สารสกัดจากเมล็ดองุ่น, Grape Seed extract

รู้จริงก่อนใช้ นานาประโยชน์ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed extract)

สารสำคัญที่พบในเมล็ดองุ่น คือ โอพีซี หรือ โอลิโกเมอริก โปรแอนโธไซยานิดินส์ (OPC; Oligomeric proanthocyanidins ) อยู่ในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoid) OPC เป็นสารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของไบโอฟลาโวนอยด์ เป็นสารที่พบมากในเมล็ด ดอกและเปลือก ของผลไม้เปลือกแข็งเป็นหนึ่งในตะกูลฟลาโวนอยด์ เช่น เปลือกสนฝรั่งเศส มีคุณสมบัติที่สำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง และละลายน้ำได้ดี ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพมากในการปกป้องเซลล์ต่าง ๆ

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed extract) คืออะไร

สารสำคัญที่พบในเมล็ดองุ่น คือ โอพีซี หรือ โอลิโกเมอริก โปรแอนโธไซยานิดินส์ (OPC; Oligomeric proanthocyanidins ) อยู่ในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoid) OPC เป็นสารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของไบโอฟลาโวนอยด์ เป็นสารที่พบมากในเมล็ด ดอกและเปลือก ของผลไม้เปลือกแข็งเป็นหนึ่งในตะกูลฟลาโวนอยด์ เช่น เปลือกสนฝรั่งเศส มีคุณสมบัติที่สำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง และละลายน้ำได้ดี ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพมากในการปกป้องเซลล์ต่าง ๆ

 

ประโยชน์ของสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (OPC)

OPC เป็นสารสกัดจากเมล็ดองุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงกว้างเพื่อความเป็นอาหารที่มีประโยชน์สำหรับร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสุขภาพและผิวพรรณ สำหรับคนที่มองหาถึงการดูแลตัวเองและอยากให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ มีความกระจ่างใส และสวยงามเป็นอย่างเป็นธรรมชาติ OPC ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งดี เนื่องจาก
 

 บทบาทของสารสำคัญจากสารสกัดเมล็ดองุ่น (OPC) ต่อไปนี้

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นกับสุขภาพ

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (OPC) เป็นส่วนผสมที่มีความสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพอย่างครบถ้วน มีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงและต้านการเข้าทำลายของเชื้อโรคได้ดี นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อย่างมากในด้านสุขภาพของระบบหลอดเลือดและหัวใจ โดยช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วนที่เป็นปัญหาในยุคปัจจุบัน
 

การเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

ระบบภูมิคุ้มกันเป็นส่วนที่สำคัญในการปกป้องร่างกายจากเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอม สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพในการต้านการระบาดของเชื้อโรคและลดอาการอักเสบของร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภูมิแพ้ที่อาจเกิดขึ้นกับบางคน
 

ประโยชน์ต่อระบบหลอดเลือดและหัวใจ

การดูแลระบบหลอดเลือดและหัวใจเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความสมดุลของสารอาหารและสารสกัดที่ร่างกายได้รับ สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบหลอดเลือดและหัวใจ ช่วยลดความดันโลหิตที่สูงและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ระบบหลอดเลือดทำงานได้ดียิ่งขึ้น การใช้สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นวิธีหนึ่งในการเสริมสร้างความสมดุลในระบบหลอดเลือดและหัวใจของร่างกาย
 

ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วน

ปัญหาโรคอ้วนเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคที่น่าห่วงในอนาคต การรับประทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วน ช่วยลดการสะสมของไขมันในร่างกายและส่งเสริมกระบวนการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบของร่างกายและส่งเสริมระบบการย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น การดูแลสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วนเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญในชีวิตประจำวัน
 

ช่วยลดอาการเสื่อมสภาพของกระดูกและข้อต่อ

โรคเสื่อมสภาพของกระดูกและข้อต่อเป็นปัญหาที่พบในผู้สูงอายุอย่างมาก สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดอาการเสื่อมสภาพของกระดูกและข้อต่อ ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรงและลดอาการอักเสบของข้อต่อ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดเมื่อกระดูกและข้อต่อมีปัญหา การรับประทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพของกระดูกและข้อต่อที่ดี
 

