สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

ส่องเทรนผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สำหรับผู้หญิงในปี 2023

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถือเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ร่างกายและจิตใจของคุณแข็งแรงขึ้นและพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลง ประเภทของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ผู้หญิงต้องการจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและการรับประทานอาหาร สถานะทางสุขภาพ ช่วงอายุ พรีมา แคร์ จึงขอนำเทรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปี 2023 มาฝากค่ะ

ผู้หญิงในโลกที่เต็มไปด้วยการแข่งขันหลายด้านในปัจจุบัน ทั้งยังต้องเผชิญการเปลี่ยนแปลงด้าน สิ่งแวดล้อมและโรคระบาดทั่วโลก ผู้หญิงจำเป็นต้องมีความแข็งแกร่งที่เพิ่มมากขึ้นนอกจากความสวย ทั้งสุขภาพทางกายและทางใจที่ต้องแข็งแรงและให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงแบบไหน โสดหรือแต่งงาน ปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณต้องมีมากกว่าความสวย และต้องเตรียมตัวให้พร้อมเสมอกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถือเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ร่างกายและจิตใจของคุณแข็งแรงขึ้นและพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ประเภทของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ผู้หญิงต้องการจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและการรับประทานอาหาร สถานะทางสุขภาพ ช่วงอายุ  

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทส่งเสริมด้านกระดูกและข้อ (Bone and Joint Health Supplement Products) 

ตลาดของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้านสุขภาพกระดูกและข้อทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่า 11.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 และคาดว่าจะสูงถึง 17.6 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2570 เห็นได้ชัดว่าหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์นี้อยู่ในเส้นทางเชิงบวกสำหรับการเติบโต และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่รับประทานควรมีส่วนผสมของ แคลเซียม (Calcium) เพื่อเสริมสร้างและรักษากระดูกและฟันให้แข็งแรง และช่วยให้กล้ามเนื้อทำงาน ถือเป็นหนึ่งในแร่ธาตุที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง "ผู้หญิงเริ่มสูญเสียความหนาแน่นของกระดูกในวัย 20  และคุณควรเริ่มรับแคลเซียมให้เพียงพอตั้งแต่ตอนนี้"  ปริมาณที่แนะนำต่อวันคือ 1,000 มก. ต่อวัน ต่อมาคือ วิตามินเค2 (Vitamin K2) เพราะมีงานวิจัยพบว่า ป้องกันการกลายเป็นปูนของเนื้อเยื่ออ่อนและกระดูกอ่อน และช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตและการพัฒนาของกระดูกให้เป็นไปตามปกติ ตัวล่าสุดที่อยากแนะนะคือ สารสกัดจากแตงกวา (Cucumber Extract) จากความนิยมที่ลดลงของกลูโคซามีนและคอนโดรอิติน ส่วนหนึ่งอาจมาจากที่ผู้คนต้องการทานยาให้น้อยลง นักวิจัยระบุว่าสารสกัดจากแตงกวามีประสิทธิภาพมากกว่ากลูโคซามีน-คอนดรอยตินอย่างมีนัยสำคัญในการลดอาการปวดที่เกี่ยวข้องกับโรคข้อเข่าเสื่อมระดับปานกลาง ตลอดจนปรับปรุงการทำงานของร่างกาย นอกจากสารเหล่านี้แล้วยังมีวิตามินดี (Vitamin D) แมกนีเซียม (Magnesium) และคอลลาเจน (Collagen) ช่วยปกป้องผิวและสุขภาพ คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่จำเป็นต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ กระดูก เส้นเอ็น และเส้นเอ็นของ ช่วยให้ผิวความชุ่มชื้น โครงสร้างและความยืดหยุ่นแก่ผิวหนังและข้อต่อ

แนะนำ สูตรสร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม กระดูกและข้อ    

 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทส่งเสริมการนอนหลับ  (Sleep Health Supplement Products) 

