สารสกัดทับทิมสเปน

สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกด้วยสารสกัดจากทับทิมสเปน

สารสกัดจากทับทิมสเปนไม่เพียงแต่บำรุงผิวภายนอกให้สวยงาม แต่ยังส่งเสริมสุขภาพภายในให้ร่างกายแข็งแรง มารู้จักสารสกัดจากทับทิมสเปนและประโยชน์ต่อผิวและสุขภาพ

ทับทิม (Pomegranate) เป็นผลไม้ที่มีประวัติศาสตร์การใช้มายาวนานในหลายวัฒนธรรมทั่วโลก โดยเฉพาะในแถบเมดิเตอร์เรเนียนและตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องของประโยชน์ต่อสุขภาพและความงามอย่างกว้างขวาง

สารสกัดทับทิม" เป็นสารที่สกัดได้จากส่วนต่างๆ ของทับทิม  เป็นที่นิยมอย่างยิ่งในวงการสุขภาพและความงามในปัจจุบัน อุดมไปด้วยสารพฤกษาหลากหลายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย และเหมาะกับผู้หญิงในเรื่องความงาม มีสารต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิดมีประสิทธิภาพ บทความนี้จะนำเสนอถึงคุณประโยชน์ที่น่าทึ่งของสารสกัดจากทับทิมสเปนต่อสุขภาพและผิวพรรณ

สารสกัดจากทับทิมสเปนคืออะไร?

สารสกัดจากผลทับทิมสเปนได้มาจากผลทับทิมที่มี  มีแหล่งปลูกทางตอนใต้ และ ตะวันออกเฉียงเหนือ ของสเปน และเป็นผลผลิตส่วนหนึ่งใน แถบเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งมีสภาพภูมิอากาศและดินที่เหมาะสม ทำให้ผลทับทิมจากสเปนมีคุณภาพสูงอุดมไปด้วยพอลีฟีนอลที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูง รวมถึงสาร ที่มีประโยชน์ต่อาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

สารสกัดจากผลทับทิมสเปน ผลิตโดยใช้กระบวนการที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเพื่อรักษาคุณภาพและความเข้มข้นของสารอาหารที่มีอยู่ในทับทิม ทำให้ได้สารสกัดที่เข้มข้น อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แร่ธาตุ รวมถึงสารพฤกเคมี ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณ

สารสกัดจากทับทิมสเปนกับประโยชน์ต่อสุขภาพ

1. สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง

สารสกัดทับทับสเปน มีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น เช่น โพลีฟีนอล แอนโธไซยานิน กรดเอลลาจิก (Ellagic acid) และเอลลาจิแทนนิน(Ellagitannin) สารเหล่านี้ช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์จากอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ และการแก่ก่อนวัย

2. ช่วยลดความดันโลหิตและป้องกันโรคหัวใจ

การศึกษาหลายชิ้นพบว่า สารสกัดทับทิมสเปน  สามารถช่วยลดความดันโลหิตและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ โดยช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL) และเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL)ทั้งยังช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในหลอดเลือด ทำให้ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด

3. เสริมระบบภูมิคุ้มกัน

สารสกัดจากทับทิมสเปนมีปริมาณวิตามินซีและสารต้านอิสระที่สูง ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายแข็งแรงและป้องกันการติดเชื้อได้ดียิ่งขึ้น 

4.ช่วยปรับปรุงสุขภาพทางเดินอาหาร

ทับทิมมีไฟเบอร์สูง ซึ่งช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้และป้องกันอาการท้องผูก   นอกจากนี้ในสารสกัดจากทับทิมยังมีสาร polyphenols ที่มีคุณสมบัติเป็นพรีไบโอติก ช่วยปรับสมดุลในการขับถ่ายและเพิ่มปริมาณจุลินทรีย์ที่ดีให้แก่ลำไส้ช่วยรักษาสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ ทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  


