โรงงาน, บริษัท, แลป, รับ, ผลิต, อาหารเสริม, วิตามิน, ไวตามิน, ซี, vitamin, C, oem, odm, supplement, health

ป้องกัน ภูมิคุ้มกัน ห่างโควิค ผลิตอาหารเสริมวิตามินซี

วิตามินซี(Vitami C) เป็นสารที่มีส่วนช่วยภูมิคุ้มกัน ร่างกายสภาวะปกติ เราคุ้นเคยกันว่าเป็นตัวเสริมสร้างภูมิคุ้มกันชั้นเยี่ยม โรงงานรับผลิตอาหารเสริม

          มาถึงวิตามิน C เป็นสารอาหารสำคัญที่เราคุ้นเคย ที่เจ้าของแบรนด์นิยมชมชอบในการพัฒนาสูตรสร้างทำแบรนด์อาหารเสริม จากบริษัทโรงงานรับผลิตอาหารเสริมกันเกือบทุกโรงงาน ส่วนใหญ่เจ้าวิตามินซีเราได้มาจากพืชผักและผลไม้รสเปรี้ยว เป็นที่ยอมรับกันมานานแล้วว่า การทานวิตามิน C ให้เพียงพอจะช่วยป้องกันและรักษาอาการของโรคหวัดได้ เพราะวิตามิน C นั้นเป็นตัวเสริมสร้างภูมิคุ้มกันชั้นเยี่ยม  ที่จะช่วยต่อกรกับเชื้อโรคนานาชนิดที่บุกเข้ามาในร่างกายเรานั่นเอง

          ในคนสูงอายุส่วนใหญ่ ภูมิคุ้มกันร่างกายจะเริ่มอ่อนแอลงตามธรรมชาติ เนื่องจากเม็ดเลือดขาวไม่สามารถเข้าจับกินเชื้อโรคได้ดีและว่องไวพอ   รวมถึงการสร้างแอนติบอดีเพื่อรับมือกับเชื้อก็ย่อมลดลงไปตามวัย คนสูงอายุที่ติดเชื้อโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ จึงมีโอกาสแสดงอาการรุนแรงและเสียชีวิตได้มากกว่าคนหนุ่มสาว

          วิตามิน C จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ อาจจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันได้ พบว่าการเสริมวิตามินซีวันละ  200 มก. หรือมากกว่า  จะมีประสิทธิภาพในการบรรเทาความรุนแรงและระยะเวลาการป่วยด้วยโรคหวัด(10) อีกทั้งมีส่วนช่วยภูมิคุ้มกัน ของผู้สูงอายุให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง    

          พบรายงาน จากการศึกษาหนึ่งที่ทดลองให้ผู้มีอายุ  70 ปีขึ้นไปทานวิตามิน C ร่วมกับ วิตามินอี ต่อเนื่องกันเป็นเวลา 4 เดือน จะพบว่าผู้สูงอายุเหล่านี้มีระบบภูมิคุ้มกันที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น (วัดจากการทำงานของ Neutrophils และระดับแอนติบอดี เพิ่มขึ้น (13)      รวมถึงผลการวิจัยที่มีการรับรวมไว้ รายงานว่า การให้วิตามิน C  จะกระตุ้นกระบวนการจับกินเชื้อโรค หรือ Phagocytosis โดยเหนี่ยวนำ ให้เม็ดเลือดขาวชนิด Neutrophils เข้าไปยังจุดที่มีเชื้อโรคได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และสามารถจับกินเชื้อได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น (10, 12) นั้นเป็นกลไกเบื้องต้นในการต่อกรกับสิ่งแปลกปลอมทุกชนิด รวมถึงเชื้อ COVID-19 ด้วย 

          ไม่เพียงแค่นั้น วิตามิน C ยังช่วยเพิ่มการสร้างแอนติบอดี ทั้งชนิด IgM และ IgG ซึ่งมีหน้าที่ต่อต้านเชื้อโรคอย่างเฉพาะเจาะจงทั้งในระยะสั้นและระยะยาว (11) ทำให้ร่างกายเราสามารถเคลียร์เชื้อได้เร็วก่อนจะเกิดอาการรุนแรง   และหากพลาดรับเชื้อเดิมซ้ำ  ยังช่วยป้องกันไม่ให้เราติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดิมอีกในอนาคตอีกด้วย   นอกจากนี้ วิตามิน C ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ช่วยลดการอักเสบเสียหายของเนื้อเยื่อต่างๆ ได้ การทานวิตามิน C เป็นประจำ จึงอาจช่วยป้องกันภาวะปอดอักเสบจากไวรัส และช่วยลดความรุนแรงของอาการโรค COVID-19 ในคนป่วยได้

          ทั้งเบต้ากลูแคนและวิตามิน C เป็นสารอาหาร 2 ตัวที่มีบทบาทสำคัญมากในการบำรุงร่างกายให้พร้อมรับมือกับเชื้อโรคร้าย อย่าง COVID-19 โดยเฉพาะในคนสูงวัยและคนที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ซึ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสได้ง่ายเป็นพิเศษ

          สนใจ สร้างแบรนด์อาหารเสริม ผลิตอาหารเสริมเพิ่มภูมิต้านทาน ปรึกษา พรีมา แคร์ ได้นะคะ Line OA : @premacare

ที่มาข้อมูล

  1. Bozonet, S. M., Carr, A. C., Pullar, J. M., & Vissers, M. C. (2015). Enhanced human neutrophil vitamin C status, chemotaxis and oxidant generation following dietary supplementation with vitamin C-rich SunGold kiwifruit. Nutrients, 7(4), 2574–2588. https://doi.org/10.3390/nu7042574
  2. Carr, A. C., & Maggini, S. (2017). Vitamin C and Immune Function. Nutrients, 9(11), 1211. https://doi.org/10.3390/nu9111211
  3. Liugan, M., & Carr, A. C. (2019). Vitamin C and Neutrophil Function: Findings from Randomized Controlled Trials. Nutrients, 11(9), 2102. https://doi.org/10.3390/nu11092102
  4. De la Fuente M1, Ferrández MD, Burgos MS, Soler A, Prieto A, Miquel J.(1998). Immune   function in aged women is improved by ingestion of vitamins C and E. Can J Physiol Pharmacol.Apr;76(4):373-80. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/9795745/

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างแบรนด์อาหารเสริม วิตามินซีทานแค่ไหนถึงพอดี

 

สนใจสร้างแบรนด์ทำแบรดน์อาหารเสริม สามารถคลิ๊กดูรายละเอียดได้ >> ทำแบรนด์อาหารเสริม <<


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30