กรดอัลฟาไลโปอิค (Alpha Lipoic acid)

Alpha Lipoic acid คืออะไร

กรดอัลฟาไลโปอิค( Alpha Lipoic acid)เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสร้างขึ้น พบได้ในทุกเซลล์มีหน้าที่ช่วยเปลี่ยนกลูโคสให้เป็นพลังงาน สารต้านอนุมูลอิสระทำหน้าที่โจมตี "อนุมูลอิสระ" ซึ่งเป็นของเสียที่สร้างขึ้น เมื่อร่างกายเปลี่ยนอาหารเป็นพลังงาน อนุมูลอิสระทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีที่เป็นอันตรายซึ่งสามารถทำลายเซลล์ ทำให้ร่างกายต่อสู้กับการติดเชื้อได้ยากขึ้น

กรดอัลฟาไลโปอิค (Alpha Lipoic acid, ALA)  คือ อะไร

กรดอัลฟาไลโปอิค( Alpha Lipoic acid)เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสร้างขึ้น พบได้ในทุกเซลล์มีหน้าที่ช่วยเปลี่ยนกลูโคสให้เป็นพลังงาน สารต้านอนุมูลอิสระทำหน้าที่โจมตี "อนุมูลอิสระ" ซึ่งเป็นของเสียที่สร้างขึ้น เมื่อร่างกายเปลี่ยนอาหารเป็นพลังงาน อนุมูลอิสระทำให้เกิดปฏิกิริยาเคมีที่เป็นอันตรายซึ่งสามารถทำลายเซลล์ ทำให้ร่างกายต่อสู้กับการติดเชื้อได้ยากขึ้น

สารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ ทำงานเฉพาะในน้ำ (เช่น วิตามินซี) หรือเนื้อเยื่อไขมัน (เช่น วิตามินอี) แต่กรดอัลฟาไลโปอิคนั้นละลายได้ทั้งในไขมันและน้ำ นั่นหมายความว่าสามารถทำงานได้ทั่วทั้งร่างกาย สารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายจะถูกใช้จนหมดเมื่อโจมตีด้วยอนุมูลอิสระ แต่กรดอัลฟาไลโปอิคช่วยสร้างสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ ให้กลับมาทำงานอีกครั้ง ทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดการอักเสบ ชะลอความชราของผิวหนัง และปรับปรุงการทำงานของเส้นประสาท

กรดอัลฟาไลโปอิคสามารถรับประทานได้ในอาหาร เช่น เนื้อแดง แครอท หัวบีท ผักโขม บรอกโคลี และมันฝรั่ง เนื่องจากมนุษย์ผลิตกรดอัลฟาไลโปอิคได้ในปริมาณเล็กน้อยเท่านั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราควรทานกรดอัลฟาไลโปอิคเพิ่มจากแหล่งอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งสามารถเป็นแหล่งเพิ่มปริมาณกรดอัลฟาไลโปอิคได้มากกว่า 1000 เท่า

ประโยชน์ของกรดอัลฟาไลโปอิค(Alpha Lipoic)

  • โรคเบาหวาน

กรดอัลฟาไลโปอิคช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ฆ่าอนุมูลอิสระอาจช่วยให้ผู้ป่วยเบาหวานที่มีอาการปวด แสบร้อน คัน รู้สึกเสียวซ่า และชาตามแขนและขาจากความเสียหายของเส้นประสาท นักวิจัยเชื่อว่ากรดอัลฟาไลโปอิคช่วยเพิ่มความไวของอินซูลิน ในประเทศเยอรมนีมีการใช้กรดอัลฟาไลโปอิคปีในการรักษาโรคปลายประสาทอักเสบมาแล้วหลายปี

  • โรคสมองและโรคหลอดเลือดสมอง

เนื่องจากกรดอัลฟาไลโปอิคสามารถผ่านเข้าสู่สมองได้ง่าย จึงอาจช่วยปกป้องสมองและเนื้อเยื่อประสาทได้ นักวิจัยกำลังตรวจสอบว่าเป็นการรักษาที่เป็นไปได้สำหรับโรคหลอดเลือดสมองและปัญหาสมองอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเสียหายจากอนุมูลอิสระ เช่น ภาวะสมองเสื่อม ทำให้ความจำเสื่อมช้าลงในหมู่ผู้สูงอายุ

ประโยชน์ของกรดอัลฟาไลโปอิค(Alpha Lipoic) ต่อสุขภาพอื่น ๆ

กรดอัลฟาไลโปอิคอาจช่วยรักษาโรคต้อหินช่วยภาวการณ์หย่อนสมรรถภาพทางเพศและมะเร็ง ลดอายุผิว ช่วยลดริ้วรอย รอยย่น และความหยาบกร้านของผิวโดยไม่มีผลข้างเคียง ช่วยลดริ้วรอยเล็กๆ จากแสงแดด กรดอัลฟาไลโปอิคยังเพิ่มระดับของสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ เช่น กลูตาไธโอน ซึ่งช่วยป้องกันความเสียหายของผิวหนัง ส่งเสริมการทำงานของเส้นประสาทให้แข็งแรง

ข้อควรระวัง / ผลข้างเคียงของกรดอัลฟาไลโปอิค (Alpha Lipoic)

ยังไม่มีการศึกษากรดอัลฟาไลโปอิคในเด็ก หญิงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ว่าปลอดภัยหรือไม่ ดังนั้นยังไม่ควรรับประทาน ผลข้างเคียงอื่นๆ ที่มักพบได้แต่ไม่บ่อย คือ อาการนอนไม่หลับ อ่อนเพลีย ท้องร่วง และผื่นที่ผิวหนัง กรดอัลฟาไลโปอิคสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ดังนั้นผู้ที่เป็นเบาหวานหรือน้ำตาลในเลือดต่ำควรรับประทานกรดอัลฟาไลโปอิคภายใต้การดูแลของแพทย์เท่านั้น รวมถึงกรดอัลฟาไลโปอิคสามารถลดระดับวิตามินบี 1 (ไทอามีน) ในร่างกายได้ สิ่งนี้อาจเป็นอันตรายอย่างยิ่งในผู้ติดสุรา กรดอัลฟาไลโปอิคอาจลดระดับฮอร์โมนไทรอยด์ ควรติดตามระดับฮอร์โมนในเลือดและการทดสอบการทำงานของต่อมไทรอยด์อย่างใกล้ชิด


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957