ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ควบคุมน้ำหนัก, อยากผอม

5 เมนูอาหารไทยลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก สำหรับคนอยากผอม

หลายคนที่กำลังตั้งเป้าลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักอาจจะกำลังเบื่อเมนูเดิมๆ คิดไม่ออกว่ากินอะไรดี กินแล้วจะอ้วนมั้ย วันนี้ พรีมา แคร์ ขอแชร์เมนูลดน้ำหนักที่ไม่ใช่แค่แคลอรี่ต่ำแต่ยังมีสมุนไพรที่ช่วยในเรื่องการเผาผลาญด้วยค่ะ ไม่ต้องทรมานในการลดน้ำหนัก กินน้อยแต่ไม่อร่อย ไม่มีรสชาติกันเถอะนะคะ

หลายคนที่กำลังตั้งเป้าลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักอาจจะกำลังเบื่อเมนูเดิมๆ คิดไม่ออกว่ากินอะไรดี กินแล้วจะอ้วนมั้ย วันนี้ พรีมา แคร์ ขอแชร์เมนูลดน้ำหนักที่ไม่ใช่แค่แคลอรี่ต่ำแต่ยังมีสมุนไพรที่ช่วยในเรื่องการเผาผลาญด้วยค่ะ ไม่ต้องทรมานในการลดน้ำหนัก กินน้อยแต่ไม่อร่อย ไม่มีรสชาติกันเถอะนะคะ

 

  1. แกงเลียงกุ้งสด

เป็นเมนูลดน้ำหนักที่อุดมไปด้วยสรรพคุณทางยาที่มีประโยชน์และยังอร่อยอีกด้วย ให้พลังงานแคลอรี่แค่ 117 กิโลแคลอรี่เท่านั้น โดยแกงเลียงประกอบไปด้วย ฟักทอง, ข้าวโพดอ่อน, น้ำเต้า, บวบ ,เห็ด, ใบตำลึง, ใบแมงลัก ซึ่งล้วนแต่เป็นผักและสมุนไพรที่มีประโยชน์ และมีกากใยสูงจึงช่วยให้อิ่มท้อง ช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและขับถ่ายได้ดี โดยฝักทองมีแคลอรี่ต่ำ อิ่มท้อง ควบคุมอาหารดี มีไฟเบอร์สูงช่วยขับถ่าย วิตามินสูงทั้ง เอ ซี อี และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังได้ความเผ็ดร้อนจากพริกที่มีสารแคปไซซินซึ่งช่วยในการเร่งการเผาผลาญอีกด้วย เมนูนี้จึงขอแนะนำสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักเลยค่ะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 392 g

พลังงานทั้งหมด 117 กิโลแคลอรี่                                        โปรตีน 6 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 21 กรัม                                                       ไขมัน 1 กรัม


  1. เมี่ยงปลาทู

อาหารไทยสุดคลาสสิกแต่ประโยชน์อัดแน่นมากๆเลยล่ะค่ะ สำหรับเมนูเมี่ยงปลาทู ไม่ว่าจะเป็นปลาทูที่มีกรดไขมันดีสูง ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดการสะสมไขมันบริเวณผนังหลอดเลือดได้ด้วย ลดความเสี่ยงโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดและหัวใจ นอกจากนี้ยังมี DHA โอเมก้า3,6 ช่วยในเรื่องของความจำ บำรุงประสาทและสมอง แถมยังมีโปรตีนสูงด้วย โดยแนะนำว่าให้ทานปลาทูนึ่งดีกว่าปลาทูทอดนะคะ หรือถ้าจะทานปลาทูทอดก็ใช้เป็นน้ำมันรำข้าวดีกว่าเพราะมีไขมันดีค่ะ และที่สำคัญคือเมนูเมี่ยงปลาทูนั้นมักจะมาเป็นชุดคู่กับผักอื่นๆมากมายให้ทานคู่กันก็ยิ่งช่วยเพิ่มกากใยอาหาร ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างดียิ่งเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากขิงที่มีสรรพคุณช่วยย่อย เผาผลาญไขมัน ลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย ช่วยลดน้ำหนักและช่วยลดความอยากอาหารได้ด้วยนะคะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 1 ชุด

พลังงานทั้งหมด 240 กิโลแคลอรี่                                        โปรตีน 21 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 30 กรัม                                                       ไขมัน 4 กรัม


  1. อกไก่ย่าง (ไม่หนัง ไม่มัน)

