ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, ควบคุมน้ำหนัก, อยากผอม

แจกสูตร Slender แค่ทำตามลดพุง ลดน้ำหนัก 3-5 กิโล ใน 1 เดือน ลดจริงถาวรแบบไม่ yoyo

น้ำหนักตัวเกิน อ้วน ลดยาก  กินน้อยก็ยังอ้วน  น้ำหนักเกินมาตฐาน อ้วนลงพุง  ล้วนเป็นปัญหาที่สร้างความหนักใจ ไม่แพ้น้ำหนักตัว เพราะ ปัญหาน้ำหนักเกิน  อ้วน นอกจากจะมีผลต่อสุขภาพ เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังแล้ว ยังทำให้ สุญเสียความมั่นใจ เสียบุคลิก  และเป็นกังวล ไม่แพ้ปัญหาผิวหน้าเช่นกัน วันนี้ พรีมาแคร์ มีเคล็บลับมาแชร์ สูตรลดน้ำหนัก  SLENDER ลดพุง ลดน้ำหนัก เดือนละ 3-6 กิโล ลดจริง แบบไม่โยโย่ พร้อมแล้ว มา Slender ด้วยกันค่ะ

 

1. S: Slowly = ทานให้ช้าลง   

          การกินช้า อาจมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้ เพราะการเคี้ยวอาหารช้าลง และนานขึ้น ทำให้รู้สึกอิ่มได้ไวและอิ่มได้นาน   ไม่ทำให้หิวบ่อยในระหว่างวัน   ทั้งยังเป็นการลดปริมาณแคลอรีในร่างกายลงได้อีกเคี้ยวอาหารให้ละเอียดขึ้น   จะทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Tip:

          เคี้ยวอาหารให้นานขึ้นในแต่ละคำ ลองนับดูว่า 1 คำเคี้ยวให้ได้ราว 15-30 ครั้งก่อนกลืน

ใช้เวลาในการกินอาหารให้ได้ราว 20-30 นาทีต่อมื้อ


2. L: Low carb = จำกัดคาร์โบไฮเดรค

          คือ การจำกัดหรือลดการทานอาหารจำพวก คาร์โบไฮเดรต เช่น  แป้ง ข้าว น้ำตาลขัดขาว ผลไม้ที่รสหวาน   (ควรทานได้ไม่เกิน 20 กรัมต่อวัน)   เนื่องจาก  คาร์โบไฮเดรตนี้ เมื่อทานเข้าไปร่างกายจะย่อยเป็นน้ำตาล  หลังจากรับประทานจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นและลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้หิวบ่อยกว่าปกติและ รับประทานได้มาก   เมื่อร่างกายใช้น้ำตาลเหล่านี้ไม่หมด ก็จะเปลี่ยนเป็นไขมัน จนเกิดเป็นภาวะอ้วนได้  

          เนื่องจากร่างกายคนเราใช้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก ดังนั้น การจำกัดคาร์โบไฮเดรตทำให้ร่างกายมีน้ำตาลที่จะเผาผลาญเป็นพลังงานน้อยลง    เน้นการรับประทานโปรตีนให้มากขึ้น  เนื่องจากโปรตีนไม่มีผลกับระดับน้ำตาลในเลือด  ให้รู้สึกความอิ่มที่ดีขึ้นจากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนระดับสูงนั้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มระบบการเผาผลาญ   เมื่อไม่มีคาร์โบไฮเดรต ระดับน้ำตาลในร่างกายก็ลดลง ร่างกายจะตอบสนองโดยการสลายเอากรดไขมันออกจากเนื้อเยื่อไขมันนำไปเผาผลาญเป็นพลังงานมากขึ้น

Tip:

          ระหว่างลดน้ำหนัก ควรรับประทานโปรตีนให้ได้อย่างน้อยวันละ 1-1.5 กรัม /ต่อน้ำหนักตัว เพื่อช่วยเพิ่มการเผาผลาญและ รักษาน้ำหนักให้คงที่ สามารถดูโปรตีนในอาหารจากฉลากโภชนาการ หรือ เสริมด้วยเวย์โปรตีน หรือ โปรตีนเสริม     มือใหม่ใครเผลอหลุดบ้างช่วงแรก กลัวได้น้ำตาลส่วนเกิน แนะนำให้ cut cal ก่อนด้วยตัวช่วยค่ะ 


