5 กลเม็ดเด็ดในการเลือกบรรจุภัณฑ์เพื่อให้ได้เปรียบคู่แข่ง

            เดี๋ยวนี้การแข่งขันในวงการต่างๆรุนแรงขึ้น เพราะธุรกิจอะไรที่ผลกำไรหอมหวล ย่อมดึงดูดคนเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมนั้นมากขึ้น ที่แน่ๆอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ดังนั้นอะไรก็ตามที่จะทำให้ธุรกิจได้เปรียบกว่าคู่แข่ง แม้จะเป็นอะไรที่ดูเหมือนเล็กน้อย แต่ เชื่อว่าถ้าคุณสะสมความได้เปรียบนี้ไปเรื่อยๆ ศึกนี้คุณก็ชนะแน่นอนค่ะ

 

            อย่างเรื่องบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเป็นด่านแรกของการเลือกซื้อสินค้าก็เป็นสิ่งที่จะสามารถทำให้คุณได้เปรียบทางธุรกิจได้ด้วยเคล็ดลับ 5 อย่างนี้ค่ะ (เพื่อให้เห็นภาพตามได้ง่าย บรรจุภัณฑ์ในบทความนี้อาจนึกภาพเป็นกระปุกครีม หรือกล่องใส่กระปุกครีมบำรุงนะคะ)
 
1. Safer
‘บรรจุภัณฑ์ควรมีความปลอดภัย’ เป็นหัวใจสำคัญเลยที่เราต้องคำนึงถึง ซึ่งปลอดภัยในที่นี้เช่นการเลือกพลาสติกชนิดที่เหมาะสำหรับสินค้านั้นๆ ต้องมีการทดสอบบรรจุภัณฑ์ร่วมกับเนื้อสินค้า ทดสอบสภาวะต่างๆที่สินค้าต้องเจอระหว่างการเดินทางเพื่อจะได้ป้องกันปัญหา อาจต้องคำนึงถึงความปลอดภัยต่อเด็กที่เผื่อมาจับเล่น หรือตัวบรรจุภัณฑ์นั้นมีความปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม Go green ทำนองนั้น ตัวอย่างต่างๆเหล่านี้ก็เพื่อที่ว่าเราจะได้สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้ และกลายเป็นตราประทับสำหรับแบรนด์ของเราว่าใช้แล้วปลอดภัยแม้กระทั่งตัวบรรจุภัณฑ์
 
2. Smarter
‘บรรจุภัณฑ์ต้องมีความฉลาด’ หมายความว่าการที่เราจะเลือกบรรจุภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นกระปุก ขวด กล่อง อะไรเหล่านี้ต้องสามารถทำงานได้เหมาะสมกับสินค้าแบบถ้าผู้ใช้ได้ลองใช้แล้วรู้สึกอเมซิ่ง เช่นครีมผสมวิตามินซีที่บรรจุในแพกเกจแก้วสีชาแบบ airless ทำให้เนื้อไม่เปลี่ยนสีระหว่างใช้  หรือขวดคลีนซิ่งที่เมื่อเปิดใช้แล้ว สามารถพกไปที่ต่างๆได้ไม่หกเลอะระหว่างเดินทาง อะไรเล็กๆน้อยๆเหล่านี้แต่มีผลต่อการเลือกใช้นะคะ สมมติเราซื้อคลีนซิ่งแบรนด์นึงมาใช้ แต่พอพกไปต่างประเทศ กลับหกในกระเป๋าเพราะฝาจุกไม่ค่อยโอ แต่อีกแบรนด์ใช้ก็ดี พกพาก็สะดวก ครั้งต่อไปเป็นคุณคุณจะเลือกใช้แบรนด์ไหนละคะ