เมนูสุดฮิตยอดนิยมของผู้ที่ลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนักและออกกำลังกายเลยค่ะ เนื่องจากอกไก่มีปริมาณไขมันน้อย โปรตีนสูง อิ่มเร็วอิ่มนาน และยังช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ โดยนอกจากช่วยลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อด้วยค่ะ จึงไม่แปลกใจเลยที่เมนูนี้จะเป็นเมนูยอดนิยมของสายสุขภาพและลดน้ำหนักจนได้ครีเอทเมนูอกไก่ออกมามากมาย ทั้งอกไก่ต้ม สลัดอกไก่ อกไก่ย่าง อกไก่ปิ้ง น้ำพริกอ่องอกไก่ อกไก่ผัดมันฝรั่งเป็นต้น ซึ่งถ้าอยากให้เมนูอกไก่พิเศษขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักมากขึ้น อาจโรยพริกไทยดำเข้าไปเพื่อเพิ่มการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน และยังช่วยยับยั้งการสร้างเซลล์ไขมันใหม่ได้ด้วยค่ะ มีงานวิจัยพบว่าพริกไทยดำมีสารที่ชื่อPiperine มีคุณสมบัติขจัดไขมันสะสมในร่างกาย และช่วยควบคุมการก่อตัวของไขมันใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้น เผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้นด้วยค่ะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 100 g

พลังงานทั้งหมด 167 กิโลแคลอรี่                                        โปรตีน 25 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 0 กรัม                                                          ไขมัน 6.6 กรัม

 


  1. ปลาย่าง

เมนูอาหารลดน้ำหนักที่แคลอรี่ต่ำ ทานง่าย ย่อยง่าย ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มที่มีรสชาติจัดจ้านยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ เพราะตัวน้ำจิ้มที่มีทั้งพริก มะนาว กระเทียม ที่มีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งบางท่านอาจจะไม่ชอบกระเทียมเพราะมีกลิ่นฉุน ทำให้ไม่มั่นใจได้ แต่ขอบอกเลยนะคะว่ากระเทียมเนี่ยตัวช่วยเผาผลาญชั้นดีเลยล่ะค่ะ เพราะในกระเทียมมีสารที่ชื่ออัลลิซินมีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดไขมันและน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ เห็นแบบนี้แล้วอย่าลืมเพิ่มกระเทียมเข้าไปในเมนูอาหารเลยนะคะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 100 g

พลังงานทั้งหมด 131 กิโลแคลอรี่                                          โปรตีน 26 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 0 กรัม                                                          ไขมัน 3 กรัม


  1. แกงเหลืองมะละกอกุ้ง

เมนูปักษ์ใต้ยอดนิยมที่มีทั้งความร้อนและความเผ็ดจัดจ้านจากน้ำพริกแกงเหลือง ที่ได้จากสมุนไพรไทยทั้งพริก กระเทียม หอมแดง ตะไคร้ กะปิ และขมิ้นชัน ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเร่งระบบเผาผลาญให้ทำงานมากขึ้น ช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้ดี เพิ่มประสิทธิภาพของระบบย่อยอาหาร และเบิร์นไขมันได้ดีทั้งนั้น อีกทั้งเป็นเมนูที่แคลอรี่ต่ำไม่แพ้เมนูอื่นๆเลย นอกจากนี้ยังมีมะละกอและกุ้ง โดยมะละกอมีกากใยสูง ช่วยขับลม ช่วยขับถ่าย และมีโปรตีนชั้นดีที่ได้จากกุ้งด้วย จึงเหมาะแก่ผู้ที่กำลังลดน้ำหนักอย่างดีเลยค่ะ

ข้อมูลโภชนาการต่อปริมาณ 1 ถ้วย

พลังงานทั้งหมด 80 กิโลแคลอรี่                                          โปรตีน 0 กรัม

คาร์โบไฮเดรต 0 กรัม                                                          ไขมัน 0 กรัม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 เมนูอาหารไทยช่วยลดน้ำหนัก ที่ทั้งแคลอรี่ต่ำ รสชาติอร่อย และยังมีสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพทั้งนั้นเลยนะคะ เพราะพรีมา แคร์ อยากให้ทุกคนลดน้ำหนักอย่างมีความสุข ไม่อด ไม่ทรมานนะคะ ซึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากการเลือกทานและควบคุมปริมาณอาหารในการลดน้ำหนักที่สำคัญแล้ว การดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงแบ่งเวลาออกกำลังกายก็เป็นปัจจัยสำคัญในการมีรูปร่างที่ดีนะคะ เพราะนอกจากการมีรูปร่างที่ดีแล้ว การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันค่ะ

สนใจสร้างแบรนด์ความงาม ทำแบรนด์อาหารเสริม สั่งทำครีม หรือปรึกษาการผลิตสร้างแบรนด์เวชสำอาง อาหารเสริม สามารถปรึกษาเราได้ฟรี พร้อมรับข้อมูลข่าวสารดีๆอัพเดตก่อนใครได้ที่ Line OA @premacare หรือสแกนได้เลยนะคะ

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957