10 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนสร้างแบรนด์ตัวเอง ในยุคนี้ - premacare

10 สิ่งสำคัญที่เจ้าของแบรนด์ต้องทำ ถ้าอยากให้แบรนด์ ไปต่อในยุคนี้

รวมสิ่งควรรู้ก่อนสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ตัวเอง เริ่มจากอะไร เลือกโรงงานรับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง ผลิตครีมอย่างไร อยากมีแบรนด์เป็นของตัวเองควรต้องรู้

10 สิ่งที่เจ้าของธุรกิจควรรู้ก่อนสร้างแบรนด์ตัวเอง  เพื่อสร้างแบรนด์และสร้างยอดขายให้เติบโต และทำให้ธุรกิจอยู่รอดได้ในยุคนี้ เนื่องจากการแข่งขันที่สูงขึ้นและสถานการณ์ต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไปอาจทำให้ธุรกิจนั้นต้องคำนึงอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น ไม่ใช่แค่ในเรื่องของราคา คุณภาพสินค้า คุณภาพการบริการ การตลาด เจ้าของธุรกิจยังต้องปรับตัวให้ทันอยู่เสมอ

ก่อนสร้างแบรนด์ตัวเองควรรู้ 10 ข้อนี้

1.การสร้างแบรนด์ตัวเองที่ดีต้องรู้จักตัวเองก่อน

การสร้างแบรนด์ตัวเอง หรืออยากมีแบรนด์เป็นของตัวเอง ทำแบรนด์ดำเนินธุรกิจที่ดีเราจะต้องรู้จักตัวเองก่อน การรู้จุดแข็ง-จุดอ่อนของตนเอง การทำ SWOT Analysis จะทำให้เราทราบว่าเรามีอะไรเหนือคู่แข่ง ได้เปรียบคู่แข่งด้านใดบ้างโอกาสและอุปสรรคในการทำธุรกิจมีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างของสินค้า บริการ จุดขาย และนำมาปรับใช้ พัฒนาศักยภาพเพื่อเสริมจุดแข็ง ปรับจุดอ่อนของเราให้ดีขึ้นๆไปอีก 

2.การวางแผนกลยุทธ์เพื่อดำเนินธุรกิจ

การวางแผนกลยุทธ์คือการวางแผนดำเนินงานของธุรกิจ โดยมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของธุรกิจเป็นพื้นฐาน ให้ธุรกิจมีแนวทางและสามารถวัดผลการดำเนินงานได้ว่าเราไปถึงเป้าหมายที่เราวางไว้ได้หรือไม่ ช่วยแก้ปัญหาในการทำแบรนด์ได้อย่างไรบ้าง รวมทั้งมีการปฏิบัติตามแผนจริงๆหรือไม่ ยิ่งในยุคที่มีความไม่แน่นอน เกิดการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว เจ้าของแบรนด์จะต้องไม่หยุดนิ่ง ต้องรวดเร็วเตรียมพร้อมอยู่ทุกสถานการณ์ รู้ทันกระแส หยิบจับกระแสมาปรับใช้กับการทำแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว และอัพเดตข่าวสารอยู่ตลอดเวลาเพื่อเตรียมแผนและปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจในการทำแบรนด์ให้เหมาะสมที่สุดเพื่อธุรกิจอยู่รอดและไปต่อได้ทุกสถานการณ์

3.การสร้าง Brand Awareness ทำแบรนด์ให้มีตัวตน

ยุคนี้การสร้างแบรนด์ตัวเอง และการทำแบรนด์เกิดขึ้นมากมาย เราจะทำอย่างไรให้เป็นที่จดจำ และผู้บริโภคเกิดการรับรู้เราได้ไม่ใช่เรื่องง่าย การสร้างแบรนด์ให้คนรับรู้ สร้างแบรนด์ให้มีตัวตน ให้เกิด Brand awareness เกิดการรับรู้ได้นั้นต้องใช้เวลา ต้องสื่อสารให้เห็นถึงคุณค่าของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่อง Brand Story ว่าแบรนด์หรือสินค้าต่างๆมีที่มาอย่างไร เช่น ใน TikTok ที่แบรนด์ขนาดเล็กมากมายทำคอนเทนต์เล่าเรื่องราวต่างๆในการสร้างแบรนด์ จนแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น 