การอดนอนถือเป็นอันตรายที่แพทย์และนักวิทยาศาสตร์กังวล จากการวิจัยพบว่าผู้ใหญ่กว่า 70% ชอบนอนหลับสบายมากกว่าได้รับการเลื่อนตำแหน่ง ไม่น่าแปลกใจที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกระตุ้นการนอนหลับยังคงมี ความต้องการเพิ่มขึ้นทุกปี เมลาโทนิน (Melatonins) ยังคงเป็นวัตถุดิบหลักที่และยังอยู่ในกระแสตลอดไปกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การสำรวจแสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่เกือบหนึ่งในสามใช้เพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับและกิจวัตรประจำวัน ปี 2023 จะมีผลิตภัณฑ์มากมายเกี่ยวกับเมลาโทนิน เช่น กัมมี่ (Gummy) ผง (Powder) สเปรย์ (Sprays)  และเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ช็อกโกแลตเพื่อการนอนหลับ (Sleep chocolate): เข้ามาป็นทางเลือกที่อร่อยแทนการทนยาเม็ด เช่น ช็อกโกบาร์ที่ผสมสมุนไพรต่างๆ เช่น วาเลอเรี่ยน คาโมมายล์ ลาเวนเดอร์ และสารสกัดจากเลมอนบาล์ม นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ยังพบว่า แมกนีเซียม ลาเวนเดอร์  เสาวรส  ไกลซีน ช่วยให้หลับสนิทโดยไม่มีอาการง่วงนอนในตอนเช้า

 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทส่งเสริมการทำงานของสายตา (Eye Health Supplement Products) 

ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสุขภาพดวงตาทั่วโลกคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีที่ 6.25% ในช่วงปี 2565-2570 เช่นเดียวกับสุขภาพกระดูกและข้อ การใช้อุปกรณ์ดิจิทัลอย่างแพร่หลายทำให้คนรุ่นใหม่หันมาใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพตาเพิ่มขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่มี แคปแซนทีน (Capsanthin) ลูทีน (Lutein) ซีแซนทีน (Zeaxanthin) และคริปโตแซนธิน (Cryptoxanthin) ซึ่งเป็นสารแคโรทีนอยด์ เพื่อบำรุงสุขภาพดวงตา มีงานวิจัยพบว่าแคโรทีนอยด์สามารถป้องกันดวงตาและช่วยในการฟื้นฟูเรตินาหลังจากได้รับแสงมากเกินไป เช่น การขับรถและเจอไฟสวนหน้ามา หรือแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการอ่านภายใต้แสงสีน้ำเงินและสีขาวที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมียังพบว่า ลูทีน (Lutein)  และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin) แคโรทีนอยด์ทั้งสองชนิดนี้สามารถพบได้ในจุดรับภาพ (macula) และเรตินาของดวงตา ซึ่งช่วยกรองแสงสีน้ำเงินที่อาจเป็นอันตราย ปกป้องดวงตาไม่ให้เกิดความเสียหาย และมีสารที่แนะนำเพื่อป้องปกดวงตาอีก เช่น วิตามินเอ วิตามินอี วิตามินบี1,6,9,12 วิตามินซี ไนอะซิน เป็นต้น

แนะนำ สูตรสร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ดวงตา สายตา   

 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน (Immunity Boosters Supplement Products)

อีกเทรนด์หนึ่งที่เกิดขึ้นหลังจากโรคโควิดระบาด คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เนื่องจากความกังวลด้านสุขภาพ นำไปสู่ความสนใจในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สามารถปกป้องร่างกายได้ตามธรรมชาติเพิ่มขึ้น โรคโควิดแสดงให้เห็นว่าสังกะสีและวิตามินดีบางครั้งอาจทำงานได้ดีกว่ายา และแสดงผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในการช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังเกิดโรคและบรรเทาอาการของโรคที่ไม่พึงประสงค์ที่ตามมา ไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoids) เป็นทางเลือกใหม่ในการปกป้องภูมิคุ้มกัน ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีและมาจากธรรมชาติ ไบโอฟลาโวนอยด์ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สามารถเพิ่มภูมิคุ้มกัน เป็นสารต้านการอักเสบตามธรรมชาติที่มีอยู่ในผักและผลไม้ จากการวิจัยพบว่าไบโอฟลาโวนอยด์ช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันที่ตอบสนองต่อไวรัสและแบคทีเรีย ในขณะเดียวกันก็เสริมความแข็งแกร่งในการป้องกันร่างกายของคุณจากอนุมูลอิสระ มีไบโอฟลาโวนอยด์ผสมอยู่มากมายในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องกินผักผลไม้เป็นตันๆ ผลไม้ที่มีฟลาโวนอยด์ เช่น เบอร์รี่ หัวหอม พืชตระกูลส้ม แอปเปิล นอกจากไบโอฟลาโวนอยด์แล้ว สารที่เสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายยังมีอีกหลายชนิด เช่น วิตามินซี วิตามินดี ซิงค์ และเห็ด

