สิ่งที่ต้องรู้ก่อนคิดจะกิน

เวย์โปรตีน คืออะไร มีกี่แบบ เลือกกินแบบไหนดี?

เวย์โปรตีน คือ แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สกัดจากนมวัว ซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนครบถ้วนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในรูปแบบผง พร้อมชงดื่ม

เวย์โปรตีน คนที่เข้ามาอ่านบทความนี้ก็อยากจะเข้าใจมากขึ้นกับโปรตีนตัวนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่ที่กำลังเริ่มออกกำลังกายอยากเข้าใจเป็นความรู้พื้นฐาน คนที่กำลังออกกำลังกายอยู่อยากเข้าใจประโยชน์ที่ได้จากการทานโปรตีน เพราะสุขภาพที่ดี ร่างกายจำเป็นต้องมีสารอาหารที่เพียงพอ การดื่มเวย์โปรตีนจึงสามารถทดแทนได้ดีมากสำหรับร่างกายที่ขาดโปรตีนอยู่ ดังนั้นวันนี้เรารวบรวมข้อมูลมาให้แล้วว่า เวย์โปรตีน คืออะไร มีกี่แบบ มีประโยชน์อะไรบ้าง

เวย์โปรตีน คืออะไร?

เวย์โปรตีน คือ แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สกัดจากนมวัว ซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนครบถ้วนและปริมาณสูงที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ในรูปแบบผงที่สามารถชงพร้อมดื่มได้ หลังจากนั้นนำมาผ่านกระบวนการทำให้แห้ง โดยสกัดได้มาจากนมวัว โดยการนำน้ำนมวัวที่คัดแยกมาจากกระบวนการทำเนยแข็ง มาสกัดเอาส่วนที่เป็นคาร์โบไฮเดรตและไขมันออกให้เหลือเพียงส่วนที่เป็นโปรตีนบริสุทธิ์เข้มข้นเท่านั้น หากเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูง ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมไปใช้ได้ง่าย ซึ่งประโยชน์ของเวย์โปรตีน คือ

  • เสริมการสร้างกล้ามเนื้อ
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย
  • เพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย

เวย์โปรตีน มีกี่แบบ?

เวย์โปรตีน มีกี่แบบ ทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน สามารถเลือกทานได้ตามความเข้มข้นได้เลย

เวย์โปรตีน คอนเซนเทรต (WPC)

คอนเซนเทรต (Whey Protein Concentrate : WPC) คือ โปรตีนที่มีการแยกน้ำตาลแลคโตสและไขมันที่ผสมอยู่ในนมออกด้วยวิธีการ Ultrafiltration เหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อในช่วงแรกในการออกกำลังกาย และผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักตัว

  • มีโปรตีน 70% - 80%
  • มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันอยู่บ้าง
  • มีแลคโตสอยู่บ้าง
  • มีการย่อยช้าและดูดซึมยากในบางครั้ง

เวย์โปรตีน ไอโซเลต (WPI)

ไอโซเลต (Whey Protein Isolate: WPI) คือ โปรตีนที่ได้มาจากการนำโปรตีนคอนเซนเทรทมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติม เพื่อแยกเอาน้ำตาลแลคโตสและไขมันที่ยังคงมีหลงเหลืออยู่ออกไปอีก

  • มีโปรตีน 90%+
  • มีคาร์โบไฮเดรตและไขมันน้อย
  • มีแลคโตสน้อยหรือไม่มีเลย
  • มีการย่อยเร็วและดูดซึมง่าย

เวย์โปรตีน ไฮโดรไลซ์ (HWP)

ไฮโดรไลซ์ (Hydrolyzed Whey Protein : HWP) คือ เวย์โปรตีนที่เอาคอนเซนเทรตกับไอโซเลต ไปผ่านกระบวนการย่อยเพื่อให้โปรตีนของไฮโดรไลซ์มีขนาดที่เล็กลง ที่เรียกว่า Peptides ทำให้มีโปรตีนบริสุทธิ์สูงถึง 100%

  • มีโปรตีน 100%
  • ไม่มีคาร์โบไฮเดรตและไขมัน
  • ไม่มีแลคโตส
  • มีการย่อยเร็วที่สุดและดูดซึมง่าย

ควรกินเวย์โปรตีนแบบไหนดี?

การเลือกทานเวย์โปรตีนให้เหมาะกับร่างกายหรือวัตถุประสงค์ที่ต้องการทาน ควรเลือกทานหรือดื่มแบบไหนดี เพื่อให้ได้กล้ามเนื้อและสารอาหาร 

  • เวย์โปรตีน WPC เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนากล้ามเนื้อในช่วงแรกของการออกกำลังกาย และเหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักตัว 
  • เวย์โปรตีน WPI เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายเพื่อต้องการกล้ามเนื้อที่เฟิร์ม กระชับ ควบคู่ไปกับการควบคุมไขมันและคาร์ไบไฮเดรตแบบไม่ต้องกลัวอ้วน ทำให้ออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และผู้สูงอายุที่ต้องการการดูดซึมไวและย่อยง่าย
  • เวย์โปรตีน HWP เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ทานนมวัว ผู้ที่ต้องการการดูดซึมที่ไวและการย่อยที่ง่ายมากๆ เช่น ผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีปัญหาระบบการย่อยอาหารทำงานได้ไม่ค่อยดีนัก และสำหรับคนที่อยู่ในช่วง ลดไขมัน เพื่อเพิ่มความชัดของกล้ามเนื้อ

เราจำเป็นต้องรับประทานเวย์โปรตีนไหม?

การทานเวย์โปรตีน เป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ แต่ถามมีความจำเป็นไหมต้องบอกว่า ไม่จำเป็นต้องทานหากคุณรับประทานอาหารหลักได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องรับประทานเพิ่มแต่อย่างใด เพราะเวย์โปรตีนเป็นเพียงอาหารเสริมไม่ใช่อาหารหลักเท่านั้น หรือจำเป็นสำหรับคนที่ออกกำลังกายอยากสร้างกล้ามเนื้อเร็ว ๆ การทานเวย์โปรตีนก็สามารถช่วยได้

PREMACARE รับผลิตเวย์โปรตีน มาตรฐาน GMP ISO

ปัจจุบันการทานเวย์โปรตีน คือ ที่นิยมอย่างมากในกลุ่มคนออกกำลังกายเพราะจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ไว ตอนนี้ทุกคนน่าจะเข้าใจถึงประโยชน์ของเวย์โปรตีนไม่มากก็น้อย เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกทานตามความต้องการได้บ้างแล้ว แต่ก็ต้องทานในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายด้วย หากทานในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจมีผลข้างเคียงอื่น ๆ ตามมาได้ด้วย และควรเลือกยี่ห้อหรือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และปลอดภัย มีเครื่องหมาย อย. ด้วย

พรีมา แคร์ เป็นโรงงานผลิตอาหารเสริมที่รับผลิตอาหารเสริม คุณภาพสูง มีเครื่องหมาย อย. ทุกผลิตภัณฑ์จะผลิตจากบริษัทผลิตอาหารเสริมที่ผ่านกระบวนการผลิต และเครื่องจักรที่ทันสมัย ได้มาตรฐานโรงงาน OEM เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุด และพรีมา แคร์ เราพร้อมให้คำปรึกษาวางแผนการตลาดตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ สร้างแบรนด์ จนถึงวางขายสินค้า


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957