ความสำคัญของมาตรฐาน ISO ที่เจ้าของกิจการต้องรู้

มาตรฐาน ISO คืออะไร เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับสินค้าและบริการ

เมื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ หากอยากประสบความสำเร็จ มาตรฐาน ISO คือ สิ่งสำคัญที่เจ้าของกิจการควรทำความเข้าใจและให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ

ในการทำธุรกิจด้านอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตาม มาตรฐาน ISO คือ สิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะจะเป็นอีกหนึ่งค่าชี้วัดที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคหรือผู้ที่ใช้บริการได้ว่า สินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีความปลอดภัยและได้มาตรฐานสากล แต่สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจและยังไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับ มาตรฐาน ISO ทางเว็บไซต์ของเราได้รวบรวมข้อมูลและความสำคัญของมาตรฐาน ISO มาให้แล้วที่นี่ 

มาตรฐาน ISO คืออะไร

มาตรฐาน ISO หรือ International Organization for Standardization คือ องค์กรที่เปรียบเสมือนผู้ตรวจสอบมาตรฐานของอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นองค์กรระดับสากลที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายหลักในการนำพาธุรกิจและเศรษฐกิจให้สามารถที่จะเดินหน้าไปได้ด้วยดี อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่พร้อมให้ประโยชน์ต่อเจ้าของธุรกิจและผู้บริโภคครอบคลุมครบทุกด้าน ซึ่งองค์กรนี้มีการก่อตั้งมาตั้งแต่ในปี 1947 และมีสมาชิกเข้าร่วมมากกว่า 162 ประเทศ

มาตรฐาน ISO มีอะไรบ้าง

โดยทั่วไปแล้วมาตรฐาน ISO คือ สิ่งที่มีด้วยกันหลายมาตรฐานซึ่งจะครอบคลุมในทุกๆ ประเภทของธุรกิจ ซึ่งมาตรฐานที่พบได้บ่อยในประเทศไทย ได้แก่

  • ISO 9000 ว่าด้วยการจัดการระบบบริหารเพื่อประกันคุณภาพ สามารถทำการตรวจสอบได้ผ่านระบบเอกสาร
  • ISO 9001 ว่าด้วยมาตรฐานระบบคุณภาพ ที่ซึ่งกำกับการออกแบบ พัฒนาการผลิต การติดตั้งและการบริการ
  • ISO 9002 ว่าด้วยมาตรฐานระบบคุณภาพ ที่ซึ่งกำกับและดูแลเฉพาะการผลิต การติดตั้ง และการบริการ
  • ISO 9003 ว่าด้วยมาตรฐานระบบคุณภาพ ที่ซึ่งกำกับและดูแลเรื่องการตรวจ และการทดสอบในขั้นตอนสุดท้าย
  • ISO 9004 แนวทางการบริการคุณภาพ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 
  • ISO 14000 ว่าด้วยระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม 
  • ISO 18000 ว่าด้วยระบบมาตรฐานการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย
  • ISO 27001 ว่าด้วยระบบมาตรฐานการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล

ทำไมเจ้าของกิจการต้องให้ความสำคัญกับมาตรฐาน ISO

เพราะธุรกิจที่ได้มาตรฐาน ISO นั้น มีข้อดีอย่างมากต่อเจ้าของกิจการ ซึ่งทาง โรงงานผลิตอาหารเสริม จึงเน้นย้ำอยากที่จะให้เจ้าของกิจการทั้งหลายให้ความสำคัญเกี่ยวกับ มาตรฐาน ISO เราจึงขอยกตัวอย่างข้อดีของธุรกิจที่ได้มาตรฐานระดับสากลมาให้ 5 ข้อด้วยกันดังนี้

1. รับประกันคุณภาพสินค้าและบริการ

ตามที่ได้มีการกล่าวไปในข้างต้นว่า มาตรฐาน ISO คือ มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล หากสินค้าและบริการได้รับมาตรฐานนี้ เท่ากับเป็นการรับประกันคุณภาพของสินค้าบริการนั้นๆ และจะทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในการเลือกซื้อหรือใช้บริการมากยิ่งขึ้น

2. ประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว

มาตรฐาน ISO จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต สามารถลดปริมาณของเสียได้ ซึ่งในแง่ของการทำธุรกิจแล้วหากสามารถที่จะลดปริมาณของสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน จะทำให้ต้นทุนในการผลิตลดลงและจะเป็นการประหยัดต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในระยะยาวได้

3. ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันการแสดงถึงการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาเชื่อมั่นในการเลือกซื้อสินค้าและบริการเช่นเดียวกัน โดยมาตรฐาน ISO 14000 จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร และทำให้ผู้บริโภคมั่นใจและหันมาสนับสนุนสินค้าและบริการที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม 

4. ความได้เปรียบทางการแข่งขัน

แน่นอนว่ามาตรฐาน ISO คือ สิ่งที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในสินค้าและบริการให้แก่ผู้บริโภค ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจที่จะเลือกซื้อสินค้าและบริการง่ายและเร็วมากยิ่งขึ้น การที่กิจการของคุณมีมาตรฐานการันตีและยืนยัน ย่อมทำให้ได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างไม่ต้องสงสัย

5. เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

ในแง่ของการทำธุรกิจแล้วมาตรฐาน ISO คืออีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในทางธุรกิจให้สามารถที่จะเติบโตได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการที่จะนำเอาสินค้าส่งไปขายที่ต่างประเทศ การที่สินค้านั้นๆ ได้รับการยอมรับตามหลักสากล ย่อมเป็นใบเบิกทางให้เจ้าของกิจการสามารถที่จะนำเอาสินค้าไปขายในต่างประเทศได้ง่ายมากขึ้นนั่นเอง

สรุป ความสำคัญของการมีมาตรฐาน ISO

การจัดทำมาตรฐาน ISO ถูกต้องและครบถ้วน จะช่วยให้ธุรกิจนั้นๆ ประสบความสำเร็จได้ง่ายมากกว่าเดิม อีกทั้งธุรกิจของคุณจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ สามารถที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคหรือลูกค้าที่กำลังสนใจหรือต้องการจะซื้อสินค้าและบริการของคุณ ให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายและเร็วโดยที่ไม่เกิดความลังเล ดังนั้นเราจึงอยากเน้นย้ำว่า หากคุณต้องการที่เริ่มต้นทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจในด้านใดก็ตามอย่าลืมให้ความสำคัญกับมาตรฐาน ISO เพราะนี่คือใบเบิกทางที่ดีที่สุด


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957