OPC ช่วยรักษาและลดอาการซึมเศร้าในผู้สูงอายุ

ภาวะซึมเศร้าเป็นสภาพที่พบในผู้สูงอายุอย่างพบเกิด สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยรักษาและลดอาการซึมเศร้าในผู้สูงอายุ ช่วยส่งเสริมให้ระบบสมองทำงานได้ดีขึ้น และช่วยให้ผู้สูงอายุมีอารมณ์ที่ดีและความสุขในชีวิตประจำวัน การใช้สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ

 

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นประโยชน์ต่อผิวพรรณ

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (OPC) เป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญในการบำรุงผิวและเสริมสร้างความงามให้กับผิวหน้า มีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมสร้างส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับความงามของผิว ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และมีความกระจ่างใสมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบของผิว ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสและชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ผิวหน้ากระชับและลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นจากช่วงวัยที่มากขึ้น

ช่วยลดอาการอักเสบของผิว

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดอาการอักเสบของผิว ช่วยบำรุงผิวที่มีอาการแห้งและหมองคล้ำ ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสและสุขุมชื้น การใช้สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นวิธีหนึ่งที่น่าสนใจในการบำรุงผิวให้เป็นอย่างดี

 

ช่วยให้ผิวหน้า กระจ่างใสและลดริ้วรอย

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยกระจางผิวหน้าและลดริ้วรอย ช่วยเสริมสร้างส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับความกระจ่างใสของผิว ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และมีความนุ่มนวล นอกจากนี้ยังช่วยลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวัยที่มากขึ้น

 

อาหารที่มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่ควรรับประทานในปริมาณมากคืออะไร?

อาหารที่มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (OPC) ที่ควรรับประทานในปริมาณมากคือผลไม้และผักสีเขียวอย่างเช่น องุ่น แอสไปริก และบลูเบอร์รี่ ซึ่งเป็นแหล่งของ OPC ที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่สามารถเพิ่มความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระและส่งเสริมสุขภาพได้ในรูปแบบของอาหารเสริมที่มีขายซึ่งสามารถใช้เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและผิวพรรณสวยงามได้

OPC และวิตามิน C มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร?

OPC (สารสกัดจากเมล็ดองุ่น) และวิตามิน C เป็นสองสารที่มีความเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิดในเรื่องของความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ ทั้งคู่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอาการเสื่อมสภาพของเนื้อเยื่อ ควบคุมความอักเสบ และส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย การบริโภค OPC และวิตามิน C ร่วมกันอาจช่วยเสริมสร้างสภาพร่างกายให้แข็งแรงและเพิ่มประสิทธิภาพในการต้านการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย

 

คำแนะนำในการทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่น

  • เพื่อต้านอนุมูลอิสระในชีวิตประจำวันเพื่อผิวพรรณความงาม ควรใช้ขนาด 50-100 มก./วัน
  • เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะโรค ควรใช้ขนาด 100-400 มก./วัน
  • เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ควรใช้ขนาด 50-100 มก./วัน

จากการศึกษาวิจัยความปลอดภัยของสารสกัดจากเมล็ดองุ่น พบว่า ไม่มีผลร้ายใดๆ แม้จะรับประทานในปริมาณที่สูงหรือรับประทานติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 6 เดือน

 

เพิ่มเติม ข้อควรระวังในการทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่น

  • งดใช้ร่วมกับยาที่ให้เลือดบาง เกล็ตเลือดจับตัวช้า เช่น Warfarin, Heparin, Aspirin
  • งดใช้ร่วมกับยายาปฎิชีวนะ Tetracyclin อาจทำให้ใช้ไม่ได้ผล
  • งดบริโภคก่อนการผ่าตัด เพราะอาจทำให้เลือออกง่ายและไม่จับตัวกัน
  • เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน

โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30