สารสกัดจากทับทิมสเปนกับประโยชน์ต่อผิวพรรณ

1. ป้องกันการแก่ก่อนวัย

หนึ่งในคุณสมบัติเด่นของ สารสกัดทับทิมสเปน คือความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งช่วยป้องกันการทำลายของเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดริ้วรอยและจุดด่างดำ นอกจากนี้สารโพฟีนอลและวิตามินซีในสารสกัดทับทิมสเปน จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นและลดเลือนริ้วรอย ผิวแข็งแรงและดูอ่อนเยาว์

2. รักษาความชุ่มชื้นของผิว

สารสกัดทับทิมสเปน มีคุณสมบัติในการกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูสดใสและสุขภาพดี การรักษาความชุ่มชื้นของผิวเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันผิวแห้งแตกและลอกเป็นขุย สารประกอบในทับทิมช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวที่แข็งแรง ทำให้ผิวสามารถกักเก็บน้ำได้ดีขึ้น

3. ลดการอักเสบของผิว

สารสกัดจากทับทิมสเปน มีฤทธิ์ต้านการอักเสบที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยลดอาการระคายเคือง แดง และบวมของผิว นอกจากนี้ยังช่วยรักษาสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ที่เกิดจากการอักเสบ เช่น โรคผิวหนังอักเสบ (eczema) และโรคสะเก็ดเงิน (psoriasis)

4.ช่วยให้ผิวกระจ่างใสปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

สารสกัดจากทับทิมสเปนช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดจุดด่างดำและรอยแดงจากสิวด้วยสารแอนโทไซยานินและเอลลาจิกแอซิดที่มีบทบาทสำคัญในการยับยั้งการผลิตเมลานินที่มากเกินไป ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของความไม่สม่ำเสมอของสีผิวและการเกิดจุดด่างดำ การยับยั้งการผลิตเมลานินทำให้การเกิดจุดด่างดำลดลงและช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอมากขึ้น ในการยับยั้งการผลิตเมลานิน ทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนและกระจ่างใส

5. ส่งเสริมการสร้างเซลล์ผิวใหม่

สารสกัดทับทิมสเปน ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวดูสดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น การสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างต่อเนื่องช่วยให้ผิวมีความแข็งแรงและทนทานต่อปัจจัยภายนอกที่ทำร้ายผิว

6. ป้องกันความเสียหายจากแสงแดด

สารสกัดจากทับทิมมีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UV ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยและความเสียหายของผิว สารโพลีฟีนอลใน สารสกัดทับทิมสเปนจะ ช่วยลดความเสียหายของ DNA ในเซลล์ผิวจากการถูกแสงแดดทำลาย


การใช้ สารสกัดทับทิมสเปน ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอาง

เราสามารถใช้สารสกัดทับทิมสเปน นำมาใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางได้หลากหลายรูปแบบ เช่น แคปซูล ผงชงดื่ม เซรั่มบำรุงผิว และครีมบำรุงผิว เนื่องจากมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและผิวพรรณมากมายตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตเครื่องสำอาง รับผลิตอาหารเสริมรับพัฒนาสูตรจากสารสกัดทับทิมสเปนค่ะ หากต้องการสร้างแบรนด์เครื่องสำอางสร้างแบรนด์อาหารเสริม  ติดต่อ พรีมา แคร์ได้ ทุกช่องทางนะคะ

ข้อมูลอ้างอิง

Gil, M. I., Tomás-Barberán, F. A., Hess-Pierce, B., Holcroft, D. M., & Kader, A. A. (2000). Antioxidant activity of pomegranate juice and its relationship with phenolic composition and processing. Journal of Agricultural and Food Chemistry, 48(10), 4581-4589.
Seeram, N. P., Aviram, M., Zhang, Y., Henning, S. M., Feng, L., Dreher, M., & Heber, D. (2008). Comparison of antioxidant potency of commonly consumed polyphenol-rich beverages in the United States. Journal of Agricultural and Food Chemistry, 56(4), 1415-1422.
Basu, A., & Penugonda, K. (2009). Pomegranate juice: a heart-healthy fruit juice. Nutrition Reviews, 67(1), 49-56.


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30