4-trendํ-Y2K-for-creative-content-skincare-cream-cosmecuetical-cosmetic

4 แนวโน้มเทรนด์ฮิต น่าจะมาแรงมาปังในปี 2566

ความรู้คู่การสร้างทำแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ ให้ปังๆๆๆ - สรุปรายงาน Adobe Creative Visual ได้มีการคาดการณ์เทรนด์ศิลปะที่น่าจะมาแรงในปี 2566 ปีน้องกระตุ๋ย

อยากจะผลิตครีม จากโรงงานรับผลิต มาเช็ค idea การโฆษณากับตรงนี้ก่อนได้ค่ะ

ความรู้คู่การสร้างทำแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ ให้ปังๆๆๆ - สรุปรายงาน Adobe Creative Visual ได้มีการคาดการณ์เทรนด์ศิลปะที่น่าจะมาแรงในปี  2566 ปีน้องกระตุ่ย

มาดูการวิเคราะห์แนวคิดของการเทรนด์การออกแบบสื่อโฆษณาผ่านช่องทางต่างๆ ที่ทาง อะโดบี (Nasdaq:ADBE) ได้ทำการคาดเดาไว้ว่าจะเป็นที่นิยมกันในปี 2023 เจ้าของแบรนด์ที่สั่งผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ ที่กำลังมองหาแนวคิด แนวทางในการวางกลยุทธ์การสื่อสารสินค้าของแบรนด์ตัวเอง ให้สอดคล้องถูกใจกับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน มามุงกันเร็วๆ เลยค่า

รายงานด้านเทรนด์ครีเอทีฟจาก Adobe Stock ประจำปี 2566 (Adobe Stock 2023 Annual Creative Trends Forecast) ซึ่งเป็นงานประจำปีที่จะรายงานและนำเสนอเทรนด์ของภาพ และธีมครีเอทีฟแนวคิดในการโฆษณา ที่น่าจะได้รับได้รับความนิยมในปี 2023 ทั้งนี้มีการสรุปและรายงานไว้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับครีเอเตอร์หรือผู้คิดคอนเทนต์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างผลงานให้ตรงตามความต้องการ และสร้างความประทับใจแก่ผู้บริโภค โดยธีมการออกแบบที่เกิดขึ้นใหม่เหล่านี้คาดว่าจะสามารถใช้เป็นแนวทางให้ Creator Economy ซึ่งมีจำนวนครีเอเตอร์มากกว่า 303 ล้านคนทั่วโลก ให้ได้ใช้เป็นแนวทางความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสื่อดิจิทัลคอนเทนต์ตลอดปี 2023 ดังนั้นรายงานนี้จึงถือว่าเป็นรายงานที่ดีมากๆ อีกรายงานหนึ่ง สำหรับการเริ่มต้นในการคิดคอนเทนต์สำหรับกลุ่มลูกค้าโดยภาพรวมตลอดทั้งปีน้องกระตุ่ยนี้ค่ะ


4 แนวโน้มเทรนด์ฮิต น่าจะมาแรงมาปังในปี 2566 เจ้าของแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ ไม่ควรพลาด

ธีมครีเอทีฟที่น่าสนใจกลุ่มหลักๆ แบ่งออกเป็น 4 แนวคิด ซึ่งครอบคลุมทั้งภาพที่จะทำการนำเสนอ การออกแบบสื่อโฆษณาต่างๆ รวมไปถึงโมชั่นกราฟฟิก ซึ่งจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อการสร้างคอนเทนต์ในการถ่ายภาพนิ่ง การถ่ายทำคลิปวิดีโอหรือภาพเคลื่อนไหว การเขียนงานครีเอทีฟหรือคอนเทนต์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค การออกแบบแพลตฟอร์มในสื่อโซเชียลมีเดีย บล็อก และอื่นๆ

