เปปไทด์, เปปไทด์ช่วย

เปปไทด์ สารบำรุงผิวยอดนิยมที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ!

หลายคนอาจคิดว่าตัวเองยังไม่แก่ ไม่จำเป็นต้องดูแลผิวด้วยเปปไทด์ แต่ความจริงแล้ว การบำรุงผิวด้วยเปปไทด์ควรเริ่มตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ได้ดีกว่า

เปปไทด์ (Peptides) ส่วนผสมชนิดหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อต้องดูแลผิว เป็นสารบำรุงผิวขึ้นชื่อ หนึ่งในคำค้นหาที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้หญิงที่ต้องการให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ ริ้วรอยดูจางลง บทความนี้ได้รวบรวมประโยชน์กับเคล็ดลับที่จะช่วยปรับปรุงสุขภาพผิวให้ดูดีและมีความอ่อนเยาว์มากขึ้น ด้วยเปปไทด์ ที่ถึงแม้ว่าคุณจะอายุยังน้อย หน้ายังเด็ก ก็ไม่ควรพลาด หาซื้อเปปไทด์มาบำรุงผิวเพื่อรักษาความอ่อนเยาว์นี้ไปได้ยาวนานกว่าเพื่อนๆวัยเดียวกัน!!

เปปไทด์ (Peptides) หรือที่เรียกว่าโพลีเปปไทด์ ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติบนผิวหนัง ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่ช่วยสร้างโปรตีนที่สำคัญต่อผิวเรา เช่น คอลลาเจน และอีลาสติน อย่างที่รู้กันดีว่าเมื่อคอลลาเจนและอีลาสตินมากขึ้น ก็จะช่วยให้ผิวดูกระชับ เต่งตึงและดูอ่อนกว่าวัย ในปัจจุบัน เปปไทด์ถูกนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมากขึ้น เนื่องจากมีคุณสมบัติที่มีประโยชน์ต่อผิวหลายอย่าง

ประโยชน์ของเปปไทด์ในการดูแลผิว

1. เปปไทด์ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย

ริ้วรอยแห่งวัยเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น อายุที่เพิ่มขึ้น การสัมผัสกับแสงแดด การสูบบุหรี่ และมลภาวะ เปปไทด์สามารถช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง และยืดหยุ่น จึงช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลงได้ มีการศึกษาพบว่าด้วยเปปไทด์เพียง 3% ในสูตร ผู้เข้าร่วมการวิจัยพบว่าริ้วรอยลดลงอย่างเห็นได้ชัด

2. เปปไทด์ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระชับ

คอลลาเจนและอีลาสตินเป็นองค์ประกอบสำคัญของผิว ซึ่งมีหน้าที่ปกป้องผิวจากมลภาวะและช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น เมื่ออายุมากขึ้น การผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินจะลดลง ทำให้ผิวสูญเสียความกระชับ เปปไทด์สามารถช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน จึงช่วยฟื้นฟูผิวให้กระชับ เต่งตึงขึ้น
 

3. เปปไทด์ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิว

เปปไทด์บางชนิดสามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในชั้นผิว จึงช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ นอกจากนี้ เปปไทด์ยังช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว จึงช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและเผยผิวใหม่ที่มีความกระจ่างใสขึ้น

 

4. เปปไทด์ช่วยลดการอักเสบของผิว

การอักเสบของผิวเป็นสาเหตุของปัญหาผิวหลายอย่าง เช่น สิว ฝ้า และกระ เปปไทด์บางชนิดมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ จึงช่วยบรรเทาการอักเสบของผิว ซ่อมแซมผิวที่เสียหาย และลดการเกิดปัญหาผิวต่างๆ อีกทั้งยังมีเปปไทด์บางชนิดที่มีฤทธ์ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวได้ด้วย จึงช่วยลดการอักเสบของสิวและลดการเกิดสิวได้

 

5. เปปไทด์ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว

คอลลาเจนและอีลาสตินเป็นองค์ประกอบสำคัญของชั้นผิว ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องผิวจากมลภาวะ เปปไทด์สามารถช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน จึงช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น จึงช่วยฟื้นฟูผิวจากบาดแผลได้ดีขึ้นด้วย

 

6. เปปไทด์ช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว

เปปไทด์ไม่ได้เป็นเพียงตัวสร้างโปรตีนสำหรับผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นการผลิตกรดไฮยาลูโรนิค ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาความชุ่มชื้นในผิวของเรา

เปปไทด์แบบไหนเหมาะกับสภาพผิวของเรา

เปปไทด์ MATRIXYL 3000

มักพบบ่อยครั้งในครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เปปไทด์ รูปแบบ Matrixyl 3000 มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการสร้างและซ่อมแซมคอลลาเจน จึงเหมาะกับผู้ที่มองหาสกินแคร์ลดเลือนริ้วรอย รอยเหี่ยวย่นต่างๆ ช่วยทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ขึ้น

เปปไทด์ COPPER PEPTIDES

แพทย์ผิวหนังมักแนะนำให้ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีคอปเปอร์เปปไทด์ เพื่อช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว เพราะเป็นเปปไทด์ที่มีโมเลกุลขนาดใหญ่จึงสามารถคงอยู่บนผิวได้นาน

เปปไทด์ ARGIRELINE

เปปไทด์สังเคราะห์ที่มีความใกล้เคียงกับโบท็อกซ์มากที่สุด เป็นเปปไทด์ที่ช่วยจำกัดการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย เหี่ยวย่นบนใบหน้า

เปปไทด์ PALMITOYL TRIPEPTIDES

เป็นเปปไทด์สังเคราะห์รูปแบบหนึ่งที่มีคุณสมบัติเด่นในการฟื้นฟูซ่อมแซมความเสียหายบนผิว จากแสงแดด มลภาวะที่มากระตุ้นให้ผิวเกิดความเสียหาย

เปปไทด์ TETRAPEPTIDES

เปปไทด์ชนิดนี้ เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ มีคุณสมบัติช่วยปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอ ลดการผลิตเม็ดสีผิว ช่วยปรับสีผิวดูกระจ่างใสขึ้น

 

แม้ว่าสารบำรุงเปปไทด์จะเหมาะกับวัยผู้ใหญ่ คือช่วยแก้ปัญหาผิวของวัยผู้ใหญ่มากกว่า แต่จริงๆแล้ว เราสามารถเริ่มใช้ เปปไทด์ได้ตั้งแต่วัยรุ่นเลยนะคะ เพราะการดูแลผิวตั้งแต่เนิ่นๆช่วยป้องกันและคงสภาพผิวได้ดีกว่าการกู้ปัญหาผิวในตอนหลังอย่างแน่นอน  สุดท้ายนี้หากต้องการสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ หรือต้องการพัฒนาสูตรใหม่สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ได้เลยนะคะ 

 

 

อ้างอิง

https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/peptides-the-game-changing-ingredient-for-every-skin-routine?_pos=2&_sid=de14f3348&_ss=r


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30