รวมเรื่องต้องรู้เกี่ยวกับกลูต้าไธโอน - premacare

รวม 4 ประโยชน์ของกลูต้าไธโอน ทำให้ขาวจริงไหม?

ประโยชน์ของกลูต้าไธโอน มักเป็นส่วนผสมในอาหารเสริม ด้วยคุณสมบัติแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยป้องกันเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลาย และช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายด้วย

ปัจจุบันการมีผิวขาว สว่างใสแบบ glass skin เป็นที่นิยมอย่างมาก ทั้งผู้ชายหรือผู้หญิงต่างก็อยากจะมีผิวขาวใส ทำให้ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อผิวขาวจึงออกผลิตภัณฑ์มาเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนผสมของกลูต้าไธโอน กลูต้าไธโอนคืออะไร แล้วประโยชน์ของกลูต้าไธโอนช่วยให้ผิวขาวจริงไหม ถ้าใช้ในปริมาณมาก ๆ จะเป็นอันตรายกับร่างกายไหม สำหรับใครที่อยากให้ผิวขาว บทความนี้จะช่วยให้รู้จักประโยชน์คุณสมบัติมากขึ้น เพื่อให้ตัดสินใจในการในการเลือกใช้ได้ง่ายขึ้น

กลูต้าไธโอน คืออะไร?

กลูต้าไธโอน (glutathione) คือ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เซลล์ในร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้ด้วยตัวเอง มักจะพบกลูต้าที่บริเวณตับ และส่วนอื่น ๆ ภายในร่างกาย ซึ่งประโยชน์กลูต้าไธโอน คือ ทำหน้าที่ในการปกป้องเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลาย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ตับขับสารพิษออกจากร่างกาย รวมถึงระดับกลูต้าในร่างกายสามารถลดลงได้ตามอายุที่เพิ่มขึ้น ความเครียด สภาพแวดล้อมในการใช้ชีวิต

นอกจากนี้เชื่อกันว่ากลูต้าไธโอนยังมีประโยชน์ในเรื่องการมีช่วยในการปรับให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย ถูกนำมาบำรุงผิวให้กระจ่างใสในรูปแบบการฉีดเข้าไปในร่างกาย และการรับประทานในรูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพื่อให้รู้จักกับสารต้านอนุมูลอิสระตัวนี้เพิ่มมากขึ้นในการเลือกใช้มาดูประโยชน์ที่โดดเด่นในหัวข้อถัดไปนี้

4 ประโยชน์ของกลูต้าไธโอน

ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 โมเลกุลต่อกันด้วยพันธะเพปไทด์ ได้แก่

  • ซิสเตอีน (cysteine) เป็นกรดอะมิโนชนิดไม่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านเมตาบอลิซึมและการดูดซึมสารอาหารผิดปกติ 
  • ไกลซีน (Glycine) เป็นกรดอะมิโนที่มีขนาดเล็กที่สุด ช่วยในการดูดซึมแคลเซียมของร่างกาย และช่วยทำให้เซลล์ผิวอุ้มน้ำ รักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง
  • กลูต้ามิค (Glutamic) เป็นกรดอะมิโนชนิดไม่จำเป็นที่พบมากที่สุดในโปรตีนตามธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการทำงานของสมอง ด้านการเรียนรู้และจดจำ

1. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ

กลูต้าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อร่างกาย มีส่วนช่วยป้องกันความเสื่อมสภาพให้เซลล์ภายในร่างกาย ช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อถูกทำลาย ต้านการอักเสบ นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระยังป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย

2. กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

ประโยชน์ของกลูต้าไธโอนยังช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายสามารถกำจัดสิ่งแปลกปลอม เชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส ได้ดียิ่งขึ้น

3. ช่วยขับสารพิษ

อีกหนึ่งคุณสมบัติยังช่วยฟื้นฟู และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตับให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย โดยทำให้ให้สารพิษ เช่น โลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง ละลายในไขมัน และถูกกำจัดออกจากร่างกายได้ง่ายขึ้น

4. ปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น

กลูต้าขาวจริงไหม สรรพคุณเด่นของกลูต้าไธโอนที่เรามักรู้จักกันดี คือ ช่วยในเรื่องผิวให้สว่าง กระจ่างใสขึ้น โดยการทำงานของกลูต้าไธโอนจะเข้าไปยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ซึ่งจะทำให้การสร้างเมลานิน (Melanin) ในผิวลดลง

กลูต้าไธโอนทำให้ขาวจริงไหม?

กลูต้าขาวจริงไหม ปัจจุบันการตามคลินิกแพทย์ความงามหลายๆ ที่ ฉีดกลูต้าไธโอนให้กับคนไข้เพื่อช่วยลดปริมาณเม็ดสีผิวในชั้นผิวหนัง เพราะกลูต้าไธโอนสามารถยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (tyrosinase) ได้และส่งผลให้เม็ดสีของผิวหนังเปลี่ยนจากเม็ดสีน้ำตาลดำเป็นเม็ดสีชมพูขาวก็จริง แต่ความปลอดภัยของ กลูต้าไธโอนชนิดฉีดหรือชนิดรับประทานเพื่อให้ผิวขาวใสนั้นยังไม่มีการพิสูจน์ผลที่ชัดเจน ดังนั้นก่อนการใช้ยาใดๆ ก็ตามควรศึกษาข้อมูลและปรึกษาแพทย์ให้ละเอียดครบถ้วนเสียก่อนเพื่อความปลอดภัยของตนเอง

PREMACARE รับผลิตอาหารเสริมกลูต้าไธโอน มาตรฐาน GMP ISO

ดังนั้นสรุปว่า กลูต้าขาวจริงไหม ประโยชน์ของกลูต้าไธโอนมีหน้าที่ป้องกันเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยกระตุ้นเม็ดเลือดขาวให้มีประสิทธิภาพ แต่ปัจจุบันยังไม่มีการศึกษาที่น่าเชื่อถือยืนยันหรือรับรองประสิทธิภาพและประโยชน์ของกลูต้าไธโอนในการทำให้ผิวขาวได้จริง จึงไม่น่าแปลกใจที่กลูต้าไธโอนไม่ผ่านการรับรองขององค์การอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับทำให้ผิวขาว

 อย่างไรก็ตามควรใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น รวมถึงควรเลือกผลิตภัณฑ์หรือรับบริการฉีดผิวแบบที่ปลอดภัย ได้รับมาตรฐานด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงหรือผลเสียที่อาจเกิดขึ้นกับไต เช่น นิ่วที่ไต กระเพาะปัสสาวะ หรืออาการอื่น ๆ เช่น ปวดหัว มึนงง ตาพร่า เป็นต้น

พรีมา แคร์ รับผลิตอาหารเสริม สร้างแบรนด์อาหารเสริม คุณภาพสูง มี อย. กับพรีมา แคร์ โรงงานผลิตอาหารเสริม โรงงานรับจ้างผลิตอาหารเสริม บริษัทผลิตอาหารเสริม เราพร้อมให้บริการด้วยกระบวนการผลิต และเครื่องจักรที่ทันสมัย ได้มาตรฐานโรงงาน OEM เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุด เรามีห้องแล็บ และทีมพัฒนาและวิจัย สูตรอาหารเสริมใหม่ ๆ มากมาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์ พร้อมให้คำปรึกษาวางแผนการตลาดตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ สร้างแบรนด์ จนถึงวางขายสินค้า

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957