ปัญหาผิวในหน้าฝน, ดูแลผิวช่วงหน้าฝน

เผย 10 เคล็ดลับดูแลผิวในช่วงหน้าฝน

การที่จะมีสุขภาพผิวที่ดีในทุกฤดูกาลนั่น ใครหลายๆคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ในความเป็นจริง การที่เราจะมีผิวสุขภาพดีในทุกฤดูนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลยนะคะ โดยเริ่มแรกเราจะต้องทำความเข้าใจกับสภาพผิวและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงก่อน แล้วปรับเปลี่ยนวิธีการบำรุงผิวให้สอดคล้องกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละฤดู สาเหตุเพราะเมื่อสภาพอากาศเปลี่ยน ก็จะส่งผลให้สภาพผิวของเราเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ดังนั้นเราจึงควรบำรุงผิวให้เหมาะสมกับสภาพผิว และสภาพอากาศที่เกิดขึ้น

การที่จะมีสุขภาพผิวที่ดีในทุกฤดูกาลนั่น ใครหลายๆคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก แต่ในความเป็นจริง การที่เราจะมีผิวสุขภาพดีในทุกฤดูนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลยนะคะ โดยเริ่มแรกเราจะต้องทำความเข้าใจกับสภาพผิวและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงก่อน แล้วปรับเปลี่ยนวิธีการบำรุงผิวให้สอดคล้องกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละฤดู สาเหตุเพราะเมื่อสภาพอากาศเปลี่ยน ก็จะส่งผลให้สภาพผิวของเราเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ดังนั้นเราจึงควรบำรุงผิวให้เหมาะสมกับสภาพผิว และสภาพอากาศที่เกิดขึ้น เพื่อให้เราได้อวดผิวสวยทุกฤดูกาล และในช่วงที่กำลังจะย่างเข้าสู่หน้าฝนนี้ พรีมา แคร์ จะมาชวนทุกๆคนมาดูแล ผิวในหน้าฝนกันค่ะ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูฝนที่กำลังมาถึง  แต่ก่อนจะไปดูแลสุขภาพผิวในหน้าฝน เรามาดูกันก่อนนะคะว่าเมื่อเข้าสู่หน้าฝน สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวและมีความชื้นสูงแบบนี้ จะส่งผลให้ผิวหน้าเราเกิดปัญหาผิวในหน้าฝน อะไรกันบ้าง

  1. ผิวมัน ถึงแม้สภาพอากาศในหน้าฝน จะมีฝนตก และอากาศจะเย็นสบายก็ตาม ก็ล้วนส่งผลให้ผิวหน้าเกิดความมันได้ เนื่องจากความชื้นในอากาศที่สูงขึ้น จะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันทำงานหนัก และผลิตน้ำมันออกมามาก รูขุมขนก็จะขยาย ทำให้ผิวหน้ามันเยิ้ม ทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาผิวอื่นๆตามมาอีกด้วย
  2. ผิวหน้าเป็นสิว เป็นผลพวงมาจากผิวหน้ามัน เมื่ออากาศมีความชื้นสูง จะทำให้เชื้อโรคต่างๆ เจริญเติบโตได้ดี และเมื่อเชื้อโรคและสิ่งสกปรกในอากาศมาเจอกับเหงื่อและไขมันบนผิวหน้า ก็จะทำให้เกิดการหมักหมมจนเกิดเป็นสิวอุดตันและสิวอักเสบได้
  3. ผิวอักเสบ และเกิดผดผื่น สิ่งที่มาพร้อมกับน้ำฝนที่ตกลงมา คือฝุ่นละออง สิ่งสกปรก และมลภาวะที่อยู่ในอากาศ ดังนั้นเมื่อน้ำฝนมาสัมผัสกับผิวหน้า ก็จะส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคืองและอักเสบได้
  4. ผิวหมองคล้ำ แม้ว่าในช่วงฤดูฝน ฝนจะตกตลอดเวลา อากาศจะครึ้มๆเย็นสบาย ซึ่งสภาพอากาศแบบนี้อาจจะทำให้ดูเหมือนไม่มีแดด ทำให้ใครหลายๆคนละเลยการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดด จนทำให้ผิวเกิดปัญหาหมองคล้ำ เสี่ยงเกิดฝ้าและกระได้โดยไม่รู้ตัว

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับปัญหาผิวที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าฝน เห็นสภาพอากาศในหน้าฝนที่เย็นสบายแบบนี้ ไม่ใช่ว่าจะไม่มีผลต่อผิวหน้าเรานะคะ ดังนั้นเรามาเรียนรู้วิธีการดูแลผิวหน้าในช่วงหน้าฝนกันต่อเลยค่ะ

 

10 เคล็ดลับ การดูแลผิวช่วงหน้าฝน

 