3. E: Exercise ออกกำลังกายเน้นการลงน้ำหนัก  Strength Training   หรือ  Weight Training

          หลายๆ คน ใช้วิธีการออกกำลังกายแบบแอโรบิก หรือ คาร์ดิโด  ควบคู่กับการควบคุมอาหาร   แต่แนะนำให้ ฝึกการออกกำลังกาย  การออกกำลังกายแบบเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ (Strength Training)   หรือ (Weight Training) ในช่วงในลดน้ำหนักด้วย  เหตุผลก็คือ    หลังจากฝึกเสร็จแล้ว ร่างกายจะยังคงเผาผลาญพลังงานต่อไป แม้ว่าเราจะอยู่เฉยๆ ก็ตาม ในขณะที่การออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ  ส่วนมากร่างกายจะหยุดเผาผลาญไปพร้อมกับการที่เราหยุดออกกำลังกาย  

          นอกจากนี้การออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งจะเน้นการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าการคาร์ดิโอ    ตรงนี้เป็นทางลัด ทำให้คุณได้ผลลัพธ์แบบสองต่อ เพราะเมื่อมวลกล้ามเนื้อในร่างกายของเราเพิ่มขึ้น ก็จะกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้มากขึ้นกว่าเดิม กล้ามเนื้อต่างๆที่แข็งแรงและเพิ่มมากขึ้นจะมีการใช้พลังงานมากขึ่น และนั่นจะเป็นตัวควบคุมทำให้น้ำหนักไม่ดีดกลับขึ้นมาง่าย   และสามารถรักษาน้ำหนักที่ลดให้คงที่ได้

Tip:

          ควรจัดตารางออกกำลังกายแบบแอโรบิกให้ได้ 300 นาทีต่อสัปดาห์เป็นอย่างน้อยโดย อาจเลือกใช้การรออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา สลับไปมาในระหว่างสัปดาห์ และควรเสริมการออกกำลังกายแบบลงน้ำหนัก (weight training) อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 วัน โดยการออกกำลังกายให้ครบทุกส่วนของร่างกาย ไม่น้อยกว่า 10 นาทีต่อครั้ง  

4. N: No alcohol: 

          นอกจากแป้ง และ น้ำตาลแล้วเครื่องดื้มแอลกอฮล์เป็นสิ่งที่เราควร เลี่ยงระหว่างช่วง ลดน้ำหนักเพราะ แอลกอฮอล์ 1 กรัม ให้พลังงานประมาณ 7.1 แคลอรี่  และแต่ละละครั้งเรามัก จะดื่มได้เยอะโดยไม่รู้ตัว ยังไม่รวมแคลอรี่  จากกับแกล้มและของว่างต่างๆ ในระหว่างดื่ม ทำให้เราได้พลังงานส่วนเกินไป  และเป็นพลังงานที่ร่างกายมักจะไม่ได้นำมาใช้ นอกจากนี้การดื่มแอลกอฮอล์อาจจะทำให้ร่างกายเราต่อต้านฮอร์โมนอินซูลินเพิ่มขึ้น   งานวิจัยส่วนใหญ่ยังพบอีกว่า แอลกอฮอล์เป็นสาเหตุ หนึ่ง ทำให้มีน้ำหนักเกินและไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat) มากขึ้น

Tip:

          หากเลี่ยงไม่ได้เช่นในโอกาสพิเศษ ควร ดื่มแต่พอดี เช่น เบียร์ สักขวด (200 แคลอรี่) หรือไงสน์สักแก้ว 150 ซี.ซี. ให้พลังงาน 105 -125 กิโลแคลอรี่       แล้วอย่าลืมนับและบันทึกแคลอรี่เพิ่มไปกับอาหารที่กินด้วยว่า มีเกินปริมาณแคลอรี่ต่อวันที่เราต้องกินให้พอดีหรือเปล่านะคะ


5. D: Drink water

         ดื่มน้ำเปล่า มากๆ อย่างน้อย วันละ 2.5 ลิตร เนื่องจากการดื่มน้ำจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายลดลง ร่างกายจึงต้องสร้างความร้อนขึ้นมา เพื่อรักษาสมดุลของอุณหภูมิภายในร่างกาย โดยการเร่งการเผาผลาญพลังงานหรือแคลอรีให้มากยิ่งขึ้น จึงมีส่วนช่วยทำให้น้ำหนักลดลงและยังช่วยลดปริมาณไขมันส่วนเกินอีกด้วย

Tip:

          ควรดื่มน้ำอุณหภูมิห้อง ไม่เย็นหรือร้อนจนเกินไป โดยไม่กินน้ำแบบรวดเดียวหมดแก้ว แต่ควรใช้เป็นการจิบไปเรื่อย ๆ ตลอดวัน   โดยพาะก่อนทานอาหารในแต่ละมื้อ จะช่วยลดความอยากอาหารให้น้อยลง

อีกวิธี   เช่น การรับประทานอาหารไทย ที่มีรสเผ็ดร้อน ก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง ที่ช่วยปรับระบบเผาผลาญแล้วยังช่วย ให้เราดื่มน้ำมากขี้น และอิ่มเร็วขึ่นด้วยค่ะ


