัง ที่ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็ต้องมีสกินแคร์ที่มี 2 ส่วนผสมนี้ไม่ตัวใดก็ตัวหนึ่งแน่ๆ หรือบางทีก็ใส่มาทั้ง 2 ตัวเลยก็ได้นะคะ พรีมา แคร์เลยขอเอามาเปรียบเทียบให้เห็นกันแบบชัดๆไปเลยว่าตัวไหนดี ตัวไหนเด่นเรื่องอะไร แล้วตัวไหนเหมาะกับเราที่สุด

การทำงานของกรด AHA และ BHA

อย่างที่รู้กันดีนะคะว่า ทั้ง AHA และ BHA มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าหรือผิวที่ตายแล้วออกไป ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ริ้วรอยและความหมองคล้ำดูจางลง ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ แล้วก็ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้นนั่นเองค่ะ แต่ด้วยการทำงานที่ต่างกันจึงทำให้ทั้ง 2 ตัวมีจุดเด่นในการทำงานต่างกันนั่นเองโดย AHA เป็นกรดที่มีความเข้มข้นสูง สามารถละลายในน้ำได้ดีเลยช่วยในการผลัดเซลล์ผิวชั้นบนได้ดี สำหรับคนที่ต้องการให้หน้าดูกระจ่างใสขึ้น หรืออยากลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ต้องหาสกินแคร์ที่มี AHA มาใช้เลยค่ะ และสำหรับ BHA นั้นสามารถละลายในน้ำมันได้ดี ทำให้ซึมลึกลงสู่รูขุมขนไปจนถึงต่อมไขมัน ซีมลึกลงชั้นผิวหนังได้ดีกว่า จึงช่วยในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกและสิ่งอุดตันตามรูขุมขนได้ดี โดยมีคุณสมบัติในการลดแบคทีเรีย ลดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า ลดการอักเสบของสิว สิวอุดตันต่างๆ มีจุดเด่นในการลดสิว เหมาะกับผู้มีผิวเป็นสิวมากกว่าค่ะ

 

 

ความเหมือนของ AHA (Alpha Hydroxy Acids) และ BHA (Beta Hydroxy Acids)

  • ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่สุขภาพดีขึ้น
  • ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น ไม่ว่าจะจากการถูกแดดทำร้าย รอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ
  • ผิวที่ดูหยาบกร้าน ดูเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยต่างๆดูจางลง
  • ช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจน

ความแตกต่างของ AHA (Alpha Hydroxy Acids) และ BHA (Beta Hydroxy Acids)

AHA (Alpha Hydroxy Acids) มีความเข้นข้นสูง มีฤทธิ์ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอได้ดีกว่า เหมาะที่จะใช้หลังจากถูกแดดทำร้ายในแต่ละวันเพื่อกู้สีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น และใช้ลดเลือนริ้วรอยต่างๆให้จางลง

BHA (Beta Hydroxy Acids) มีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรีย จึงเหมาะที่จะเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ของผู้มีผิวเป็นสิว ช่วยลดความมันบนใบหน้า และทำความสะอาดสิ่งอุดตันต่างๆบนรูขุมขน ทำให้รู้ขุมขนกระชับขึ้น

 

คำแนะนำให้การใช้ กรด AHA และ BHA

ปริมาณที่แนะนำในการใช้ กรด AHA และ BHA

    • AHA ไม่ควรเกิน 10 %
    • BHA ไม่ควรเกิน 0.1 - 2 %

สภาพผิวที่แนะนำสำหรับกรด AHA และ BHA

ความถี่ในการใช้กรด AHA และ BHA ผลัดเซลล์ผิว

    • AHA สัปดาห์ละ 2 ครั้ง แนะนำให้ใช้เวลากลางคืนและใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์หลังใช้ทุกครั้ง และควรหลีกเลี่ยงแสงแดด ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกแดด
    • BHA ใช้ได้ทุกวัน และควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกแดด

AHA และ BHA ใช้คู่กับอะไรได้ดี

AHA และ BHA ใช้ได้ดีกับ Ceramide เพราะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว ลดการระคายเคือง ล็อกความชุ่มชื้น ลดการอักเสบของผิว และที่สำคัญควรใช้ครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกแดดเพื่อปกป้องผิวจากการโดนแดดทำร้ายเพราะการใช้กรดมีฤทธิ์ผลัดเซลล์ผิว มักทำให้ผิวบอบบางและไวต่อแสงแดด

AHA และ BHA ห้ามใช้กับอะไร

เนื่องจาก AHA และ BHA เป็นกรดทั้งคู่จึงไม่แนะนำให้ใช้ร่วมกันและ และไม่ควรใช้ AHA และ BHA ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์ผลัดเซลล์ผิวตัวอื่นๆด้วย เช่น ที่มีส่วนผสมจาก วิตามินซี หรือเรตินอล เป็นต้น

AHA กับ BHA ใช้ร่วมกันได้มั้ย

สามารถใช้ร่วมกันได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่แบรนด์ต่างๆได้นำมาผสมและผ่านการทดสอบมาแล้ว หรือควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในปริมาณการใช้ ไม่ควรเลือกใช้เอง เพราะเสี่ยงหน้าเห่อ ผิวแพ้ ผิวบอบบาง ระคายเคืองได้ง่าย

AHA และ BHA ส่วนผสมโดดเด่น ยอดนิยมของคนไทยที่น่าสั่งผลิต สร้างแบรนด์ความงามมากๆเลยนะคะ สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจความงาม อยากเป็นนายตัวเอง หรืออยากหารายได้เสริมจากงานประจำ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกช่องทางเลยนะคะ เราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย หรือจะพัฒนาสูตรให้ตรงความต้องการ Your Concept ... Your Business เพียงมาแต่ตัวกับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจความงามกับเราได้แล้วค่ะ

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30