แนะนำ สูตรสร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อภูมิคุ้มกัน 

 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความเครียดและผ่อนคลาย (Stress Support & Mood Boost Supplement Products)

ความเครียดส่งผลต่อทั้งทางร่างกาย จิตใจ และยังลดสามารถในการป้องกันภูมิคุ้มกันในร่างกาย อีกทั้งทำให้อารมณ์แย่ลง การลดความเครียดก็อาจช่วยได้โดยการเพิ่มภูมิคุ้มกันแช่นกัน เพราะส่งผลต่อการปลดปล่อยคอร์ติซอลในร่างกาย และทนต่อการออกกำลังกาย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของสารช่วยให้ผ่อนคลาย เช่น ชาดำ ชาเขียว คอมบูชะ (kombucha) เพราะมี กรดอะมิโน แอล–ธีอะนีน (L-theanine) สูง ช่วยเพิ่มการสร้าง ซีโรโทนิน (Serotonin) โดพามีน (Dopamine) และกาบา (GABA) มีสรรพคุณช่วยลดความเครียด ลดความวิตกกังวล และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ชาคาโมมายล์เป็นสมุนไพรธรรมชาติที่นิยมใช้ลดความเครียดและอาการวิตกกังวลมาตั้งแต่สมัยโบราณ พบว่าผู้ที่ดื่มชาคาโมมายล์มีคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมี ขมิ้น โสม เห็ด ที่ส่งผลต่อฮอร์โมน ทำให้ระบบในร่างกายมีความสมดุล

แนะนำ สูตรสร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ช่วยผ่อนคลาย

 

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโพรไบโอติกส์ (Probiotics Supplement Products)

ตลาดโปรไบโอติกคาดว่าจะสร้างรายได้ 91.1 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2569 โปรไบโอติกคือแบคทีเรียที่มีประโยชน์ ช่วยปรับสมดุลของประชากรจุลินทรีย์ในลำไส้ของทั้งมนุษย์และสัตว์ โปรไบโอติกในรูปของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกระตุ้นให้ร่างกายสร้างน้ำย่อยและเอนไซม์ทำให้ระบบย่อยอาหารงทำงานได้ดี นอกจากนี้โปรไบโอติกยังปกป้องสิ่งมีชีวิตที่มีสุขภาพดีจากคู่แข่งที่เป็นอันตราย โปรไบโอติกมีการใช้เพื่อระบุโรคทางจิต รักษาความผิดปกติทางระบบประสาท และแก้ไขปัญหากระเพาะอาหาร นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดการติดเชื้อในร่างกาย เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของมนุษย์ และปกป้องโปรตีนและไขมันจากความเสียหายจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น  

 ตลาดอาหารเสริมสำหรับผู้หญิง ยังมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก  หากท่านใคสนใจตลาดนี้

พรีมาแคร์ รับผลิตอาหารเสริม ครบวจร  ด้วยมาตรฐาน สากล สนใจสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ เรารับผลิตอาหารเสริม รูปแบบ แคปซูล และ แบบผง  ปรึกษา ไก้ทุกช่องทาง ฟรี หรือ ดูรายละเอียดแล้ว ได้ ที่นี่นะคะ       

https://www.premacare.co.th/ผลิตอาหารเสริม 

 

ต้องการสร้างแบรนด์ความงาม ทำแบรนด์เรื่องสำอาง สั่งทำครีม หรือปรึกษาการผลิตสร้างแบรนด์เวชสำอาง อาหารเสริม สามารถปรึกษาเราได้ฟรีพร้อมรับข้อมูลข่าวสารดีๆอัพเดตก่อนใครได้ที่ Line OA เลยนะคะ @premacare หรือสแกนได้เลยค่ะ


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957