4.การบริการที่ดีคือสิ่งที่องค์กรควรมี

นอกจากเราจะมีสินค้าที่ดีในการสร้างแบรนด์ตัวเอง ทำแบรนด์แล้ว  การบริการก็สำคัญเช่นกัน การบริการที่ดี ถือเป็นการสร้างแบรนด์อย่างหนึ่ง  เพราะจะทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจ จดจำ และเกิดโอกาสกลับมาซื้อซ้ำได้อีกในอนาคต ทำให้เกิด Brand Loyalty กับคุณได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

5.หาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์

การมีสไตล์ที่ชัดเจน มีเอกลักษณ์ หรือ มี Storytelling เป็นจุดเด่นที่ทำให้ผู้บริโภคจดจำได้เมื่อเอ่ยถึง เช่น ถ้านึกถึงของใช้แบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล แบรนด์ในใจหลายๆคนอาจจะเป็น Muji เป็นต้น การสร้างแบรนด์ สร้าง Storytelling ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั้นจึงเหมือนเป็นลายเซ็นประจำแบรนด์ของคุณไปเลย หรือการหาจุดเด่นของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เช่นการทำแบรนด์สกินแคร์ ครีมบำรุงต่างๆ  มีส่วนผสมอะไรที่น่าสนใจบ้าง และช่วยเรื่องอะไรบ้าง สามารถปรึกษากับโรงงานรับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง ได้ว่าต้องการอะไร เพื่อเป็นจุดขาย ผู้บริโภคจะสนใจและจดจำได้ง่ายมากขึ้น และยังเป็นการสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ทำให้ลูกค้าเห็นคุณค่า รู้สึกคุ้มค่าและพอใจที่จะซื้อสินค้าของแบรนด์คุณมากขึ้นอีกด้วย

6.การสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ ด้วยความจริงใจ

ความจริงใจกับผู้บริโภค ซื่อสัตย์กับผู้บริโภค โดยเฉพาะยุคนี้ การสร้างแบรนด์เพื่อตอบสนองความต้องการของคนยุคนี้จึงต้องมีความเรียลมากที่สุด ต้องการคอนเทนต์ที่ดูจริง ไม่ประดิษฐ์ ไม่ต้องเวอร์วัง คนดูสัมผัสได้ว่าใช้จริง หรือการแชร์รีวิวจากผู้ใช้จริงที่เรียกว่า User-generated content (UGC) ให้ลูกค้าสร้างคอนเทนต์ให้เราก็เป็นการทำการตลาดที่แบรนด์ควรทำอย่างมากในตอนนี้ เพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกไว้ใจได้ น่าเชื่อถือ อยากใช้ตาม หรือการพูดตรงๆอย่างคอนเทนต์ตามยูทูปสมัยนี้ครีเอเตอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์มักพูดตรงๆกับผู้บริโภคเองเลยว่าสินค้าไหนสปอนเซอร์ สินค้าไหนใช้จริง ผู้บริโภคก็รู้สึกถึงความจริงใจของแบรนด์มากขึ้น 

7.การบริหารจัดการงานบุคคล

การบริหารจัดการคนในองค์กร มีอัตราการแข่งขันที่สูงขึ้น  แนวโน้มแย่งชิงคนเก่งมีมากขึ้น องค์กรที่สามารถสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถ รักษาคนเก่ง และบริหารคนให้มีทักษะ ความชำนาญ ความเชี่ยวชาญในงานจะทำให้องค์กรนั้นเข้มแข็งและโดดเด่นอยู่ได้ การบริหารคนในองค์กรจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการสร้างแบรนด์ตัวเอง ทำแบรนด์ให้อยู่รอดไปได้

