ผงโปรตีน

7 ชนิด ผงโปรตีนเสริม เลือกให้เหมาะสำหรับผู้หญิง

โปรตีนผงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดนิยมสำหรับผู้หญิงที่ต้องการลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย บทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจประเภทของโปรตีนผงสำหรับผู้หญิงและวิธีเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

โปรตีนผงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย ไม่ใช่แค่เพียงเพศชายเท่านั้นที่มีความต้องการโปรตีนมากขึ้น แต่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้หญิงเช่นกัน ผงโปรตีนที่วางตลาดสำหรับผู้หญิงมีหลากหลายโดยเฉพาะสำหรับผู้หญิงที่ต้องการลดไขมัน เพิ่มน้ำหนัก และเพิ่มความแข็งแรง นอกจากนี้ ผงโปรตีนยังเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สะดวกและดีต่อสุขภาพสำหรับมื้ออาหารและของว่างระหว่างเดินทาง อย่างไรก็ตามผงโปรตีนเสริมที่มีขายอยู่มากมายก็อาจสร้างความสับสนให้กับผู้หญิงว่าโปรตีนประเภทใดที่เหมาะกับความต้องการของตนมากที่สุด

1. เวย์โปรตีน (Whey Protein)

เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในผงโปรตีนเสริมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เป็นโปรตีนที่ได้จากนมซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ เวย์โปรตีนถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ "สมบูรณ์" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนส่งเสริมการลดน้ำหนัก เพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และลดความหิวทั้งในผู้ชายและผู้หญิง เวย์โปรตีนยังช่วยลดฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin Hormone) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นความอยากอาหาร ซึ่งมีประสิทธิภาพในการลดความหิวและช่วยในการลดน้ำหนักได้ นอกจากนี้เวย์โปรตีนยังสามารถช่วยเพิ่มและรักษามวลกล้ามเนื้อติดมัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิง การเสริมเวย์ ผงโปรตีน ร่วมกับการฝึกแรงต้านทำให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นและความแข็งแรงมากขึ้น นอกจากนี้เวย์โปรตีนผง ยังช่วยเร่งการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อและลดความเสียหายของกล้ามเนื้อที่เกิดจากการออกกำลังกายในผู้หญิงที่เคลื่อนไหวร่างกาย ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกีฬา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเวย์โปรตีนทำจากนม โปรตีนประเภทนี้จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานมังสวิรัติหรือผู้ที่มีอาการแพ้นม

2. โปรตีนถั่ว (Pea Protein)

โปรตีนถั่วทำจากถั่วลันเตาบดแห้ง เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ทานมังสวิรัติและผู้ที่ไม่สามารถทานผงโปรตีนจากสัตว์ได้ นอกจากนี้ยังไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ทำให้เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับผู้ที่มีความไวต่ออาหารหรือเป็นโรคภูมิแพ้แม้ว่าถั่วลันเตามักไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่มีประสิทธิภาพ แต่ผงโปรตีนจากถั่วมีความเข้มข้นสูงและเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนที่จำเป็น ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน กรดอะมิโนเหล่านี้รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งหรือ BCAAs มีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผงโปรตีน ถั่วทำให้ความหนาของกล้ามเนื้อไบเซปเพิ่มขึ้นมากกว่าเวย์โปรตีนร่วมกับการฝึกด้วยแรงต้าน เนื่องจากกล้ามเนื้อไม่ติดมันเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าไขมัน การเพิ่มมวลกล้ามเนื้อสามารถช่วยให้ผู้หญิงเพิ่มการเผาผลาญและลดน้ำหนักได้ ยิ่งไปกว่านั้นโปรตีนจากถั่วยังสามารถช่วยลดความหิวและทำให้อิ่มระหว่างมื้ออาหาร โปรตีนถั่วไฮโดรไลเสตซึ่งเป็นโปรตีนถั่วชนิดหนึ่งที่ดูดซึมได้ง่ายพบว่ามีประสิทธิภาพในการระงับความหิวและเพิ่มความอิ่มในผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนักเกินมากกว่าเวย์โปรตีน

3. คอลลาเจน (Collagen)

คอลลาเจนเป็นคู่แข่งที่ค่อนข้างใหม่ในตลาดผงโปรตีน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนไม่เพียงให้โปรตีนสูง แต่ยังสามารถช่วยลดอาการปวดข้อ เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และลดริ้วรอย คอลลาเจนผงที่พบมากที่สุดในตลาดสกัดจากผิวหนังหรือกระดูกของสัตว์ เช่น วัว หมู หรือจากเกล็ดและหนังของปลา ผงเหล่านี้ส่วนใหญ่ถูกไฮโดรไลซ์ แตกตัวเป็นชิ้นเล็กๆ เรียกว่า เปปไทด์ ซึ่งทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้หญิงที่ต้องการเพิ่มปริมาณสารอาหารที่สำคัญนี้ ข้อดีอีกประการของคอลลาเจนผงคือสามารถผสมลงในของเหลวร้อนหรือเย็นได้ง่าย สะดวกในการใช้งาน การเพิ่มโปรตีนยังสามารถลดความหิวและเพิ่มความอิ่ม การเพิ่มคอลลาเจนในอาหารยังส่งผลดีต่อข้อต่อ กระดูก และผิวหนังช่วยลดอาการปวดข้อได้อย่างมากเมื่อเดิน พักผ่อน และออกกำลังกาย คอลลาเจนเปปไทด์ยังช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย ลดความแห้งกร้าน และความหย่อนคล้อยแก่ผิวพรรณได้

