5 เทรนด์ความงามในปี 2018

ธุรกิจอุตสาหกรรมความงามมีการเจริญการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลายเป็นอุตสาหกรรมและเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองของโลก

ผลิต-เครื่องสำอาง-เวชสำอาง-ครีม-สกินแคร์-โรงงาน-บริษัท-สร้างแบรนด์-ทำแบรนด์

ในปัจจุบัน ธุรกิจอุตสาหกรรมความงามมีการเจริญการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  ทำให้กลายเป็นอุตสาหกรรมและเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองของโลก ซึ่งเทรนด์ความงามอันเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมความงามของโลกในปี 2018 ที่พรีมาแคร์ได้รวบรวมข้อมูลมาให้ผู้สนใจทำธุรกิจ สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง สร้างแบรนด์อาหารเสริม หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการขายของออนไลน์ หรือมีอาชีพเสริม มาฝากกันค่ะ ไปดูกันเลยนะคะว่า เทรนความงามในปี 2018 อะไรจะเป็นที่น่าสนใจบ้างค่ะ

1.Water …The New Luxury เครื่องสำอางประหยัดน้ำ
ในอนาคตโลกของเราจะต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์น้ำ และน้ำจะกลายเป็นทรัพยากรที่หาได้ยากและกลายเป็นวัตถุดิบที่มีราคาสูงไปโดยปริยาย ซึ่งผู้บริโภคในต่างประเทศในปัจจุบันกำลังตื่นตัวถึงปัญหาด้านการใช้น้ำ  โดย 33% ของประชากรในสหราชอาณาจักร บอกว่ายอมจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ช่วยประหยัดน้ำ, 27% อาบน้ำเร็วขึ้นและประหยัดน้ำมากขึ้น
ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ ต้องจะต้องเริ่มปรับตัว เริ่มจากการปรับสูตรของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เป็นสูตรใช้น้ำน้อยไปจนถึงไม่ต้องใช้น้ำเลย เช่น Dry-Shampoo, สบู่ที่ไม่ต้องล้างออก  และยาสีฟันที่ไม่ต้องล้าง เป็นต้น และสำหรับในยุคต่อไป คาดการณ์ว่าสินค้าความงามเกือบทั้งหมดจะพัฒนารูปแบบไปสู่การที่ไม่ใช้น้ำอีกเลย และถ้าหากสนใจทำแบรนด์เครื่องสำอางในกลุ่มนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ได้กับบริษัทพรีมาแคร์นะคะ

2.Gas-tronomia กระแสนิยมรักสุขภาพ และใฝ่หาความเป็นธรรมชาติ
จากกระแสนิยมรักสุขภาพและการใฝ่หาความเป็นธรรมชาติ 100% ทั้งในอาหาร ยา และเครื่องสำอาง ส่งผลให้ผู้บริโภคในปัจจุบันหันหลังให้สิ่งที่ผลิตขึ้นจากห้องแล็บ โดยจากผลสำรวจของมินเทล พบว่า 50% ของเพศชายในสหราชอาณาจักรเชื่อว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมและวัตถุดิบจากธรรมชาติให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าเครื่องสำอางแบรนด์ใหญ่ที่ผลิตในห้องแล็บ และอีกกว่า 42% ของผู้บริโภคชาวสหราชอาณาจักรเชื่อว่าการซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติหรือผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจะทำให้สุขภาพดีขึ้นและสภาพแวดล้อมของโลกดีขึ้นด้วย
นำมาซึ่งความนิยมของเทรนด์ความงามที่เรียกเล่นๆ ว่า ‘kitchen-beauty’ ที่หยิบเอาวัตถุดิบต่างๆ ในครัวมาใช้สำหรับเสริมความงาม โดยนอกจากจะเป็นการตอกย้ำถึงกระแสรักสุขภาพแล้ว ยังสามารถเห็นถึงการมีส่วนร่วมหรือเป็นผู้กำหนดสูตรต่างๆ ของเครื่องสำอางได้เองอีกด้วย สำหรับการนำสารสกัดจากธรรมชาตืมาใช้ในเครื่องสำอาง ก็สามารถทำได้คะ หากคุณสนใจจะทำเครื่องสำอางในกลุ่มนี้ พรีมาแคร์ของเรายินดีให้คำปรึกษา ในทุกขั้นตอนเลยนะคะ ตั้งแต่ แนะนำสินค้า พัฒนาสูตร การทำการตลาด การออกแบบฉลาก โลโก้ และบรรจุภัณฑ์ พร้อมให้บริการการขึ้นทะเบียนสินค้าอย่างครบวงจรเลยละค่ะ

