แนะนำอาหารเสริมที่ควรกินเพื่อดูแลสุขภาพโดยรวม

แนะนำ 5 อาหารเสริมที่ควรกิน ตัวช่วยในการดูแลสุขภาพ

มีอาหารเสริมที่ควรกินอะไรบ้างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับผู้ที่กำลังให้ความสนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพ บทความนี้ช่วยได้

สำหรับคนที่รักสุขภาพหรือต้องการที่จะดูแลสุขภาพแล้ว อาหารเสริม คงจะเป็นสิ่งแรกๆ ที่หลายคนเริ่มให้ความสนใจ เนื่องจากการรับประทานอาหารเป็นวิธีการดูแลตนเองที่สามารถทำได้ง่ายมากที่สุด ซึ่งอาหารเสริมแต่ละประเภทแต่ละชนิดล้วนมีสรรพคุณเฉพาะที่แตกต่างกันออกไป โดยวันนี้เราจะมากล่าวกันถึง อาหารเสริมที่ควรกิน รวมถึงทำความเข้าใจเกี่ยวกับอาหารเสริมแต่ละประเภท อาหารเสริมแต่ละชนิดมากขึ้นว่าสำคัญต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

อาหารเสริมกินทุกวันอันตรายหรือไม่

อาหารเสริมบางชนิดที่ละลายน้ำได้ไม่ดีอาจทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ยาก การรับประทานวิตามินหรืออาหารเสริมประเภทนี้ทุกวันหรือเป็นระยะเวลานานติดต่อกัน อาจทำให้เกิดการสะสมภายในร่างกายและอาจส่งผลเสียต่อตับ การเลือกรับประทานอาหารเสริมจาก โรงงานผลิตอาหารเสริม ที่มีความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินหรืออาหารเสริมประเภทใดควรรับประทานแต่พอดี และสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวควรปรึกษาแพทย์ก่อนเลือกรับประทานอาหารเสริม

5 อาหารเสริมที่ควรกินและมีไว้ติดบ้าน

ตามที่ได้มีการกล่าวไปในข้างต้นว่าอาหารเสริมแต่ละประเภทแต่ละชนิด จะมีสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับอาหารเสริมที่เลือกทาน สำหรับผู้ที่กำลังสนใจอยากจะเลือกรับประทานอาหารเสริมเพื่อดูแลตัวเองแต่ยังไม่ทราบว่าจะเลือกทานอาหารเสริมอะไรดี เราได้รวบรวม 5 วิตามินอาหารเสริมที่ควรกิน มาให้แล้ว

1. วิตามินซี

วิตามินซี เป็นอาหารเสริมที่จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย สำหรับผู้ที่อาจจะมีปัญหาสุขภาพอย่าง ภูมิแพ้ แพ้อากาศ เป็นหวัดบ่อย วิตามินซีเป็นอาหารเสริมที่ควรเลือกรับประทาน และนอกจากนี้การรับประทานวิตามินซียังมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องเซลล์ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณสวยมากขึ้นได้อีกด้วย

2. วิตามินบีรวม

วิตามินบีรวม กล่าวคือ  B1, B2, B3 ,B4, B5, B6, B7, B12 และกรดโฟลิก ล้วนเป็นวิตามินที่ร่างกายของเราต้องการ โดยการรับประทานวิตามินบีรวมจะมีส่วนช่วยในการเสริมบำรุงร่างกายและสมอง สำหรับผู้ที่อยู่ในวัยเรียนหรือวัยทำงาน การรับประทานวิตามินบีรวมจะมีส่วนช่วยบำรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทและสมองได้เป็นอย่างดี

3. อาหารเสริมธาตุเหล็ก

ธาตุเหล็ก อาหารเสริมที่ควรกิน มีสรรพคุณและมีส่วนช่วยป้องกันอาการอ่อนเพลีย สามารถช่วยเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย เสริมสร้างการเจริญเติบโต ช่วยป้องกันและรักษาภาวะโลหิตจาง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่ง โดยธาตุเหล็กเหล่านี้นั้นจะพบได้ทั้งในพืชและสัตว์ อาทิเช่น ตับ, ไก่, อาหารทะเล, ธัญพืช, ไข่แดง และสามารถเลือกรับประทานเพิ่มในรูปแบบอาหารเสริมได้

4. น้ำมันปลา

น้ำมันปลา เป็นอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองอีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด และที่สำคัญยังส่วนช่วยลดไขมันไม่ดีจำพวกไตรกลีเซอไรด์และคอลเลสเตอรอล สำหรับผู้ที่อยู่ในวัยเรียนและวัยทำเงินที่สมองทำงานหนัก หรือต้องใช้ความจำมาก การรับประทานน้ำมันปลาเป็นอาหารเสริมจะช่วยฟื้นฟูระบบประสาทและช่วยให้การทำงานของระบบประสาทและสมองมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5. คอลลาเจน

ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ร่างกายก็จะมีคอลลาเจนน้อยลงมากเท่านั้น และคอลลาเจนเองก็เป็นหนึ่งในโปรตีนที่เป็นส่วนประกอบหลักของผิว, กล้ามเนื้อ, เส้นเอ็น และเนื้อเยื่อเกี่ยวพันอื่นๆ คอลลาเจนจึงเป็น อาหารเสริมที่ควรกิน ที่มีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกาย จะมีส่วนช่วยให้ผิวมีความแข็งแรง มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์ และมีส่วนช่วยในการปกป้องอวัยวะภายใน การรับประทานคอลลาเจนนั้นไม่จำเป็นต้องรอจนร่างกายขาดคอลลาเจน แต่สามารถเลือกรับประทานเสริมได้เลย

สรุปบทความ 

สำหรับผู้ที่อาจจะไม่ได้มีเวลาในการเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินต่างๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย การรับประทานอาหารเสริมแต่ละประเภทแต่ละชนิดจึงเป็นทางเลือกเพื่อเสริมปริมาณวิตามินที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวัน สำหรับผู้ที่ต้องการจะดูแลและบำรุงสุขภาพการรับประทานอาหารเสริมจึงตอบโจทย์ แต่อย่างที่ได้มีการกล่าวไปว่า การรับประทานอาหารเสริมนั้นจะต้องทานแต่พอดี เพื่อความปลอดภัยควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนรับประทาน และที่สำคัญในการดูแลสุขภาพนั้นนอกจากการรับประทานอาหารเสริมแล้ว อย่าลืมที่จะพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่กันไป เพียงเท่านี้ก็จะมีสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรงได้ไม่ยาก

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957