4. โปรตีนไข่ขาว (Egg White Protein)

ไข่เป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด ไข่ทั้งฟองให้คุณค่าทางสารอาหารที่สูง แต่การบริโภคเพียงไข่ขาวก็ทำให้ได้รับโปรตีนที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผงโปรตีน ไข่ขาวเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่นิยมใช้ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนและเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา เช่นเดียวกับเวย์โปรตีน โปรตีนจากไข่ขาวเป็นแหล่งของกรดอะมิโนสายกิ่งโซ่ที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในการเจริญเติบโต นอกจากนี้โปรตีนจากไข่ขาวยังสามารถดูดซึมได้สูงและไม่มีนมหรือแลคโตสเป็นส่วนประกอบ จึงปลอดภัยสำหรับผู้ที่แพ้นม ยิ่งไปกว่านั้นยังมีคาร์โบไฮเดรตต่ำกว่าผงโปรตีนประเภทอื่นๆ ซึ่งอาจเป็นทางเลือกสำหรับผู้หญิงที่เป็นเบาหวานหรือผู้ที่เป็นเบาหวาน ตัวอย่างเช่น เวย์โปรตีน 2 สกู๊ป (56 กรัม) สามารถมีคาร์โบไฮเดรตได้ 10 กรัม ในขณะที่โปรตีนไข่ขาวในปริมาณที่เท่ากันให้น้อยกว่า 3 กรัม (ผงโปรตีนไข่ขาวมีรสชาติอ่อน ๆ และสามารถเพิ่มลงในเครื่องดื่มปั่น สมูทตี้ และขนมอบได้อย่างง่ายดาย)

5. โปรตีนกัญชง (Hemp Protein)

ผงโปรตีนกัญชงเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม ทำจากเมล็ดของต้นกัญชงซึ่งอยู่ในตระกูลกัญชา แม้ว่าผงโปรตีนนี้ได้มาจากพืชที่เกี่ยวข้องกับกัญชาแต่ก็ไม่มีส่วนผสมของ THC ซึ่งเป็นสารประกอบที่ทำให้กัญชามีคุณสมบัติทางจิตประสาท โปรตีนจากกัญชงมีรสชาติที่เข้มข้นและเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ เป็นแหล่งที่ดีของกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ในอัตราส่วนที่เหมาะสม 3:1 อาหารหลายชนิดมีโอเมก้า 6 สูงเกินไป ซึ่งมีมากในน้ำมันพืชและอาหารแปรรูป แต่ขาดโอเมก้า 3 ซึ่งพบในอาหารจำพวกปลาที่มีไขมัน ถั่ว และเมล็ดเชีย โอเมก้า 6 ที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดการอักเสบในร่างกาย ซึ่งเชื่อมโยงกับปัญหาสุขภาพ เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน และโรคอัลไซเมอร์ ผู้หญิงที่รับประทานอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูงจะลดความเสี่ยงจากความบกพร่องทางสติปัญญา โรคหัวใจ และภาวะซึมซึมเศร้า ผงโปรตีนกัญชงยังเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม มีปริมาณไฟเบอร์ ไขมันดี ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ทำให้เป็นตัวเลือกที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับผู้หญิงที่มองหาผงโปรตีน

6. โปรตีนจากข้าวกล้อง (Brown Rice Protein)

ผงโปรตีนจากข้าวกล้องเป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะกับการทานมังสวิรัติในการเพิ่มปริมาณโปรตีน สำหรับผู้หญิงที่แพ้นมหรือต้องการหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ โปรตีนจากข้าวกล้องคือหนึ่งในโปรตีนประเภทที่ย่อยง่าย หาง่าย แม้ว่าจะไม่ใช่แหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์อย่างเช่น เวย์หรือไข่ขาว แต่ ผงโปรตีนจากข้าวกล้องก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้หญิงที่ต้องการเพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ไม่สามารถรับประทานเวย์โปรตีนได้ แต่ต้องการโปรตีนผงที่สามารถช่วยในการออกกำลังกายได้

7. ผงโปรตีนจากพืชผสม (Mixed Plant-Based Protein Powders)

โปรตีนจากพืชมีส่วนผสมของแหล่งโปรตีน มีเนื้อสัมผัสหลากหลายและมีหลายรสชาติ โปรตีนทั่วไปที่พบในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ ได้แก่ ถั่ว เมล็ดฟักทอง ข้าว เจีย กัญชง ควินัว แฟลกซ์ การผสมโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกันเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ อย่างไรก็ตาม แหล่งโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่สมบูรณ์ เช่น ขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างน้อยหนึ่งชนิด การรวมโปรตีนชนิดต่างๆ เข้าด้วยกันสามารถเติมเต็มช่องว่างเหล่านั้นได้ ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากข้าวกล้องมีไลซีนต่ำ ในขณะที่โปรตีนถั่วเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่สำคัญนี้


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957