ซึ่งทั้ง 4 แนวโน้มนั้น ได้แก่

1. Psychic Waves (คลื่นตัวแทนแห่งจิตใจ)

หลังจากที่มนุษยชาติทั่วโลกต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคระบาดต่างๆ โดยเฉพาะ COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมาก อีกทั้งยังมีผลเป็นวงกว้างทั่วโลก ต่อเนื่องยาวนานกว่า 2 ปีด้วยกัน มีการจำกัดการเดินทาง จำกัดของการใช้ทรัพยาการต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ทำให้มีเทรนด์ของการให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ให้ดีขึ้น โดยจากการสำรวจเกี่ยวกับสุขภาพจิตของผู้คน ธรรมชาติรอบตัว และความคิดเห็นเกี่ยวกับสุขภาพที่ดี พบว่า 46% ของประชากรกลุ่มตัวอย่างในวัย Gen Z กล่าวว่าพวกเขาวิตกกังวลและเครียดในการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน การใช้จ่ายในยุคของการแพร่ระบาดนี้ ปัจจัยนี้เองจึงเป็นที่มาของ Psychic Waves ที่มีลักษณะการไล่ระดับสีสันที่สดใส โดยเทรนด์ใหม่นี้จะเน้นไปที่ creative authenticity (ความถูกต้องที่สร้างสรรค์) ทั้งนี้การออกแบบเช่นนี้เพื่อใช้เป็นช่องทางในการแสดงออก ปลดปล่อยความเครียด รวมถึงการหลีกเลี่ยงความจริงด้วยการไล่ระดับสี เน้นไปที่การใช้สีสันที่สดใส และเกิดความสวยงามที่ผสมผสานเข้ากับ ศิลปะเซอร์เรียลลิสม์ (Surrealism) หรือลัทธิเหนือจริง อันเป็น Art Movement ที่เน้นการถ่ายทอดภาพจากจิตใต้สำนึก ความเพ้อฝัน ไปจนถึงความแปลกแยกโดดเดี่ยว ทั้งนี้ศิลปะเซอร์เรียลลิสม์ใช้เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ที่มองไม่เห็นและไม่สามารถจับต้องได้ภายในจิตใจนั่นเอง

 

2. Real is Radical (ความเป็นจริงตรงกับรากฐาน)

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันมีคอนเทนต์ที่ถูกแชร์มาจากสื่อต่างๆ มากมายหลายครั้ง โดยคอนเทนต์ที่ถูกแชร์นั้นอาจได้รับการปรับแต่งจากหลากหลายผู้เผยแพร่จนในที่สุดข้อมูลในคอนเทนต์ที่ถูกแชร์ต่อๆ กันไปเรื่อยๆ เกิดความบิดเพี้ยนไปจากคอนเทนต์ต้นฉบับ ด้วยเหตุนี้เองจึงมีผลทำให้เทรนด์ Real is Radical ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเน้นไปในเรื่องการสื่อสารถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจริงอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้โม้ ไม่ได้มโน ไม่ได้หลอกลวง หรือ สื่อให้เกิดความเข้าใจผิด 

เจ้าของแบรนด์ควรจะทำสื่อต่างๆ เป็นแคมเปญที่ที่รองรับทุกเชื้อชาติ เพศ อายุ ความสามารถ โดยทำการสื่อสารแบรนด์ของตนเองให้เปลี่ยนจาก curated content(สื่อสร้างภาพ) เป็น candid moments(สื่อที่ซื่อตรง เปิดเผย) นั่นเอง ทั้งนี้พบว่าทางด้านจิตวิยา ผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาให้ความสนใจในการรักตัวเองมากขึ้น และโหยหาความมั่นใจตัวเองเพิ่มขึ้น ดังนั้นการสื่อสารด้วยเทรนด์แบบ Real is Radical อย่างตรงไปตรงมา น่าจะเป็นแนวทางที่ทรงพลังในการสร้างการเชื่อมต่อระหว่างผู้บริโภคในปัจจุบันกับแบรนด์ต่างๆ รวมไปถึงเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคผ่านช่องทางสื่อและแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากขึ้นนั่นเอง

 

3. Retro Active (ความสุขในความหลัง)

เทรนด์ Retro Active เกิดขึ้นโดยการได้รับแรงบันดาลใจจากครีเอเตอร์ซึ่งปัจจุบันมีครีเอทีฟอยู่ในวัย Gen Z เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นกระแสความเครียดในการทำงาน และ self esteem ทำให้เกิดการโหยหาสุนทรียภาพยุคก่อนที่ตนเองเคยมีความสุขสุดเหวี่ยงในยุคนั้นนั่นเอง เทรนด์ Retro Active มักจะให้ความสำคัญกับสไตล์วินเทจ และนำมันมาทำให้อยู่รูปแบบที่ร่วมสมัยมากขึ้น ดังนั้นในปัจจุบันจึงพบว่าทั้งครีเอเตอร์ ในวัย Gen Z, Millennial รวมไปถึง Gen X เองด้วย กำลังศึกษาและให้ความสนใจในการกลับมาของเทรนด์รำลึกความหลังนี้ โดยค้นหาความหมายของครีเอทีฟในยุค 90 และ Y2K เช่น ฉากต่างๆ ในหนังดังยุค 90 เช่น ฉากเรือล่มในอวาตา2 ที่ละม้ายคล้ายคลึงกับ ฉากเรือไทเทนิคล่ม จากภาพยนตร์ชู้รักเรือล่ม ที่โด่งดังมากในยุค 90 นั่นเอง หรือแม้แต่ฉากสเก็ตบอร์ดย้อนยุคไปจนถึงแฟชั่นคัลเลอร์ฟูล เช่น การแต่งตัวแบบ Britney Spears หรือ Paris Hilton, การแต่งหน้าแต่งตัวแบบสาวๆ mean girl หนังวัยรุ่นชื่อดังแห่งยุค 2000 เป็นต้น เทรนด์นี้น่าใช้ได้ตลอดทั้งปี 2023 ได้เลยเพราะเป็นเทรนด์ที่น่ารัก สดใส เหมือนได้ย้อนวัยกลับไปเปรี้ยวเซี้ยว แก่นซ่า ของตัวเองในอดีตนั่นเอง