6. E: Eat แบบ Eat stop Eat

          Eat stop Eat คือ วิธีลดน้ำหนักด้วยการทานแบบจำกัดเวลารูปแบบหนึ่ง  IF ลองดู  ลดน้ำหนักแบบ IF มีกี่แบบ  https://www.premacare.co.th/บทความสร้างแบรนด์ทำแบรนด์/1/947/ลดน้ำหนักแบบ-intermittent-fasting-คืออะไร-มีกี่แบบกัน-เหมาะกับเราไหมนะ   วิธีนึ้ คือ  เราจะต้องอดอาหาร 24 ชั่วโมง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยให้เราเลือกวันที่อดอาหารทั้งวัน (24 ชั่วโมง) ดื่มได้แค่น้ำเปล่าหรือเครื่องดื่มพลังงานต่ำเท่านั้น ส่วนวันที่ไม่อดก็สามารถกินได้ตามปกติ     แต่การเลือกอาหารก็สำคัญนะคะ ต้องทานในปริมาณเหมาะสม  ให้ได้รับสารอาหาร แคลอรี่ ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายต่อวัน ไม่มากและน้อยเกินไปด้วย 

          ซึ่งประโยชน์หลัก ๆ ของการทำ IF คือ  เมื่อเราอยู่ในช่วงอดอาหาร ระดับอินซูลินจะลดลง ระดับ Growth Hormone สูงขึ้น    การอดระยะสั้นสลับกันไปแบบนี้  จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกายได้ 3.6-14%  แถมยังช่วยลดไขมันสะสมรอบเอว ลดพุง โดยไม่ทำให้มวลกล้ามเนื้อลดลงเหมือนการอดอาหารลดน้ำหนักอย่างต่อเนื่องด้วย

Tip:    

          สำหรับคนที่เริ่มลดน้ำหนัก  อาจจะจะรู้สึกโหดเกินไปจนล้มเลิกไปก่อน  เพราะจะทำให้รู้สึกอยากอาหารมากขึ้นในวันต่อไปและส่งผลต่ออารมณ์ ด้วย  วิธีนี้ถือว่าค่อนข้างโหดซะหน่อย  ลองเริ่มจาก อด 14 ชั่วโมง และกิน 10 ชั่วโมง แล้วค่อย ๆ ปรับชั่วโมงอดให้มากขึ้นเมื่อร่างกายเริ่มปรับตัวได้แล้ว โดยจะเริ่มเวลาไหนก็ได้นะ สามารถเลือกช่วงเวลาได้ตามความเหมาะสมของตัวเราเลยค่ะ


7. R: REST  =  พักผ่อน และ ผ่อนคลาย การพักผ่อน ที่ดีที่สุดคือการนอน    

          ในช่วงเวลากำลังลดน้ำหนัก การนอนที่เพียงพอ รวมอย่างน้อย  6- 8 ชม  /วัน   เป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก    เพราะขณะที่ร่างกายพักผ่อนหลับสนิทนั้น   สมองเราจะหลั่ง Growth Hormone (GH) ที่ทำหน้าที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ  มีประโยชน์ที่มีต่อกระบวนการเผาผลาญอาหาร  และเพิ่มการใช้ไขมัน นอกจากนี้    การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ยังช่วย ให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน “เลปติน” (Leptin) ได้เป็นปกติอีกด้วย    เลปตินนี้ เป็นฮอร์โมนที่ช่วยระงับความอยากอาหาร   ทำให้รู้สึกอิ่ม  ช่วยรักษาสมดุลน้ำหนักให้คงที่    การวิจัยยัง พบว่าการพักผ่อนที่ดียังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ หลังการรับประทานอาหาร    เมื่อเทียบกับคนที่นอนไม่หลับ

Tip:

          ใครมีปํญหาเรื่องหลับยาก หรือ การนอนลองทำตามคำแนะนำนี้ เพื่อให้หลับได้ง่ายขึ้นและหลับได้อย่างเต็มที่มากขึ้น  

 

เป็นไงกันบ้างคะ สูตรลดน้ำหนัก ให้ SLENDER  นี้จำแค่ง่ายๆ แค่อักษรตัวแรก ที่เหลือ แค่มุ่งมั่นแล้วตั้งใจ    

ใครอยาก หุ่นสวย Slender ลดตริง ไม่โยโย่  ไม่พึ่งยา ลองเอาสูตร SLENDER   ไปใช้กันนะคะ  แล้วมาบอกหน่อยของคุณ   1 เดือน ลดน้ำหนักได่กี่กิโลกัน   


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957