AHA, BHA, LHA, PHA

สารผลัดเซลล์ผิว AHA, BHA, LHA, PHA ตัวไหน ผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม เหมาะกับเรา?

เมื่ออายุมากขึ้นทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเราไม่เป็นไปตามวงจรปกติที่ควรจะเป็น ทำให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออกไปได้ช้าลง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าเราต้องใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA, BHA, LHA, PHA นั่นเอง วันนี้พรีมา แคร์จึงรวบรวมความแตกต่างของ AHA, BHA, LHA, PHA ตัวช่วยผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม มาเพื่อที่จะได้เลือกใช้ให้ถูกตามสภาพผิวของเรากันนะคะ

ในทุกๆวันเราต้องเผชิญมลภาวะต่างๆไม่ว่าจะจากการโดนแดดทำร้าย อนุมูลอิสระต่างๆ ทำให้เกิดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ รอยเหี่ยวย่นต่างๆ การผลัดเซลล์ผิวจะช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใส เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกไปได้ง่ายขึ้น ตามวงจรการผลัดเซลล์ผิวปกติที่ควรจะเป็นคือ 28 วัน แต่เมื่ออายุมากขึ้นทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเราไม่เป็นไปตามวงจรปกติที่ควรจะเป็น ทำให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออกไปได้ช้าลง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าเราต้องใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA, BHA, LHA, PHA นั่นเอง วันนี้พรีมา แคร์จึงรวบรวมความแตกต่างของ AHA, BHA, LHA, PHA ตัวช่วยผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม มาเพื่อที่จะได้เลือกใช้ให้ถูกตามสภาพผิวของเรากันนะคะ

สารผลัดเซลล์ผิว AHA

AHA (Alpha Hydroxy Acids) เป็นกรดผลไม้อ่อนๆ ละลายได้ดีในน้ำ โดดเด่นในเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส ช่วยลดรอยดำรอยแดงสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ดี แถมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ตัวที่มักพบบ่อยที่สุดและขึ้นชื่อในเรื่องการเห็นผลได้ดีคือ Glycolic Acid

ควรใช้ตอนไหน: ควรใช้ตอนกลางคืน 1-2 ครั้ง/สัปดาห์

เหมาะกับใคร: ผิวธรรมดา - ผิวแห้ง

ส่วนผสมที่พบในสกินแคร์: Glycolic Acid, Lactic Acid, Citric Acid, Tartaric Acid, Mandelic Acid, Malic Acid

การระคายเคือง: มีโมเลกุลเล็กซึมเข้าสู่ผิวได้ดี จึงอาจเกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ง่ายถ้าใช้ส่วนผสมที่มีความเข้มข้นสูง ผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายอาจจะใช้เป็น Lactic Acid เพราะเป็นตัวที่อ่อนโยนที่สุดในกลุ่ม AHA

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: ผลัดผิวขาว กระจ่างใสด้วย AHA เลือกยังไงให้เหมาะกับผิว?

สารผลัดเซลล์ผิว BHA

BHA (Beta Hydroxy Acids) เป็นสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ เช่น เปลือกของต้น Willow กรด BHA ละลายได้ดีในน้ำมัน สามารถซึมเข้าไปในรูขุมขนช่วยกำจัดไขมันและสิ่งสกปรก ช่วยลดน้ำมันในรูขุมขน ช่วยผลัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน ลดการอักเสบของสิวได้ ช่วยลดรอยสิว จึงถูกนิยมนำมาให้รักษาสิว

ใช้ตอนไหน: ใช้ได้ทั้งกลางวันกลางคืน ควรใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

เหมาะกับใคร: ผู้มีผิวผสม - ผิวมัน ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

ส่วนผสมที่พบในสกินแคร์: Salicylic acid

การระคายเคือง: มีโมเลกุลเล็กซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ระคายเคืองน้อยกว่า AHA

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: BHA ส่วนผสมเด็ดในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องรู้จัก!!

 

 

สารผลัดเซลล์ผิว PHA

PHA (Poly Hydroxy Acids) พัฒนามาจาก AHA มีคุณสมบัติที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอยเหมือนกับ AHA แต่โมเลกุลใหญ่กว่า ทำให้ระคายเคืองน้อยกว่า AHA จึงเหมาะกับผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย แล้วไม่สามารถใช้ AHA ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวได้

ใช้ตอนไหน: ควรใข้ตอนกลางคืน สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

เหมาะกับใคร: ผิวบอบบางแพ้ง่าย

ส่วนผสมที่พบในสกินแคร์: Gluconolactone, Lactobionic acid

การระคายเคือง: มีโมเลกุลใหญ่กว่าทำให้ระคายเคืองน้อยกว่า AHA

สารผลัดเซลล์ผิว LHA

LHA (Lipo Hydroxy Acids) เป็นอนุพันธ์ของ Salicylic acid มีคุณสมบัติคล้าย BHA ละลายในไขมันได้ แต่มีโมเลกุลใหญ่กว่าทำให้อ่อนโยนกว่า ระคายเคืองน้อยกว่า บางแบรนด์มีการผสานพลัง BHA+ LHA เพื่อลดการระคายเคืองและหวังผลในการรักษาสิวได้ดีขึ้น แต่นอกจาก LHA จะระคายเคืองน้อยกว่า BHA แล้วยังมีคุณสมบัติเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เสริมการสร้างคอลลาเจน อีลาสติน และ Hyaluronic Acid ได้ด้วย

ใช้ตอนไหน: สามารถใช้ได้ทุกวัน

เหมาะกับใคร: เป็นสิว + ผิวบอบบาง

ส่วนผสมที่พบในสกินแคร์: Capryloyl Salicylic Acid

การระคายเคือง: ระคายเคืองน้อยกว่า BHA

และนี่ก็คือความแตกต่างของ AHA, BHA, LHA, PHA อย่าลืมนำไปเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวเรานะคะ แล้วก็ไม่ควรที่จะนำมาใช้ร่วมกันเองโดยไม่ได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือสามารถเลือกใช้แบบที่มีการทดสอบมาแล้วก็ได้ค่ะ เพราะสารเหล่านี้มีฤทธ์เป็นกรด อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย และที่สำคัญหลังใช้เสร็จอย่าลืมทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการระคายเคืองให้ผิวด้วยนะคะ และถึงแม้ว่าผิวจะบอบบางแพ้ง่ายก็ไม่ควรข้ามการผลัดเซลล์ผิวทุกอาทิตย์เพราะมันดีต่อผิวจริงๆค่ะ และยังช่วยเพิ่มการบำรุงของครีมให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยค่ะ

ส่วนท่านใดสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจความงาม อยากเป็นนายตัวเอง หรืออยากหารายได้เสริมจากงานประจำ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกช่องทางเลยนะคะ เราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย หรือจะพัฒนาสูตรให้ตรงความต้องการ Your Concept ... Your Business เพียงมาแต่ตัวกับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจความงามกับเราได้แล้วค่ะ

Line: @premacare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30