โรงงาน-บริษัท-แลป-สร้าง-ทำ-รับ-ผลิต-แบรนด์-อาหารเสริม-คอลลาเจน

เจาะลึก 4 เทรนอาหารเสริม อยาก สร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้ปังขายดี ตลอดปี 2565-2566

มาผลิต ทำ สร้างแบรนด์ อาหารเสริม ให้เข้ากับเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง เพราะทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด มีทิศทางการเติบโตสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั่วโลกต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด ทำให้กระแสความใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมีมากขึ้น และมีทิศทางการเติบโตสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจในภาพรวมที่ชะลอตัว สาเหตุเนื่องจาก ความกังวลจากภาวะโรคระบาดที่ยังไม่คลี่คลาย รวมถึงปัญหามลพิษต่าง ๆ เช่น ปัญหาฝุ่นจิ๋วหรือพีเอ็ม 2.5 ร่วมกับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สุงวัย และการเติบโตของช่องทางออนไลน์ ล้วนเป็นปัจจัยหนุนให้ กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพเติบโต รวมถึงความนิยมในการบริโภคอาหารเสริมก็เพิ่มขึ้น อ้างอิงจากรายงานของ Nutrition Business Journal (NBJ) ที่ระบุว่าในปี 2564 ที่ผ่านมาตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั่วโลกเติบโต ถึง11% และในปี 2565 จะยังเติบโตได้ต่อเนื่องประมาณ3.8% ต่อเนื่อง และยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก ประกอบกับพรีมา แคร์ ได้รวบรวมข้อมูล พบแนวโน้มการผลิตเพื่อ สร้างแบรนด์อาหารเสริมของผู้ประกอบการในประเทศ มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเช่นกัน ไปดูกันดีกว่าว่า แนวโน้มของอาหารเสริมที่กำลังมาแรง คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี พ.ศ. 2566 นั้นมีอะไรกันบ้างค่ะ

เทรนด์ที่ 1. สร้างทำแบรนด์คอลลาเจน อาหารเสริม ที่คนนิยมจ้างโรงงานรับผลิตอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากนอกจากประโยชน์ของคอลลาเจนที่รู้จักดี ว่า เป็นอาหารเสริมเพื่อผิวพรรรรณความงาม แล้วคอลลาเจน ยังช่วยเรื่องสุขภาพโดยเฉพาะ ระบบไขข้อต่าง ๆ ในร่างกายอีกด้วย    จะเห็นได้จาก การเติบโต ของอุตสาหกรรมคอลลาเจนสูงขึ้น 5.9% ต่อปี เมื่อหันมาดูสถิติการเสิร์ชหาคำว่า “Collagen” ใน Google นั้น พบว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 เป็นต้นมา มียอดการเสิร์ชเพิ่มสูงขึ้นถึง 212% โดยเฉพาะคอลลาเจนจากปลา เพราะเป็นโปรตีนที่ร่างกายดูดซึมได้ง่ายกว่าแหล่งอื่นเช่นหมู หรือวัว

 

เทรนด์ที่ 2. สร้างแบรนด์อาหารเสริม ลดความเครียด อีกหนึ่งสินค้าที่แนวโน้มเติบโตแรง

อาหารเสริมบรรเทา ความเครียดนั้นได้รับความนิยมสูงขึ้นในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 เพราะความกังวลจากโรค และการต้องถูกกักตัวอยู่กับบ้าน สภาพเศรษฐกิจ ตกงาน เดินทางไม่ได้ ขาดการปฏิสัมพันธ์กับผู้คน จนเกิดความเครียดวิตกกังงวล และภาวะซึมเศร้า อาหารเสริม ที่มีส่วนผสมหลัก เช่น แมกนีเซียม วิตามินบี-คอมเพล็กซ์ L-Theanine เมลาโทนิน ดอกคาโมมายล์ และ รวมถึง Cannabidol (CBD) ที่เป็นสารสำคัญในกัญชง สารอาหารที่กล่าวนี้ มีส่วนช่วยเป็นตัวช่วยบรรเทา ทำให้รู้สึกดีขึ้นนอนหลับง่ายและช่วยผ่อนคลายความเครียดลงได้ โดยเฉพาะ การส่งเสริมกัญชง พืชเศรษฐกิจที่กำลังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐให้ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารได้ ก็มีส่วนทำให้ สินค้ากลุ่มนี้ได้รับความนิยมนำมาต่อยอด นำมาวิจัย สร้างแบรนด์อาหารเสริม กันมากขึ้น

 

เทรนด์ที่ 3. Elderly food ผลิตสร้างทำแบรนด์อาหารเสริม ที่เสริมเพื่อสุขภาพของผู้สูงอายุ