3.Power Play ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้เพิ่มพลังให้ผิว 
ไลฟ์สไตล์แบบคนยุคใหม่ที่เร่งรีบ และทำกิจกรรมหลากหลาย ทำให้ปัญหากวนใจเรื่องผิวพรรณเปลี่ยนจากยุคขาวกระจ่างใส และต้านริ้วรอย มาเป็นความกังวลเรื่องพลังงาน และความสดใสของผิวแทน จึงทำให้ผู้บริโภคในยุคนี้เริ่มค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้เพิ่มพลังให้ผิว โดย 79% ของผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรไม่ชอบความรู้สึกไร้เรี่ยวแรง เหนื่อยล้า และเป็นปัญหาสุขภาพอันดับ 2 ที่ชาวอเมริกันกังวลเช่นกัน และในปัจจุบัน ผู้บริโภคไม่มีเส้นแบ่งระหว่างปัญหาด้านความงาม โดยผลงานวิจัยรายงานว่า 72% อยากทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้นด้วยการนอนหลับที่ดีขึ้น, 64% ต้องการทานอาหารอย่างสมดุลเพื่อลดน้ำที่ค้างอยู่ในผิวหนัง, 59% ต้องการที่จะออกกำลังกายมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมองหาสินค้าและบริการทางความงามที่ตอบสนองเพื่อสุขภาพองค์รวมเพิ่มมากขึ้น
จากรายงานของมินเทล ระบุว่า ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้ามากกว่า 12% เพิ่มส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มพลังให้ผิว  ซึ่งมีผลิตภัณฑ์สำหรับดวงตา และผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายอื่นๆ เพิ่มมาเช่นกัน ผลงานวิจัยนี้ทำให้เห็นความต้องการของผู้บริโภคและโอกาสของแบรนด์ในอนาคต ที่จะผลิตสินค้าในกลุ่ม Energy-Boosting มากขึ้น สินค้าในกลุ่มผิวกระจ่างใส แก้ไขปัญหาริ้วรอย ของพรีมาแคร์นั้นมีให้ผู้สนใจทำแบรนด์เครื่องสำอาง สร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์ครีมของตนเอง หรือผลิตภัณฑ์ที่เหมากับผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือผู้ที่ต้องการขายของออนไลน์ พรีมาแคร์มั่นใจว่าสินค้าของเราจะตอบสนองความต้องการของเศรษฐีแบรนด์ครีม อย่างคุณๆ ได้แน่นอนคะ เพราะเรามีสูตรสำเร็จให้คุณได้เลือกอย่างมากมายเลยนะคะ ที่พรีมาแคร์ มีครบ จบในที่เดียว เหมือนกับสโลแกนของบริษัทของเรา “แนวคิดคุณ สู่ธุรกิจคุณ”

4.Digital Experience เทคโนโลยีความงาม
เทคโนโลยีความงาม ทำให้ผู้บริโภครู้สึกได้ว่าตัวเองมีส่วนร่วมสำคัญในการจัดการกับความงามบนร่างกายตัวเองได้อย่างแท้จริง  ซึ่งผลงานวิจัยระบุว่า ผู้บริโภคชาวจีน 18% เป็นเจ้าของเทคโนโลยีความงามที่ทรงประสิทธิภาพ  เพิ่มขึ้นถึง 13% จากปี 2014  นอกจากนี้เกือบครึ่ง (48%) ของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดในอังกฤษ​ ให้ความสนใจที่จะใช้แอปพลิเคชั่น ที่สามารรถตรวจสอบความเปลี่ยนแปลงของสภาพผิว และจุดด่างดำต่างๆ ซึ่งในปัจจุบัน กว่า 30% ของผู้หญิง อเมริกาบอกว่าพวกเขาสนใจที่จะลองใช้สกินแคร์ที่มีเครื่องมือช่วยตรวจสภาพผิวพร้อมกันด้วย
มีรายงานว่า 64%  ของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าความงามนั้น มีความสนใจกับอุปกรณ์ความงามที่สร้างการมีส่วนร่วม(Interactive)กับพวกเขา รวมถึง ประสบกาณ์ดิจิตอลที่เกิดขึ้นในสโตร์ เช่น Virtual mirror, Vitual reality headsets และ Interactive Displays รวมถึงในซาลอนเช่นกัน เห็นด้วยใช่ไหมคะว่าเทคโนโลยีกับการใช้ชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจพเป็น การเดินทาง การ กินอยู่ หรือแม้แต่เครื่องสำอาง หรือความงาม ก็มีเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วม นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่พรีมาแคร์อยากแนะนำให้คุณนำเทคโนโลยีมาใช้กับ แบรนด์เครื่องสำอาง แบรนด์ครีมของคุณ และนำเทคโนโลยีต่างๆ ที่ได้พูดถึงข้างต้น มาประยุกต์ใช้ให้เกิดความเหมาะสม นี่ก็จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์เครื่องสำอาง แบรนด์ครีมของคุณได้แล้วละค่ะ