  1. อย่าลืม....ควรทำความสะอาดผิวหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพราะในระหว่างวันหากฝนตก อากาศชื้น จะทำให้ฝุ่นละอองเกาะติดบนผิวหน้าได้มากขึ้น และนานขึ้น หากเราปล่อยให้สะสมบนผิวเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดการอุดตันและทำให้เกิดสิวได้
  2. เน้นย้ำ...ควรใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า  เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้าให้สะอาดหมดจด แต่ขอแนะนำให้ใช้โทนเนอร์สูตรไม่มีแอลกอฮอล์นะคะ เพื่อไม่ให้ผิวหน้าของเราเกิดการระคายเคือง และแห้งกร้าน
  3. ขาดไม่ได้....ควรจะผลัดเซลล์ผิวอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์  เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ไม่ให้ไปอุดตันรูขุมขน จนก่อให้เกิดสิว และเมื่อผลัดเซลล์ผิวแล้วจะทำให้เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น แต่ขอแนะนำให้ผลัดเซลล์ผิวด้วยการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA แทนการสครับผิวนะคะ เพราะการสครับจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆตามมาอีก
  4. ทำประจำ....ควรทาครีมบำรุงผิวหรือมอยเจอไรเซอร์ เนื่องจากในช่วงหน้าฝน สภาพอากาศจะมีความชื้นค่อนข้างมาก จะทำให้ผิวหน้าเรามีความแห้ง  และขาดความชุ่มชื้นได้ ดังนั้นจึงควรเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารมอยเจอร์ไรเซอร์  และควรทาบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้นตลอดเวลา และที่สำคัญสกินแคร์ที่ใช้ควรมีลักษณะเป็นแบบเนื้อครีม โลชั่น หรือเนื้อเจล หรือเป็นแบบ Oli Free เพราะจะซึมซับเร็ว แห้งไว และไม่ทำให้ผิวหน้ามันเกินไปด้วย
  5. บำรุงเพิ่ม...ควรมาส์คหน้าสัปดาห์ละครั้ง เพราะการมาส์คหน้าเป็นอีกวิธีหนึ่งในการดูแลสุขภาพผิวหน้าให้สวยงาม เนียนนุ่ม และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า
  6. อย่าหยุด...ควรทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะรังสี UV ในแสงแดด เป็นตัวการสำคัญในทุกปัญหาผิว แม้ว่าในช่วงหน้าฝน จะไม่ค่อยมีแดด แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีรังสี UV มาทำร้ายผิวเรา ดังนั้นควรใช้ครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน และเลือกแบบคุมมัน เนื้อบางเบา เพื่อลดการอุดตันของรูขุมขนและไม่เหนียวเหนอะหนะระหว่างวัน ทั้งยังต้องเป็นครีมกันแดดที่สามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และรอยเหี่ยวย่น
  7. อย่าให้ขาด...ควรดื่มน้ำสะอาดให้ได้ประมาณวันละ 8-10 แก้ว การดื่มน้ำจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวในร่างกาย ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใสขึ้น และควรพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพผิวที่ดีในหน้าฝนค่ะ
  8. บำรุงจากภายใน...ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเน้นการรับประทานอาหารที่ให้พวกวิตามินซี, อี, บี และกรดไขมันโอเมก้า3 โดยสารอาหารเหล่านี้จะอยู่ในผักผลไม้ที่มีสีสันสดใสอย่าง ส้ม สตรอเบอร์รี และฝรั่ง ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี พวกธัญพืช ถั่วต่างๆ และปลาทะเลน้ำลึก หรือจะรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นไข้หวัดก็ได้นะคะ  เพราะถ้าหากเราไม่สบาย ผิวของเราก็จะดูโทรมได้เช่นกันค่ะ
  9. ลดและเลิก...ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์หรือสูบบุหรี่ล้วนเป็นตัวทำลายทั้งสุขภาพผิวและสุขภาพร่างกายได้ ดังนั้นทางที่ดีควรงดหรือไม่ดื่มแอลกอฮอล์และไม่สูบบุหรี่ดีกว่าค่ะ
  10. เพื่อหน้าเป๊ะระหว่างวัน.... เมื่อเข้าสู่หน้าฝน สาวๆหลายคนมักจะกังวลใจและต้องกุมขมับ เพราะกลัวเมกอัพจะไหลเยิ้ม และหลุดเลอะระหว่างวัน ดังนั้นวิธีการแก้ไขคือเลือกใช้เมกอัพสูตรกันน้ำ ผิวหน้าจะได้สวยเป๊ะท้าฝน แต่ควรรระวังในการเลือกใช้เมกอัพกันน้ำ คือเครื่องสำอางกันน้ำมักจะล้างออกยาก ดังนั้นควรจะทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด เพื่อไม่ให้มีเครื่องสำอางตกค้างอยู่บนใบหน้า  จนก่อให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวเพิ่มขึ้นค่ะ

เห็นมั้ยค่ะ!!!! ว่าวิธีการดูแลสุขภาพผิวในหน้าฝน เพื่อให้ผิวสุขภาพดี สวยใสนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลย เพียงแค่ทุกคนทำตามที่ พรีมา แคร์ แนะนำ แต่ขอย้ำอีกนิดนึงนะคะ ไม่ว่าจะอยู่ในฤดูใดก็ตาม เราก็ควรดูแลใส่ใจสุขภาพผิวของเราอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผิวพรรณนวลเนียนสดใสตลอดเวลา และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคืออย่าลืมดูแลและใส่ใจสุขภาพในด้านอื่นๆกันด้วยนะคะ เพราะเมื่อสุขภาพในด้านอื่นๆดี ก็ย่อมส่งผลให้สุขภาพผิวดีเช่นกัน ที่นี้ไม่ว่าจะอยู่ฤดูไหน สาวๆก็จะรับมือได้ทุกสถานการณ์ค่า

 

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957