ผู้สูงอายุ นับเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคโควิด-19 เนื่องจากภูมิคุ้มกันที่ลดลงตามวัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว จึงจำเป็นต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการรับประทานอาหารในสัดส่วนที่เหมาะสมเพื่อเสริมสร้างภูมิต้านทาน พักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ด้วยพฤติกรรมการใช้ชีวิตและอายุที่มากขึ้น ก็เพิ่มความเสี่ยงต่อโรค NCDs (กลุ่มโรคไม่ติดต่อ ที่เกิดจากพฤติกรรม ) ผู้สูงวัยจึงต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนประกอบที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับวัยที่ต้องการใส่ใจร่างกาย และรับมือสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม

อาหารเสริมที่เหมาะสำหรับผู้สูงวัย จึงขอแนะนำสารอาหารดังต่อไปนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี โปรไบโอติก โอเมก้า 3 เคอคิวมิน เพราะ ได้ประโยชน์ทั้งข้อกระดูกสมอง สายตา ความจำ ระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ผิวพรรณ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และมีส่วนช่วยในการนอนหลับ เมื่อร่างกายได้สารอาหารที่ดีและพักผ่อนได้เต็มที่ จะช่วยให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรงขึ้นและทำให้ผู้สุงวัยสามารถใช้ชีวิตได้เต็มที่ มีคุณภาพชีวิตที่ดี

 

เทรนด์ที่ 4. Personailzed Nutrition สร้างแบรนด์อาหารเสริม จากบริษัทรับผลิตอาหารเสริม แบบเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม

เทรนด์อาหารเสริมในยุคนี้ ต้อง เลือกเจาะตลาดลูกค้าแบบเฉพาะกลุ่มมากขึ้น อาจเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ที่กังวลเกี่ยวกับสุขภาพด้านใดด้านหนึ่งอย่างเจาะจง เช่น กลุ่มที่ต้องการ เสริมเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย หรือ เพื่อเสริมโภชนาการเฉพาะบุคคล หรือช่วยตอบสนองพฤติกรรมในด้านต่างๆ เช่น กลุ่มผู้บริโภคที่ไม่ต้องการบริโภคอาหารที่มาจากเนื้อสัตว์ vegan food / Plant Based
การจะ สร้างแบรนด์อาหารเสริม และออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจ จำเป็นที่แบรนด์ ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ทำความเข้าใจถึงพฤติกรรมและความต้องการและ สำหรับคนกลุ่มนี้ เช่น กลุ่มวัยทำงาน ที่มีพฤติกรรมที่ต้องใช้พลังกายและความคิดอย่างหนัก จึงไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองทั้งการเลือกรับประทานอาหารและการพักผ่อนอย่างเพียงพอ มีโอกาสเสียสุขภาพไปกับการทำงานทั้งวันจนเหนื่อยล้า ทำให้สมองทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และมีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่ายกว่าปกติ

ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะ สำหรับคนกลุ่มนี้ อาจมีส่วนผสมของวิตามินบีรวม สังกะสี วิตามินซีเพื่อบำรุงสมอง เพิ่มศักยภาพในการทำงาน มังสวิรัติเป็นต้น หรือจะใช้โปรตีนทดแทนจากพืช(Plant base protien) หรือใช้แคปซูลจากผัก(Veggi Capsule, Vegetable Capsule) เพื่อทำสูตรสำหรับตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคที่กินมังสวิรัติ หรือ วีแกน(V-gan) เป็นต้น

จากข้อมูลที่กล่าวมาพอจะสรุปคร่าว ๆ ได้ว่าเทรนด์ตลาดอาหารเสริม เทรนด์การรักสุขภาพนี้จะเติบโตต่อไปแม้ว่าจะในอนาคตอาจจะไม่มีการระบาดของโควิด-19 แล้วก็ตาม ทำให้โนวโน้มธุรกิจอาหารเสริม ปี 2566 ยังคงมีศักยภาพดีอยู่ เป็นความท้าทายของเจ้าของธุรกิจเสริมอาหาร ที่ควรมุ่งเน้น การสร้างแบรนด์อาหารเสริม โดยเลือก วางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การพัฒนาสูตรอาหารเสริมโดยใช้สารสกัดหรือวัตถุดิบที่ทันมีคุณภาพ และมีประสิทธิผล อีกทั้งเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมหรือโรงงานรับจ้างผลิตอาหารเสริม ที่มีมาตรฐานรองรับ ทั้ง GMP และ GHPs เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพมีมาตรฐานระดับสากล พร้อมสำหรับการขยายตลาด การสร้างแบรนด์อาหารเสริม ให้เติบโตทั้งในและนอกประเทศ อย่างยั่งยืน หากท่านใดสนใจ ให้พรีมาแคร์ พัฒนาสูตรอาหารเสริม และ ผลิตอาหารเสริมแคปซูล ผลิตอาหารเสริมชงดื่ม สามารถขอรับคำปรึกษาเพื่อ สร้างแบรนด์อาหารเสริม ได้ฟรี ทุกช่องทาง


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957