8.การปรับตัวให้เข้ากับ Shoppertainment

เจ้าของแบรนด์ยุคนี้ต้องไม่พลาด การสร้างแบรนด์ตัวเองทำแบรนด์ด้วยคอนเทนต์สร้างสรรค์เพื่อขายของแบบเนียนๆ หรือที่เรียกว่า เทรนด์ Shoppertainment ที่มาจาก “Shopping + Entertainment” คือการทำคอนเทนต์เพื่อความบันเทิงให้ลูกค้ารู้สึกเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ของเราโดยไม่รู้ตัวว่ากำลังถูกขายของอยู่!! มักพบได้บ่อยในรูปแบบ Video Content ในแพลตฟอร์ม TikTok ที่มีตะกร้าสินค้าให้ช้อปตามวิดีโอคอนเทนต์ และแบบ Live Streaming หรือแบบคลิกซื้อสินค้าระหว่างดูละคร ซึ่ง Shoppertainment เป็นเทรนด์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องทุกปี จึงเป็นสิ่งที่เจ้าของแบรนด์ไม่ควรพลาด

9.เจ้าของแบรนด์ควรต้องคำนึงถึงความยั่งยืน

กระแสสิ่งแวดล้อมกำลังมาแรงมากในทุกๆ ธุรกิจเพราะไม่ใช่เรื่องของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่หมายถึงทุกๆ ภาคส่วนต้องร่วมกันรับผิดชอบ ดูแลโลกใบนี้ไปพร้อมๆกัน ผู้บริโภคหันมาสนใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและยอมที่จะจ่ายแพงขึ้นกับสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แบรนด์ใหญ่ๆ หลายแบรนด์ก็เริ่มที่จะพัฒนาสินค้าหรือแพคเกจจิ้งที่รักษ์โลก เป็นมิตรต่อโลกมากขึ้น แบรนด์ที่ทำแบรนด์นำเสนอให้ลูกค้าเห็นในจุดนี้ จะมีโอกาสสร้างความจดจำ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาผู้บริโภคได้ 

10.MarTech เครื่องมือช่วยในการทำกลยุทธ์ทางการตลาด

หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า ยุคนี้เป็นยุคของดิจิตอล การสร้างแบรนด์ตัวเอง ทำแบรนด์ ทำการตลาดผ่านทางสื่อโซเชียลเป็นสิ่งที่ทุกๆธุรกิจขาดไม่ได้ การนำเครื่องมือ MarTech (Marketing Technology) มาประยุกต์ใช้จะช่วยให้นักการตลาดรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในยุคนี้ได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นเครื่องมือที่ในการสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ที่นักการตลาดของในทุกๆองค์กรยุคนี้ขาดไม่ได้ เพื่อช่วยจัดการ วางกลยุทธ์ และช่วยวิเคราะห์ข้อมูลให้นักการตลาดทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สรุปสิ่งที่ควรรู้ก่อนสร้างแบรนด์ตัวเอง 

และนี่ก็คือ 10 สิ่งที่เจ้าของแบรนด์ควรรู้ก่อนสร้างแบรนด์ตัวเอง ถ้าอยากให้กิจการไปต่อ ที่พรีมา แคร์ รวบรวมมาให้ อย่าลืมนำไปปรับใช้กับธุรกิจของทุกคนดูนะคะ หากสนใจสร้างทำแบรนด์ผลิตครีม หาโรงงานจ้างรับผลิตสินค้าแบรนด์ตัวเอง 
เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ สร้างแบรนด์อาหารเสริม เป็นของตัวเอง อย่ารอช้าค่ะ มาปรึกษากับเราได้ค่ะ พวกเราชาวพรีมา แคร์ฯ ยินดีบริการให้คำปรึกษาค่ะ สนใจสูตรสินค้าและผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม
 

  • สามารถตรวจสอบได้ที่ https://www.premacare.co.th
  • หรือ แอดไลน์เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line ID @premacare(มี@ด้วยนะคะ) / https://bit.ly/AddLinePremaCare 
  • เบอร์โทรติดต่อ  080-8108109

โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957