ไฟเบอร์, dietary fiber, ลดพุง

ตัวช่วยของสาวกลัวอวบ ลดพุง แบบปลอดภัย ด้วย ไฟเบอร์ (dietary fiber)

ไฟเบอร์หรือ Dietary Fiber  หรือ ใยอาหาร คือ สารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยสลาย และไม่สามารถนำมาใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกายได้  ไฟเบอร์ มีส่วนสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบทางเดินอาหาร และการขับถ่าย ลดปัญหาท้องผูก อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆในร่างกาย ให้มีประสิทธิภาพ 

Dietary Fiber หรือ ไฟเบอร์....คืออะไร?

ไฟเบอร์หรือ Dietary Fiber  หรือ ใยอาหาร คือ สารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่ง ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยสลาย และไม่สามารถนำมาใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกายได้  ไฟเบอร์ มีส่วนสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบทางเดินอาหาร และการขับถ่าย ลดปัญหาท้องผูก    อีกทั้งยังมีบทบาทสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆในร่างกาย ให้มีประสิทธิภาพ 


Dietary Fiber มี 2 ประเภท


1. ไฟเบอร์ชนิด ที่ละลายน้ำได้ (Soluble Fiber) มีคุณสมบัติที่เมื่อรวมกันกับน้ำแล้วจะมีลักษณะข้นหนืด คล้ายเจล จึงสามารถช่วยชะลอการดูดซึมของสารอาหาร และมีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ พบในข้าวโอ๊ต, ถั่ว, เมล็ดเจีย 
2. ไฟเบอร์ ชนิด ที่ไม่สามารถละลายในน้ำ (Insoluble Fiber) ใยอาหารเหล่านี้เมื่อไม่สามารถละลายในน้ำได้ สามารถเคลื่อนตัวผ่านระบบย่อยอาหารได้รวดเร็วกว่า จึงช่วยเพิ่มกากใยให้ลำไส้ ทำให้ลำไส้บีบตัวดีขึ้น และเพิ่มกากใยให้อุจจาระของเรา ทำให้การขับถ่ายดีขึ้น พบได้ในผักใบเขียวชนิดต่างๆ พืชหัว เมล็ดพืช ถั่ว อาหารซีเรียล/ขนมปังแบบไม่ขัดสี 


ประโยชน์ของ ไฟเบอร์


1. ทำให้เราอิ่ม และอยู่ท้องได้นาน เพราะใยอาหารหรือ ไฟเบอร์ ชนิดนี้ จะทำหน้าที่เป็นฟองน้ำพองตัวและดูดซึมน้ำเอาไว้ ภายในระบบทางเดินอาหาร จะช่วยให้เรารับประทานอาหารได้น้อยลงและอิ่มนานขึ้น  นอกจากนี้  จากกการศึกษา ข้อมูล พบว่าการรับประทานไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำอย่างเพียงพอ ไม่เพียงแต่จะช่วยลดน้ำหนักได้เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดไขมันหน้าท้องลงได้ถึง 3.7%
2. ช่วยให้ระบบลำไส้ของเราทำงานได้ดีขึ้น เพราะใยอาหารเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ ช่วยปรับสมดุลแบคที่เรียในลำไส้
3. ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ใยอาหารที่ละลายน้ำสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและตับ และช่วยลดการดูดซึมของคอเลสเตอรอล 
4. ช่วยชะลอการดูดซึมของน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่สูงขึ้นเร็วเกินไป ช่วยควบคุมระดับอินซูลินให้คงที่

ปริมาณ dietary fiber ที่แนะนำบริโคคต่อวัน (Recommendation in daily)


ตามคำแนะนำ ขององค์การอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา ปริมาณของเส้นใยอาหารที่ควรบริโภค คือ ประมาณ 25-35 กรัม/วัน หรือ การรับประทานเส้นใยอาหาร อย่างน้อย 14 กรัม/1000 กิโลแคลอรีของปริมาณอาหารทั งหมดที่บริโภคในหนึ่งวัน (dietary guideline for American, 2015-2020)  หรือเทียบเท่า ผักผลไม้ประมาณ 400 กรัม 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957