5.Kids Cosmetics  เครื่องสำอางสำหรับเด็ก
เมื่อความงามไม่ได้จำกัดอยู่แค่เครื่องสำอางสำหรับผู้ใหญ่วัยทำงานอีกต่อไป เนื่องจากกระแสการดูแลตัวเองและการเอาใจใส่ในรูปลักษณ์ได้ส่งผลต่อความต้องการของเด็กๆ ในอเมริกา การวิจัยของ Mintel ระบุไว้ว่า เด็กอเมริกันร้อยละ 80 ที่มีอายุระหว่าง 9-11 ขวบ ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ความงามที่ทำขึ้นมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ อาทิเช่น ลิปมัน แป้งพัฟ โลชั่นที่มีกลิ่นหอม ฯลฯ โดยเด็กวัยรุ่นอเมริกันร้อยละ 80 ที่มีอายุระหว่าง 9 และ 11 ขวบ จะนิยมใช้เมคอัพเพียงแค่บางอย่างเท่านั้น ส่วนเด็กวัยรุ่นที่อายุระหว่าง 12-14 ปีนั้น ร้อยละ 54 นิยมใช้มาสคารา, อายแชโดว์, อายไลเนอร์ และดินสอเขียนคิ้ว ข้อมูลจากการวิจัยยังระบุไว้อีกว่า วัยรุ่นอเมริกันในช่วงอายุ 12-14 ปีบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่พวกเขาได้ตัดสินใจใช้เครื่องสำอางตั้งแต่ยังเด็กเนื่องจากมันทำให้พวกเธอรู้สึกมั่นใจ ส่งผลให้ผู้ประกอบการเครื่องสำอางหันมาใส่ใจในความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่นี้ หากคุณสนใจทำแบรนด์เครื่องสำอางสำหรับเด็กแล้วละก็ที่พรีมาแคร์ จะเป็นตัวช่วยให้คุณได้ค่ะ

6.Real Influencer สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ด้วย Influencer
เชื่อว่าเจ้าของแบรนด์หลายๆ แบรนด์ที่อยากทำการตลาดออนไลน์ ต้องสนใจหา Influencer หรือ Blogger มารีวิวสินค้าอยู่แน่ๆ  เพราะในปัจจุบันกลยุทธ์การใช้ Influencer รีวิวสินค้า หรือบริการ ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ จนใครๆ ต้องจับตามมอง  ซึ่งจุดเด่นของการทำการตลาดผ่าน Influencer ก็คือ การสื่อสารที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ใช่การโฆษณา ซึ่งสร้างความน่าเชื่อถือได้มากกว่าสื่อดั้งเดิม ตามข้อมูลจาก Acumen Report พบว่าในกลุ่มผู้บริโภควัย 18-24 ปี มี 62% ที่คิดจะซื้อสินค้าที่มีคนดังใน YouTube โฆษณาให้ แต่มีเพียง 49% ที่จะซื้อสินค้าที่โฆษณาผ่านทีวีหรือภาพยนตร์ ที่เป็นเช่นนี้ เนื่องจากผู้ชมคลิป YouTube มองผู้ผลิตคลิปหรือ Influencer เป็นเหมือนเพื่อนที่เชื่อถือได้ ไม่ใช่เซเลบริตี้ที่เข้าไม่ถึง และในส่วนของประเทศไทยเรานะคะ ก็มีหลายแบรนด์ที่ใช้วิธีนี้ในการทำการตลาดด้วยคะ ยกตัวอย่าง influencer ในวงการเครื่องสำอางไทย เช่น โมเม Sp saypan หญิงแย้ เป็นต้นดังนั้นการพูดอะไรของกลุ่มคนเหล่านี้มักจะมีคนที่พร้อมจะฟังอยู่เสมอ  ซึ่งในแง่การตลาดนั้นการใช้  Influencer จะช่วยให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วขึ้น มีคนรู้จักมากขึ้นเปรียบเสมือนเครื่องขยายเสียงที่จะเพิ่มพลังให้กับ โฆษณาสินค้า ของเรา
เพราะความดังทำให้ Influencer  ขายได้ และเพราะความดังเช่นกัน ที่เป็นจุดเปลี่ยนในยุค Influencer เพราะในอนาคตผู้บริโภคจะรู้ว่าคนดังเหล่านี้ ได้รับผลประโยชน์จากการรีวิว และเลิกเชื่อในที่สุด ขณะเดียวกันก็จะหันมาเชื่อ Influencer เฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นเพื่อน หรือคนรู้จัก ใกล้ตัว เพราะเชื่อว่าการรีวิวเหล่านั้นเกิดจากประสบการณ์ตรงจากการใช้จริงมากกว่า  ภายใน 5 ปี  ข้างหน้า เพื่อนๆ พี่น้อง ใกล้ตัวของเราจึงกลายเป็น  The Real Influencer ที่แท้จริง

            เทคนิคดีๆ แนวความคิดที่จะช่วยสร้างไอเดียวให้กับคุณ  หรือแม้แต่เทรนด์ที่จะช่วยให้คุณเลือกสินค้า สร้างแบรนด์เครื่องสำอางของคุณให้ประสบความสำเร็จ ที่พรีมาแคร์ได้รวบรวมมาไว้ให้นั้น สิ่งไหนที่คุณๆ คิดว่าเหมาะสม หรือน่าสนใจ เลือกไปใช้ได้เลยนะคะ เหมือนคำพูดที่ว่า ความสำเร็จ อยู่ที่ลงมือทำคะ!!
ที่มา: ยูบีเอ็ม ไทยแลนด์

 


https://www.premacare.co.th

Prema Care - Your Concept ... Your Business


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957