3. Simpler
‘บรรจุภัณฑ์ควรเรียบง่ายอย่างที่ควรจะเป็น’ ข้อนี้ไม่ได้หมายความว่าให้ออกแบบคลีนๆ โล้นๆดูไม่มีอะไรนะคะ แต่หมายความว่าบางครั้งสำหรับการเลือกบรรจุภัณฑ์บางอย่างก็ไม่ต้องใส่เทคโนโลยีอะไรเข้าไปเยอะถ้ามันไม่ได้จำเป็นต่อตัวสินค้า เช่นสมมติว่าตอนนี้บรรจุภัณฑ์แบบพลาสติกเคลือบซ้อนกัน 5 ชั้นกำลังมา ราคาค่อนข้างสูง เหมาะกับสินค้าที่ต้องการการปกป้องเป็นพิเศษ แต่สินค้าคุณเป็นสบู่เหลวแบบที่ไม่ต้องปกป้องอะไรมาก ถ้าคุณเลือกตามเทรนด์นี้ ราคาต้นทุนคุณก็จะสูงขึ้น คุณเลยเพิ่มราคาพร้อมกับคำโฆษณาที่เพิ่มขึ้นว่าปกป้องได้มากกว่า ซึ่งลูกค้าไม่ได้เห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็น เราว่าเฟลได้ง่ายๆเลยนะ

 

4. Save money
‘บรรุจภัณฑ์ต้องช่วยเซฟเงินให้ธุรกิจ’ ยกตัวอย่างเคสที่หลายคนลืมคิดไปคือการเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ทำให้การขนส่งสะดวก จัดวางในตู้ ขนทีนึงได้ปริมาณเยอะคุ้มเงิน เพราะนึกภาพว่าคุณออกแบบกล่องมาแบบวิจิตรพิศดาลมาก สวยปัง แต่ตอนขนส่งจากปกติลังนึงบรรจุได้ 100 กล่อง ส่ง1 รอบหมดกลายเป็นลังนึงบรรจุได้ 20 กล่องต้องส่ง 2-3 รอบอย่างนี้ต้องคิดว่าผลตอบแทนกับต้นทุนจะคุ้มมั้ย ถ้าคุ้มก็ทำไปเลยค่ะ แต่ถ้าไม่คุ้มต้องลองหาทางใหม่ที่สมดุลกันดูนะคะ หรืออย่างเคสทางเลือกในการขนส่งเช่นถ้าบรรจุภัณฑ์แบบแก้วก็ไม่ควรส่งทางเรือ หรือถ้ากล่องบรรจุบางๆ ก็ไม่ควรส่งทางอากาศ อย่างนี้ถ้าคุณรู้ไว้ก็จะยิ่งได้เปรียบนะคะ

5. Make money
‘บรรจุภัณฑ์หาเงินได้’ คือเมื่อเราเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ไม่ว่าจะกี่ชั้นก็ตาม ต้องมั่นใจในสิ่งที่เลือกว่าลูกค้าเห็นแล้วคันไม้คันมือ อยากจะควักเงินขึ้นมาจ่ายรัวๆ แม้ยังไม่ได้สัมผัสสินค้าข้างใน นั่นก็คือบรรจุภัณฑ์ต้องสื่อและขายได้ด้วยตัวมันเอง ก่อนออกสินค้าอาจจะลองสำรวจดูในออฟฟิตก็ได้ (ถ้าออฟฟิตนั้นเป็นคนกลุ่มทาร์เกตเดียวกับสินค้านะ) ว่าสินค้านี้ตีราคาไว้ที่เท่าไหร่ เอาแค่เห็นกล่องหรือกระปุกก็ได้ ถ้าผลค่อนไปทางบวกก็โอละ แต่ถ้าผลประมาณว่า เราตั้งราคาไว้หลักพัน แต่ทุกคนตีมาที่ 199 อย่างงี้ตีโจทย์ใหม่เถอะค่ะ อย่าปล่อยหลุดออกมาเลย

            ก็เป็น 5 กลเม็ดเด็ดในการเลือกบรรจุภัณฑ์ว่าจะออกแบบในลักษณะแบบไหน ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง เพื่อที่เมื่อออกสินค้ามาแล้วจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เปรียบคู่แข่งในการอุตสาหกรรมได้ นักธุรกิจหรือผู้ที่คิดกำลังจะสร้างแบรนด์ก็ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ

            ปรึกษาเรื่องการผลิตครีม การผลิตเครื่องสำอาง ได้ที่ พรีมา แคร์ เป็นโรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอางและอาหารเสริมที่มีคุณภาพและชำนาญการ  เรามีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา ในทุกความต้องการที่คุณคาดหวังค่ะ
 

B_rasa
Product Specialist (PS)
At Premacare International Co.Ltd.

 

One Stop Service: Beauty and Health Manufacturer
www.premacare.co.th

โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957