 

 

4. Animals and Influencers' (โอ้ย น้อน น่ารักจัง)

เทรนด์สุดท้าย โอ้ย น้อนนนนนน ทำไมน่ารักจัง วิช่วลที่เกี่ยวกับการนำเสนอถึงชีวิตของสัตว์แสนรักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยง สัตว์จร สัตว์ป่า(คล้ายๆ กับ ช่วงที่คนชอบดูช่วงช่วง หลินฮุ้ย หมีแพนด้าทูตสัมพันธไมตรีจากประเทศจีนเลยค่ะ) และรวมถึงชีวิตของอินฟลูเอนเซอร์มากมาย โดยเทรนด์นี้เกิดขึ้นจากความรักและความต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมของผู้บริโภคกับสิ่งมีชีวิตที่มีเสน่ห์และน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนขนปุกปุย หมา แมว นกในชีวิตจริง เช่น ไข่ขาวลูกแมร้, จิงเจอร์ปะรุดปุ้ดๆ, จุ้มเหม่งมีอาราย หรือจะเป็นอวาตาร์อนิเมะที่มีเสน่ห์ ทั้งนี้สิ่งมีชีวิตเหล่านั้นได้พิสูจน์แล้ว่าตัวเองว่าเป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่มีความสามารถในการดึงดูดความรักความสนใจ และช่วยสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคนั่นเอง น้อนบางตัวมี fcแฟนคลับ มากมายคอยซื้อของประเคนให้ เรียกได้ว่า เปย์กัน สปอล์ยกันแบบสุดๆ

ดังนั้นพวกเขาจึงก้าวกระโดดขึ้นมา กลายเป็นผู้มีอิทธิพลในการสื่อถึงแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยขยายไปในรูปแบบที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นอะนิเมะ ภาพประกอบ (illustration) ภาพถ่าย ภาพเคลื่อนไหว คลิปวิดีโอ และภาพ 3 มิติ ความรู้สึกที่กระตุ้นผู้บริโภคและครีเอเตอร์คือ “ความสุข การคิดบวก และความบันเทิง(คิดถึงน้อเปรีโต้ในพุซ อิน บูท ภาคสองเลย น้องน่ารัก และ มีทัศคติในชีวิตที่เป็นเชิงบวกมาก)” ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ความต้องการอนิเมะทั่วโลกเพิ่มขึ้น 118% (มานั่งทำงานอยู่กับบ้าน-WFH และการเติบโตของช่องหนังต่างๆ) ในขณะเดียวกันก็พบว่าเวอร์ชวลอินฟลูเอนเซอร์ก็มีอัตราการเติบโตและได้รับความมีส่วนร่วมจากผู้บริโภคมากกว่าอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นบุคคลจริงๆ ถึงสามเท่า (เนื่องจากผู้บริโภคหลายคนพบว่าพวกเขาน่าเชื่อถือและเข้าถึงได้มากกว่า) แบรนด์ต่างๆ จึงเริ่มหันมาใช้ประโยชน์จากเวอร์ชวลอินฟลูเอนเซอร์ในโฆษณามากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง

 

เป็นไงคะ เทรนด์ดีๆ 4 เทรนด์ ที่เราไปค้นเจอมา และ รีบนำมาเสนอด้วยความแคร์ เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์กับเจ้าของแบรนด์ทุกท่านค่า

 

พรีมา แคร์ ต้องขอขอบพระคุณข้อมูลข้อมูลดีๆ จาก https://techsauce.co มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

อ่านเทรนด์ฮิตแล้ว สนใจจะจ้างผลิต โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตสร้างทำแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง และอาหารเสริม ติดต่อได้ตลอดเลยค่ะ ที่ line นี้ค่า

                                                              พรีมา แคร์ โรงงาน รับ ผลิต ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ อาหารเสริม สร้าง ทำ แบรนด์


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957